Em hóng được là xe police chạy sau, bật còi báo hiệu, nháy đèn. Khi bị vậy thì chủ xe tự giác tấp vào lề, ngồi trong xe và chờ police đến làm việc.Cái xe xxx đỗ sau đấy bác (bọn ấy ngang xe biểu 80 đấy)!
Em hóng được là xe police chạy sau, bật còi báo hiệu, nháy đèn. Khi bị vậy thì chủ xe tự giác tấp vào lề, ngồi trong xe và chờ police đến làm việc.Cái xe xxx đỗ sau đấy bác (bọn ấy ngang xe biểu 80 đấy)!
Khi bị dừng ở Đức, em chỉ thấy xe xxx có đèn là giảm tốc độ, chạy đến gần họ cũng dùng dùi cui ra hiệu táp vào lề đường. Những lần tổ chức chặn biểu t ình hay đua xe thường là chập tối hay đã tối họ mặc quần áo không chỉ có phản quang, mà còn có đèn.Em hóng được là xe police chạy sau, bật còi báo hiệu, nháy đèn. Khi bị vậy thì chủ xe tự giác tấp vào lề, ngồi trong xe và chờ police đến làm việc.
Công lý đang theo vụ a 1 mắt và a 36Còn đợi anh Công Lý giả nhời
Vụ này xem xét truy tố anh csgt này vì tội thiếu trách nhiệm/ ko tuân thủ quy định khi tác nghiệp gây hậu quả nghiêm trọng.Ngày 15/9, có một vụ tai nạn thế này (theo báo Thái Nguyên):
Xe tải đi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên theo hướng từ T.P Hà Nội về Thái Nguyên đã đâm vào đuôi ô tô hiệu Lexus LX570 cùng chiều.
Lexus đang đỗ trên làn đường dừng khẩn cấp khi có tín hiệu yêu cầu của lực lượng cảnh sát giao thông.
Vụ va chạm đã khiến tài xế lái xe Lexus bị thương nặng, sau đó tử vong; 1 chiến sĩ cảnh sát giao thông bị thương phải đưa đi cấp cứu; hai chiếc xe hư hỏng nặng.
Vấn đề đặt ra là:
1.Dừng đỗ xe trên cao tốc là rất nguy hiểm, không chỉ ở Việt Nam.
2.Lỗi đâm xe, tất nhiên phần nhiều do tài xế xe tải, nhưng rõ ràng đã không có dấu hiệu cảnh báo có xe dừng (theo luật).
3.Ở các nước khác, cảnh sát có dừng xe trên đường cao tốc không, quy trình, cách thức của họ thế nào?
Mời các bác cùng bàn luận. Rất mong ý kiến tham gia từ các bác có kinh nghiệm trong những vụ thế này.
Liệu có trường hợp xe đứng bên này đường, người sang bên kia chiều đường vẫy xe ko?Mấy cụ lái xe khách bị vẫy vào toàn tạt ra sau các anh hết, chả cụ nào dừng ở trước cả.
Thì đóng luôn đường lại.Cái này vì lý do An toàn rồi.
Thế nhưng phải có ngoại lệ chứ bác nhỉ: Trừ trường hợp khẩn cấp, ảnh hưởng nghiêm chọng đến an ninh quốc gia và sự tồn vong của chế độ.
Chắc chắn là trường hợp này dồi.
Ko hiểu ý cụ lắm! Nhưng ít xe dừng trước .Liệu có trường hợp xe đứng bên này đường, người sang bên kia chiều đường vẫy xe ko?
Cái biển cảnh báo và bật đèn Pan được dùng trong trường hợp này . Thế nhưng mà chẳng thấy xe cảnh sát cũng như ông phải dừng dùng cái đèn đó . Và cái kết đã diễn ra .Ngày 15/9, có một vụ tai nạn thế này (theo báo Thái Nguyên):
Xe tải đi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên theo hướng từ T.P Hà Nội về Thái Nguyên đã đâm vào đuôi ô tô hiệu Lexus LX570 cùng chiều.
Lexus đang đỗ trên làn đường dừng khẩn cấp khi có tín hiệu yêu cầu của lực lượng cảnh sát giao thông.
Vụ va chạm đã khiến tài xế lái xe Lexus bị thương nặng, sau đó tử vong; 1 chiến sĩ cảnh sát giao thông bị thương phải đưa đi cấp cứu; hai chiếc xe hư hỏng nặng.
Vấn đề đặt ra là:
1.Dừng đỗ xe trên cao tốc là rất nguy hiểm, không chỉ ở Việt Nam.
2.Lỗi đâm xe, tất nhiên phần nhiều do tài xế xe tải, nhưng rõ ràng đã không có dấu hiệu cảnh báo có xe dừng (theo luật).
3.Ở các nước khác, cảnh sát có dừng xe trên đường cao tốc không, quy trình, cách thức của họ thế nào?
Mời các bác cùng bàn luận. Rất mong ý kiến tham gia từ các bác có kinh nghiệm trong những vụ thế này.
Theo em. CSGT hoàn toàn có thể dừng xe trên cao tốc. Tuy nhiên phải làm đúng qui trình để đảm bảo an toàn. Cụ thể việc dừng xe trên cao tốc giống việc giảm tốc độ khi đi vào trạm thu phí. Nghĩa là CSGT phải đặt các biển giảm tốc tạm thời (kèm đèn báo) theo từng mức tốc độ giảm dần. Xe bị dừng phải được đỗ phía sau biển báo tốc độ 0km/h.Ngày 15/9, có một vụ tai nạn thế này (theo báo Thái Nguyên):
Xe tải đi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên theo hướng từ T.P Hà Nội về Thái Nguyên đã đâm vào đuôi ô tô hiệu Lexus LX570 cùng chiều.
Lexus đang đỗ trên làn đường dừng khẩn cấp khi có tín hiệu yêu cầu của lực lượng cảnh sát giao thông.
Vụ va chạm đã khiến tài xế lái xe Lexus bị thương nặng, sau đó tử vong; 1 chiến sĩ cảnh sát giao thông bị thương phải đưa đi cấp cứu; hai chiếc xe hư hỏng nặng.
Vấn đề đặt ra là:
1.Dừng đỗ xe trên cao tốc là rất nguy hiểm, không chỉ ở Việt Nam.
2.Lỗi đâm xe, tất nhiên phần nhiều do tài xế xe tải, nhưng rõ ràng đã không có dấu hiệu cảnh báo có xe dừng (theo luật).
3.Ở các nước khác, cảnh sát có dừng xe trên đường cao tốc không, quy trình, cách thức của họ thế nào?
Mời các bác cùng bàn luận. Rất mong ý kiến tham gia từ các bác có kinh nghiệm trong những vụ thế này.
Đâm xong mà giải quyết bằng luật thì ngon, chúng nó lai giở luật rừng ra thì lại khổ cả đời.Cứ phi ra đường như ếch vồ hoa mướp thế thì Đâm chết cmn đi cho đồng đội nó chừa.
Ý tôi là: Đây là trường hợp khẩn cấp lắm, gấp lắm, hệ trọng lắm, nên các đồng chí đã dừng xe, và 2 đồng chí đã bị thương anh dũng.Thì đóng luôn đường lại.
E thấy họ đi khá nhanh và thường vượt quá tốc độ của biển, e hỏi có sao không, họ bảo không sao.Cháu ở nhật cảnh sát vẫn tóm trên cao tốc bình thường cụ ạ nhưng có hệ thống cảnh báo và tín hiệu cả 200m trước đó rồi cụ ạ, căn bản tiền phạt max cao nên các cụ cảnh bên này đứng công khai bắt ko cần nép
À vâng, đồng chí lái xe Lexus đã hy sinh anh dũng trước quân thù.Ý tôi là: Đây là trường hợp khẩn cấp lắm, gấp lắm, hệ trọng lắm, nên các đồng chí đã dừng xe, và 2 đồng chí đã bị thương anh dũng.
Điều này hoàn toàn đúng với mọi Quy trình.
Có lần em thấy, đến đúng chỗ mua vé, anh LX nói xe mình bị bắt vì quá tốc độ, em hỏi sao đã biết, ảnh chỉ lên cái màn hình to tướng đặt trên đường chỗ soát vé, thấy có biển số xe anh ở đó. Trả vé xong, ảnh tự giác rẽ vào làn police. Vào đó giải quyết thế nào em không biết.Riêng với đường cao tốc, luật quy định:
"Khi kiểm soát tại một điểm trên đường cao tốc, CSGT chỉ được dừng phương tiện để kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính tại các vị trí sau:
điểm đầu, cuối đường cao tốc;
khu vực Trạm thu phí trên đường cao tốc;
trạm dừng nghỉ trên đường cao tốc;
đoạn đường nhánh vào, ra đường cao tốc",
Khả năng lái xe 570 xuống xe theo yêu cầu của xxx nên mới bị nặngE nhìn đuôi xe LX cũng ko nát lắm sao mà tài xế die đc nhỉ? Hay là cụ tài xế đang đứng đuôi xe làm luật với xxx. Như vậy đen quá.
Em đi lại thường xuyên trên tuyến này. Éo hiểu chúng nó nghĩ gì mà dừng xe trên cao tốc khi đang chạy với tốc độ 100km/h Báo hiệu (nếu có) chỉ là cái đèn nhấp nháy trên xe xxx thôi, bánh mì giá cao thế sao ???
Chắc sau vụ này đường về quê e ko có bóng xxx dừng xe trên đường nữa rồi
Nhiều đứa đau đầu, dưng dồi cũng chẳng làm sao
Chúng nó cùng lắm chỉ nhận lỗi sơ ý này kia thôi rồi thì rút kinh nghiệm sâu sắc.
Dân thường mà đâm vào chúng nó thì chắc khổ cả đời.
Vụ này nên học xxx GT Hải Phòng, em bị chặn một lần trên đường gì 2 làn đẹp đẹp đi ra Đồ Sơn ko nhớ tên, xxx HP cho xếp dải phân cách tạm thời bằng nhựa phía trước 1 đoạn để phân làn và các xe giảm tốc rồi đứng sau đó bắt, rất đơn giản mà hiệu quả
Tối thiểu, họ nên làm là:
Đặt 1 cái đèn quay, cắm trên vỉa batoa.
Đặt 1 biển tạm thời, ví dụ 80kmh, tùy trường hợp cụ thể, cách chỗ dừng xe độ 100-200met.
Ngay lúc đó, lái xe nào cũng rón rén giảm ga rồi, nó an toàn cho tất cả mọi người, đầu tiên là các đồng chí Cảnh sát giao thông yêu quý, anh hùng và dũng cảm của chúng ta.
Bác nói đúng. Một chốt trên đường phải đảm bảo như vậy.
Trong luật, chỉ quy định chung chung là: CSGT dừng phương tiện phải bảo đảm các yêu cầu an toàn, đúng quy định của pháp luật; Không làm cản trở đến hoạt động giao thông...
Xe vì phạm đỗ sau xe CS (theo chiều đi chuyển) là chuẩn rồi.
Đỗ sau theo chiều đường
Nghĩa là nếu bị đâm, thì đâm vào xe CS (có đèn nháy), ko đâm vào xe bị buộc phải dừng trên cao tốc.