[Funland] Quy hoạch, hệ thống tài liệu Quy hoạch, cách kiểm tra và phân biệt các Quy hoạch

Trạng thái
Thớt đang đóng

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,063
Động cơ
180,853 Mã lực
Trước hết em cảm ơn 2 cụ HuongCrv và cụ muabenem123 đã trả lời câu hỏi của em.
Mỗi cụ em từ góc nhìn của em đều có điểm mạnh. Và câu trả lời của mỗi cụ đều dựa trên điểm mạnh của mình. Giống như chứng khoán, có phân tích định tính và định lượng.

Vì trong diễn đàn cũng khá nhiều người đầu tư tại huyện Quốc Oai, nên trên tinh thần hỏi đáp, tranh luận, phản biện để chia sẻ kiến thức + em cũng đang đầu tư tại huyện Quốc Oai nên cũng tìm hiểu, em xin phép đưa ra vài câu trả lời mà cụ HuongCrv đưa ra để nhờ cụ thẩm tiếp. Em nhấn mạnh lại là hỏi đáp để đào sâu vấn đề, cho mọi người cùng có cái nhìn nhiều chiều. Cụ thẩm giúp em phản hồi nhé.

1. Định hướng điều chỉnh QH chung hà nội và QH thời kỳ xác định quy mô danh giới chi tiết của thành phố phía tây cụ thể ntn? khi đó phần danh giới còn lại của Huyện Quốc oai sẽ sát nhập và huyện quận nào để đáp ứng tiêu chí về diện tích, dân số... của 1đơn vị hành chính quận huyện. Từ đó mới đánh giá được?

Xét về yếu tố kinh tế và dân số: cụ dự báo về mặt định lượng dân số cơ học ở đó thay đổi ntn? gấp bao nhiêu lần trong 5 năm tới?

Trả lời: Theo tờ trình của UBND TP Hà Nội gửi HĐND thành phố về đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045 ngày 3/7/2023, thì em không thấy nhắc đến việc sát nhập huyện Quốc Oai (phần còn lại từ sông Bùi, sông Tich giật lên phía Trần Duy Hưng dọc đại lộ Thăng Long, như phần em khoan tròn vàng ở post trên = còn lại 15 xã (kể cả thị trấn Quốc Oai) trên tổng sổ 21 xã hiện tại) vào quận/huyện nào khác. 6 xã là: Phú Mãn, Phú Cát, Hoà Thạch, Đông Xuân, Đông Yên, Tuyết Nghĩa sẽ thuộc thành phố phía Tây. Như vậy em đang hiểu là hiểu là huyện Quốc Oai còn lại 15 xã vẫn đứng độc lập.

Hiện tại, Quốc Oai có tổng Diện tích đất tự nhiên là 14.700,62ha. Trong đó: Diện tích đất phát triển đô thị khoảng 7.382,00ha, diện tích đất nông thông khoảng 7.318,62ha. Dân số dự báo đến năm 2030 khoảng 304.000 người. Trong đó: dân số đô thị khoảng 180.000 người, dân số nông thôn khoảng 124.000 người.

Hiện tại, UBND Thành phố Hà Nội đã phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng huyện Quốc Oai đến năm 2030 tỷ lệ 1/10.000 và Quy hoạch chung Thị trấn sinh thái Quốc Oai tỷ lệ 1/5000. Tháng 5/2020 Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quy hoạch chung đô thị Hòa Lạc tỷ lệ 1/10.000. Huyện đã Phối hợp Sở Quy hoạch - Kiến trúc thẩm định, trình UBND Thành phố phê duyệt Nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch chi tiết mở rộng Khu Chính trị - Hành chính, Khu liên hợp Văn hóa - Thể thao huyện Quốc Oai, tỷ lệ 1/500; Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 xây dựng Trung tâm và điểm dân cư nông thôn trên địa bàn các xã (Đại Thành, Phú Cát); Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 các Cụm công nghiệp, làng nghề gồm: Cụm công nghiệp làng nghề Ngọc Mỹ - Thạch Thán, Cụm công nghiệp Nghĩa Hương, Cụm công nghiệp Ngọc Liệp (phần mở rộng); Quy hoạch chung đô thị Hòa Lạc, thành phố Hà Nội đến năm 2030, tỷ lệ 1/10.000 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 705/QĐ-TTg ngày 28/5/2020 và Ủy ban nhân dân Thành phố tổ chức công bố ngày 09/7/2020.

Em nhấn mạnh thêm là UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 3013/QĐ-UBND về việc ủy quyền tổ chức lập nhiệm vụ và đồ án quy hoạch phân khu xây dựng khu chức năng du lịch tại huyện Quốc Oai (thuộc các khu quy hoạch ký hiệu ST và NN5 trong Quy hoạch chung đô thị Hòa Lạc), tỷ lệ 1/2.000 tại các xã Đông Xuân, Phú Mãn, Hòa Thạch (huyện Quốc Oai).

Theo quy hoạch trước khi có ý tưởng về lập thành phố phía Tây thì Quy hoạch chung xây dựng huyện Quốc Oai đến năm 2030 được định hướng gồm 03 khu vực chính. Khu vực đô thị bao gồm Thị trấn sinh thái Quốc Oai và một phần nằm trong đô thị Hòa Lạc. Khu vực nông thôn gồm các xã nằm ngoài phạm vi phát triển đô thị được định hướng phát triển theo mô hình nông thôn mới đặc thù của thủ đô Hà Nội, bổ sung hoàn thiện hệ thống hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật và cơ sở sản xuất. Khu vực hành lang xanh: phát triển du lịch, mô hình trang trại, nghiên cứu khoa học phục vụ nông nghiệp; khoanh vùng bảo vệ và bảo tồn các làng nghề truyền thống, các vùng đa dạng sinh thái, vùng nông nghiệp năng suất cao; phát triển hệ thống hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật chung cho toàn Huyện, đặc biệt là hệ thống giao thông kết nối liên đô thị.


2. Phân bổ vốn trung hạn của Hà Nội định hướng có nhiều tuyến làm ở Quốc oai hoặc chạy qua quốc oai không?

Trả lời: Theo nghị quyết số 21/NQ-HĐND ban hành ngày 23/9/2021 về kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021 - 2025 của TP HN thì xây dựng khá nhiều đường trong khu đô thị Hoà Lạc như: Vành đai khu công nghiệp Bắc Phú Cát, xây dựng các tuyến đường còn lại trong khu đô thị sinh thái Quốc Oai, cầu nối với Hà Đông, Hoài Đức, các đường nối xung quanh BV phụ sản tw cơ sở 2 + BV nhi tw cơ sở 2 (2 bv này đã khởi công, và dự kiến hoàn thành sau 18 tháng), bảo tàng thiên nhiên Việt Nam (20/10/2021 đã tổ chức công bố quy hoạch 1/500), đường đi Xuân Mai..

Thực tế thì hệ thống đường của Thị trấn sinh thái Quốc Oai (đã được duyệt tỷ lệ 1/5000) đã được xây khá nhiều, và đang tiếp tục có mặt trong kế hoachj sử dụng đất hàng năm của Quốc Oai và kế hoạch đầu tư trung hạn của Thành Phố.

3. Các khu công nghiệp hoặc cụm công nghiệp ở quốc oai có mở rộng không mở rộng ntn trong định hướng điều chỉnh QH chung hà nội và QH thời kỳ.

Trả lời:
Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 các Cụm công nghiệp, làng nghề gồm: Cụm công nghiệp làng nghề Ngọc Mỹ - Thạch Thán, Cụm công nghiệp Nghĩa Hương, Cụm công nghiệp Ngọc Liệp (phần mở rộng); Quy hoạch chung đô thị Hòa Lạc, thành phố Hà Nội đến năm 2030, tỷ lệ 1/10.000 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 705/QĐ-TTg ngày 28/5/2020 và Ủy ban nhân dân Thành phố tổ chức công bố ngày 09/7/2020.

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 3013/QĐ-UBND về việc ủy quyền tổ chức lập nhiệm vụ và đồ án quy hoạch phân khu xây dựng khu chức năng du lịch tại huyện Quốc Oai (thuộc các khu quy hoạch ký hiệu ST và NN5 trong Quy hoạch chung đô thị Hòa Lạc), tỷ lệ 1/2.000 tại các xã Đông Xuân, Phú Mãn, Hòa Thạch (huyện Quốc Oai).

4)Về ảnh hưởng của vành đai 4
Theo em nghĩ có các ảnh hưởng rõ ràng như sau:
+Vành đai 4 cách thị trấn Quốc Oai 5km là theo dọc ĐLTL, còn nếu so về địa giới thì đi khá gần chỗ xã Sài Sơn của Quốc Oai (giáp Yên Sở Hoài Đức), Đại Thành (giáp Hà Đông).
+Việc đi lại từ Quốc Oai tới sân bay, vành đai 4 tới các cao tốc sẽ thuận tiện hơn nhiều khi phải đi dọc lên đại lộ thăng long rồi đi bằng vành đai 3.
+Nếu em hiểu thì nếu coi vành đai 4 như vành đai 3 thì giao vành đai 4 với ĐLTL như nút giao BigC. Từ nút giao big C xuống 5km hiện tại rất phát triển thì Quốc Oai cũng vậy.
+Quan trọng hơn, vành đai 4 là mở rộng không gian phát triển cho HN thì hiện tại từ vành đai 4 trở vào dọc Đại lộ Thăng Long, quỹ đất đều đã được bố trí hết cho các dự án, đất nông nghiệp không còn nhiều nên dư địa cho việc phát triển các dự án khác không còn nhiều. Trong khi đó từ vành đai 4 xuống Hoà Lạc, dọc theo ĐLTL, đất nông nghiệp vẫn còn rất nhiều, đó là mảnh đất màu mỡ để làm các dự án mới. Em chỉ thấy đơn giản một điều Hado charm village cách đấy giá 8x/1m2, trong khi đó cachs đó 5km là KĐT CEO QO, giá chỉ có 4x, 5x/1m2 kể cả nhà. Khi VĐ4 xong 1 phần thì việc các chủ đầu tư xuống QO chỉ là vấn đề thời gian.

5)Về thực tế
- KĐT sinh thài Quốc Oai đã quy hoạch 1/5000, đường xá thực tế đã và đang xây nhiều so với quy hoạch, đều trong kế hoạch đầu tư trung hạn của TP, sát ngay với Hoài Đức (lên quận) + 2 bên đường ĐLTL.

- ĐLTL là một số it con đường trong HN mà có 2 làn cao tốc, 2 đường gom, có dải phân cách cây xanh rộng, giữa quy hoạch đường sắt tại HN. Đây là trục xương sống đã được làm, giờ chỉ là các đường xương cá dọc trục xương chính.

- Từ thị trấn Quốc Oai => Mỹ Đình (lấy Bộ Ngoại Giao Lê Quang Đạo) mất 15 phút đi xe ô tô + xu thế nhà nhà có xe hơi => hợp lý để sinh sống.

Trên đây là vài ý từ góc nhìn của em.
Có thể là chủ quan, còn chưa đúng. Mời các cụ góp ý.
Thị trấn Quốc Oai thì tương lai sẽ ổn vì gần trung tâm , thuận lợi đi lại. Dọc DLTL thì kỳ vọng lớn vào tuyến dường sắt số 5 ( trong tương lai )
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,663
Động cơ
163,834 Mã lực
Trước hết em cảm ơn 2 cụ HuongCrv và cụ muabenem123 đã trả lời câu hỏi của em.
Mỗi cụ em từ góc nhìn của em đều có điểm mạnh. Và câu trả lời của mỗi cụ đều dựa trên điểm mạnh của mình. Giống như chứng khoán, có phân tích định tính và định lượng.

Vì trong diễn đàn cũng khá nhiều người đầu tư tại huyện Quốc Oai, nên trên tinh thần hỏi đáp, tranh luận, phản biện để chia sẻ kiến thức + em cũng đang đầu tư tại huyện Quốc Oai nên cũng tìm hiểu, em xin phép đưa ra vài câu trả lời mà cụ HuongCrv đưa ra để nhờ cụ thẩm tiếp. Em nhấn mạnh lại là hỏi đáp để đào sâu vấn đề, cho mọi người cùng có cái nhìn nhiều chiều. Cụ thẩm giúp em phản hồi nhé.

1. Định hướng điều chỉnh QH chung hà nội và QH thời kỳ xác định quy mô danh giới chi tiết của thành phố phía tây cụ thể ntn? khi đó phần danh giới còn lại của Huyện Quốc oai sẽ sát nhập và huyện quận nào để đáp ứng tiêu chí về diện tích, dân số... của 1đơn vị hành chính quận huyện. Từ đó mới đánh giá được?

Xét về yếu tố kinh tế và dân số: cụ dự báo về mặt định lượng dân số cơ học ở đó thay đổi ntn? gấp bao nhiêu lần trong 5 năm tới?

Trả lời: Theo tờ trình của UBND TP Hà Nội gửi HĐND thành phố về đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045 ngày 3/7/2023, thì em không thấy nhắc đến việc sát nhập huyện Quốc Oai (phần còn lại từ sông Bùi, sông Tich giật lên phía Trần Duy Hưng dọc đại lộ Thăng Long, như phần em khoan tròn vàng ở post trên = còn lại 15 xã (kể cả thị trấn Quốc Oai) trên tổng sổ 21 xã hiện tại) vào quận/huyện nào khác. 6 xã là: Phú Mãn, Phú Cát, Hoà Thạch, Đông Xuân, Đông Yên, Tuyết Nghĩa sẽ thuộc thành phố phía Tây. Như vậy em đang hiểu là hiểu là huyện Quốc Oai còn lại 15 xã vẫn đứng độc lập.

Hiện tại, Quốc Oai có tổng Diện tích đất tự nhiên là 14.700,62ha. Trong đó: Diện tích đất phát triển đô thị khoảng 7.382,00ha, diện tích đất nông thông khoảng 7.318,62ha. Dân số dự báo đến năm 2030 khoảng 304.000 người. Trong đó: dân số đô thị khoảng 180.000 người, dân số nông thôn khoảng 124.000 người.

Hiện tại, UBND Thành phố Hà Nội đã phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng huyện Quốc Oai đến năm 2030 tỷ lệ 1/10.000 và Quy hoạch chung Thị trấn sinh thái Quốc Oai tỷ lệ 1/5000. Tháng 5/2020 Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quy hoạch chung đô thị Hòa Lạc tỷ lệ 1/10.000. Huyện đã Phối hợp Sở Quy hoạch - Kiến trúc thẩm định, trình UBND Thành phố phê duyệt Nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch chi tiết mở rộng Khu Chính trị - Hành chính, Khu liên hợp Văn hóa - Thể thao huyện Quốc Oai, tỷ lệ 1/500; Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 xây dựng Trung tâm và điểm dân cư nông thôn trên địa bàn các xã (Đại Thành, Phú Cát); Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 các Cụm công nghiệp, làng nghề gồm: Cụm công nghiệp làng nghề Ngọc Mỹ - Thạch Thán, Cụm công nghiệp Nghĩa Hương, Cụm công nghiệp Ngọc Liệp (phần mở rộng); Quy hoạch chung đô thị Hòa Lạc, thành phố Hà Nội đến năm 2030, tỷ lệ 1/10.000 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 705/QĐ-TTg ngày 28/5/2020 và Ủy ban nhân dân Thành phố tổ chức công bố ngày 09/7/2020.

Em nhấn mạnh thêm là UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 3013/QĐ-UBND về việc ủy quyền tổ chức lập nhiệm vụ và đồ án quy hoạch phân khu xây dựng khu chức năng du lịch tại huyện Quốc Oai (thuộc các khu quy hoạch ký hiệu ST và NN5 trong Quy hoạch chung đô thị Hòa Lạc), tỷ lệ 1/2.000 tại các xã Đông Xuân, Phú Mãn, Hòa Thạch (huyện Quốc Oai).

Theo quy hoạch trước khi có ý tưởng về lập thành phố phía Tây thì Quy hoạch chung xây dựng huyện Quốc Oai đến năm 2030 được định hướng gồm 03 khu vực chính. Khu vực đô thị bao gồm Thị trấn sinh thái Quốc Oai và một phần nằm trong đô thị Hòa Lạc. Khu vực nông thôn gồm các xã nằm ngoài phạm vi phát triển đô thị được định hướng phát triển theo mô hình nông thôn mới đặc thù của thủ đô Hà Nội, bổ sung hoàn thiện hệ thống hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật và cơ sở sản xuất. Khu vực hành lang xanh: phát triển du lịch, mô hình trang trại, nghiên cứu khoa học phục vụ nông nghiệp; khoanh vùng bảo vệ và bảo tồn các làng nghề truyền thống, các vùng đa dạng sinh thái, vùng nông nghiệp năng suất cao; phát triển hệ thống hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật chung cho toàn Huyện, đặc biệt là hệ thống giao thông kết nối liên đô thị.


2. Phân bổ vốn trung hạn của Hà Nội định hướng có nhiều tuyến làm ở Quốc oai hoặc chạy qua quốc oai không?

Trả lời: Theo nghị quyết số 21/NQ-HĐND ban hành ngày 23/9/2021 về kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021 - 2025 của TP HN thì xây dựng khá nhiều đường trong khu đô thị Hoà Lạc như: Vành đai khu công nghiệp Bắc Phú Cát, xây dựng các tuyến đường còn lại trong khu đô thị sinh thái Quốc Oai, cầu nối với Hà Đông, Hoài Đức, các đường nối xung quanh BV phụ sản tw cơ sở 2 + BV nhi tw cơ sở 2 (2 bv này đã khởi công, và dự kiến hoàn thành sau 18 tháng), bảo tàng thiên nhiên Việt Nam (20/10/2021 đã tổ chức công bố quy hoạch 1/500), đường đi Xuân Mai..

Thực tế thì hệ thống đường của Thị trấn sinh thái Quốc Oai (đã được duyệt tỷ lệ 1/5000) đã được xây khá nhiều, và đang tiếp tục có mặt trong kế hoachj sử dụng đất hàng năm của Quốc Oai và kế hoạch đầu tư trung hạn của Thành Phố.

3. Các khu công nghiệp hoặc cụm công nghiệp ở quốc oai có mở rộng không mở rộng ntn trong định hướng điều chỉnh QH chung hà nội và QH thời kỳ.

Trả lời:
Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 các Cụm công nghiệp, làng nghề gồm: Cụm công nghiệp làng nghề Ngọc Mỹ - Thạch Thán, Cụm công nghiệp Nghĩa Hương, Cụm công nghiệp Ngọc Liệp (phần mở rộng); Quy hoạch chung đô thị Hòa Lạc, thành phố Hà Nội đến năm 2030, tỷ lệ 1/10.000 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 705/QĐ-TTg ngày 28/5/2020 và Ủy ban nhân dân Thành phố tổ chức công bố ngày 09/7/2020.

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 3013/QĐ-UBND về việc ủy quyền tổ chức lập nhiệm vụ và đồ án quy hoạch phân khu xây dựng khu chức năng du lịch tại huyện Quốc Oai (thuộc các khu quy hoạch ký hiệu ST và NN5 trong Quy hoạch chung đô thị Hòa Lạc), tỷ lệ 1/2.000 tại các xã Đông Xuân, Phú Mãn, Hòa Thạch (huyện Quốc Oai).

4)Về ảnh hưởng của vành đai 4
Theo em nghĩ có các ảnh hưởng rõ ràng như sau:
+Vành đai 4 cách thị trấn Quốc Oai 5km là theo dọc ĐLTL, còn nếu so về địa giới thì đi khá gần chỗ xã Sài Sơn của Quốc Oai (giáp Yên Sở Hoài Đức), Đại Thành (giáp Hà Đông).
+Việc đi lại từ Quốc Oai tới sân bay, vành đai 4 tới các cao tốc sẽ thuận tiện hơn nhiều khi phải đi dọc lên đại lộ thăng long rồi đi bằng vành đai 3.
+Nếu em hiểu thì nếu coi vành đai 4 như vành đai 3 thì giao vành đai 4 với ĐLTL như nút giao BigC. Từ nút giao big C xuống 5km hiện tại rất phát triển thì Quốc Oai cũng vậy.
+Quan trọng hơn, vành đai 4 là mở rộng không gian phát triển cho HN thì hiện tại từ vành đai 4 trở vào dọc Đại lộ Thăng Long, quỹ đất đều đã được bố trí hết cho các dự án, đất nông nghiệp không còn nhiều nên dư địa cho việc phát triển các dự án khác không còn nhiều. Trong khi đó từ vành đai 4 xuống Hoà Lạc, dọc theo ĐLTL, đất nông nghiệp vẫn còn rất nhiều, đó là mảnh đất màu mỡ để làm các dự án mới. Em chỉ thấy đơn giản một điều Hado charm village cách đấy giá 8x/1m2, trong khi đó cachs đó 5km là KĐT CEO QO, giá chỉ có 4x, 5x/1m2 kể cả nhà. Khi VĐ4 xong 1 phần thì việc các chủ đầu tư xuống QO chỉ là vấn đề thời gian.

5)Về thực tế
- KĐT sinh thài Quốc Oai đã quy hoạch 1/5000, đường xá thực tế đã và đang xây nhiều so với quy hoạch, đều trong kế hoạch đầu tư trung hạn của TP, sát ngay với Hoài Đức (lên quận) + 2 bên đường ĐLTL.

- ĐLTL là một số it con đường trong HN mà có 2 làn cao tốc, 2 đường gom, có dải phân cách cây xanh rộng, giữa quy hoạch đường sắt tại HN. Đây là trục xương sống đã được làm, giờ chỉ là các đường xương cá dọc trục xương chính.

- Từ thị trấn Quốc Oai => Mỹ Đình (lấy Bộ Ngoại Giao Lê Quang Đạo) mất 15 phút đi xe ô tô + xu thế nhà nhà có xe hơi => hợp lý để sinh sống.

Trên đây là vài ý từ góc nhìn của em.
Có thể là chủ quan, còn chưa đúng. Mời các cụ góp ý.
Cụ viết dài quá vì những cái cụ nói em cũng hiểu và nắm rất rõ, đại ý em đưa ra mấy nội dung ntn?
1. Về mục số 1 cái quyết định ủy quyền nó chỉ là cho phép huyện tổ chức lập, thẩm định phê duyệt, nhưng câu chuyện ở đây là để lập thì cần có dữ liệu cập nhật của định hướng quy hoạch lớp trên, khi QH lớp trên chưa hòm hòm thì chưa có căn cứ lập thẩm định phê duyệt QH huyện QO.
+ Cũng trong mục số 1 này: vì khi có danh giới địa giới thành phố phía tây thì QLNN sẽ phải sắp xếp đơn vị hành chính theo định hướng sát nhập để đảm bảo quy mô, khi đó mới phải sắp xếp đơn vị hành chính còn lại cho đảm bảo quy mô, cái này tất nhiên sẽ phải sau 2025 nhưng với định hướng đó cần rất lưu ý.
2. Kế hoạch vốn duyệt năm 9/2021 hiện tại đã thay đổi 6 lần rồi, mới nhất là tháng 7/2023 có điều chỉnh khá nhiều so với trước. Vậy cơ sở dữ liệu đánh giá đã cũ?
3. Muc này tương đương mục số 1, với cả cụm công nghiệp QO cũng đã đạt ngưỡng bão hòa về mặt độ rồi nếu QH k mở rộng quy mô thì cũng k có sự đột biến;
4. Về VĐ 4, cụ ơi quỹ đất không gian phát triển là từ vđ 3 ra đến vành đai 4, nó là một quỹ đất mênh mông để mở rộng đô thị trung tâm, khi chưa phát triển đến mức bão hòa như trong vđ 3 hiện tại thì thực tiễn có nhu cầu phát triển ngoài vđ 4 trong 5-7 năm tới không?
5. Mục 5 đấy là quan điểm cá nhân cụ, thực tiến thì muốn kéo dân về thì phải làm chung cư, chứ vài dự án thấp tầng ở QO k kéo được dân về ở đâu? ngoài ra hạ tầng sống ở QO cũng không quá xuất sắc thế thì cớ gì những người có tài sản đã mua được liên kề ở đó về ở hay chỉ là đầu cơ. Khi 2 yếu tố em nói ở trên k đủ thì sao kéo dân về để tạo ra đột biến thay đổi dân số cơ học được ạ?
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,663
Động cơ
163,834 Mã lực
Quy hoạch mình xem thì là để có cái nhìn khái quát toàn bộ. Còn khi quyết định xuống tiền theo e mấy cái nhìn sơ đồ quy hoạch, xem phâm bổ vốn trung hạn,abc xyz...e cho là về mặt lý thuyết thôi. Thực tế với 1 chút ít kinh nghiệm e đã đầu tư ở Hoài Đức. Kế từ 2017 khi khởi công vành đai 3.5 thì HD đc coi là huyện mạnh nhất trong 5 huyện. Có thể nói lúc đó việc lên quận sớm hay muộn phụ thuộc hết vào vd3.5. Vị trí quá là đắc địa, kết nối vs Mỹ Đình và Hà Đông theo quy hoạch. Thậm chí báo chí đã đăng thông tin mà tưởng 2020 HD lên quận đến nơi r.
2017 HD các KDT như Hud,Vườn Cam, An Lạc, Lideco,KDT KCDT ....chưa hề hồi sinh như bây h nhé, nên ko khang trang đâu.
Đến nay 2023 đã 5 năm mà đường chưa xong.Nhưng giá bds xung quanh nó tăng cao và đi ngang như vậy. Dù nhanh dù chậm thì cái vd3.5 nó vẫn túc tắc làm và chềnh ềnh ở đó. Tức là tiềm năng và sự kỳ vọng vẫn còn. Nên giá nó đâu có giảm. Cụ nào đã đầu tư Hoài Đức có thể vào xác nhận xem sao.
Tất cả e dựa trên thực tế đã trải qua. Còn soi quy hoạch Hoài Đức thì thôi, nản đấy.
Đây là 1 ví dụ về tính thực tiễn của e,so với việc quá tập trung vào quy hoạch và nhìn các sơ đồ quy hoạch. Và ở VN, quy hoạch chỉ mang tính THỜI ĐIỂM. :)
Mấy cái cụ nói để hôm nào em giải trình cho vì sao giá bđs khoảng 2 năm qua có sự đột biến, không chỉ riêng hoài đức mà trên cả nước nó thiết lập mặt bằng giá mới rồi cụ ạ!
Cụ đang nhìn biểu hiện chứ k rõ bản chất nên những quan điểm nêu trên em hoàn toàn hiểu được.
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,063
Động cơ
180,853 Mã lực
Mấy cái cụ nói để hôm nào em giải trình cho vì sao giá bđs khoảng 2 năm qua có sự đột biến, không chỉ riêng hoài đức mà trên cả nước nó thiết lập mặt bằng giá mới rồi cụ ạ!
Cụ đang nhìn biểu hiện chứ k rõ bản chất nên những quan điểm nêu trên em hoàn toàn hiểu được.
Hóng nguyên nhân tăng giá.
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,562
Động cơ
363,271 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Mấy cái cụ nói để hôm nào em giải trình cho vì sao giá bđs khoảng 2 năm qua có sự đột biến, không chỉ riêng hoài đức mà trên cả nước nó thiết lập mặt bằng giá mới rồi cụ ạ!
Cụ đang nhìn biểu hiện chứ k rõ bản chất nên những quan điểm nêu trên em hoàn toàn hiểu được.
Đó cụ nói đúng r đấy. Cả nước thiết lập mặt bằng giá mới nhưng bây h chỗ giữ giá, chỗ giảm mạnh còn ko có người mua, cụ thể là đất tỉnh. Nguyên nhân tăng giá ko chỉ nằm ở quy hoạch mà còn liên quan đến kinh tế vi vĩ mô và vận hành của nền kinh tế, của mỗi địa phương....
E cũng hóng xem cụ giải thích. :D. Còn cụ nói biểu hiện và bản chất nó mông lung mà bác học lắm. :)
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,663
Động cơ
163,834 Mã lực
Đó cụ nói đúng r đấy. Cả nước thiết lập mặt bằng giá mới nhưng bây h chỗ giữ giá, chỗ giảm mạnh còn ko có người mua, cụ thể là đất tỉnh. Nguyên nhân tăng giá ko chỉ nằm ở quy hoạch mà còn liên quan đến kinh tế vi vĩ mô và vận hành của nền kinh tế, của mỗi địa phương....
E cũng hóng xem cụ giải thích. :D. Còn cụ nói biểu hiện và bản chất nó mông lung mà bác học lắm. :)
Dùng từ giải thích thật ra không chuẩn mà là mở mang kiến thức thêm cho cụ thì đúng hơn? Nó là tổng hợp của các quy định pháp luật, quy hoạch và phương án tài chính cấu thành giá vốn của 1 sản phẩm bất động sản do đó nếu nền kiến thức của cụ yếu sẽ không hiểu sâu và bài bản được.
 

thansam

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-340904
Ngày cấp bằng
31/10/14
Số km
694
Động cơ
274,649 Mã lực
Dùng từ giải thích thật ra không chuẩn mà là mở mang kiến thức thêm cho cụ thì đúng hơn? Nó là tổng hợp của các quy định pháp luật, quy hoạch và phương án tài chính cấu thành giá vốn của 1 sản phẩm bất động sản do đó nếu nền kiến thức của cụ yếu sẽ không hiểu sâu và bài bản được.
em nghĩ đa phần như cụ nói trên này thì đều yếu cả )) nên cụ cứ diễn nôm cho anh em dễ hiểu chứ nói vĩ mô quá chắc cụ trích dẫn báo cáo khoa học luôn cho tiện.
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,562
Động cơ
363,271 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Dùng từ giải thích thật ra không chuẩn mà là mở mang kiến thức thêm cho cụ thì đúng hơn? Nó là tổng hợp của các quy định pháp luật, quy hoạch và phương án tài chính cấu thành giá vốn của 1 sản phẩm bất động sản do đó nếu nền kiến thức của cụ yếu sẽ không hiểu sâu và bài bản được.
Mời cụ mở mang thêm kiến thức cho ae tham khảo. Nền kiến thức của e yếu thì e sẽ bổ sung và hỏi hản các cụ trên này. E làm bank, e cũng phải đọc và làm theo quy định của pháp luật. Trong các quy định của ngành ngân hàng, bao h cũng có 1 hoặc nhiều chương giải thích, quy định, hướng dẫn về tài sản (giải thích thuật ngữ, quy trình định giá, xử lý ts......). E cũng có thâm niên chứ ko phải mới vào nghề nên e đặt 1 ghế ngồi nghe cụ mở mang.
Về lý thuyết và vĩ mô cụ nói đc, cụ có nghiên cứu. Còn về thực tế, thực trạng của từng khu thì chưa chắc cụ hơn nhiều cụ trong này đâu. :)
 

vietnampro

Xe hơi
Biển số
OF-835561
Ngày cấp bằng
17/6/23
Số km
171
Động cơ
1,479 Mã lực
Tuổi
37
cụ cò lùa gà bằng kiến thức bác học
 

Niels_Bohr

Xe hơi
Biển số
OF-776171
Ngày cấp bằng
4/5/21
Số km
154
Động cơ
38,780 Mã lực
Câu trả lời của em về việc các xã còn lại của Quốc Oai sẽ ra sao khi một số xã bị cho vào Thành phố phía Tây. Hôm nay đã có câu trả lời. Đó là: Toàn bộ Quốc Oai, Thạch Thất, Chương Mỹ sẽ tạo ra thành phố Phía Tây.
Chúc mừng Quốc Oai, Thạch Thất, Chương Mỹ.
Liệu Thành phố trong Thành Phố hay Quận sẽ Ok?
Quan điểm em rất đồng tình với cụ muabenem123 là chỗ thị trấn Quốc Oai hơn nhiều và sẽ hút dân về thực tế hơn là mấy cái lý thuyết xuông.

----------
“Thành phố phía Tây” bao gồm Hoài Đức, Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ sẽ được xây dựng thành trung tâm kết nối trí tuệ toàn cầu, thành phố khoa học công nghệ, giáo dục và đào tạo chất lượng cao, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ du lịch gắn với nông nghiệp hữu cơ...

Có đại lộ Thăng Long; các Quốc lộ 21, 32, 6; đường Vành đai 3,5, Vành đai 4… tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội, mở rộng giao lưu kinh tế, văn hóa, xã hội với vùng kinh tế Tây Bắc, hành lang phát triển đường Hồ Chí Minh và cả nước.
4 huyện còn tập trung những khu chức năng, dự án mang cấp quốc gia như: Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Đại học Quốc gia. Hiện tại, hệ thống kết nối hạ tầng xuyên tâm về trung tâm Thủ đô tốt và trong tương lai càng gia tăng động lực với nhiều tuyến bổ trợ song hành được định hướng trong quy hoạch như: trục Hồ Tây - Ba Vì, Hà Nội - Xuân Mai… hệ thống đường sắt đô thị kết nối lên Hòa Lạc…




Trước hết em cảm ơn 2 cụ HuongCrv và cụ muabenem123 đã trả lời câu hỏi của em.
Mỗi cụ em từ góc nhìn của em đều có điểm mạnh. Và câu trả lời của mỗi cụ đều dựa trên điểm mạnh của mình. Giống như chứng khoán, có phân tích định tính và định lượng.

Vì trong diễn đàn cũng khá nhiều người đầu tư tại huyện Quốc Oai, nên trên tinh thần hỏi đáp, tranh luận, phản biện để chia sẻ kiến thức + em cũng đang đầu tư tại huyện Quốc Oai nên cũng tìm hiểu, em xin phép đưa ra vài câu trả lời mà cụ HuongCrv đưa ra để nhờ cụ thẩm tiếp. Em nhấn mạnh lại là hỏi đáp để đào sâu vấn đề, cho mọi người cùng có cái nhìn nhiều chiều. Cụ thẩm giúp em phản hồi nhé.

1. Định hướng điều chỉnh QH chung hà nội và QH thời kỳ xác định quy mô danh giới chi tiết của thành phố phía tây cụ thể ntn? khi đó phần danh giới còn lại của Huyện Quốc oai sẽ sát nhập và huyện quận nào để đáp ứng tiêu chí về diện tích, dân số... của 1đơn vị hành chính quận huyện. Từ đó mới đánh giá được?

Xét về yếu tố kinh tế và dân số: cụ dự báo về mặt định lượng dân số cơ học ở đó thay đổi ntn? gấp bao nhiêu lần trong 5 năm tới?

Trả lời: Theo tờ trình của UBND TP Hà Nội gửi HĐND thành phố về đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045 ngày 3/7/2023, thì em không thấy nhắc đến việc sát nhập huyện Quốc Oai (phần còn lại từ sông Bùi, sông Tich giật lên phía Trần Duy Hưng dọc đại lộ Thăng Long, như phần em khoan tròn vàng ở post trên = còn lại 15 xã (kể cả thị trấn Quốc Oai) trên tổng sổ 21 xã hiện tại) vào quận/huyện nào khác. 6 xã là: Phú Mãn, Phú Cát, Hoà Thạch, Đông Xuân, Đông Yên, Tuyết Nghĩa sẽ thuộc thành phố phía Tây. Như vậy em đang hiểu là hiểu là huyện Quốc Oai còn lại 15 xã vẫn đứng độc lập.

Hiện tại, Quốc Oai có tổng Diện tích đất tự nhiên là 14.700,62ha. Trong đó: Diện tích đất phát triển đô thị khoảng 7.382,00ha, diện tích đất nông thông khoảng 7.318,62ha. Dân số dự báo đến năm 2030 khoảng 304.000 người. Trong đó: dân số đô thị khoảng 180.000 người, dân số nông thôn khoảng 124.000 người.

Hiện tại, UBND Thành phố Hà Nội đã phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng huyện Quốc Oai đến năm 2030 tỷ lệ 1/10.000 và Quy hoạch chung Thị trấn sinh thái Quốc Oai tỷ lệ 1/5000. Tháng 5/2020 Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quy hoạch chung đô thị Hòa Lạc tỷ lệ 1/10.000. Huyện đã Phối hợp Sở Quy hoạch - Kiến trúc thẩm định, trình UBND Thành phố phê duyệt Nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch chi tiết mở rộng Khu Chính trị - Hành chính, Khu liên hợp Văn hóa - Thể thao huyện Quốc Oai, tỷ lệ 1/500; Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 xây dựng Trung tâm và điểm dân cư nông thôn trên địa bàn các xã (Đại Thành, Phú Cát); Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 các Cụm công nghiệp, làng nghề gồm: Cụm công nghiệp làng nghề Ngọc Mỹ - Thạch Thán, Cụm công nghiệp Nghĩa Hương, Cụm công nghiệp Ngọc Liệp (phần mở rộng); Quy hoạch chung đô thị Hòa Lạc, thành phố Hà Nội đến năm 2030, tỷ lệ 1/10.000 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 705/QĐ-TTg ngày 28/5/2020 và Ủy ban nhân dân Thành phố tổ chức công bố ngày 09/7/2020.

Em nhấn mạnh thêm là UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 3013/QĐ-UBND về việc ủy quyền tổ chức lập nhiệm vụ và đồ án quy hoạch phân khu xây dựng khu chức năng du lịch tại huyện Quốc Oai (thuộc các khu quy hoạch ký hiệu ST và NN5 trong Quy hoạch chung đô thị Hòa Lạc), tỷ lệ 1/2.000 tại các xã Đông Xuân, Phú Mãn, Hòa Thạch (huyện Quốc Oai).

Theo quy hoạch trước khi có ý tưởng về lập thành phố phía Tây thì Quy hoạch chung xây dựng huyện Quốc Oai đến năm 2030 được định hướng gồm 03 khu vực chính. Khu vực đô thị bao gồm Thị trấn sinh thái Quốc Oai và một phần nằm trong đô thị Hòa Lạc. Khu vực nông thôn gồm các xã nằm ngoài phạm vi phát triển đô thị được định hướng phát triển theo mô hình nông thôn mới đặc thù của thủ đô Hà Nội, bổ sung hoàn thiện hệ thống hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật và cơ sở sản xuất. Khu vực hành lang xanh: phát triển du lịch, mô hình trang trại, nghiên cứu khoa học phục vụ nông nghiệp; khoanh vùng bảo vệ và bảo tồn các làng nghề truyền thống, các vùng đa dạng sinh thái, vùng nông nghiệp năng suất cao; phát triển hệ thống hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật chung cho toàn Huyện, đặc biệt là hệ thống giao thông kết nối liên đô thị.


2. Phân bổ vốn trung hạn của Hà Nội định hướng có nhiều tuyến làm ở Quốc oai hoặc chạy qua quốc oai không?

Trả lời: Theo nghị quyết số 21/NQ-HĐND ban hành ngày 23/9/2021 về kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021 - 2025 của TP HN thì xây dựng khá nhiều đường trong khu đô thị Hoà Lạc như: Vành đai khu công nghiệp Bắc Phú Cát, xây dựng các tuyến đường còn lại trong khu đô thị sinh thái Quốc Oai, cầu nối với Hà Đông, Hoài Đức, các đường nối xung quanh BV phụ sản tw cơ sở 2 + BV nhi tw cơ sở 2 (2 bv này đã khởi công, và dự kiến hoàn thành sau 18 tháng), bảo tàng thiên nhiên Việt Nam (20/10/2021 đã tổ chức công bố quy hoạch 1/500), đường đi Xuân Mai..

Thực tế thì hệ thống đường của Thị trấn sinh thái Quốc Oai (đã được duyệt tỷ lệ 1/5000) đã được xây khá nhiều, và đang tiếp tục có mặt trong kế hoachj sử dụng đất hàng năm của Quốc Oai và kế hoạch đầu tư trung hạn của Thành Phố.

3. Các khu công nghiệp hoặc cụm công nghiệp ở quốc oai có mở rộng không mở rộng ntn trong định hướng điều chỉnh QH chung hà nội và QH thời kỳ.

Trả lời:
Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 các Cụm công nghiệp, làng nghề gồm: Cụm công nghiệp làng nghề Ngọc Mỹ - Thạch Thán, Cụm công nghiệp Nghĩa Hương, Cụm công nghiệp Ngọc Liệp (phần mở rộng); Quy hoạch chung đô thị Hòa Lạc, thành phố Hà Nội đến năm 2030, tỷ lệ 1/10.000 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 705/QĐ-TTg ngày 28/5/2020 và Ủy ban nhân dân Thành phố tổ chức công bố ngày 09/7/2020.

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 3013/QĐ-UBND về việc ủy quyền tổ chức lập nhiệm vụ và đồ án quy hoạch phân khu xây dựng khu chức năng du lịch tại huyện Quốc Oai (thuộc các khu quy hoạch ký hiệu ST và NN5 trong Quy hoạch chung đô thị Hòa Lạc), tỷ lệ 1/2.000 tại các xã Đông Xuân, Phú Mãn, Hòa Thạch (huyện Quốc Oai).

4)Về ảnh hưởng của vành đai 4
Theo em nghĩ có các ảnh hưởng rõ ràng như sau:
+Vành đai 4 cách thị trấn Quốc Oai 5km là theo dọc ĐLTL, còn nếu so về địa giới thì đi khá gần chỗ xã Sài Sơn của Quốc Oai (giáp Yên Sở Hoài Đức), Đại Thành (giáp Hà Đông).
+Việc đi lại từ Quốc Oai tới sân bay, vành đai 4 tới các cao tốc sẽ thuận tiện hơn nhiều khi phải đi dọc lên đại lộ thăng long rồi đi bằng vành đai 3.
+Nếu em hiểu thì nếu coi vành đai 4 như vành đai 3 thì giao vành đai 4 với ĐLTL như nút giao BigC. Từ nút giao big C xuống 5km hiện tại rất phát triển thì Quốc Oai cũng vậy.
+Quan trọng hơn, vành đai 4 là mở rộng không gian phát triển cho HN thì hiện tại từ vành đai 4 trở vào dọc Đại lộ Thăng Long, quỹ đất đều đã được bố trí hết cho các dự án, đất nông nghiệp không còn nhiều nên dư địa cho việc phát triển các dự án khác không còn nhiều. Trong khi đó từ vành đai 4 xuống Hoà Lạc, dọc theo ĐLTL, đất nông nghiệp vẫn còn rất nhiều, đó là mảnh đất màu mỡ để làm các dự án mới. Em chỉ thấy đơn giản một điều Hado charm village cách đấy giá 8x/1m2, trong khi đó cachs đó 5km là KĐT CEO QO, giá chỉ có 4x, 5x/1m2 kể cả nhà. Khi VĐ4 xong 1 phần thì việc các chủ đầu tư xuống QO chỉ là vấn đề thời gian.

5)Về thực tế
- KĐT sinh thài Quốc Oai đã quy hoạch 1/5000, đường xá thực tế đã và đang xây nhiều so với quy hoạch, đều trong kế hoạch đầu tư trung hạn của TP, sát ngay với Hoài Đức (lên quận) + 2 bên đường ĐLTL.

- ĐLTL là một số it con đường trong HN mà có 2 làn cao tốc, 2 đường gom, có dải phân cách cây xanh rộng, giữa quy hoạch đường sắt tại HN. Đây là trục xương sống đã được làm, giờ chỉ là các đường xương cá dọc trục xương chính.

- Từ thị trấn Quốc Oai => Mỹ Đình (lấy Bộ Ngoại Giao Lê Quang Đạo) mất 15 phút đi xe ô tô + xu thế nhà nhà có xe hơi => hợp lý để sinh sống.

Trên đây là vài ý từ góc nhìn của em.
Có thể là chủ quan, còn chưa đúng. Mời các cụ góp ý.
 
Chỉnh sửa cuối:

CuliCoder

Xe hơi
Biển số
OF-825939
Ngày cấp bằng
6/2/23
Số km
121
Động cơ
594 Mã lực
cụ HuongCrv xem giúp e quy hoạch bên Phú Diễn này với. Đoạn Hoàng Quốc Việt kéo dài và mở con đường cong cong sát nhà máy in, e thấy có từ rất lâu rồi mà k thấy làm gì với vướng vào nhiều nhà dân như vậy không biết có triển khai k; e định mua khu này mà hơi vướng vấn đề này, cụ xem giúp e với. E cảm ơn nhiều!
1692936172561.png
 

comtam

Đi bộ
Biển số
OF-547380
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
3
Động cơ
159,210 Mã lực
đất Hoà Lạc và Sóc Sơn thì nên mua khu vực nào vậy các bác ?
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,663
Động cơ
163,834 Mã lực
Câu trả lời của em về việc các xã còn lại của Quốc Oai sẽ ra sao khi một số xã bị cho vào Thành phố phía Tây. Hôm nay đã có câu trả lời. Đó là: Toàn bộ Quốc Oai, Thạch Thất, Chương Mỹ sẽ tạo ra thành phố Phía Tây.
Chúc mừng Quốc Oai, Thạch Thất, Chương Mỹ.
Liệu Thành phố trong Thành Phố hay Quận sẽ Ok?
Quan điểm em rất đồng tình với cụ muabenem123 là chỗ thị trấn Quốc Oai hơn nhiều và sẽ hút dân về thực tế hơn là mấy cái lý thuyết xuông.

----------
“Thành phố phía Tây” bao gồm Hoài Đức, Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ sẽ được xây dựng thành trung tâm kết nối trí tuệ toàn cầu, thành phố khoa học công nghệ, giáo dục và đào tạo chất lượng cao, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ du lịch gắn với nông nghiệp hữu cơ...

Có đại lộ Thăng Long; các Quốc lộ 21, 32, 6; đường Vành đai 3,5, Vành đai 4… tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội, mở rộng giao lưu kinh tế, văn hóa, xã hội với vùng kinh tế Tây Bắc, hành lang phát triển đường Hồ Chí Minh và cả nước.
4 huyện còn tập trung những khu chức năng, dự án mang cấp quốc gia như: Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Đại học Quốc gia. Hiện tại, hệ thống kết nối hạ tầng xuyên tâm về trung tâm Thủ đô tốt và trong tương lai càng gia tăng động lực với nhiều tuyến bổ trợ song hành được định hướng trong quy hoạch như: trục Hồ Tây - Ba Vì, Hà Nội - Xuân Mai… hệ thống đường sắt đô thị kết nối lên Hòa Lạc…



Cụ viết vẫn không có dẫn chứng gì, các cái cụ nói vẫn trên quan điểm cá nhân đầu tư ở đây nên có nhiều cái bị chi phối bởi cảm xúc. Nhưng cái mình chia sẻ không phải là quan điểm cá nhân mà là quan điểm khách quan, quan điểm đánh giá 1 vấn để cần nhìn rõ tiềm năng và định lượng được tiềm năng đó ntn? tất nhiên định lượng là vấn đề khó nhưng ít ra mình phải nhìn và đánh giá được khoảng 60-70% giá trị của nó nhằm kiểm soát rủi ro tốt hơn.
Thời gian vừa rồi bận nên chưa viêt thêm được ở thớt nay, nhưng rảnh em sẽ viết đầy đủ để thấy rõ bản chất vấn đề. em chưa bao giờ là người mang tính lý thuyết cụ nhé có điều cụ đủ dữ liệu để hiểu vấn đề hay không thôi?
 
Chỉnh sửa cuối:

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,663
Động cơ
163,834 Mã lực
cụ HuongCrv xem giúp e quy hoạch bên Phú Diễn này với. Đoạn Hoàng Quốc Việt kéo dài và mở con đường cong cong sát nhà máy in, e thấy có từ rất lâu rồi mà k thấy làm gì với vướng vào nhiều nhà dân như vậy không biết có triển khai k; e định mua khu này mà hơi vướng vấn đề này, cụ xem giúp e với. E cảm ơn nhiều! View attachment 8045774
cụ nên chỉ vị trí cụ thể mới xem được chi tiết về QH, còn nguồn vốn cho việc thực hiện dự án đường HQV kéo dài đoạn từ vành đai 3 đến 3,5 thì trong kế hoạch trung hạn 2021-2025 có tính làm dự án này rồi, con khi nào duyệt chủ trương đầu tư thì hiện tại chưa rõ?
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,063
Động cơ
180,853 Mã lực
Cụ viết vẫn không có dẫn chứng gì, các cái cụ nói vẫn trên quan điểm cá nhân đầu tư ở đây nên có nhiều cái bị chi phối bởi cảm xúc. Nhưng cái mình chia sẻ không phải là
Thời gian vừa rồi bận nên chưa viêt thêm được ở thớt nay, nhưng rảnh em sẽ viết đầy đủ để thấy rõ bản chất vấn đề. em chưa bao giờ là người mang tính lý thuyết cụ nhé có điều cụ đủ dữ liệu để hiểu vấn đề hay không thôi?
Nhà e rất quan tâm thông tin về tp phía Tây.
 

Niels_Bohr

Xe hơi
Biển số
OF-776171
Ngày cấp bằng
4/5/21
Số km
154
Động cơ
38,780 Mã lực
Cụ viết vẫn không có dẫn chứng gì, các cái cụ nói vẫn trên quan điểm cá nhân đầu tư ở đây nên có nhiều cái bị chi phối bởi cảm xúc. Nhưng cái mình chia sẻ không phải là quan điểm cá nhân mà là quan điểm khách quan, quan điểm đánh giá 1 vấn để cần nhìn rõ tiềm năng và định lượng được tiềm năng đó ntn? tất nhiên định lượng là vấn đề khó nhưng ít ra mình phải nhìn và đánh giá được khoảng 60-70% giá trị của nó nhằm kiểm soát rủi ro tốt hơn.
Thời gian vừa rồi bận nên chưa viêt thêm được ở thớt nay, nhưng rảnh em sẽ viết đầy đủ để thấy rõ bản chất vấn đề. em chưa bao giờ là người mang tính lý thuyết cụ nhé có điều cụ đủ dữ liệu để hiểu vấn đề hay không thôi?
Anh em vẫn đang chờ cụ nhưng cụ nhớ giúp vấn đề anh em đang hỏi là gì.
Còn cái em nói trên là tin ra trên các báo chứ chả có cái gì là cảm xúc với k căn cứ nhé. Câu hỏi của em đơn giản là tương lai nào Quốc Oai thế thôi. Còn em k quan tâm mấy cái giá bđs mặt bằng mới hay quy hoạch. Mấy cái đó dữ liệu đầy.
 

giaulenvidat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-826165
Ngày cấp bằng
10/2/23
Số km
1,492
Động cơ
3,814 Mã lực
Cụ viết vẫn không có dẫn chứng gì, các cái cụ nói vẫn trên quan điểm cá nhân đầu tư ở đây nên có nhiều cái bị chi phối bởi cảm xúc. Nhưng cái mình chia sẻ không phải là quan điểm cá nhân mà là quan điểm khách quan, quan điểm đánh giá 1 vấn để cần nhìn rõ tiềm năng và định lượng được tiềm năng đó ntn? tất nhiên định lượng là vấn đề khó nhưng ít ra mình phải nhìn và đánh giá được khoảng 60-70% giá trị của nó nhằm kiểm soát rủi ro tốt hơn.
Thời gian vừa rồi bận nên chưa viêt thêm được ở thớt nay, nhưng rảnh em sẽ viết đầy đủ để thấy rõ bản chất vấn đề. em chưa bao giờ là người mang tính lý thuyết cụ nhé có điều cụ đủ dữ liệu để hiểu vấn đề hay không thôi?
Chờ cụ chỉ ra cho ae hiểu
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top