- Biển số
- OF-14406
- Ngày cấp bằng
- 31/3/08
- Số km
- 5,170
- Động cơ
- 566,260 Mã lực
Như bác Sgb đã phân tích, Quy chuẩn 41:2016/BGTVT có rất nhiều bất cập, lộn xộn, phản khoa học, thiếu nhất quán...
Thớt này tôi xin mổ xẻ cái biển R415:
Tạo ra cái biển này, Quy chuẩn 41:2016/BGTVT đã trao quyền cho xxx tùy ý xứ phạt người tham gia giao thông theo ý mình. Ngoài ra, cái biển này cũng trái luật:
- Khi tới gần ngã tư thì các phương tiện được phép chuyển làn để đi theo hành trình mong muốn, vậy tới gần là bao nhiêu? 10m; 20m; 50m hay 100m? Cái này sẽ tùy ý chú xxx đứng đường, chú ấy muốn phạt thì cách ngã tư 20m cũng sẽ nói là chuyển làn khi chưa tới gần ngã tư, mà không muốn phạt thì chuyển làn cách ngã tư 100m vẫn là gần.
- Biển này cũng trái luật: Ô tô đi chậm (vì dụ 10-20km/h) không được phép đi sang làn (sát) bên phải, trong khi luật quy định phương tiện đi chậm hơn phải đi về bên phải; xe đạp được chuyển sang làn trái đi theo hành trình mong muốn, trong khi luật quy định xe đạp chỉ được đi ở làn sát bên phải (đúng ra khi sang đường phải dắt qua vạch sang đường).
Thớt này tôi xin mổ xẻ cái biển R415:
Tạo ra cái biển này, Quy chuẩn 41:2016/BGTVT đã trao quyền cho xxx tùy ý xứ phạt người tham gia giao thông theo ý mình. Ngoài ra, cái biển này cũng trái luật:
- Khi tới gần ngã tư thì các phương tiện được phép chuyển làn để đi theo hành trình mong muốn, vậy tới gần là bao nhiêu? 10m; 20m; 50m hay 100m? Cái này sẽ tùy ý chú xxx đứng đường, chú ấy muốn phạt thì cách ngã tư 20m cũng sẽ nói là chuyển làn khi chưa tới gần ngã tư, mà không muốn phạt thì chuyển làn cách ngã tư 100m vẫn là gần.
- Biển này cũng trái luật: Ô tô đi chậm (vì dụ 10-20km/h) không được phép đi sang làn (sát) bên phải, trong khi luật quy định phương tiện đi chậm hơn phải đi về bên phải; xe đạp được chuyển sang làn trái đi theo hành trình mong muốn, trong khi luật quy định xe đạp chỉ được đi ở làn sát bên phải (đúng ra khi sang đường phải dắt qua vạch sang đường).