- Biển số
- OF-204817
- Ngày cấp bằng
- 4/8/13
- Số km
- 267
- Động cơ
- 321,660 Mã lực
- Nơi ở
- Hà Nội
- Website
- thongtinthuexe.com
Đã có phí thu cầu đường rồi mà cụ
Vấn đề đúng là nằm ở đây.Votka cụchinhatm viết
Quan trọng là BOT lại xây dựng trên nền đường Quốc lộ 1 bác ạ, sau khi hoàn thành dự án BOT người dân sẽ mất Quốc lộ 1, lúc đó chỉ còn con đường thuộc sở hữu doanh nghiệp (dù là có thời hạn, hết hạn lại BOT tiếp) mang tên QL1 thôi. Nếu như người ta xây dựng con đường mới thì muốn BOT hay PPP tùy ý. Họ có đội vốn hay thu phí cao cũng là việc của họ, đó là hoạt động kinh tế của doanh nghiệp. Người dân đóng thuế phải có đường (quốc lộ) để đi được xây dựng từ tiền thuế của họ, những người nhiều tiền có thể lựa chọn đường BOT hoặc cao tốc với chất lượng cao hơn tùy ý.
Mà đường HCM cũng sắp BOT từng đoạn rồi đấy bác ạ. Người dân nghèo, dù đã nộp đủ nghĩa vụ thuế vẫn bị tước bỏ quyền tự do đi lại chăng?
Quan trọng là BOT lại xây dựng trên nền đường Quốc lộ 1 bác ạ, sau khi hoàn thành dự án BOT người dân sẽ mất Quốc lộ 1, lúc đó chỉ còn con đường thuộc sở hữu doanh nghiệp (dù là có thời hạn, hết hạn lại BOT tiếp) mang tên QL1 thôi. Nếu như người ta xây dựng con đường mới thì muốn BOT hay PPP tùy ý. Họ có đội vốn hay thu phí cao cũng là việc của họ, đó là hoạt động kinh tế của doanh nghiệp. Người dân đóng thuế phải có đường (quốc lộ) để đi được xây dựng từ tiền thuế của họ, những người nhiều tiền có thể lựa chọn đường BOT hoặc cao tốc với chất lượng cao hơn tùy ý.
Mà đường HCM cũng sắp BOT từng đoạn rồi đấy bác ạ. Người dân nghèo, dù đã nộp đủ nghĩa vụ thuế vẫn bị tước bỏ quyền tự do đi lại chăng?
Chuẩn cụ ạ. Các ông vẽ đường mới mà DN nó ko bỏ tiền ra BOT thì cũng nằm trên giấy. Nhà nc là 1 chuyện, DN nó có nghe ko là việc khác. Ta tạm loại bỏ những cái tiêu cực ra để nói chuyện về vấn đề đầu tư kinh doanh.Cái này là cái khó đó cụ, Các cụ muốn BOT không xây trên đường 1 vậy nếu là đặt các cụ vào vị trí nhà đầu tư các cụ có bỏ tiền ra làm trên tuyến mới ko (làm khi không biết lưu lượng, không biết bao h trả được nợ vay, bao h thu hồi được vốn). Nếu không có người đầu tư thì lập ra kiểu BOT làm gì. Cuối cùng lại đợi nhà nước đầu tư. Thế thì khó phát triển được giao thông lắm. Đành rằng nó thu phí có cao có thấp. Cái này là cái đúng cái sai của tính phí, chứ cá nhân e thấy hình thức BOT hợp lý để huy động nguồn lực vào phát triển hạ tầng. Chỉ có cách tính phí là e thấy chưa hợp lý.
Ô thế bây giờ em BOT ngành Y tế hết để rồi người nghèo không có tiền vào chết sặc tiết cụ nhỉ? Cụ nên hiểu là những cái cơ bản nhất của cuộc sống như y tế, giáo dục, đi lại là phải đảm bảo cho người dân ở mức chấp nhận được, song song với những cái nhà nước phải đầu tư, đảm bảo thì tư nhân đầu tư, thu phí cao hơn là đương nhiên. BOT toàn tuyến QL1 thế này thì khác gì ép dân phải bỏ tiền đi đường này, vì không đi đường này thì toi. Cụ đường bảo là đi đường HCM thay cho QL1 nhá.Cái này là cái khó đó cụ, Các cụ muốn BOT không xây trên đường 1 vậy nếu là đặt các cụ vào vị trí nhà đầu tư các cụ có bỏ tiền ra làm trên tuyến mới ko (làm khi không biết lưu lượng, không biết bao h trả được nợ vay, bao h thu hồi được vốn). Nếu không có người đầu tư thì lập ra kiểu BOT làm gì. Cuối cùng lại đợi nhà nước đầu tư. Thế thì khó phát triển được giao thông lắm. Đành rằng nó thu phí có cao có thấp. Cái này là cái đúng cái sai của tính phí, chứ cá nhân e thấy hình thức BOT hợp lý để huy động nguồn lực vào phát triển hạ tầng. Chỉ có cách tính phí là e thấy chưa hợp lý.
Em là thấy như lày là không xong rồi.Thế thuế của dân và doanh nghiệp đóng đê làm gì.Nhà nước phải có trách nhiệm làm đường cho dân đi chứ! Đã thu tiền phí hàng năm và củ / xe rồi, lại còn thuế thu qua xăng dầu nữa. Mà cái quốc lộ còn bị băm ra để làm tiền. mấy cái BOT này nguy hiểm lắm! hết thời hạn BOT thì đường cũng nát bét lại rồi. Rồi lại phải nâng cấp và lại BOT tiếp. Đây chẳng qua là 1 hình thức bòn rút tiền dân thôi. Tiền thuế của dân mấy lão tích làm của riêng hết rồi!Cái này là cái khó đó cụ, Các cụ muốn BOT không xây trên đường 1 vậy nếu là đặt các cụ vào vị trí nhà đầu tư các cụ có bỏ tiền ra làm trên tuyến mới ko (làm khi không biết lưu lượng, không biết bao h trả được nợ vay, bao h thu hồi được vốn). Nếu không có người đầu tư thì lập ra kiểu BOT làm gì. Cuối cùng lại đợi nhà nước đầu tư. Thế thì khó phát triển được giao thông lắm. Đành rằng nó thu phí có cao có thấp. Cái này là cái đúng cái sai của tính phí, chứ cá nhân e thấy hình thức BOT hợp lý để huy động nguồn lực vào phát triển hạ tầng. Chỉ có cách tính phí là e thấy chưa hợp lý.
Tôi cũng thấy BOT không những hợp lý mà còn rất hợp lý. Nó sẽ chẳng có vấn đề gì nếu nó làm một con đường riêng, không trấn lột phần nền con đường kiếm cơm của dân nghèo (QL1A). Bác nói làm đường riêng không thu được vốn à? Xin lỗi bác, đó là chuyện của doanh nghiệp, nếu Nhà nước muốn thu hút doanh nghiệp đầu tư làm đường thì có nhiều cách ưu đãi như miễn giảm thuế, cho vay lãi suất thấp, hỗ trợ giải tỏa... chứ không thể trấn lột con đường của dân để trao cho doanh nghiệp được bác ạ! Hơn nữa, rất nhiều con đường làm trên nền đường riêng có sao đâu: Cao tốc Hà Nội-Lào Cai vừa khánh thành, Cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình...đều làm bằng vốn doanh nghiệp cả đấy bác ạCái này là cái khó đó cụ, Các cụ muốn BOT không xây trên đường 1 vậy nếu là đặt các cụ vào vị trí nhà đầu tư các cụ có bỏ tiền ra làm trên tuyến mới ko (làm khi không biết lưu lượng, không biết bao h trả được nợ vay, bao h thu hồi được vốn). Nếu không có người đầu tư thì lập ra kiểu BOT làm gì. Cuối cùng lại đợi nhà nước đầu tư. Thế thì khó phát triển được giao thông lắm. Đành rằng nó thu phí có cao có thấp. Cái này là cái đúng cái sai của tính phí, chứ cá nhân e thấy hình thức BOT hợp lý để huy động nguồn lực vào phát triển hạ tầng. Chỉ có cách tính phí là e thấy chưa hợp lý.
Thì toàn cái bọn đầu đong lọ nước mắm đếm củ dưa hành làm chính sách vĩ mô mờ cụ.Cứ đè cổ ra thu phí chính cái người ta đã nộp, coi chừng có ngày nó ... :102:
Không biết các ngành khác như thế nào nhưng ngành GT thì khó " nát" lắm cụ ạ, bởi đây cũng là ngành trọng điểm, và quan trọng hơn cả là " các nguồn thu" vào túi *** được " hợp thức hóa" một cách hoàn hảo nhất. Chúng nó rút ruột công trình 40-50%, đến khi xảy ra sự cố ( nứt vỡ, hỏng hóc..) thì đổi tại nguyên nhân khách quan ( do khí hậu, địa chất..?!) rồi lại lấy tiền ngân sách ra để duy tu, sửa chữa (?!).Cực kỳ vô lý.Tin em đi, một hai năm nữa các DN ngành GT còn nát hơn mấy DN ngành BĐS bây giờ...
Tôi cũng thấy BOT không những hợp lý mà còn rất hợp lý. Nó sẽ chẳng có vấn đề gì nếu nó làm một con đường riêng, không trấn lột phần nền con đường kiếm cơm của dân nghèo (QL1A). Bác nói làm đường riêng không thu được vốn à? Xin lỗi bác, đó là chuyện của doanh nghiệp, nếu Nhà nước muốn thu hút doanh nghiệp đầu tư làm đường thì có nhiều cách ưu đãi như miễn giảm thuế, cho vay lãi suất thấp, hỗ trợ giải tỏa... chứ không thể trấn lột con đường của dân để trao cho doanh nghiệp được bác ạ! Hơn nữa, rất nhiều con đường làm trên nền đường riêng có sao đâu: Cao tốc Hà Nội-Lào Cai vừa khánh thành, Cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình...đều làm bằng vốn doanh nghiệp cả đấy bác ạ
Em là thấy như lày là không xong rồi.Thế thuế của dân và doanh nghiệp đóng đê làm gì.Nhà nước phải có trách nhiệm làm đường cho dân đi chứ! Đã thu tiền phí hàng năm và củ / xe rồi, lại còn thuế thu qua xăng dầu nữa. Mà cái quốc lộ còn bị băm ra để làm tiền. mấy cái BOT này nguy hiểm lắm! hết thời hạn BOT thì đường cũng nát bét lại rồi. Rồi lại phải nâng cấp và lại BOT tiếp. Đây chẳng qua là 1 hình thức bòn rút tiền dân thôi. Tiền thuế của dân mấy lão tích làm của riêng hết rồi!
Ô thế bây giờ em BOT ngành Y tế hết để rồi người nghèo không có tiền vào chết sặc tiết cụ nhỉ? Cụ nên hiểu là những cái cơ bản nhất của cuộc sống như y tế, giáo dục, đi lại là phải đảm bảo cho người dân ở mức chấp nhận được, song song với những cái nhà nước phải đầu tư, đảm bảo thì tư nhân đầu tư, thu phí cao hơn là đương nhiên. BOT toàn tuyến QL1 thế này thì khác gì ép dân phải bỏ tiền đi đường này, vì không đi đường này thì toi. Cụ đường bảo là đi đường HCM thay cho QL1 nhá.
Chuẩn cụ ạ. Các ông vẽ đường mới mà DN nó ko bỏ tiền ra BOT thì cũng nằm trên giấy. Nhà nc là 1 chuyện, DN nó có nghe ko là việc khác. Ta tạm loại bỏ những cái tiêu cực ra để nói chuyện về vấn đề đầu tư kinh doanh.
Cụ mâu thuẫn quá, đường hay y tế nó cũng có từ lâu, nhà nước thu thuế,phí của dân thì đảm bảo giao thông tối thiểu, chất lượng dịch vụ ở mức chấp nhận được, Nhà nước cho phép mở BV tư để dân có điều kiện hơn có thể sử dụng. Đường cũng thế thôi cụ.Cụ không thể so sánh khập khiễng thế được. Ngành y tế nó không có BOT vì thực chất nó có từ lâu rồi. Cụ được mở bệnh viện tư mà. Cụ thu phí bao nhiêu tùy cụ, miễn là có bệnh nhân. Đâu có cấm. Còn đường từ trước do nhà nước làm. Bây h để huy động vốn tư nhân mới có hình thức BOT. Vì đặc thù của tuyến QL1 nên phải làm trên tuyến cũ và có 1 số đoạn làm trên tuyến mới. Chứ không phải toàn tuyến cũ. Và cũng không thể làm toàn bộ tuyến mới vì như thế là rất tốn kém mà khả năng thu hút đầu tư thấp và khó khả thi. lúc đó dang dở các cụ lại mắng tới tấp.