- Biển số
- OF-85751
- Ngày cấp bằng
- 18/2/11
- Số km
- 3,131
- Động cơ
- 436,955 Mã lực
Ở Tây đi xa lộ nó bán Tem theo tháng, năm, ngày tuỳ vào mức độ cần của mìnhcòm hay quá. vodka cụ cái. ở TÂY nó có nhiều trạm thu phí bằng mình ko nhể???????????/
Ở Tây đi xa lộ nó bán Tem theo tháng, năm, ngày tuỳ vào mức độ cần của mìnhcòm hay quá. vodka cụ cái. ở TÂY nó có nhiều trạm thu phí bằng mình ko nhể???????????/
Bác nhầm. Hàng trăm nghìn tỷ tiền thuế cộng với vài nghìn tỷ phí sử dụng đường thu theo đầu xe hàng năm mà không chịu tu sửa, nâng cấp đường sao?Cứ để cái QL1 nguyên bản như cũ lại hay, cuối kỳ ta về đào núi cho đỡ mệt
Biển xanh cũng thu đấy bác ạ, nhưng tiền ấy lại lấy từ NSNN, lấy từ tiền thuế của dân thôiNghiệt ngã ở chỗ,những "công bộc" của dân đi xe biển xanh lại không bị thu nên tiếng nói của các "ông chủ" vẫn luôn rơi vào thinh không!
Nói thật với cụ là em cũng đang lốp bi để : cải tạo, nâng cấp...theo phương thức BOT ...đường ngõ nhà em. Nếu thành công ...Quan trọng là BOT lại xây dựng trên nền đường Quốc lộ 1 bác ạ, sau khi hoàn thành dự án BOT người dân sẽ mất Quốc lộ 1, lúc đó chỉ còn con đường thuộc sở hữu doanh nghiệp (dù là có thời hạn, hết hạn lại BOT tiếp) mang tên QL1 thôi. Nếu như người ta xây dựng con đường mới thì muốn BOT hay PPP tùy ý. Họ có đội vốn hay thu phí cao cũng là việc của họ, đó là hoạt động kinh tế của doanh nghiệp. Người dân đóng thuế phải có đường (quốc lộ) để đi được xây dựng từ tiền thuế của họ, những người nhiều tiền có thể lựa chọn đường BOT hoặc cao tốc với chất lượng cao hơn tùy ý.
Mà đường HCM cũng sắp BOT từng đoạn rồi đấy bác ạ. Người dân nghèo, dù đã nộp đủ nghĩa vụ thuế vẫn bị tước bỏ quyền tự do đi lại chăng?
Mệt đấy bác ạ. Bác lại phải huy động vợ con ra thu phí của bà con trong ngõ, rồi thì tiền phí bao nhiêu, thu rẻ quá thì lấy đâu tiền cho con du học, thu đắt quá bà con không về nhà được lại phải ngủ ngoài trời thì tội nghiệpNói thật với cụ là em cũng đang lốp bi để : cải tạo, nâng cấp...theo phương thức BOT ...đường ngõ nhà em. Nếu thành công ...
Thì cụ đi máy bay đi cho ngành HK phát triển cụ ạdư này thì đi xuyên việt thì : tiền phí đường + tiền xăng dầu, cầu phà, bến bãi ... có khi cao hơn tiền vé máy bay mất ??
Thế thì em hiểu cuống vé bọn rửa xe nó xin để làm gì rồi! Vì đi qua cao tốc CG-NB có thấy xe biển xanh phải trả tiền bao giờ đâu?Biển xanh cũng thu đấy bác ạ, nhưng tiền ấy lại lấy từ NSNN, lấy từ tiền thuế của dân thôi
Không thể bình quân 15.000 / xe đâu cụ , xe công và tải lớn trên trăm khìn cơ mà , rồi hàng năm lại tăng theo lộ trình ( có cái thông tư của Bộ TC ) như năm nay xe đươi 10 chỗ đã lên thêm 50% còn gì . Củ chuối nhất là thu từ khi chưa triển khai công trình như hầm Đèo cả , cầu Đồng nai , rồi có chỗ không sử dụng cũng phải trả tiền .Không lãi đâu cụ à, Đầu tư 2000 tỷ cho một đoạn BOT , với con số thu phí trong mơ là 10.000 lượt xe quy đổi ngày đêm. 15.000đ/lượt, Tháng thu được 4,5 tỷ. Lãi vay ngân hàng bình quân ở xứ mình tầm 10% năm thì riêng tiền trả lãi và lương nhân viên thu phí mất 2,5 tỷ.
Mỗi tháng trả nợ gốc được 2 tỷ. Với lượng xe quá tải nhiều như hiện nay chỉ khoảng chục năm lại đi làm lại toàn bộ đường mới. E đoán các chủ đầu tư dự án BOT có bài toán khác ở tầm cao hơn thôi ạ.
Cao tốc bắc nam thì cũng đang triển khai đấy , hiện đã có Pháp vân - Ninh bình , TP HCM - Dầu giây . Đang làm Ninh bình Thanh hóa , Bến lức - Long thành ... Thấy bẩu đến 2020 là xong hết .Không biết đến bao giờ các cụ nhỉ?
Trong giao thông bọn e có từ chuyên nghành là lưu lượng xe quy đổi (CPU) mà cụ. Các loại xe tải chở khách... Đều quy đổi thành xe con hết cụ à.Không thể bình quân 15.000 / xe đâu cụ , xe công và tải lớn trên trăm khìn cơ mà , rồi hàng năm lại tăng theo lộ trình ( có cái thông tư của Bộ TC ) như năm nay xe đươi 10 chỗ đã lên thêm 50% còn gì . Củ chuối nhất là thu từ khi chưa triển khai công trình như hầm Đèo cả , cầu Đồng nai , rồi có chỗ không sử dụng cũng phải trả tiền .
Đc như thế này là tốt lắm rồi kụ ơi...kụ còn mong gì nữa...đg cũ đi hà nội lào cai kụ chưa ớn à...?nói quái gì cái đường này, cái đường cao tốc từ Nội Bài Lào cai nhìn được 4 cái làn đường bé tí chán luôn, ỡ giữa cũng ko có làn đất trống về sau này vài chục năm muốn mở rộng đèn bù cho dân 2 bên đường thì cứ phải gọi là vỡ mồm con chó xồm
Hehe! Có việc làm là có tiền thế thôi cụ ơi! Tiền thu thì tính làm gì, 10 năm hay hơn nữa thì họ cũng có 1 cục để tiêu rồi!Không lãi đâu cụ à, Đầu tư 2000 tỷ cho một đoạn BOT , với con số thu phí trong mơ là 10.000 lượt xe quy đổi ngày đêm. 15.000đ/lượt, Tháng thu được 4,5 tỷ. Lãi vay ngân hàng bình quân ở xứ mình tầm 10% năm thì riêng tiền trả lãi và lương nhân viên thu phí mất 2,5 tỷ.
Mỗi tháng trả nợ gốc được 2 tỷ. Với lượng xe quá tải nhiều như hiện nay chỉ khoảng chục năm lại đi làm lại toàn bộ đường mới. E đoán các chủ đầu tư dự án BOT có bài toán khác ở tầm cao hơn thôi ạ.