[Funland] Quý tộc trên tàu Titanic xưa...

bai

Xe điện
Biển số
OF-399202
Ngày cấp bằng
1/1/16
Số km
4,126
Động cơ
265,297 Mã lực
Vụ chìm phà ở Hàn Quốc, thằng thuyền trưởng bỏ chạy đầu tiên.
Em vừa hỏi gúc thì ku này lĩnh án chung thân rồi. Bản án này ko thể bằng án lương tâm mặc dù giữ đc mạng sống.
 

Voi 79

Xe tải
Biển số
OF-532383
Ngày cấp bằng
15/9/17
Số km
491
Động cơ
512,736 Mã lực
Thỉnh thoảng đọc được một vài câu truyện như này xong thằng đàn ông chân chính trong chúng ta lại bùng cháy. Nhưng ra khỏi câu truyện bước vào cuộc sống thấy cứ hao trước, hụt sau dần đi. Nhưng vẫn cố làm người đàn ông tốt các cụ nhé.
 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
4,516
Động cơ
432,164 Mã lực
Nếu luôn chỉ nhìn những điểm tệ hại của 1 sự việc thì cuộc sống sẽ nặng nề lắm lão ạ. Ít nhiều trong cs vẫn còn có những điều đẹp đẽ để nhớ.
Em chơi trên OF, thấy bất cứ chủ đề gì, bất kể thớt nào đều có 1 điểm chung: sự hằn học và đố kị.
Liệu đây có phải là bản sắc của OF không lão nhỉ :-?
Có một bộ phận rõ ràng không bao giờ muốn sự nhân văn tiến bộ được nhân rộng cho dù khen ngợi người Nhật hay người Tây , chúng không bao giờ còm ở những thớt vô thưởng vô phạt mà chỉ những thớt làm người đọc có dịp suy nghĩ so sánh với thực tại . Giống hủi sợ ánh sáng
 

cadiec

Xe tăng
Biển số
OF-173891
Ngày cấp bằng
27/12/12
Số km
1,171
Động cơ
350,200 Mã lực
các cụ cứ nâng cao quan điểm quá lên làm giề, coi như vừa xem "quà tặng cuộc sống" đi.
 

sparta.leonidas

Xe ngựa
Biển số
OF-368450
Ngày cấp bằng
28/5/15
Số km
26,342
Động cơ
437,878 Mã lực
Có một bộ phận rõ ràng không bao giờ muốn sự nhân văn tiến bộ được nhân rộng cho dù khen ngợi người Nhật hay người Tây , chúng không bao giờ còm ở những thớt vô thưởng vô phạt mà chỉ những thớt làm người đọc có dịp suy nghĩ so sánh với thực tại . Giống hủi sợ ánh sáng
Chơi vậy kém vui cụ ạ !
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Mời xem quý tộc giành chổ
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Chơi vậy kém vui cụ ạ !
Nói chung cổ vũ cho tinh thần đó là đúng ;) nhưng nhìn lần bão ập vào Mỹ đi, cảnh sát phải dùng súng trấn áp nạn cướp bóc là hiểu
Nước nào cũng cổ vũ cái đẹp, cái vì cộng đồng cả lão ạ
Nhưng khi cổ vũ đừng bịa chuyện lên rồi so sánh ta và tây

Đơn giản vụ lính Nhật tinh thần samurai k đầu hàng mà tự sát? Vậy chắc ở Nhật méo có cựu chiến binh :)) tào lao
 

superPDP

Xe container
Biển số
OF-202990
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
6,041
Động cơ
383,761 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Giả sử bây giờ chúng ta oánh nhau , khói bom mù mịt , chắc mấy bố nô bộc của dân té trước .....
Đương nhiên :)) là cụ cụ có té ko ? Ở các nước nó cũng ưu tiên tinh hoa chứ mấy ông thường dân chờ đấy
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
5,089
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Bọn ấy nó giãy chết. Mình đi trên đường đỗ đèn đỏ ngồi trong ô tô mà còn 2 giây đã bóp còi inh ỏi + m.õm lẩm bẩm chửi!
 

Say24h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-56316
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
8,345
Động cơ
513,654 Mã lực
Nơi ở
ASEAN
Website
www.facebook.com
Cá nhân em chỉ ngó qua phìm này và không thích thể loại này. Hồi đấy châu Âu có câu đến rạp xem Titanic để khóc. Ai thích khóc thì đi xem thôi. Bàn nhiều quá thành như khóc thuê.
 

xebetong

Xe lăn
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,631
Động cơ
426,066 Mã lực
Ở thời buổi rối ren này, thỉnh thoảng cũng cần vài câu chuyện gần giống cổ tíc, để cứu rồi chút niềm tin sống nốt tý dở.
E đọc cái này trên Facebook, thấy cảm giác xúc động nên lôi về đây, nhân chi sơ vốn bản thiện, và còn hơn thế.




Thuyền phó tàu Titanic tiết lộ bí mật vĩ đại giấu kín nửa đời người.
Đêm ngày 14/4/1912, một vụ tai nạn kinh hoàng đã xảy ra. Con tàu mang phong hiệu “không thể chìm” có tên Titanic đã đâm sầm vào một tảng băng trôi khổng lồ. Kết quả của vụ va chạm ấy là những con số và nỗi đau mà người ta không bao giờ muốn nhắc lại.

1.514 người đã thiệt mạng trong vụ đắm tàu kinh hoàng năm ấy. Nỗi đau đã khép lại hơn 100 năm, ngày nay, những gì người ta lưu lại về từ khóa “Titanic” có thể là: Vụ đắm tàu, thảm họa hàng hải nghiêm trọng nhất mọi thời đại hay mối tình lãng mạn của Jack và Rose, cũng có thể là tình ca bất hủ My heart will go on qua chất giọng cao vút của Celine Dion…

Tuy nhiên, hầu như tất cả đều không nhận ra, đằng sau bức màn đen tối của những nỗi đau và mất mát ấy là một kiệt tác vĩ đại của Lòng vị tha.

Charles Lightoller, khi ấy 38 tuổi, Thuyền phó thứ 2 trên con tàu Titanic, ông là người cuối cùng được kéo lên trên thuyền cứu hộ, cũng là người còn sống sót có chức vị cao nhất trên thuyền lúc đó.

Trở về từ cõi chết, sau rất nhiều năm giấu kín và im lặng, cuối cùng Charles quyết định viết 17 trang hồi ức, kể lại chi tiết vụ tai nạn kinh hoàng mà ông chứng kiến. Từng câu từng chữ của ông chưa bao giờ sống động và dồn dập đến vậy. “Chỉ cần tôi còn sống, tôi sẽ không bao giờ quên được cảnh tượng đêm đó!”

“Phụ nữ và trẻ em lên trước!”

Khi mệnh lệnh vừa vang lên, nhiều người rời thuyền cứu hộ, họ lặng lẽ bước ra phía sau châm điếu thuốc và hút. Charles không thấy bất kỳ một phụ nữ hay trẻ em có ý định bỏ lại những người đàn ông thân yêu của họ. Tất cả mọi người dường như rất bình tĩnh… trước cái chết… dù đó là một thương nhân nổi tiếng hay người hầu.

Khi chiếc thuyền cứu hộ đầu tiên được đưa xuống mặt nước, Charles đã hỏi một người phụ nữ họ Straw khi ấy đang ở trên boong tàu rằng: “Bà có muốn tôi đưa bà lên thuyền cứu hộ không?”

Người phụ nữ lắc đầu: “Không, tôi nghĩ vẫn là ở lại trên tàu thì tốt hơn”. Người chồng của bà hỏi: “Tại sao em lại không muốn đi lên thuyền cứu hộ?” Người phụ nữ mỉm cười trả lời: “Không, em vẫn muốn ở bên cạnh anh”. Cũng kể từ đây, Charles không bao giờ còn gặp lại đôi vợ chồng này lần nữa…

Astor đệ tứ (John Jacob Astor IV), một nhà kinh doanh, nhà phát minh, nhà văn nổi tiếng và là một trong những người giàu nhất thế giới lúc bấy giờ. Sau khi đưa người vợ mang thai 5 tháng tuổi lên thuyền cứu hộ, một tay dắt chó, tay còn lại châm điếu xì gà rồi hét to về phía chiếc thuyền cứu hộ đang trôi dần về nơi xa: “Anh yêu hai mẹ con”.

Thuyền phó I đã ra mệnh lệnh cho Astor đệ tứ lên thuyền, nhưng ông kiên quyết trả lời rằng: “Tôi thích cách nói cơ bản nhất (bảo vệ phái yếu)!”. Sau đó, ông nhường chỗ của mình cho một người phụ nữ ở khoang hạng 3.

Vài ngày sau, khi bình minh vươn lên trên mặt biển Đại Tây Dương, đội cứu hộ tìm thấy thi thể ông trong tình trạng đầu bị chấn thương nghiêm trọng do đập vào ống khói. Khối tài sản của ông đủ để chế tạo 10 con tàu Titanic, nhưng Astor đệ tứ đã từ chối tất cả. Ông chọn cái chết để bảo vệ người thân yêu của mình, bảo vệ “phụ nữ và trẻ em” và bảo vệ nhân cách của mình.

Ben Guggenheim, một nhà tỷ phú, một nhân vật nổi tiếng trong ngành ngân hàng. Trong giờ phút nguy nan nhất, khi tất cả mọi người đang hối hả và vội vã, ông thản nhiên thay một bộ vest dạ hội sang trọng và tuyên bố: “Tôi phải chết thật trịnh trọng, như một quý ông”.

Trong lời nhắn ông gửi cho vợ viết: “Trên con tàu này, không có bất kỳ một phụ nữ nào vì anh cướp chỗ trên thuyền cứu hộ mà bị bỏ lại trên boong tàu. Anh sẽ không chết giống như một tên khốn, anh sẽ giống như một người đàn ông chân chính”.

Một thủy thủ đề nghị với Strauss, nhà sáng lập công ty bách hóa Macy của Mỹ, cũng là người giàu thứ hai thế giới rằng: “Tôi bảo đảm sẽ không ai phản đối một người già như ngài bước lên thuyền cứu hộ đâu”. Strauss nói: “Tôi sẽ không đi khi những người đàn ông khác còn đang ở lại”. Khi ông cố gắng khuyên giải bà Rosalie vợ của mình lên thuyền cứu hộ thì bà vẫn một mực từ chối. Bà nói: “Bao nhiêu năm qua, anh đi đâu là em theo đến đó, em sẽ cùng anh đi đến bất cứ nơi nào mà anh muốn đi”.

Sau đó, ông choàng lấy cánh tay của bà Rosalie, thong thả bước đến chiếc ghế trên boong tàu, ngồi xuống và chờ đợi giây phút cuối cùng của cuộc đời. Ngày nay, tại Bronx thành phố New York, người ta xây một tượng đài để tưởng niệm vợ chồng ông Strauss, trên đó khắc hàng chữ: “Tình yêu không thể nào nhấn chìm dù có nhiều nước biển hơn nữa”.

Một doanh nhân người Pháp tên Nahuatl đưa hai cậu con trai của mình lên thuyền cứu hộ, nhờ một vài người phụ nữ chăm sóc cho chúng, và mình thì từ chối lên thuyền. Sau khi hai đứa con trai được cứu sống, báo chí khắp nơi trên thế giới đều rầm rộ đăng hình ảnh của hai đứa trẻ này, cho đến khi mẹ của chúng từ hình ảnh nhận ra được chúng.

Trong giờ phút nguy kịch, Lydepas ôm chặt lấy người chồng mới cưới, không muốn thoát chết một mình. Vì bất đắc dĩ, chồng Lydepas phải đấm cô ngất xỉu, khi cô tỉnh lại thì đã thấy mình trên một chiếc thuyền cứu hộ đang trôi lênh đênh ngoài biển. Về sau, Lydepas cả đời không tái giá, sống độc thân để hoài niệm người chồng đã mất của mình.

Trong buổi họp mặt những người may mắn sống sót tại Lausanne nước Thụy Sĩ, bà Smith kể lại: “Lúc đó hai đứa con của tôi được bế lên thuyền cứu hộ. Vì quá tải nên tôi không thể lên thuyền nữa, một người phụ nữ ngồi trên thuyền cứu hộ khi ấy đã đứng dậy rời khỏi chỗ ngồi, rồi đẩy tôi lên và hét lớn với tôi một câu: ‘Ngồi đi, những đứa trẻ không thể thiếu mẹ!’.” Bà hối tiếc vì lúc đó đã không hỏi tên người phụ nữ đó.

Những người thiệt mạng trong vụ tai nạn này còn có tỷ phú Acid, nhà báo nổi tiếng Stead, Thiếu tá pháo binh Bart, kỹ sư Robble nổi tiếng v.v.. Họ nhường chỗ của mình trên thuyền cứu hộ, cho những phụ nữ nông dân không một đồng trên người.

Hơn 50 nhân viên cấp cao trên tàu Titanic, ngoài thuyền phó thứ hai Charles Lightoller chỉ huy cứu hộ may mắn sống sót, toàn bộ đều hết mình cứu người đến chết trong cương vị của mình.

Khoảng 2h sáng nhân viên điện báo số 1 John Philip nhận được mệnh lệnh bỏ tàu của thuyền trưởng, mọi người tự mình cứu mình, nhưng ông vẫn ngồi trong phòng thông báo, vẫn giữ tư thế phát tín hiệu SOS liên tục cho đến phút cuối cùng.

Khi đuôi tàu bắt đầu chìm xuống nước, Charles nghe thấy vào khoảnh khắc cuối cùng, khoảnh khắc của sinh ly tử biệt, những lời yêu thương vang lên: “I love you! I love you!”

Trong bức màn đêm đen tối nhuốm đẫm đau khổ và chia ly, tinh thần quý tộc nổi lên như ngọn đuốc rực sáng, khắc họa nên một tuyệt tác vĩ đại về nhân cách và đạo đức con người. Giáo dục lối sống không chỉ là lý thuyết; mà trong những hoàn cảnh thực tế, những bài học đạo đức ăn sâu vào tâm thức trở thành kim chỉ nam cho hành động của mỗi người.

Phụ nữ và trẻ em, những con người yếu đuối cần được tôn trọng và ưu tiên. Những người đàn ông lịch lãm không chỉ là kẻ nói lời hoa mỹ và tử tế trên bàn tiệc; mà ngay cả khi đối diện với thực tế rằng dù ngày mai tất cả đều trở thành vô nghĩa thì bài học về đạo đức và nhân cách hôm nay vẫn cần được thực hành một cách tuyệt đối.

Nhân sinh như cõi mộng, dù cho người đó giàu có bao nhiêu hay nghèo kém cỡ nào, đứng trước sinh tử cũng đều chỉ là một sinh mệnh bé nhỏ. Quan trọng hơn, khi ấy người ta mới thật sự nhận ra điều quan trọng nhất của cuộc đời: Không phải vật chất, không phải quyền danh càng không phải nhận lại điều gì cho mình mà là cho người khác, là vị tha.

Vị tha hàm chứa một sức mạnh vô tỉ, đã biến những con người xấu số trong cơn “bão biển” kinh hoàng năm ấy trở thành biểu tượng vĩ đại của tấm lòng thiện lương cao cả.

Hồng Tâm
Tây nó viết hay tuyệt, éo như lều báo nhà mình khi muốn tuyên dương người tốt việc tốt
Hay ở mình không có người tốt việc tốt??? hay bọn lều báo kém tắm??? hay các ofer chỉ tin vào tây???
 

The Tank

Xe container
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
5,495
Động cơ
501,756 Mã lực
Người Tây thì tốt rồi, nhưng truyền thông phương Tây thì còn tốt hơn ngàn lần! :D
 

cunglatruong1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562250
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
4,577
Động cơ
182,790 Mã lực
Có một bộ phận rõ ràng không bao giờ muốn sự nhân văn tiến bộ được nhân rộng cho dù khen ngợi người Nhật hay người Tây , chúng không bao giờ còm ở những thớt vô thưởng vô phạt mà chỉ những thớt làm người đọc có dịp suy nghĩ so sánh với thực tại . Giống hủi sợ ánh sáng
vậy là xấu hay tốt???
 

cunglatruong1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562250
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
4,577
Động cơ
182,790 Mã lực
Tây nó viết hay tuyệt, éo như lều báo nhà mình khi muốn tuyên dương người tốt việc tốt
Hay ở mình không có người tốt việc tốt??? hay bọn lều báo kém tắm??? hay các ofer chỉ tin vào tây???
bơ sữa với khoai lang .. tin ai bgo->
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,317
Động cơ
489,076 Mã lực
Đọc bài làm em cảm động chảy cả nước mắt, nhưng em thấy hơi ngâu.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,914
Động cơ
245,761 Mã lực
Tuổi
51
Bọn tây có tinh thần quý tộc cũng ko nhiều, nhưng có lẽ vẫn nhiều hơn các xứ thiên đường !
 

Ruan pham

Xe tăng
Biển số
OF-417991
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
1,528
Động cơ
231,834 Mã lực
Hồi đó em đến rạp xem vì muốn xem Kate Winslet khoả thân.
 

Graef Germany

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-527723
Ngày cấp bằng
20/8/17
Số km
1,240
Động cơ
181,046 Mã lực
Tuổi
24
Có một bộ phận rõ ràng không bao giờ muốn sự nhân văn tiến bộ được nhân rộng cho dù khen ngợi người Nhật hay người Tây , chúng không bao giờ còm ở những thớt vô thưởng vô phạt mà chỉ những thớt làm người đọc có dịp suy nghĩ so sánh với thực tại . Giống hủi sợ ánh sáng

Cụ chửi hay quá, cháu cũng tranh thủ đcm bọn hủi sợ ánh sáng phát..
 

W123Lang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550803
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
5,907
Động cơ
212,484 Mã lực
Tây lông thôi chứ HN ta có mà ..

Đúng phẩm chất của quý tộc phương Tây, ở ta cũng có nhiều thể loại muốn học đòi Tây nhưng lại toàn học những thứ lưu manh :(
Đọc xong bài của Cụ chủ, Em có một ước ao, em có một khát khao.
Tinh thần hiệp sĩ của họ thật cao thượng lão hỉ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top