[Funland] Quy định mới loại bỏ tư duy "xe to đền xe nhỏ" khi xảy ra tai nạn

Shadow381

Xe điện
Biển số
OF-425932
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
3,042
Động cơ
284,736 Mã lực
Khái niệm "xe to đền xe nhỏ" là dạng "luật bất thành văn" đấy chứ. Xưa tới nay có văn bản luật nào đề cập đến khái niệm này đâu?mà chỉ có luật "đời", luật 'rừng", luật "đường" là đang thực hiện thôi.
Cho nên, muốn làm được việc này thỉ phải có chế tài đủ mạnh cho những đối tương cố tình bẻ cong hoặc làm sai các bằng chứng hiện trường nhằm qui kết mức độ lỗi các bên khi điều tra xử lý các tai nạn.
Chỉ nói suông là"...Một điểm rất tích cực cũng được “luật hoá” chi tiết trong dự thảo Luật, đó là giải quyết tai nạn giao thông sẽ căn cứ vào lỗi vi phạm của cá nhân, tổ chức liên quan, bỏ hoàn toàn tư duy “xe to phải đền xe bé ..." là vô nghĩa. Bởi từ trước đến nay khi giải quyết tai nạn các cơ quan chức năng vẫn bám vào các lỗi vi phạm để ra kết luận mà vẫn có tình trạng xe to đền xe bé chứ có văn bản pháp luật nào cho phép áp dụng chính sách "xe to đền xe bé" đâu mà bảo từ nay không thế nữa ?!?.
Em đề xuất bổ xung tình tiết: Cán bộ các cơ quan chức năng nào cố tình xác định sai các lỗi vi phạm nhằm gây hại cho bên này và có lợi cho bên kia sẽ bị phạt tù từ 10-15 năm.....
Cụ nói đúng, luật trước nay chỉ cần thực hiện đúng theo câu chữ là đủ, chẳng cần chỉnh sửa làm gì vì chỉnh sửa mà Ko có thực hiện theo đúng tinh thần câu chữ thì sửa đổi nữa vẫn thế. Quan niệm “xe to đền xe bé” chưa về có trong văn bản nào, mà do cố tình làm ko đúng tinh thần luật đã quy định thôi. Bây giờ chỉ cần làm rõ khi nào thì phải giữ phương tiện khi xử lý tai nạn giao thông (bên sai chứ ko phải cả bên đúng như hiện nay) và vì yêu cầu giữ phương tiện liên quan đến tai nạn là do cơ quan CSGT yêu cầu chứ ko phải do chủ phương tiện muốn nên chi phí gửi xe ko thể bắt chủ xe trả. Yêu cầu tất cả các phương tiện phải mua bảo hiểm trách nhiệm khi xảy ra tai nạn và khi xảy ra tai nạn cơ quan CSGT chỉ làm việc với bên bảo hiểm; bên bảo hiểm sẽ làm việc với chủ xe sau. Khi đó em tin ko có chuyện xe to đền xe bé nữa. Các nhà bảo hiểm làm việc họ sẽ có chuyên gia luật chứ đừng hòng móc túi họ nếu họ ko sai.
 

Matxech

Xe container
Biển số
OF-362818
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
6,086
Động cơ
326,440 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Luật zời cũng ko lại được các a ý
Khi nào có câu ( xxx ko được phép giữ xe khi xe ko vi phạm luạt gt) e mới le lói chút ánh sáng
 

2bplus

Xe buýt
Biển số
OF-399598
Ngày cấp bằng
4/1/16
Số km
571
Động cơ
237,332 Mã lực
Tuổi
27
Luật zời cũng ko lại được các a ý
Khi nào có câu ( xxx ko được phép giữ xe khi xe ko vi phạm luạt gt) e mới le lói chút ánh sáng
Họ giữ xe để điều tra và cớ này cũng khó bác bỏ :). Giờ chỉ có thêm vào là khi có kết quả thì bên sai sẽ phải chịu trách nhiệm đền bù tất cả thiệt hại chứng minh được từ vụ việc thì may ra khá hơn
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,385 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Chỉ có sai ít với sai nhiều thôi ạ ;))
Luật là đây chứ đâu, làm gì có điều luật nào nóinxe to đền xe bé. Chỉ có thấy công an, toà án luận kết xe nào cũng có lỗi, chỉ khác nhau lỗi ít hay lỗi nhiều thôi, gọi nôm na trừu tượng vĩ mo là LỖI HỖN HỢP.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vũ Điệp

Xe điện
Biển số
OF-378595
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
2,846
Động cơ
272,135 Mã lực
Vẫn còn câu ko làm chủ đc tốc độ thì mong muốn của cụ thớt em e là khó!

Sent from iPhone via OTOFUN
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,108
Động cơ
382,682 Mã lực
Một số người hiểu đây là chiến dịch truyền thông của bca vận động QH và tìm kiếm sự ủng hộ của XH thông qua dự thảo luật mới của bộ này soạn thảo.
Họ cho rằng mục đích là để tăng quyền, uy và doanh thu của bộ soạn ra luật. Đào tạo lái xe đúng ra, giống như ở 90% các quốc gia khác, phải xhh để tư nhân làm 100%, sát hạch và cấp gplx thì là dịch vụ công, để cơ quan dân sự thực hiện.
Dự thảo luật do các bộ soạn ko bao giờ có chất lượng tốt cho XH. Vừa viết luật, vừa đá bóng, vừa thổi còi, ... thì ngày càng rối.
Hy vọng Quốc Hội thông qua và các điều luật cụ thể rõ ràng để người lái xe đúng luật không còn bị quy trách nhiệm, bị hành do lỗi của người phạm luật gây ra.
Giảm bớt kiểu chạy ẩu, chạy bừa rồi bắt người đúng phải chịu trách nhiệm, phải bồi thường...

Giải quyết tai nạn giao thông sẽ bỏ tư duy "xe to phải đền xe nhỏ", đây là một trong những điểm tích cực mới được quy định rõ trong dự thảo Luật Bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ.
Đại diện Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) vừa cho biết, tại Dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đang được Chính phủ trình Quốc hội thông qua có rất nhiều điểm mới mang tính tích cực, nhân văn và phù hợp với luật pháp quốc tế.

Dự thảo Luật này có nhiều điểm mới so với Luật Giao thông đường bộ năm 2008 như: quy định về đấu giá biển số xe, quản lý đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe; trừ điểm trên giấy phép lái xe; quy định về dừng đỗ xe;… đã được VietNamNet đề cập đến.

Một điểm rất tích cực cũng được “luật hoá” chi tiết trong dự thảo Luật, đó là giải quyết tai nạn giao thông sẽ căn cứ vào lỗi vi phạm của cá nhân, tổ chức liên quan, bỏ hoàn toàn tư duy “xe to phải đền xe bé”...
qua-roi-tu-duy-cu-tai-nan-la-xe-to-den-xe-nho.jpg

Khi xảy ra tai nạn, Cảnh sát giao thông sẽ điều tra, xác minh, xác định rõ nguyên nhân, hậu quả để làm căn cứ bồi thường theo đúng quy định của pháp luật.
 

roboss07

Xe buýt
Biển số
OF-487777
Ngày cấp bằng
9/2/17
Số km
647
Động cơ
197,550 Mã lực
chưa nói luật như thế nào nhưng bên thi hành luật ko ra gì thì vẫn vậy thôi !
 

Phỡn

Xe tăng
Biển số
OF-2657
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
1,987
Động cơ
565,448 Mã lực
Nơi ở
bon bon
Khái niệm "xe to đền xe nhỏ" là dạng "luật bất thành văn" đấy chứ. Xưa tới nay có văn bản luật nào đề cập đến khái niệm này đâu?mà chỉ có luật "đời", luật 'rừng", luật "đường" là đang thực hiện thôi.
Cho nên, muốn làm được việc này thỉ phải có chế tài đủ mạnh cho những đối tương cố tình bẻ cong hoặc làm sai các bằng chứng hiện trường nhằm qui kết mức độ lỗi các bên khi điều tra xử lý các tai nạn.
Chỉ nói suông là"...Một điểm rất tích cực cũng được “luật hoá” chi tiết trong dự thảo Luật, đó là giải quyết tai nạn giao thông sẽ căn cứ vào lỗi vi phạm của cá nhân, tổ chức liên quan, bỏ hoàn toàn tư duy “xe to phải đền xe bé ..." là vô nghĩa. Bởi từ trước đến nay khi giải quyết tai nạn các cơ quan chức năng vẫn bám vào các lỗi vi phạm để ra kết luận mà vẫn có tình trạng xe to đền xe bé chứ có văn bản pháp luật nào cho phép áp dụng chính sách "xe to đền xe bé" đâu mà bảo từ nay không thế nữa ?!?.
Em đề xuất bổ xung tình tiết: Cán bộ các cơ quan chức năng nào cố tình xác định sai các lỗi vi phạm nhằm gây hại cho bên này và có lợi cho bên kia sẽ bị phạt tù từ 10-15 năm.....
Dây kinh nghiệm nó dài quá, nên luật rốt cục chỉ dành cho dân đen thấp cổ bé họng thôi :))
 

Lee Saker

Xe điện
Biển số
OF-28525
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
3,042
Động cơ
517,773 Mã lực
Đến bao giờ mà luật ghi rõ ràng là cụ đang lưu thông đúng quy định thì xảy ra va chạm với 1 phương tiện/người khác lưu thông sai quy định thì cụ không phải chịu bất cứ trách nhiệm gì và có quyền đòi bồi thường cho những tổn thất vật chất/tinh thần ... lúc đó may ra mới thoát cảnh xe to đền xe bé dù xe bé sai lè.
Có khoản đấy kiểu gì em cũng đâm chết mấy "đứa" vượt đèn đỏ :))
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,229
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Có khoản đấy kiểu gì em cũng đâm chết mấy "đứa" vượt đèn đỏ :))
Cụ cứ thoải mái, khi người vượt đèn đỏ biết rằng sẽ bị đâm và không được bồi thường gì thì sẽ không còn ai vượt nữa..
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,179
Động cơ
678,653 Mã lực

chichbong08

Xe buýt
Biển số
OF-631891
Ngày cấp bằng
13/4/19
Số km
870
Động cơ
125,452 Mã lực
Quan trọng nữa là hành xử của xxx. Nếu nó cứ nghĩ cách giam cả 2 xe thật lâu để "điều tra" thì chủ Merc, BMW vẫn cứ phải lạy lục thằng 2B cởi chuồng thôi.
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,863
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Hy vọng Quốc Hội thông qua và các điều luật cụ thể rõ ràng để người lái xe đúng luật không còn bị quy trách nhiệm, bị hành do lỗi của người phạm luật gây ra.
Giảm bớt kiểu chạy ẩu, chạy bừa rồi bắt người đúng phải chịu trách nhiệm, phải bồi thường...

Giải quyết tai nạn giao thông sẽ bỏ tư duy "xe to phải đền xe nhỏ", đây là một trong những điểm tích cực mới được quy định rõ trong dự thảo Luật Bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ.
Đại diện Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) vừa cho biết, tại Dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đang được Chính phủ trình Quốc hội thông qua có rất nhiều điểm mới mang tính tích cực, nhân văn và phù hợp với luật pháp quốc tế.

Dự thảo Luật này có nhiều điểm mới so với Luật Giao thông đường bộ năm 2008 như: quy định về đấu giá biển số xe, quản lý đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe; trừ điểm trên giấy phép lái xe; quy định về dừng đỗ xe;… đã được VietNamNet đề cập đến.

Một điểm rất tích cực cũng được “luật hoá” chi tiết trong dự thảo Luật, đó là giải quyết tai nạn giao thông sẽ căn cứ vào lỗi vi phạm của cá nhân, tổ chức liên quan, bỏ hoàn toàn tư duy “xe to phải đền xe bé”...
qua-roi-tu-duy-cu-tai-nan-la-xe-to-den-xe-nho.jpg

Khi xảy ra tai nạn, Cảnh sát giao thông sẽ điều tra, xác minh, xác định rõ nguyên nhân, hậu quả để làm căn cứ bồi thường theo đúng quy định của pháp luật.
Khi xảy ra tai nạn, Cảnh sát giao thông sẽ điều tra, xác minh, xác định rõ nguyên nhân, hậu quả để làm căn cứ bồi thường theo đúng quy định của pháp luật.’
Thế trước giờ không làm như trên????:))
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,717
Động cơ
627,363 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
(Dân trí) - Đại diện Cục CSGT khẳng định, nghiêm cấm tạm giữ phương tiện để thỏa thuận bồi thường. Mọi vụ tai nạn đều được công an làm rõ nên không có chuyện xe to đền xe bé, người đi đúng đền người đi sai.

Những ngày qua, mạng xã hội xôn xao tranh luận vấn đề tài xế liên quan đến vụ tai nạn giao thông được xác định là không có lỗi nhưng phương tiện vẫn bị tạm giữ để các bên thỏa thuận bồi thường thiệt hại và phải có giấy bãi nại của gia đình người thiệt mạng/bị thương mới được trả xe.
Có trường hợp đưa ra dẫn chứng vụ việc người thân trong gia đình anh này điều khiển ô tô xảy ra va chạm với một xe máy, khiến người đi xe máy tử vong. Dù được cơ quan công an xác định là không có lỗi nhưng tài xế ô tô vẫn phải đền bù số tiền lớn cho gia đình nạn nhân để họ viết đơn bãi nại thì anh mới được lấy xe về.

Làm rõ vấn đề này, luật sư Tạ Anh Tuấn - Trưởng Văn phòng luật sư Bách Gia Luật và Liên danh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) - cho hay, hiện tại, các vụ tại nạn giao thông nói chung hiện nay được giải quyết theo Thông tư số 63/2020/TT-BCA ngày 19/6/2020 của Bộ Công an.

Theo đó, khi có tai nạn xảy ra, trước hết, đơn vị CSGT có thẩm quyền tiếp nhận tin báo và xử lý tin báo về vụ việc sẽ cử cán bộ CSGT đến hiện trường xảy ra tai nạn, bảo vệ hiện trường, phân luồng giao thông, tránh để xảy ra ách tắc, phục vụ cho công tác khám nghiệm hiện trường; tạm giữ phương tiện giao thông, khám nghiệm phương tiện giao thông gây ra tai nạn; ghi lời khai của người điều khiển phương tiện/người bị nạn và lời khai của những người khác liên quan đến vụ tại nạn giao thông…

Đối với thỏa thuận đền bù thiệt hại trong tai nạn giao thông, bao gồm thiệt hại về người và tài sản (phương tiện giao thông bị hư hỏng), về nguyên tắc, bên gây thiệt hại và bên bị thiệt hại thỏa thuận với nhau về mức bồi thường thiệt hại về tính mạng, sức khỏe và tài sản.

Nếu hai bên không thỏa thuận được với nhau thì một trong các bên có quyền yêu cầu Tòa án có thẩm quyền giải quyết theo quy định của Bộ Luật dân sự và các văn bản liên quan.

"Việc tạm giữ phương tiện giao thông trong vụ tai nạn giao thông nhằm mục đích đảm bảo cho công tác điều tra, xác minh nguyên nhân xảy ra tại nạn, lỗi thuộc về ai trên cơ sở đó để xác định trách nhiệm hành chính hoặc trách nhiệm hình sự của các bên.

Ngoài mục đích trên, việc tạm giữ phương tiện giao thông không được coi như là một biện pháp đảm bảo về tài sản để buộc các bên liên quan thực hiện nghĩa vụ bồi thường thiệt hại do lỗi của mình gây ra trong vụ tai nạn giao thông" - luật sư Tuấn phân tích.

"Không có chuyện xe to đền xe bé"

Liên quan đến vấn đề trên, đại diện Cục CSGT - Bộ Công an cho hay, Thông tư số 63 đã quy định rất rõ về việc "tạm giữ, xử lý tang vật, phương tiện, giấy phép, chứng chỉ hành nghề và tạm giữ người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ liên quan đến vụ tai nạn giao thông để điều tra, xác minh theo thủ tục hành chính".

Cụ thể, tại Điều 10, Thông tư số 63, thời hạn tạm giữ phương tiện liên quan đến vụ tai nạn giao thông không quá 7 ngày, kể từ ngày tạm giữ. Trường hợp có nhiều tình tiết phức tạp cần xác minh, lực lượng chức năng có thể 2 lần kéo dài thời hạn tạm giữ nhưng tổng thời gian tạm giữ tối đa không quá 60 ngày.

Đặc biệt, đại diện Cục CSGT nhấn mạnh, sau khi kết thúc khám nghiệm phương tiện giao thông, xác định người điều khiển phương tiện không có lỗi và không vi phạm các quy định khác của pháp luật thì phương tiện giao thông phải được trả ngay cho chủ sở hữu hoặc người điều khiển phương tiện.

"Nghiêm cấm việc giữ phương tiện giao thông của các bên liên quan đến vụ tai nạn giao thông để làm căn cứ giải quyết bồi thường thiệt hại" - vị đại diện Cục CSGT trích dẫn điểm đ, Điều 10, Thông tư số 63 và khẳng định, không có việc phải có đơn bãi nại của gia đình người bị thương/tử vong thì chủ xe đi đúng mới được trao trả phương tiện tạm giữ.

Cũng theo đại diện Cục CSGT, đối với các vụ tai nạn có người tử vong, cơ quan điều tra công an cấp quận/huyện hoặc tỉnh/thành phố sẽ điều tra theo thẩm quyền.

"Về nguyên tắc, trong bất kỳ vụ tai nạn giao thông nào, dù có người tử vong hay không, lực lượng chức năng sẽ xem xét hậu quả và tính có lỗi trong vụ việc.

Lực lượng chức năng sẽ xem xét ai gây ra lỗi hay lỗi hỗn hợp hoặc tai nạn tự gây, từ đó làm căn cứ xử lý vụ việc" - đại diện Cục CSGT nói và khẳng định, cơ quan công an sẽ điều tra, làm rõ, nên không có chuyện xe to phải đền xe bé hay người đi đúng phải đền người đi sai.


TT63 của Bộ XXX quy định thế, nhưng bọn xxxx cách này cách khác củ hành để xe to phải phọt ra.
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,731
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
(Dân trí) - Đại diện Cục CSGT khẳng định, nghiêm cấm tạm giữ phương tiện để thỏa thuận bồi thường. Mọi vụ tai nạn đều được công an làm rõ nên không có chuyện xe to đền xe bé, người đi đúng đền người đi sai.

Những ngày qua, mạng xã hội xôn xao tranh luận vấn đề tài xế liên quan đến vụ tai nạn giao thông được xác định là không có lỗi nhưng phương tiện vẫn bị tạm giữ để các bên thỏa thuận bồi thường thiệt hại và phải có giấy bãi nại của gia đình người thiệt mạng/bị thương mới được trả xe.
Có trường hợp đưa ra dẫn chứng vụ việc người thân trong gia đình anh này điều khiển ô tô xảy ra va chạm với một xe máy, khiến người đi xe máy tử vong. Dù được cơ quan công an xác định là không có lỗi nhưng tài xế ô tô vẫn phải đền bù số tiền lớn cho gia đình nạn nhân để họ viết đơn bãi nại thì anh mới được lấy xe về.

Làm rõ vấn đề này, luật sư Tạ Anh Tuấn - Trưởng Văn phòng luật sư Bách Gia Luật và Liên danh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) - cho hay, hiện tại, các vụ tại nạn giao thông nói chung hiện nay được giải quyết theo Thông tư số 63/2020/TT-BCA ngày 19/6/2020 của Bộ Công an.

Theo đó, khi có tai nạn xảy ra, trước hết, đơn vị CSGT có thẩm quyền tiếp nhận tin báo và xử lý tin báo về vụ việc sẽ cử cán bộ CSGT đến hiện trường xảy ra tai nạn, bảo vệ hiện trường, phân luồng giao thông, tránh để xảy ra ách tắc, phục vụ cho công tác khám nghiệm hiện trường; tạm giữ phương tiện giao thông, khám nghiệm phương tiện giao thông gây ra tai nạn; ghi lời khai của người điều khiển phương tiện/người bị nạn và lời khai của những người khác liên quan đến vụ tại nạn giao thông…

Đối với thỏa thuận đền bù thiệt hại trong tai nạn giao thông, bao gồm thiệt hại về người và tài sản (phương tiện giao thông bị hư hỏng), về nguyên tắc, bên gây thiệt hại và bên bị thiệt hại thỏa thuận với nhau về mức bồi thường thiệt hại về tính mạng, sức khỏe và tài sản.

Nếu hai bên không thỏa thuận được với nhau thì một trong các bên có quyền yêu cầu Tòa án có thẩm quyền giải quyết theo quy định của Bộ Luật dân sự và các văn bản liên quan.

"Việc tạm giữ phương tiện giao thông trong vụ tai nạn giao thông nhằm mục đích đảm bảo cho công tác điều tra, xác minh nguyên nhân xảy ra tại nạn, lỗi thuộc về ai trên cơ sở đó để xác định trách nhiệm hành chính hoặc trách nhiệm hình sự của các bên.

Ngoài mục đích trên, việc tạm giữ phương tiện giao thông không được coi như là một biện pháp đảm bảo về tài sản để buộc các bên liên quan thực hiện nghĩa vụ bồi thường thiệt hại do lỗi của mình gây ra trong vụ tai nạn giao thông" - luật sư Tuấn phân tích.

"Không có chuyện xe to đền xe bé"

Liên quan đến vấn đề trên, đại diện Cục CSGT - Bộ Công an cho hay, Thông tư số 63 đã quy định rất rõ về việc "tạm giữ, xử lý tang vật, phương tiện, giấy phép, chứng chỉ hành nghề và tạm giữ người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ liên quan đến vụ tai nạn giao thông để điều tra, xác minh theo thủ tục hành chính".

Cụ thể, tại Điều 10, Thông tư số 63, thời hạn tạm giữ phương tiện liên quan đến vụ tai nạn giao thông không quá 7 ngày, kể từ ngày tạm giữ. Trường hợp có nhiều tình tiết phức tạp cần xác minh, lực lượng chức năng có thể 2 lần kéo dài thời hạn tạm giữ nhưng tổng thời gian tạm giữ tối đa không quá 60 ngày.

Đặc biệt, đại diện Cục CSGT nhấn mạnh, sau khi kết thúc khám nghiệm phương tiện giao thông, xác định người điều khiển phương tiện không có lỗi và không vi phạm các quy định khác của pháp luật thì phương tiện giao thông phải được trả ngay cho chủ sở hữu hoặc người điều khiển phương tiện.

"Nghiêm cấm việc giữ phương tiện giao thông của các bên liên quan đến vụ tai nạn giao thông để làm căn cứ giải quyết bồi thường thiệt hại" - vị đại diện Cục CSGT trích dẫn điểm đ, Điều 10, Thông tư số 63 và khẳng định, không có việc phải có đơn bãi nại của gia đình người bị thương/tử vong thì chủ xe đi đúng mới được trao trả phương tiện tạm giữ.

Cũng theo đại diện Cục CSGT, đối với các vụ tai nạn có người tử vong, cơ quan điều tra công an cấp quận/huyện hoặc tỉnh/thành phố sẽ điều tra theo thẩm quyền.

"Về nguyên tắc, trong bất kỳ vụ tai nạn giao thông nào, dù có người tử vong hay không, lực lượng chức năng sẽ xem xét hậu quả và tính có lỗi trong vụ việc.

Lực lượng chức năng sẽ xem xét ai gây ra lỗi hay lỗi hỗn hợp hoặc tai nạn tự gây, từ đó làm căn cứ xử lý vụ việc" - đại diện Cục CSGT nói và khẳng định, cơ quan công an sẽ điều tra, làm rõ, nên không có chuyện xe to phải đền xe bé hay người đi đúng phải đền người đi sai.


TT63 của Bộ XXX quy định thế, nhưng bọn xxxx cách này cách khác củ hành để xe to phải phọt ra.
Miệng quan trôn trẻ em éo tin
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,985
Động cơ
517,683 Mã lực
nói vậy khéo chưa chắc đã vậy.
vì thẹc ra luật pháp nó vẫn ghi rõ thằng nào sai phải hoàn toàn chịu trách nhiệm...... ấy vậy mà .....
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,703
Động cơ
250,583 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Vấn đề là chuyện đơn giản. Nhưng các anh ấy làm cho nó to lên để kiếm :D
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,630
Động cơ
377,604 Mã lực
Về góc độ này em khẳng định các văn bản liên quan đúng là đãn có đề cập . Tuy nhiên, em cũng khẳng định thêm, có không ít điều tra viên trong lực lượng thực thi pháp luật sẵn sàng làm sai hồ sơ vì mục đích tư lợi cá nhân từ nạn nhân hoạc sự vụ mà không gặp bất cứ cản trở nào từ các lực lượng thanh tra đủ thẩm quyền khác (đôi khi còn nhận đc sự hỗ trợ do cùng ăn chia lợi ích).
Vậy vấn đề ở đây là văn bản, qui định đã có thì cơ quan nào sẽ là người giám sát các hoạt động của lực lượng thực thi pháp luật? Về luật thì toàn bộ công dân đều có quyền giám sát nhưng thực tế không phải thế (ví dụ: trước đây công dân không có quyền ghi hình, nay đã được công nhận....). Tiếp nữa là sau khi công dân có những bằng chứng hoặc nghi ngờ về lỗi của lực lượng thực thi (cụ thể là xxx) thì thông qua kênh nào để công dân phản ánh và nhận đc phản hồi nhanh và minh bạch nhất đối với từng lĩnh vực vì hòm thư góp ý, đường dây nóng, email....hiện nay đều đông lạnh hoạc nại lý do không có ng trực....
Nếu muốn minh bạch thì cần có 1 bộ máy hoàn chỉnh và thông suốt. Nếu muốn lập lờ hoặc lẩn trốn trách nhiệm thì chỉ cần nới lỏng một mắt xích trong bộ máy ấy là có thừa các nguyên nhân để thoái thác hoặc bao biện.
Theo em hiểu thì trong lĩnh vực xử lý tai nạn giao thông hiện nay đang có sự chênh lệch lớn giữa 2 lực lượng, đó là; Lực lượng bảo vệ pháp luật có đủ con người phương tiện, qui định...Lực lượng bảo vệ công dân hiện có 1 hành lang pháp lý nhiều bất cập, và không có yếu tố nào khác sẵn có để hỗ trợ kẻ yếu thế là công dân, nạn nhận như lưc lượng bảo vệ thực thi pháp luật. Ở những nơi khác họ có thể được 1 luật sư chỉ định để bảo vệ miễn phí
 

Quochuy81

Xe buýt
Biển số
OF-492977
Ngày cấp bằng
28/2/17
Số km
692
Động cơ
196,426 Mã lực
Tuổi
43
Còn lỗi không làm chủ tốc độ, không quan sát khi lưu thông.... thì nói là việc của mồm nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top