[ATGT] Quy tắc không nhường đường

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,598
Động cơ
904,511 Mã lực
Thường lái xe to sợ đi làn trong chạm vào 2B nên các bác ấy cứ bám làn ngoài cho "an toàn", chỉ thình thoảng đến các điểm chốt của xxx mới rẽ về làn, qua chỗ đó lại ra còn mặc kệ các phương tiện khác.
Như nhiều người nhận xét, ở VN mình hầu như chẳng bao giờ việc không nhường đường cho các phương tiện khác khi có điều kiện lại bị phạt cả, các bác tài xe lớn cậy đã đóng lộ phí nên cứ nghênh ngang chiếm làn của các phương tiện nhỏ hơn. Xe tải thường bị hạn chế tốc độ thấp hơn xe buýt và xe con khoảng 10km/h, các bác ấy cứ làn ngoài cùng "chạy đúng tốc độ" thì dù không muốn cũng tự biến xe mình thành chim mồi của xxx để vợt các phương tiện khác!
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,428
Động cơ
523,664 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
,...
Nhưng mà em thấy các cụ tài già và các thầy dạy lái xe đều nói là cần nhường đường ngay khi đủ điều kiện cho xe sau xin vượt
Vì luật như thế mà cụ. Nhiều cụ toàn tưởng mình đúng luật khi chạy đủ tốc độ tối đa mà không nhường đường cho xe vượt, nhưng thực ra đấy là sai luật. Thế mới có chuyện xe sau lên được thì tạt đầu hoặc ép dừng, gặp ông cũng hổ báo thế là chiến...:(.
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,192
Động cơ
502,261 Mã lực
Chỉ khi nào đường có phân làn xe con, xe tải, khách... Thì thường là em không nhường dc, trừ xe ưu tiên, vì nếu nhường thì e lại thành phạm luật à?
Lái xe như bạn này thì ngoài việc phạm luật thì còn là thiếu văn hóa giao thông.
 

duykhand

Xe tăng
Biển số
OF-155995
Ngày cấp bằng
9/9/12
Số km
1,145
Động cơ
363,632 Mã lực
Em hay đi cao tốc Bác Ninh em đi tối đa 80 mà vẫn đòi vượt em toàn xi nhan trái cho vượt phải, cứ đúng tấc độ mình đi thôi, xe khách nó còn không xin cứ bên phải nó vượt.
Cao tốc ninh bình cầu giẽ là 100km chứ cụ
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,192
Động cơ
502,261 Mã lực
Nếu cụ chịu khó để ý thì sẽ thấy rất nhiều người mới lái nhưng phổ biến kiến thức như thày giáo
Bạn đã nói đúng cái điều mà tôi đang muốn nói.

Để có thể lái xe tốt ngoài việc phải có kỹ thuật tốt, tâm lý tốt, thì còn phải có thời gian lái nhiều nữa ( có giờ bay lớn) mới được. Nhiều bạn mới lái, đi một số năm, chưa trải nghiệm nhiều thì những tưởng là mình giỏi - đây là sai lầm to lớn. Khối lái xe chuyên nghiệp, cả đời lái xe an toàn, thế mà chuyến đi cuối cùng trước khi nghỉ hưu đã gây tai nạn khốc liệt đấy. Chẳng ai chủ quan được đâu, muốn lái tốt phải liên tục tập luyện và cẩn thận cả đời.

Mới lái xe làm sao đã có bản năng, làm sao đã xây dựng được cho mình phản xạ có điều kiện trong các tình huống hiểm nghèo...? Rất nhiều trường hợp tai nạn là do nguyên nhân khách quan gây nên, chứ không phải là lái xe oto gây ra. Trường hợp khẩn cấp thì lái xe chỉ có phần trăm giây để xử lý, nếu không có phản xạ nhạy, thần kinh thép và kinh nghiệm lựa chọn cách xử lý tình huống thì làm sao xử lý kịp.

Tôi thấy, nhiều anh hùng bàn phím, chém gió phè phè, làm người đọc những tưởng là nghê gớm, nhưng thực ra có khi còn chưa có oto, có khi đã có bằng lái nhưng thỉnh thoảng mượn được xe lái tí, hoặc còn chưa có cả bằng lái xe, nhưng vẫn chém Bão cứ như...thật vậy.

Thật là đáng quí khi anh em cùng nhau trao đổi kinh nghiệm, nhưng đôi khi anh em cần sáng suốt để nhận biết cái gì đúng, cái gì không nên. Không phải các kinh nghiệm mà một số người nêu lên là đúng cả. Đi học lái đã không được bài bản, học chắp vá, cũng chẳng có xe để tu luyện, giờ Bay cũng còn ít... cộng với ý thức chấp hành luật giao thông kém nên không khỏi đưa ra những cái gọi là "kinh nghiệm chủ quan"... - những cái này sẽ gây tại hại cho những người không biết lựa chọn kinh nghiệm để mà học theo.

Phải kiên trì tu luyện tay lái và bản lĩnh thôi các bạn.

Lái xe tốt, an toàn là cần, nhưng sẽ tuyệt vời hơn nữa nếu thêm Lái Lụa, Lái đẹp.

Đầu Năm mới chúc các bạn vui vẻ, may măn, thành đạt, lái xe an toàn.
 

fast2014

Xe đạp
Biển số
OF-306425
Ngày cấp bằng
31/1/14
Số km
18
Động cơ
301,770 Mã lực
Nơi ở
Trên từng tuyến xe qua.
Hôm nay em đi đường 10, qua đoạn Thái Bình có dải phân cách mềm ( không biển báo cấm vượt) , cả đoàn 10 xe bám đuôi nhau, chả ai dám vượt, cứ tốc độ của rùa 50/80
Sau vài phút xin đường bằng còi, em cuối đoàn căn được khoảng trống an toàn em đè dải phân cách lướt luôn qua đoàn, hóa ra đầu đoàn có bác Captiva đi như tập lái, chạy tốc độ 50 và mặc kệ các xe sau xin vượt.
Chán.
 

ptt6899

Xe đạp
Biển số
OF-158493
Ngày cấp bằng
28/9/12
Số km
22
Động cơ
350,910 Mã lực
Nơi ở
KĐT Trung Văn, Từ Liêm, HN
cụ ko cho nó vượt hoặc cho nó vượt mà ko muốn phải nhường đường thì cứ bật xi nhan trái lên, luật quy định xe cụ mà bật xi nhan trái thì nó được quyền vượt lên bên phải mà
 

MingHoang

Xe hơi
Biển số
OF-303803
Ngày cấp bằng
4/1/14
Số km
101
Động cơ
305,430 Mã lực
cụ xi nhan trái thì khác nào mời người ta vượt phải :-?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cụ ko cho nó vượt hoặc cho nó vượt mà ko muốn phải nhường đường thì cứ bật xi nhan trái lên, luật quy định xe cụ mà bật xi nhan trái thì nó được quyền vượt lên bên phải mà
Đường có chỗ rẽ trái thì đi một nhẽ, chứ đường cao tốc thì làm gì có chỗ rẽ trái nào mà bật xinhan trái. Nếu không đi nhanh được thì cứ làn phải mà đi, việc vì phải dẫn diệu sang làn sát trái làm gì.
Một xe đi kiểu bám trái + xi nhan trái trên cao tốc PV-CG đây. Tốc độ khoảng 60km/h (bằng đúng tốc độ tối thiểu).
[video]http://splashurl.com/lz3g3pm[/video]
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Thường lái xe to sợ đi làn trong chạm vào 2B nên các bác ấy cứ bám làn ngoài cho "an toàn", chỉ thình thoảng đến các điểm chốt của xxx mới rẽ về làn, qua chỗ đó lại ra còn mặc kệ các phương tiện khác.
Như nhiều người nhận xét, ở VN mình hầu như chẳng bao giờ việc không nhường đường cho các phương tiện khác khi có điều kiện lại bị phạt cả, các bác tài xe lớn cậy đã đóng lộ phí nên cứ nghênh ngang chiếm làn của các phương tiện nhỏ hơn. Xe tải thường bị hạn chế tốc độ thấp hơn xe buýt và xe con khoảng 10km/h, các bác ấy cứ làn ngoài cùng "chạy đúng tốc độ" thì dù không muốn cũng tự biến xe mình thành chim mồi của xxx để vợt các phương tiện khác!
Xe lớn đóng lộ phí chỉ có xe tuyến thôi,còn xe hợp đồng chả có đóng lộ phí đâu.Nên có bám đuôi thì nên bám đuôi những xe chạy hợp đồng này khi đi tỉnh.Chứ bám theo xe tuyến cố định có mà vỡ mồm.Ngoài ra xe càng to các cụ nên cho nó chạy trước hoặc các cụ cần té trước cắt đuôi.Nhưng em đã đi sau thì đi sau hẳn,còn đã vượt thì vượt hết.Bởi khi xe to như vậy,khi chạy song song với tốc 80km/h lực hút ngang cũng cuốn 2 xe vào với nhau hoặc nó lắc ngang dễ va chạm.Nhất là mấy vụ tai nạn xe máy với xe công,chả qua mấy ông xe máy phóng nhanh vì gió ép ngang cuốn vào nên bị cuốn vào gầm

cụ ko cho nó vượt hoặc cho nó vượt mà ko muốn phải nhường đường thì cứ bật xi nhan trái lên, luật quy định xe cụ mà bật xi nhan trái thì nó được quyền vượt lên bên phải mà
Luật ghi ở chỗ nào thế.Xe được vượt phải khi xe xi nhan và chuẩn bị rẽ trái,xe chuyên dùng mà không thể vượt trái.Đang trên cao tốc đi kiểu cụ nói đúng nghĩa 1 là tài non,2 là chim mồi,cả 2 thành phần đều gây bực mình cho những người điều khiển các phuơng tiện phía sau
 
Chỉnh sửa cuối:

Tuanaltis2009

Xe buýt
Biển số
OF-304451
Ngày cấp bằng
9/1/14
Số km
998
Động cơ
312,800 Mã lực
Em đi bất kể đường nào, phải thật an toàn e mới cho vượt. Chấp hành hành đúng luật, hành sử có văn hoá thì lo gì. Còn nếu thích kiểu gì e cũng chơi đc hết
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Xe lớn đóng lộ phí chỉ có xe tuyến thôi,còn xe hợp đồng chả có đóng lộ phí đâu.Nên có bám đuôi thì nên bám đuôi những xe chạy hợp đồng này khi đi tỉnh.Chứ bám theo xe tuyến cố định có mà vỡ mồm.Ngoài ra xe càng to các cụ nên cho nó chạy trước hoặc các cụ cần té trước cắt đuôi.Nhưng em đã đi sau thì đi sau hẳn,còn đã vượt thì vượt hết.Bởi khi xe to như vậy,khi chạy song song với tốc 80km/h lực hút ngang cũng cuốn 2 xe vào với nhau hoặc nó lắc ngang dễ va chạm.Nhất là mấy vụ tai nạn xe máy với xe công,chả qua mấy ông xe máy phóng nhanh vì gió ép ngang cuốn vào nên bị cuốn vào gầm

Luật ghi ở chỗ nào thế.Xe được vượt phải khi xe xi nhan và chuẩn bị rẽ trái,xe chuyên dùng mà không thể vượt trái.Đang trên cao tốc đi kiểu cụ nói đúng nghĩa 1 là tài non,2 là chim mồi,cả 2 thành phần đều gây bực mình cho những người điều khiển các phuơng tiện phía sau
điều 14, điểm a: http://www.vietlaw.biz/bldisplay/db1/show_clause.php?id=32091&doc=1380
xe phía trước có tín hiệu rẽ trái "hoặc" đang rẽ trái. Không phải "và" như cách bác giải thích đâu ợ.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
điều 14, điểm a: http://www.vietlaw.biz/bldisplay/db1/show_clause.php?id=32091&doc=1380
xe phía trước có tín hiệu rẽ trái "hoặc" đang rẽ trái. Không phải "và" như cách bác giải thích đâu ợ.
Trên đường cao tốc, kô có lối rẽ trái, lại đang đi làn sát trái mà bật xi nhan trái thì chẳng có nghĩa gì và đương nhiên là sai luật. Ra tín hiệu rẽ trái là sẽ rẽ trái, trong luật ghi phải bật xi nhan cách điểm rẽ trái khoảng 50 mét (nếu em nhớ ko nhầm). Đường thẳng ko có lối rẽ mà cứ xi nhan một cách vô thức là sẽ bị phạt. Em từng chứng kiến trong SG, đoạn gần sân QK7 một xe taxi bị phạt vì quên xi nhan phải. Vì chú taxi bật xinhan cách điểm rẽ phải quá xa nên xxx phạt mà không nói được gì đó cụ.
 

ranieu3007

Xe tải
Biển số
OF-115922
Ngày cấp bằng
8/10/11
Số km
321
Động cơ
389,007 Mã lực
Ghét nhất những thằng đường quá đông xe nối đuôi nhau xếp hai hàng chạy mà nó cứ còi đèn loạn hết cả lên. Lúc ấy bật xi nhan trái hoặc bật nút khẩn cấp mà nó vẫn muốn vượt thì em thường đặt nhẹ vào chân phanh đủ để đèn phanh sáng nhưng phanh chưa đủ ăn. Thấy thằng sau cảnh giác không dám bám sát mít nháy đèn nữa
Em cũng nên học Cụ. Lắmhôm cứ bị dồn vào ***, bực lắm
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,733
Động cơ
268,740 Mã lực
Tình huống như này:

- Đường cho phép 80, có thằng (1) cứ chạy 60-70 thôi.
- Thằng (2) bám sau thằng 1, không có tín hiệu định vượt thằng 1.
- Thằng (3) chạy 80 từ sau tiến đến thúc vào đí.t thằng 2, nháy đèn còi đòi vượt.

Các bạn thử đặt mình vào tình huống là (1), (2) hoặc (3) xem sẽ như thế nào, rồi khi đó mới kết luận được.

Đi trên đường không phải luôn cứng nhắc là 1 hay 2 hay 3, lắm khi mình vừa 3 xong lại thành 2 rồi 1 đấy. Có ai nắm tay suốt ngày được đâu.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Trên đường cao tốc, kô có lối rẽ trái, lại đang đi làn sát trái mà bật xi nhan trái thì chẳng có nghĩa gì và đương nhiên là sai luật. Ra tín hiệu rẽ trái là sẽ rẽ trái, trong luật ghi phải bật xi nhan cách điểm rẽ trái khoảng 50 mét (nếu em nhớ ko nhầm). Đường thẳng ko có lối rẽ mà cứ xi nhan một cách vô thức là sẽ bị phạt. Em từng chứng kiến trong SG, đoạn gần sân QK7 một xe taxi bị phạt vì quên xi nhan phải. Vì chú taxi bật xinhan cách điểm rẽ phải quá xa nên xxx phạt mà không nói được gì đó cụ.
Luật ko cấm xi nhan cách lối rẽ >50m.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Luật ko cấm xi nhan cách lối rẽ >50m.
Thế 4b quên xi nhan trên đường thì cụ có thấy nguy hiểm không. 2b quên đã đành (vì nó nhiều quá), 4b thực sự là nguy hiểm. Về luật, tuy ko nói rõ ra không xi nhan sớm ( >50m), nhưng em hôm đó nghe chú xxx bắt là em cũng nghĩ từ luật có thể vận dụng ra. Để hôm nào có thời gian xem lại quyển luật xem.
Mấy cụ xe tải ngại chuyển làn mới nghĩ ra chiêu trò xi nhan trái trên cao tốc để xe khác vượt phải. Xe con chỉ có mấy cụ mới lái hoặc không hiểu mới làm vậy thôi.
Suy cho cùng, luật GT được đặt ra là để làm giao thông an toàn hơn, lách luật kiểu xi nhan trái và bám làn trái chỉ làm tăng độ mất an toàn đi mà thôi.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Thế thì mời cụ gặp mấy thằng chim mồi rồi đứng đó mà cãi
Ai cãi thua thì ráng chịu cụ ơi. Nhà cháu cứ đúng luật mà làm. Xe tải nó vẫn xi nhan trái cho nhà cháu vượt phải ngay trước mặt XXX đấy. Pháp vân - Ninh bình hay Thanh trì - Bắc ninh nhiều xe bật xi nhan trái suốt tuyến luôn vậy người nông dân phải làm gì?:-*
 

Wolf79

Xe buýt
Biển số
OF-200068
Ngày cấp bằng
29/6/13
Số km
641
Động cơ
327,606 Mã lực
Qua hội thảo chuyên đề này mới phát hiện ra có một "bộ phận không nhỏ" dùng xi - nhan rất nguy hiểm :|

Khi CHƯA cho vượt thì em dùng đèn nháy (tam giác) thôi, bảo xe sau : có nguy hiểm đới, bình tĩnh!!!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top