- Biển số
- OF-8453
- Ngày cấp bằng
- 18/8/07
- Số km
- 24,569
- Động cơ
- 697,036 Mã lực
Nguyên tắc dừng xe trên cao tốc là người ko nên ngồi trong xe.
Quy trình nào, ai quy định?Cá nhân em ủng hộ kỷ luật tổ XXX này. Thiếu trách nhiệm và không làm đúng quy trình nghiệp vụ gây hậu quả nghiêm trọng.
Có 1 yếu tố mà ko thấy cụ nào phân tích:Ngày 15/9, có một vụ tai nạn thế này (theo báo Thái Nguyên):
Xe tải đi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên theo hướng từ T.P Hà Nội về Thái Nguyên đã đâm vào đuôi ô tô hiệu Lexus LX570 cùng chiều.
Lexus đang đỗ trên làn đường dừng khẩn cấp khi có tín hiệu yêu cầu của lực lượng cảnh sát giao thông.
Vụ va chạm đã khiến tài xế lái xe Lexus bị thương nặng, sau đó tử vong; 1 chiến sĩ cảnh sát giao thông bị thương phải đưa đi cấp cứu; hai chiếc xe hư hỏng nặng.
Vấn đề đặt ra là:
1.Dừng đỗ xe trên cao tốc là rất nguy hiểm, không chỉ ở Việt Nam.
2.Lỗi đâm xe, tất nhiên phần nhiều do tài xế xe tải, nhưng rõ ràng đã không có dấu hiệu cảnh báo có xe dừng (theo luật).
3.Ở các nước khác, cảnh sát có dừng xe trên đường cao tốc không, quy trình, cách thức của họ thế nào?
Mời các bác cùng bàn luận. Rất mong ý kiến tham gia từ các bác có kinh nghiệm trong những vụ thế này.
Ê ộ ưu việt mà cụEm lại tâm tư vì CSGT chả bao giờ có lỗi. Chỉ có dân đen mới có lỗi.
Dân phạm lỗi thì nộp phạt hoặc vào tù.
CSGT phạm lỗi thì rút kinh nguyệt là hết đất.
Bảo sao chúng nó đạp nhau, kể cả gian lận đủ kiểu để vào cho được "ngành". Quá buồn...Ê ộ ưu việt mà cụ
Món này em vẫn làm mà.Đúng rùi,
Sau vụ này, anh em sẽ rút kinh nghiệm thôi. để đảm bảo yếu tố an toàn cho anh em làm NV
Sẽ chặn và yêu cầu xe vi phạm đỗ sau xe CS (theo chiều di chuyển) khoảng 150m. Yêu cầu LX đi bộ lại xe CS làm việc.
Nhỡ đâu như vụ này, thì cả LX và CS .... không sao.
Khách trên xe thì .... tùy duyên.
Ở VN nên bác gọi được là thói quen.Em có thói quen khi bị xxx dừng trời tối kể cả ko trên cao tốc em vẫn bật đèn hazard rồi xuống làm việc. Cẩn thận vẫn hơn đặc biệt trên cao tốc, các xe chạy nhanh chỉ lơ là 1 giây là toi rồi vì nhiều xe hay chạy vào làn khẩn cấp.
Theo e hiện nay tại các tuyến đường cao tốc đều có camera ghi hình nên cần bỏ việc chặn xe này đi. Các xxx vàng vẫn có thể bắn tốc độ, ghi hình các lỗi vi phạm và dừng xe để xử lý ở các trạm thu giá! Còn bjo để chết người thì nói j cũng là vô ích!Ngày 15/9, có một vụ tai nạn thế này (theo báo Thái Nguyên):
Xe tải đi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên theo hướng từ T.P Hà Nội về Thái Nguyên đã đâm vào đuôi ô tô hiệu Lexus LX570 cùng chiều.
Lexus đang đỗ trên làn đường dừng khẩn cấp khi có tín hiệu yêu cầu của lực lượng cảnh sát giao thông.
Vụ va chạm đã khiến tài xế lái xe Lexus bị thương nặng, sau đó tử vong; 1 chiến sĩ cảnh sát giao thông bị thương phải đưa đi cấp cứu; hai chiếc xe hư hỏng nặng.
Vấn đề đặt ra là:
1.Dừng đỗ xe trên cao tốc là rất nguy hiểm, không chỉ ở Việt Nam.
2.Lỗi đâm xe, tất nhiên phần nhiều do tài xế xe tải, nhưng rõ ràng đã không có dấu hiệu cảnh báo có xe dừng (theo luật).
3.Ở các nước khác, cảnh sát có dừng xe trên đường cao tốc không, quy trình, cách thức của họ thế nào?
Mời các bác cùng bàn luận. Rất mong ý kiến tham gia từ các bác có kinh nghiệm trong những vụ thế này.
Đường này không có giá cụ ạ. Còn gọi là vô giá.Theo e hiện nay tại các tuyến đường cao tốc đều có camera ghi hình nên cần bỏ việc chặn xe này đi. Các xxx vàng vẫn có thể bắn tốc độ, ghi hình các lỗi vi phạm và dừng xe để xử lý ở các trạm thu giá! Còn bjo để chết người thì nói j cũng là vô ích!
Chúc mừng lãoChắc sau vụ này đường về quê e ko có bóng xxx dừng xe trên đường nữa rồi
Chuẩn cụ. Ô xe tải sai 100% rồiCó 1 yếu tố mà ko thấy cụ nào phân tích:
Lexus đang đỗ trên làn đường dừng khẩn cấp
Nếu đám csgt bảo vệ được lập luận việc dừng xe Lx đáp ứng các yêu cầu để có thể dừng xe trên làn dừng khẩn cấp thì ko thể quy kết trách nhiệm cho họ được!
Làn dừng khẩn cấp, trong mọi tình huống ko phải làn để ông xe tải phi vào!
Highway ở Nhật cũng có vụ này, thậm chí là cảnh sát chạy xe biển dân sự để úp sọt mấy tay tổ lái, lúc túm mới hụ còi và bật đèn chớp, tóm sống và dắt vào lề đường hấp luôn, nhưng trong lúc xử lý thì phải hú còi với chớp đèn xoay để báo sớm cho xe cùng chiều chú ý.Ở bển, cụ thể là ở Đức, như sau:
1. Việc chạy lòng vòng trên highway để bắt lái xe vi phạm là có, và họ làm thường xuyên, với xe dân sự "biển trắng".
Để dừng cái xe đang chạy, họ chạy lên đằng trước nghi phạm, bật đèn xanh kèm chữ "Police - Follow me" và "Polizei - Bitte folgen", bằng 2 thứ tiếng.
Rồi, họ sẽ dẫn cái xe vào chỗ nào an toàn, thường là Park place hay cây xăng, rồi lúc đó mới tha hồ tụt quần cưỡng bức lái xe.
2. Để dừng cái bụp 1 cái xe, như vụ Lexus của bác Lầm , không tồn tại ở bển, vì quá nguy hiểm.
Ngoại lệ là họ đuổi bắt ai đó trên đường, thì là chuyện khác rồi.
cụ vẫn thiếu nhé: thỉnh thoảng có xe máy đi ngược chiều trên đường này. quá khủngXxx "dỗi" vì ko ăn được ô tô thì lại sẽ thế này:
https://vtc.vn/video-can-canh-nhung-ke-di-xe-may-trang-trao-tren-dai-lo-thang-long-nhu-chon-vo-luat-phap-d426676.html
(VTC News) - Mỗi ngày, có cả nghìn xe máy ngang nhiên, trâng tráo đi vào đại lộ Thăng Long (Hà Nội) như chốn vô luật pháp nhưng cơ quan chức năng và chính quyền địa phương không hề mạnh tay xử lý.
Thêm nữa là 2 tay phải đặt trên vô lăng , tý toáy là ăn đạn luôn .Em hóng được là xe police chạy sau, bật còi báo hiệu, nháy đèn. Khi bị vậy thì chủ xe tự giác tấp vào lề, ngồi trong xe và chờ police đến làm việc.