- Biển số
- OF-166612
- Ngày cấp bằng
- 13/11/12
- Số km
- 169
- Động cơ
- 347,398 Mã lực
e không hiểu e mâu thuẫn ở điểm nào. Cụ bảo đường có từ lâu là từ bao giờ. Mới cho tư nhân làm đường theo hình thức BOT mà
Các doanh nghiệp thuộc Bộ GT đã cổ phần hoá gần hết và NN chỉ chiếm cổ phần không chi phối. Toàn ông không có nghề đầu tư vào nên khả năng "Nát" là cao đấy cụ ạ.Không biết các ngành khác như thế nào nhưng ngành GT thì khó " nát" lắm cụ ạ, bởi đây cũng là ngành trọng điểm, và quan trọng hơn cả là " các nguồn thu" vào túi *** được " hợp thức hóa" một cách hoàn hảo nhất. Chúng nó rút ruột công trình 40-50%, đến khi xảy ra sự cố ( nứt vỡ, hỏng hóc..) thì đổi tại nguyên nhân khách quan ( do khí hậu, địa chất..?!) rồi lại lấy tiền ngân sách ra để duy tu, sửa chữa (?!).Cực kỳ vô lý.
Em không phải dân chuyên ngành về cầu đường, nhưng em biết làm một con đường tốt, đi hàng chục năm không nứt, lún ( như các nước tư bản hoặc thậm chí ngay cả mấy nước láng giềng như Myanmar, Thái Lan..chất lượng đường của họ rất tốt và bền) thì không có gì là khó cả, vấn đề chỉ là vốn mà thôi. Vậy mà ở xứ lừa này, suất đầu tư thậm chí còn cao hơn cả các nước tư bản họ làm, mà đường xá mới làm đã nứt vỡ, sụt lún...thì đó là điều cực kỳ khốn nạn và thất đức của bọn ***.
Trước khi nói cụ đã search xem thời hạn của BOT là bao lâu chưa ạ?Em là thấy như lày là không xong rồi.Thế thuế của dân và doanh nghiệp đóng đê làm gì.Nhà nước phải có trách nhiệm làm đường cho dân đi chứ! Đã thu tiền phí hàng năm và củ / xe rồi, lại còn thuế thu qua xăng dầu nữa. Mà cái quốc lộ còn bị băm ra để làm tiền. mấy cái BOT này nguy hiểm lắm! hết thời hạn BOT thì đường cũng nát bét lại rồi. Rồi lại phải nâng cấp và lại BOT tiếp. Đây chẳng qua là 1 hình thức bòn rút tiền dân thôi. Tiền thuế của dân mấy lão tích làm của riêng hết rồi!
cụ ý nói đúng đấy, o làm cái đất chờ ở giữa chỉ chục năm nữa thì đường này lại bé thôi. Bài học đường 5 thì biếtĐc như thế này là tốt lắm rồi kụ ơi...kụ còn mong gì nữa...đg cũ đi hà nội lào cai kụ chưa ớn à...?
Cụ ko làm nghề này, cụ chỉ nghe nói nên:Không biết các ngành khác như thế nào nhưng ngành GT thì khó " nát" lắm cụ ạ, bởi đây cũng là ngành trọng điểm, và quan trọng hơn cả là " các nguồn thu" vào túi *** được " hợp thức hóa" một cách hoàn hảo nhất. Chúng nó rút ruột công trình 40-50%, đến khi xảy ra sự cố ( nứt vỡ, hỏng hóc..) thì đổi tại nguyên nhân khách quan ( do khí hậu, địa chất..?!) rồi lại lấy tiền ngân sách ra để duy tu, sửa chữa (?!).Cực kỳ vô lý.
Em không phải dân chuyên ngành về cầu đường, nhưng em biết làm một con đường tốt, đi hàng chục năm không nứt, lún ( như các nước tư bản hoặc thậm chí ngay cả mấy nước láng giềng như Myanmar, Thái Lan..chất lượng đường của họ rất tốt và bền) thì không có gì là khó cả, vấn đề chỉ là vốn mà thôi. Vậy mà ở xứ lừa này, suất đầu tư thậm chí còn cao hơn cả các nước tư bản họ làm, mà đường xá mới làm đã nứt vỡ, sụt lún...thì đó là điều cực kỳ khốn nạn và thất đức của bọn ***.
E cho tăng giá vé máy bay trước chứ cụ, cao hơn thế nào đcdư này thì đi xuyên việt thì : tiền phí đường + tiền xăng dầu, cầu phà, bến bãi ... có khi cao hơn tiền vé máy bay mất ??
Thế nhưng nhiều con chó xồm lại thích vỡ mồm. Càng đền bù nhiều càng kiếm nhiềunói quái gì cái đường này, cái đường cao tốc từ Nội Bài Lào cai nhìn được 4 cái làn đường bé tí chán luôn, ỡ giữa cũng ko có làn đất trống về sau này vài chục năm muốn mở rộng đèn bù cho dân 2 bên đường thì cứ phải gọi là vỡ mồm con chó xồm
Bác mới là người chỉ biết lợi 1 chiều. Bác chỉ nghĩ đến lợi nhuận của doanh nghiệp mà không nghĩ đến việc người dân sẽ mất một con đường. QL1 là đường làm từ tiền thuế của dân nên người dân có quyền sử dụng. Làm như bác, sau khi BOT thì người dân mất quyền đi lại trên QL1 này.Cụ chỉ tính bài toán lợi 1 chiều thì khó lắm. Không phải miếng nào cũng ngon như Hà Nội - Lào Cai, hay Cầu rẽ - Ninh Bình. Mà bài toán hoàn vốn của nó còn chưa biết thế nào. Các dự án muốn thu hút đầu tư thì phải cho Nhà đầu tư thấy được họ có khả năng hoàn vốn. Chứ cụ thử làm 1 cái quốc lộ mới cạnh quốc lộ 1 xem, hút được bao nhiêu nhà đầu tư, rồi cuối cùng làm xong thiếu vài đoạn thì cả bầy sập à. Theo cách của cụ thì chỉ có đi theo đường cũ cho đỡ tốn kém. Còn tất nhiêu hút BOT thì mấy cái ưu đãi của cụ nói là điều tất nhiên.
Chuẩn, cái này tranh cãi một lần ko phân thắng bại rồi. Nhà nước ko sòng phẳng với Dân vụ BOT. Để minh bạch và sòng phẳng, các DA BOT nên làm mới hoàn toàn, ai thích sử dụng dịch vụ tốt thì bỏ tiền đi đg BOT. Đường cũ (đã làm bằng vốn NS) để dân đi, duy tu bằng phí bảo trì, xấu tốt dân chịu. Hoặc cách khác là tính giá trị còn lại của những con đg mang làm BOT, tính như % vốn góp vào BOT của Nhà nước (Dân), sau đó vé 1500đ/km thì trừ đi % Dân đã góp vào BOT. Nếu tỷ lệ này lớn, thì Dân phải cầm trương trong vụ đầu tư xây dựng.Bác mới là người chỉ biết lợi 1 chiều. Bác chỉ nghĩ đến lợi nhuận của doanh nghiệp mà không nghĩ đến việc người dân sẽ mất một con đường. QL1 là đường làm từ tiền thuế của dân nên người dân có quyền sử dụng. Làm như bác, sau khi BOT thì người dân mất quyền đi lại trên QL1 này.
Tôi đã nói rồi mà bác không hiểu, muốn cho nhà đầu tư nhìn thấy được lợi nhuận thì NN phải làm cách khác, chứ không thể tước đoạt quyền lợi của người dân trao cho doanh nghiệp được.
Đúng thế.Chuẩn, cái này tranh cãi một lần ko phân thắng bại rồi. Nhà nước ko sòng phẳng với Dân vụ BOT. Để minh bạch và sòng phẳng, các DA BOT nên làm mới hoàn toàn, ai thích sử dụng dịch vụ tốt thì bỏ tiền đi đg BOT. Đường cũ (đã làm bằng vốn NS) để dân đi, duy tu bằng phí bảo trì, xấu tốt dân chịu. Hoặc cách khác là tính giá trị còn lại của những con đg mang làm BOT, tính như % vốn góp vào BOT của Nhà nước (Dân), sau đó vé 1500đ/km thì trừ đi % Dân đã góp vào BOT. Nếu tỷ lệ này lớn, thì Dân phải cầm trương trong vụ đầu tư xây dựng.
Cụ bảo y tế xây BV tư thì các công ty hay tư nhân cũng có thể xây đường để thu phí.e không hiểu e mâu thuẫn ở điểm nào. Cụ bảo đường có từ lâu là từ bao giờ. Mới cho tư nhân làm đường theo hình thức BOT mà
Chắc chắn rồi bác ạ. Đường HCM đã có chủ trường BOT từng đoạn. Có đoạn đang thi công rồiSắp tới rồi đường HCM cũng thu phí mất. Chán
Đường HCM bây giờ xuống cấp rồi, khá nhiều ổ gà và mặt đường lồi lõm .BOT hay PPP cũng phải thu phí để hoàn vốn, cái chính là chính quyền giám sát chặt đơn giá xây dựng và chất lượng đường, đẩy nhanh dự án đường cao tốc Bắc nam song song với quốc lộ 1 hiện tại (có thể thi công trước 2 làn xe, chính phủ ứng vốn giải phóng mặt bằng các làn còn lại theo quy hoạch).
Các cụ chạy xe đường dài có thể chọn con đường không thu phí là đường Hồ Chí Minh.
nói quái gì cái đường này, cái đường cao tốc từ Nội Bài Lào cai nhìn được 4 cái làn đường bé tí chán luôn, ỡ giữa cũng ko có làn đất trống về sau này vài chục năm muốn mở rộng đèn bù cho dân 2 bên đường thì cứ phải gọi là vỡ mồm con chó xồm