Hy vọng Quốc Hội thông qua và các điều luật cụ thể rõ ràng để người lái xe đúng luật không còn bị quy trách nhiệm, bị hành do lỗi của người phạm luật gây ra.
Giảm bớt kiểu chạy ẩu, chạy bừa rồi bắt người đúng phải chịu trách nhiệm, phải bồi thường...
Giải quyết tai nạn giao thông sẽ bỏ tư duy "xe to phải đền xe nhỏ", đây là một trong những điểm tích cực mới được quy định rõ trong dự thảo Luật Bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ.
Đại diện Cục
Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) vừa cho biết, tại Dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đang được Chính phủ trình Quốc hội thông qua có rất nhiều điểm mới mang tính tích cực, nhân văn và phù hợp với luật pháp quốc tế.
Dự thảo Luật này có nhiều điểm mới so với Luật Giao thông đường bộ năm 2008 như: quy định về đấu giá biển số xe, quản lý đào tạo, sát hạch và cấp
giấy phép lái xe; trừ điểm trên giấy phép lái xe; quy định về
dừng đỗ xe;… đã được VietNamNet đề cập đến.
Một điểm rất tích cực cũng được “luật hoá” chi tiết trong dự thảo Luật, đó là giải quyết
tai nạn giao thông sẽ căn cứ vào lỗi vi phạm của cá nhân, tổ chức liên quan, bỏ hoàn toàn tư duy “xe to phải đền xe bé”...
Giải quyết tai nạn giao thông sẽ bỏ tư duy 'xe to phải đền xe nhỏ', đây là một trong những điểm tích cực mới được quy định rõ trong dự thảo Luật Bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ.
vietnamnet.vn
Khi xảy ra tai nạn, Cảnh sát giao thông sẽ điều tra, xác minh, xác định rõ nguyên nhân, hậu quả để làm căn cứ bồi thường theo đúng quy định của pháp luật.