[Funland] Quy trình nào cho dừng xe kiểm tra trên đường cao tốc?

mn2t

Xe điện
Biển số
OF-144742
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,473
Động cơ
389,435 Mã lực
Cái xe xxx đỗ sau đấy bác (bọn ấy ngang xe biểu 80 đấy)!
Em hóng được là xe police chạy sau, bật còi báo hiệu, nháy đèn. Khi bị vậy thì chủ xe tự giác tấp vào lề, ngồi trong xe và chờ police đến làm việc.
 

thachnhung

Xe container
Biển số
OF-418083
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
8,532
Động cơ
2,179,831 Mã lực
Mấy cụ lái xe khách bị vẫy vào toàn tạt ra sau các anh hết, chả cụ nào dừng ở trước cả.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,619
Động cơ
905,401 Mã lực
Em hóng được là xe police chạy sau, bật còi báo hiệu, nháy đèn. Khi bị vậy thì chủ xe tự giác tấp vào lề, ngồi trong xe và chờ police đến làm việc.
Khi bị dừng ở Đức, em chỉ thấy xe xxx có đèn là giảm tốc độ, chạy đến gần họ cũng dùng dùi cui ra hiệu táp vào lề đường. Những lần tổ chức chặn biểu t ình hay đua xe thường là chập tối hay đã tối họ mặc quần áo không chỉ có phản quang, mà còn có đèn.
Ở VN nguy hiểm hơn tại vì rất nhiều lái xe không có "Thói quen" giảm tốc độ khi thấy tín hiệu của xe ưu tiên!
 

wild nature

Xe điện
Biển số
OF-448583
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
2,622
Động cơ
228,842 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngày 15/9, có một vụ tai nạn thế này (theo báo Thái Nguyên):

Xe tải đi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên theo hướng từ T.P Hà Nội về Thái Nguyên đã đâm vào đuôi ô tô hiệu Lexus LX570 cùng chiều.

Lexus đang đỗ trên làn đường dừng khẩn cấp khi có tín hiệu yêu cầu của lực lượng cảnh sát giao thông.

Vụ va chạm đã khiến tài xế lái xe Lexus bị thương nặng, sau đó tử vong; 1 chiến sĩ cảnh sát giao thông bị thương phải đưa đi cấp cứu; hai chiếc xe hư hỏng nặng.








Vấn đề đặt ra là:

1.Dừng đỗ xe trên cao tốc là rất nguy hiểm, không chỉ ở Việt Nam.

2.Lỗi đâm xe, tất nhiên phần nhiều do tài xế xe tải, nhưng rõ ràng đã không có dấu hiệu cảnh báo có xe dừng (theo luật).

3.Ở các nước khác, cảnh sát có dừng xe trên đường cao tốc không, quy trình, cách thức của họ thế nào?


Mời các bác cùng bàn luận. Rất mong ý kiến tham gia từ các bác có kinh nghiệm trong những vụ thế này.
Vụ này xem xét truy tố anh csgt này vì tội thiếu trách nhiệm/ ko tuân thủ quy định khi tác nghiệp gây hậu quả nghiêm trọng.

Đáng lẽ ra người ra đi phải là chú xxx
 

Nam Tào

Xe điện
Biển số
OF-376918
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,495
Động cơ
267,404 Mã lực
Nơi ở
Lang thang
Mọi khi em cũng chặn xe như thế có sao đâu , cả trăm lần mới có lần đen thôi .....
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,508 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cái này vì lý do An toàn rồi.
Thế nhưng phải có ngoại lệ chứ bác nhỉ: Trừ trường hợp khẩn cấp, ảnh hưởng nghiêm chọng đến an ninh quốc gia và sự tồn vong của chế độ.
Chắc chắn là trường hợp này dồi.
Thì đóng luôn đường lại.
 

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,490
Động cơ
314,476 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Ngày 15/9, có một vụ tai nạn thế này (theo báo Thái Nguyên):

Xe tải đi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên theo hướng từ T.P Hà Nội về Thái Nguyên đã đâm vào đuôi ô tô hiệu Lexus LX570 cùng chiều.

Lexus đang đỗ trên làn đường dừng khẩn cấp khi có tín hiệu yêu cầu của lực lượng cảnh sát giao thông.

Vụ va chạm đã khiến tài xế lái xe Lexus bị thương nặng, sau đó tử vong; 1 chiến sĩ cảnh sát giao thông bị thương phải đưa đi cấp cứu; hai chiếc xe hư hỏng nặng.

Vấn đề đặt ra là:

1.Dừng đỗ xe trên cao tốc là rất nguy hiểm, không chỉ ở Việt Nam.

2.Lỗi đâm xe, tất nhiên phần nhiều do tài xế xe tải, nhưng rõ ràng đã không có dấu hiệu cảnh báo có xe dừng (theo luật).

3.Ở các nước khác, cảnh sát có dừng xe trên đường cao tốc không, quy trình, cách thức của họ thế nào?


Mời các bác cùng bàn luận. Rất mong ý kiến tham gia từ các bác có kinh nghiệm trong những vụ thế này.
Cái biển cảnh báo và bật đèn Pan được dùng trong trường hợp này . Thế nhưng mà chẳng thấy xe cảnh sát cũng như ông phải dừng dùng cái đèn đó . Và cái kết đã diễn ra .
Nhiều ông tài chắc cũng chẳng biết hoặc bật láo cái đèn Pan đó . Vì thấy nhiều xe vẫn chạy như điên qua giao cắt với cái đèn Pan nháy loạn đó .
Cảnh sát khi dừng xe nó bắt buộc phải ngoáy tít cái đèn xanh trên nóc xe để ra dấu cho các xe đang lưu thông .
Cái làn khẩn cấp là cấm được chạy trên đó . Kể cả khi tắc đường . Ngoại trừ có xe của cảnh sát hướng dẫn cho phép .
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,681
Động cơ
-391,328 Mã lực
Ngày trước em nhớ là họ đứng phía lỗi rẽ ra QL18 hoặc ra Sóc Sơn nhưng có vẻ thất thu vì đợi ở Bắc Ninh nhưng tới Sóc Sơn nó rẽ rồi thì mất bánh mỳ nên giờ chặn trên cao tốc trước khi rẽ.

Trước em bị 1 ông phi xe máy vào đó thấy xxx phía trước thế là quay đầu lại chạy ngược ở làn sát phân cách em đang đóng 100, vãi cả tè, quả đấy húc phải làm làm chục niên
 

One-77

Xe cút kít
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
18,332
Động cơ
1,392,403 Mã lực
Ngày 15/9, có một vụ tai nạn thế này (theo báo Thái Nguyên):

Xe tải đi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên theo hướng từ T.P Hà Nội về Thái Nguyên đã đâm vào đuôi ô tô hiệu Lexus LX570 cùng chiều.

Lexus đang đỗ trên làn đường dừng khẩn cấp khi có tín hiệu yêu cầu của lực lượng cảnh sát giao thông.

Vụ va chạm đã khiến tài xế lái xe Lexus bị thương nặng, sau đó tử vong; 1 chiến sĩ cảnh sát giao thông bị thương phải đưa đi cấp cứu; hai chiếc xe hư hỏng nặng.








Vấn đề đặt ra là:

1.Dừng đỗ xe trên cao tốc là rất nguy hiểm, không chỉ ở Việt Nam.

2.Lỗi đâm xe, tất nhiên phần nhiều do tài xế xe tải, nhưng rõ ràng đã không có dấu hiệu cảnh báo có xe dừng (theo luật).

3.Ở các nước khác, cảnh sát có dừng xe trên đường cao tốc không, quy trình, cách thức của họ thế nào?


Mời các bác cùng bàn luận. Rất mong ý kiến tham gia từ các bác có kinh nghiệm trong những vụ thế này.
Theo em. CSGT hoàn toàn có thể dừng xe trên cao tốc. Tuy nhiên phải làm đúng qui trình để đảm bảo an toàn. Cụ thể việc dừng xe trên cao tốc giống việc giảm tốc độ khi đi vào trạm thu phí. Nghĩa là CSGT phải đặt các biển giảm tốc tạm thời (kèm đèn báo) theo từng mức tốc độ giảm dần. Xe bị dừng phải được đỗ phía sau biển báo tốc độ 0km/h.
Nếu CSGT không có đủ phương tiện để làm như thế thì việc dừng xe trên cao tốc là tội ác.
 

--Lamborghini--

Xì hơi lốp
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,838
Động cơ
563,415 Mã lực
Cứ phi ra đường như ếch vồ hoa mướp thế thì Đâm chết cmn đi cho đồng đội nó chừa.
Đâm xong mà giải quyết bằng luật thì ngon, chúng nó lai giở luật rừng ra thì lại khổ cả đời.
 

Xe Tháo Bánh

Xe container
Biển số
OF-182244
Ngày cấp bằng
26/2/13
Số km
6,877
Động cơ
-298,942 Mã lực
Nơi ở
cùng .............. Sư tử Hà Đông
E nhìn đuôi xe LX cũng ko nát lắm sao mà tài xế die đc nhỉ? Hay là cụ tài xế đang đứng đuôi xe làm luật với xxx. Như vậy đen quá.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Thì đóng luôn đường lại.
Ý tôi là: Đây là trường hợp khẩn cấp lắm, gấp lắm, hệ trọng lắm, nên các đồng chí đã dừng xe, và 2 đồng chí đã bị thương anh dũng.
Điều này hoàn toàn đúng với mọi Quy trình.
 

--Lamborghini--

Xì hơi lốp
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,838
Động cơ
563,415 Mã lực
Cháu ở nhật cảnh sát vẫn tóm trên cao tốc bình thường cụ ạ nhưng có hệ thống cảnh báo và tín hiệu cả 200m trước đó rồi cụ ạ, căn bản tiền phạt max cao nên các cụ cảnh bên này đứng công khai bắt ko cần nép
E thấy họ đi khá nhanh và thường vượt quá tốc độ của biển, e hỏi có sao không, họ bảo không sao.
Biển là một chuyện nhưng căn cứ tình hình thực tế mà chạy, họ có ý thức nên chắc không sao.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,508 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Ý tôi là: Đây là trường hợp khẩn cấp lắm, gấp lắm, hệ trọng lắm, nên các đồng chí đã dừng xe, và 2 đồng chí đã bị thương anh dũng.
Điều này hoàn toàn đúng với mọi Quy trình.
À vâng, đồng chí lái xe Lexus đã hy sinh anh dũng trước quân thù.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
Riêng với đường cao tốc, luật quy định:

"Khi kiểm soát tại một điểm trên đường cao tốc, CSGT chỉ được dừng phương tiện để kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính tại các vị trí sau:

điểm đầu, cuối đường cao tốc;

khu vực Trạm thu phí trên đường cao tốc;

trạm dừng nghỉ trên đường cao tốc;

đoạn đường nhánh vào, ra đường cao tốc",
Có lần em thấy, đến đúng chỗ mua vé, anh LX nói xe mình bị bắt vì quá tốc độ, em hỏi sao đã biết, ảnh chỉ lên cái màn hình to tướng đặt trên đường chỗ soát vé, thấy có biển số xe anh ở đó. Trả vé xong, ảnh tự giác rẽ vào làn police. Vào đó giải quyết thế nào em không biết.
Mà ảnh không tự giác vào thì em e cũng không thoát được anh mặc đồng phục police đứng phía trước.
Tất nhiên, đây không phải chuyện ở ta.
 

bum

Xe tăng
Biển số
OF-15515
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
1,076
Động cơ
520,723 Mã lực
E nhìn đuôi xe LX cũng ko nát lắm sao mà tài xế die đc nhỉ? Hay là cụ tài xế đang đứng đuôi xe làm luật với xxx. Như vậy đen quá.
Khả năng lái xe 570 xuống xe theo yêu cầu của xxx nên mới bị nặng
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
Đúng rùi,

Sau vụ này, anh em sẽ rút kinh nghiệm thôi. để đảm bảo yếu tố an toàn cho anh em làm NV

Sẽ chặn và yêu cầu xe vi phạm đỗ sau xe CS (theo chiều di chuyển) khoảng 150m. Yêu cầu LX đi bộ lại xe CS làm việc.

Nhỡ đâu như vụ này, thì cả LX và CS .... không sao.
Khách trên xe thì .... tùy duyên.


Em đi lại thường xuyên trên tuyến này. Éo hiểu chúng nó nghĩ gì mà dừng xe trên cao tốc khi đang chạy với tốc độ 100km/h :( Báo hiệu (nếu có) chỉ là cái đèn nhấp nháy trên xe xxx thôi, bánh mì giá cao thế sao ???
Chắc sau vụ này đường về quê e ko có bóng xxx dừng xe trên đường nữa rồi
Nhiều đứa đau đầu, dưng dồi cũng chẳng làm sao
Chúng nó cùng lắm chỉ nhận lỗi sơ ý này kia thôi rồi thì rút kinh nghiệm sâu sắc.
Dân thường mà đâm vào chúng nó thì chắc khổ cả đời.
Vụ này nên học xxx GT Hải Phòng, em bị chặn một lần trên đường gì 2 làn đẹp đẹp đi ra Đồ Sơn ko nhớ tên, xxx HP cho xếp dải phân cách tạm thời bằng nhựa phía trước 1 đoạn để phân làn và các xe giảm tốc rồi đứng sau đó bắt, rất đơn giản mà hiệu quả
Tối thiểu, họ nên làm là:
Đặt 1 cái đèn quay, cắm trên vỉa batoa.
Đặt 1 biển tạm thời, ví dụ 80kmh, tùy trường hợp cụ thể, cách chỗ dừng xe độ 100-200met.
Ngay lúc đó, lái xe nào cũng rón rén giảm ga rồi, nó an toàn cho tất cả mọi người, đầu tiên là các đồng chí Cảnh sát giao thông yêu quý, anh hùng và dũng cảm của chúng ta.
Bác nói đúng. Một chốt trên đường phải đảm bảo như vậy.

Trong luật, chỉ quy định chung chung là: CSGT dừng phương tiện phải bảo đảm các yêu cầu an toàn, đúng quy định của pháp luật; Không làm cản trở đến hoạt động giao thông...
Xe vì phạm đỗ sau xe CS (theo chiều đi chuyển) là chuẩn rồi.
Đỗ sau theo chiều đường :)

Nghĩa là nếu bị đâm, thì đâm vào xe CS (có đèn nháy), ko đâm vào xe bị buộc phải dừng trên cao tốc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top