[Funland] Quốc lộ 1A đang bị băm nát để thu tiền?

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Cứ để cái QL1 nguyên bản như cũ lại hay, cuối kỳ ta về đào núi cho đỡ mệt
Bác nhầm. Hàng trăm nghìn tỷ tiền thuế cộng với vài nghìn tỷ phí sử dụng đường thu theo đầu xe hàng năm mà không chịu tu sửa, nâng cấp đường sao?
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Nghiệt ngã ở chỗ,những "công bộc" của dân đi xe biển xanh lại không bị thu nên tiếng nói của các "ông chủ" vẫn luôn rơi vào thinh không!:((
Biển xanh cũng thu đấy bác ạ, nhưng tiền ấy lại lấy từ NSNN, lấy từ tiền thuế của dân thôi
 

vovan3455

Xe điện
Biển số
OF-19085
Ngày cấp bằng
25/7/08
Số km
2,005
Động cơ
501,667 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Quan trọng là BOT lại xây dựng trên nền đường Quốc lộ 1 bác ạ, sau khi hoàn thành dự án BOT người dân sẽ mất Quốc lộ 1, lúc đó chỉ còn con đường thuộc sở hữu doanh nghiệp (dù là có thời hạn, hết hạn lại BOT tiếp) mang tên QL1 thôi. Nếu như người ta xây dựng con đường mới thì muốn BOT hay PPP tùy ý. Họ có đội vốn hay thu phí cao cũng là việc của họ, đó là hoạt động kinh tế của doanh nghiệp. Người dân đóng thuế phải có đường (quốc lộ) để đi được xây dựng từ tiền thuế của họ, những người nhiều tiền có thể lựa chọn đường BOT hoặc cao tốc với chất lượng cao hơn tùy ý.
Mà đường HCM cũng sắp BOT từng đoạn rồi đấy bác ạ. Người dân nghèo, dù đã nộp đủ nghĩa vụ thuế vẫn bị tước bỏ quyền tự do đi lại chăng?
Nói thật với cụ là em cũng đang lốp bi để : cải tạo, nâng cấp...theo phương thức BOT ...đường ngõ nhà em. Nếu thành công ...:-bd
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Nói thật với cụ là em cũng đang lốp bi để : cải tạo, nâng cấp...theo phương thức BOT ...đường ngõ nhà em. Nếu thành công ...:-bd
Mệt đấy bác ạ. Bác lại phải huy động vợ con ra thu phí của bà con trong ngõ, rồi thì tiền phí bao nhiêu, thu rẻ quá thì lấy đâu tiền cho con du học, thu đắt quá bà con không về nhà được lại phải ngủ ngoài trời thì tội nghiệp
 

xecub49

Xe điện
Biển số
OF-135692
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
3,571
Động cơ
506,781 Mã lực
dư này thì đi xuyên việt thì : tiền phí đường + tiền xăng dầu, cầu phà, bến bãi ... có khi cao hơn tiền vé máy bay mất ??
Thì cụ đi máy bay đi cho ngành HK phát triển cụ ạ
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
7,037
Động cơ
554,802 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Cái QL5 là 1 ví dụ, giờ thành cái phố dài nhất Việt Nam và độ phức tạp lại tăng lên, cuối cùng lại phải làm thêm đường mới.
Cái QL1 mà xây dựng cao tốc bám theo nền cũ thì lại bám các thị tứ như QL5. Nếu đã là cao tốc thì phải cấm xe máy và xe thô sơ, phần lớn người dân sẽ thiệt. Nếu xe máy và xe thô sơ đi chung thì nguy hiểm lắm, Pháp Vân - Cầu Giẽ là 1 ví dụ.
Đau nhất là tiền thuế cứ :" Gió theo lối gió , mây đường mây " :D
 

haiphu

Xe hơi
Biển số
OF-23685
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
160
Động cơ
493,980 Mã lực
Vẫn tin rằng rồi có 1 ngày "ông chủ" sẽ được trở về làm chủ thực sự
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,411
Động cơ
666,950 Mã lực
Cái tiêu chí làm đường cao tốc ở ta nó cũng khác, một bác trước to to ở ngành này ngồi nhạu bẩu ☆ cứ làm xong đi rồu bán quyền khai thác cho thằng khác lấy tiền làm đoạn khác☆
 

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
6,305
Động cơ
410,300 Mã lực
Biển xanh cũng thu đấy bác ạ, nhưng tiền ấy lại lấy từ NSNN, lấy từ tiền thuế của dân thôi
Thế thì em hiểu cuống vé bọn rửa xe nó xin để làm gì rồi! Vì đi qua cao tốc CG-NB có thấy xe biển xanh phải trả tiền bao giờ đâu?
 

CHIANTHI

Xe tăng
Biển số
OF-84685
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
1,171
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI 2
Chỉ mở mỗi bên thêm 1 làn xong ngồi thu phí trên 20 năm , chắc không đầu tư cái gì lãi bằng , chưa kể gần hết hạn nó lại bẩu vì có đường khác nên mật độ xe giảm cho em xin thêm chục năm nữa .
 

hako

Xe tăng
Biển số
OF-294657
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,953
Động cơ
327,080 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Không lãi đâu cụ à, Đầu tư 2000 tỷ cho một đoạn BOT , với con số thu phí trong mơ là 10.000 lượt xe quy đổi ngày đêm. 15.000đ/lượt, Tháng thu được 4,5 tỷ. Lãi vay ngân hàng bình quân ở xứ mình tầm 10% năm thì riêng tiền trả lãi và lương nhân viên thu phí mất 2,5 tỷ.
Mỗi tháng trả nợ gốc được 2 tỷ. Với lượng xe quá tải nhiều như hiện nay chỉ khoảng chục năm lại đi làm lại toàn bộ đường mới. E đoán các chủ đầu tư dự án BOT có bài toán khác ở tầm cao hơn thôi ạ.
 

CHIANTHI

Xe tăng
Biển số
OF-84685
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
1,171
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI 2
Không lãi đâu cụ à, Đầu tư 2000 tỷ cho một đoạn BOT , với con số thu phí trong mơ là 10.000 lượt xe quy đổi ngày đêm. 15.000đ/lượt, Tháng thu được 4,5 tỷ. Lãi vay ngân hàng bình quân ở xứ mình tầm 10% năm thì riêng tiền trả lãi và lương nhân viên thu phí mất 2,5 tỷ.
Mỗi tháng trả nợ gốc được 2 tỷ. Với lượng xe quá tải nhiều như hiện nay chỉ khoảng chục năm lại đi làm lại toàn bộ đường mới. E đoán các chủ đầu tư dự án BOT có bài toán khác ở tầm cao hơn thôi ạ.
Không thể bình quân 15.000 / xe đâu cụ , xe công và tải lớn trên trăm khìn cơ mà , rồi hàng năm lại tăng theo lộ trình ( có cái thông tư của Bộ TC ) như năm nay xe đươi 10 chỗ đã lên thêm 50% còn gì . Củ chuối nhất là thu từ khi chưa triển khai công trình như hầm Đèo cả , cầu Đồng nai , rồi có chỗ không sử dụng cũng phải trả tiền .
 

thunamtuoc

Xe tải
Biển số
OF-17302
Ngày cấp bằng
12/6/08
Số km
340
Động cơ
510,410 Mã lực
Khác j nó lừa dân thu phí đường bộ rồi nó ...BOT. bố sư cái xứ thiên đường. Nhập nhèm
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,498
Động cơ
362,543 Mã lực
Chuẩn là phải như cao tốc đi Lào Cai, đường mới ai thích thì đóng phí, ai ko thích đi đường cũ. Đằng này lại lấy con đường huyết mạch để kinh doanh, thu phí...đúng là nát. Thích thì làm cái cao tốc 1B đi, thu phí chả ai bảo sao
 

hako

Xe tăng
Biển số
OF-294657
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,953
Động cơ
327,080 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Không thể bình quân 15.000 / xe đâu cụ , xe công và tải lớn trên trăm khìn cơ mà , rồi hàng năm lại tăng theo lộ trình ( có cái thông tư của Bộ TC ) như năm nay xe đươi 10 chỗ đã lên thêm 50% còn gì . Củ chuối nhất là thu từ khi chưa triển khai công trình như hầm Đèo cả , cầu Đồng nai , rồi có chỗ không sử dụng cũng phải trả tiền .
Trong giao thông bọn e có từ chuyên nghành là lưu lượng xe quy đổi (CPU) mà cụ. Các loại xe tải chở khách... Đều quy đổi thành xe con hết cụ à.
 

Vkphoto

Xe tải
Biển số
OF-209480
Ngày cấp bằng
9/9/13
Số km
285
Động cơ
318,744 Mã lực
nói quái gì cái đường này, cái đường cao tốc từ Nội Bài Lào cai nhìn được 4 cái làn đường bé tí chán luôn, ỡ giữa cũng ko có làn đất trống về sau này vài chục năm muốn mở rộng đèn bù cho dân 2 bên đường thì cứ phải gọi là vỡ mồm con chó xồm

Đc như thế này là tốt lắm rồi kụ ơi...kụ còn mong gì nữa...đg cũ đi hà nội lào cai kụ chưa ớn à...?
 

grandis0801

Xe tăng
Biển số
OF-334464
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
1,252
Động cơ
286,446 Mã lực
Em ứ có oto nhưng bao giờ thu phí suống đến xe máy là em đi xế độp. Thu phí xế độp là em ngồi nhà, thu luôn phí ngồi nhà là lúc đấy em chết là vừa. Kệ thằng con nó làm thế nào để nộp được phí thì nó làm không thì đi với bố huhu
 

nhim bong

Xe tăng
Biển số
OF-204367
Ngày cấp bằng
1/8/13
Số km
1,820
Động cơ
334,129 Mã lực
Không lãi đâu cụ à, Đầu tư 2000 tỷ cho một đoạn BOT , với con số thu phí trong mơ là 10.000 lượt xe quy đổi ngày đêm. 15.000đ/lượt, Tháng thu được 4,5 tỷ. Lãi vay ngân hàng bình quân ở xứ mình tầm 10% năm thì riêng tiền trả lãi và lương nhân viên thu phí mất 2,5 tỷ.
Mỗi tháng trả nợ gốc được 2 tỷ. Với lượng xe quá tải nhiều như hiện nay chỉ khoảng chục năm lại đi làm lại toàn bộ đường mới. E đoán các chủ đầu tư dự án BOT có bài toán khác ở tầm cao hơn thôi ạ.
Hehe! Có việc làm là có tiền thế thôi cụ ơi! Tiền thu thì tính làm gì, 10 năm hay hơn nữa thì họ cũng có 1 cục để tiêu rồi!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top