[Funland] Quốc lộ 1A đang bị băm nát để thu tiền?

QuangTrung5151

Xe tải
Biển số
OF-204817
Ngày cấp bằng
4/8/13
Số km
267
Động cơ
321,660 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
thongtinthuexe.com
Đã có phí thu cầu đường rồi mà cụ :))
 

ngoibet

Xe container
Biển số
OF-64611
Ngày cấp bằng
21/5/10
Số km
5,035
Động cơ
467,558 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
facebook.com
Tin em đi, một hai năm nữa các DN ngành GT còn nát hơn mấy DN ngành BĐS bây giờ...
 

123...zo!

Xe buýt
Biển số
OF-16502
Ngày cấp bằng
20/5/08
Số km
561
Động cơ
514,040 Mã lực
chinhatm viết
Quan trọng là BOT lại xây dựng trên nền đường Quốc lộ 1 bác ạ, sau khi hoàn thành dự án BOT người dân sẽ mất Quốc lộ 1, lúc đó chỉ còn con đường thuộc sở hữu doanh nghiệp (dù là có thời hạn, hết hạn lại BOT tiếp) mang tên QL1 thôi. Nếu như người ta xây dựng con đường mới thì muốn BOT hay PPP tùy ý. Họ có đội vốn hay thu phí cao cũng là việc của họ, đó là hoạt động kinh tế của doanh nghiệp. Người dân đóng thuế phải có đường (quốc lộ) để đi được xây dựng từ tiền thuế của họ, những người nhiều tiền có thể lựa chọn đường BOT hoặc cao tốc với chất lượng cao hơn tùy ý.
Mà đường HCM cũng sắp BOT từng đoạn rồi đấy bác ạ. Người dân nghèo, dù đã nộp đủ nghĩa vụ thuế vẫn bị tước bỏ quyền tự do đi lại chăng?
Vấn đề đúng là nằm ở đây.Votka cụ
 

nambanh

Xe hơi
Biển số
OF-166612
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
169
Động cơ
347,398 Mã lực
Cái này là cái khó đó cụ, Các cụ muốn BOT không xây trên đường 1 vậy nếu là đặt các cụ vào vị trí nhà đầu tư các cụ có bỏ tiền ra làm trên tuyến mới ko (làm khi không biết lưu lượng, không biết bao h trả được nợ vay, bao h thu hồi được vốn). Nếu không có người đầu tư thì lập ra kiểu BOT làm gì. Cuối cùng lại đợi nhà nước đầu tư. Thế thì khó phát triển được giao thông lắm. Đành rằng nó thu phí có cao có thấp. Cái này là cái đúng cái sai của tính phí, chứ cá nhân e thấy hình thức BOT hợp lý để huy động nguồn lực vào phát triển hạ tầng. Chỉ có cách tính phí là e thấy chưa hợp lý.
Quan trọng là BOT lại xây dựng trên nền đường Quốc lộ 1 bác ạ, sau khi hoàn thành dự án BOT người dân sẽ mất Quốc lộ 1, lúc đó chỉ còn con đường thuộc sở hữu doanh nghiệp (dù là có thời hạn, hết hạn lại BOT tiếp) mang tên QL1 thôi. Nếu như người ta xây dựng con đường mới thì muốn BOT hay PPP tùy ý. Họ có đội vốn hay thu phí cao cũng là việc của họ, đó là hoạt động kinh tế của doanh nghiệp. Người dân đóng thuế phải có đường (quốc lộ) để đi được xây dựng từ tiền thuế của họ, những người nhiều tiền có thể lựa chọn đường BOT hoặc cao tốc với chất lượng cao hơn tùy ý.
Mà đường HCM cũng sắp BOT từng đoạn rồi đấy bác ạ. Người dân nghèo, dù đã nộp đủ nghĩa vụ thuế vẫn bị tước bỏ quyền tự do đi lại chăng?
 

xdthienha

Xe container
Biển số
OF-55451
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
6,266
Động cơ
494,625 Mã lực
Nơi ở
Quê em có Đồ Sơn cơ
Cái này là cái khó đó cụ, Các cụ muốn BOT không xây trên đường 1 vậy nếu là đặt các cụ vào vị trí nhà đầu tư các cụ có bỏ tiền ra làm trên tuyến mới ko (làm khi không biết lưu lượng, không biết bao h trả được nợ vay, bao h thu hồi được vốn). Nếu không có người đầu tư thì lập ra kiểu BOT làm gì. Cuối cùng lại đợi nhà nước đầu tư. Thế thì khó phát triển được giao thông lắm. Đành rằng nó thu phí có cao có thấp. Cái này là cái đúng cái sai của tính phí, chứ cá nhân e thấy hình thức BOT hợp lý để huy động nguồn lực vào phát triển hạ tầng. Chỉ có cách tính phí là e thấy chưa hợp lý.
Chuẩn cụ ạ. Các ông vẽ đường mới mà DN nó ko bỏ tiền ra BOT thì cũng nằm trên giấy. Nhà nc là 1 chuyện, DN nó có nghe ko là việc khác. Ta tạm loại bỏ những cái tiêu cực ra để nói chuyện về vấn đề đầu tư kinh doanh.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,498
Động cơ
362,543 Mã lực
Cái này là cái khó đó cụ, Các cụ muốn BOT không xây trên đường 1 vậy nếu là đặt các cụ vào vị trí nhà đầu tư các cụ có bỏ tiền ra làm trên tuyến mới ko (làm khi không biết lưu lượng, không biết bao h trả được nợ vay, bao h thu hồi được vốn). Nếu không có người đầu tư thì lập ra kiểu BOT làm gì. Cuối cùng lại đợi nhà nước đầu tư. Thế thì khó phát triển được giao thông lắm. Đành rằng nó thu phí có cao có thấp. Cái này là cái đúng cái sai của tính phí, chứ cá nhân e thấy hình thức BOT hợp lý để huy động nguồn lực vào phát triển hạ tầng. Chỉ có cách tính phí là e thấy chưa hợp lý.
Ô thế bây giờ em BOT ngành Y tế hết để rồi người nghèo không có tiền vào chết sặc tiết cụ nhỉ? Cụ nên hiểu là những cái cơ bản nhất của cuộc sống như y tế, giáo dục, đi lại là phải đảm bảo cho người dân ở mức chấp nhận được, song song với những cái nhà nước phải đầu tư, đảm bảo thì tư nhân đầu tư, thu phí cao hơn là đương nhiên. BOT toàn tuyến QL1 thế này thì khác gì ép dân phải bỏ tiền đi đường này, vì không đi đường này thì toi. Cụ đường bảo là đi đường HCM thay cho QL1 nhá.
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,044
Động cơ
648,016 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Cứ đè cổ ra thu phí chính cái người ta đã nộp, coi chừng có ngày nó ... :P :102:
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Cái này là cái khó đó cụ, Các cụ muốn BOT không xây trên đường 1 vậy nếu là đặt các cụ vào vị trí nhà đầu tư các cụ có bỏ tiền ra làm trên tuyến mới ko (làm khi không biết lưu lượng, không biết bao h trả được nợ vay, bao h thu hồi được vốn). Nếu không có người đầu tư thì lập ra kiểu BOT làm gì. Cuối cùng lại đợi nhà nước đầu tư. Thế thì khó phát triển được giao thông lắm. Đành rằng nó thu phí có cao có thấp. Cái này là cái đúng cái sai của tính phí, chứ cá nhân e thấy hình thức BOT hợp lý để huy động nguồn lực vào phát triển hạ tầng. Chỉ có cách tính phí là e thấy chưa hợp lý.
Em là thấy như lày là không xong rồi.Thế thuế của dân và doanh nghiệp đóng đê làm gì.Nhà nước phải có trách nhiệm làm đường cho dân đi chứ! Đã thu tiền phí hàng năm và củ / xe rồi, lại còn thuế thu qua xăng dầu nữa. Mà cái quốc lộ còn bị băm ra để làm tiền. mấy cái BOT này nguy hiểm lắm! hết thời hạn BOT thì đường cũng nát bét lại rồi. Rồi lại phải nâng cấp và lại BOT tiếp. Đây chẳng qua là 1 hình thức bòn rút tiền dân thôi. Tiền thuế của dân mấy lão tích làm của riêng hết rồi!
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Cái này là cái khó đó cụ, Các cụ muốn BOT không xây trên đường 1 vậy nếu là đặt các cụ vào vị trí nhà đầu tư các cụ có bỏ tiền ra làm trên tuyến mới ko (làm khi không biết lưu lượng, không biết bao h trả được nợ vay, bao h thu hồi được vốn). Nếu không có người đầu tư thì lập ra kiểu BOT làm gì. Cuối cùng lại đợi nhà nước đầu tư. Thế thì khó phát triển được giao thông lắm. Đành rằng nó thu phí có cao có thấp. Cái này là cái đúng cái sai của tính phí, chứ cá nhân e thấy hình thức BOT hợp lý để huy động nguồn lực vào phát triển hạ tầng. Chỉ có cách tính phí là e thấy chưa hợp lý.
Tôi cũng thấy BOT không những hợp lý mà còn rất hợp lý. Nó sẽ chẳng có vấn đề gì nếu nó làm một con đường riêng, không trấn lột phần nền con đường kiếm cơm của dân nghèo (QL1A). Bác nói làm đường riêng không thu được vốn à? Xin lỗi bác, đó là chuyện của doanh nghiệp, nếu Nhà nước muốn thu hút doanh nghiệp đầu tư làm đường thì có nhiều cách ưu đãi như miễn giảm thuế, cho vay lãi suất thấp, hỗ trợ giải tỏa... chứ không thể trấn lột con đường của dân để trao cho doanh nghiệp được bác ạ! Hơn nữa, rất nhiều con đường làm trên nền đường riêng có sao đâu: Cao tốc Hà Nội-Lào Cai vừa khánh thành, Cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình...đều làm bằng vốn doanh nghiệp cả đấy bác ạ
 

spank clean

Xe tải
Biển số
OF-317567
Ngày cấp bằng
26/4/14
Số km
239
Động cơ
294,986 Mã lực
BOT chỉ là cái lý do chính đáng để thu phí đường bộ thôi a,xh một chế độ khó chịu vậy đấy các cụ a.
 

CHIANTHI

Xe tăng
Biển số
OF-84685
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
1,171
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI 2
Khi hoàn thành cao tốc Nội bài - LC thì các lãnh đạo bẩu người dân có thêm lựa chọn , ai không muốn mất tiền thì cứ đi đường cũ ...vậy QL1 làm từ thuế của dân rồi thu phí sử dụng của dân thì cứ để ai thích đi thì đi , các nhà đầu tư cũng làm cao tốc mà kinh doanh .
 

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
4,456
Động cơ
588,204 Mã lực
Tin em đi, một hai năm nữa các DN ngành GT còn nát hơn mấy DN ngành BĐS bây giờ...
Không biết các ngành khác như thế nào nhưng ngành GT thì khó " nát" lắm cụ ạ, bởi đây cũng là ngành trọng điểm, và quan trọng hơn cả là " các nguồn thu" vào túi *** được " hợp thức hóa" một cách hoàn hảo nhất. Chúng nó rút ruột công trình 40-50%, đến khi xảy ra sự cố ( nứt vỡ, hỏng hóc..) thì đổi tại nguyên nhân khách quan ( do khí hậu, địa chất..?!) rồi lại lấy tiền ngân sách ra để duy tu, sửa chữa (?!).Cực kỳ vô lý.
Em không phải dân chuyên ngành về cầu đường, nhưng em biết làm một con đường tốt, đi hàng chục năm không nứt, lún ( như các nước tư bản hoặc thậm chí ngay cả mấy nước láng giềng như Myanmar, Thái Lan..chất lượng đường của họ rất tốt và bền) thì không có gì là khó cả, vấn đề chỉ là vốn mà thôi. Vậy mà ở xứ lừa này, suất đầu tư thậm chí còn cao hơn cả các nước tư bản họ làm, mà đường xá mới làm đã nứt vỡ, sụt lún...thì đó là điều cực kỳ khốn nạn và thất đức của bọn ***.
 

nambanh

Xe hơi
Biển số
OF-166612
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
169
Động cơ
347,398 Mã lực
Cụ chỉ tính bài toán lợi 1 chiều thì khó lắm. Không phải miếng nào cũng ngon như Hà Nội - Lào Cai, hay Cầu rẽ - Ninh Bình. Mà bài toán hoàn vốn của nó còn chưa biết thế nào. Các dự án muốn thu hút đầu tư thì phải cho Nhà đầu tư thấy được họ có khả năng hoàn vốn. Chứ cụ thử làm 1 cái quốc lộ mới cạnh quốc lộ 1 xem, hút được bao nhiêu nhà đầu tư, rồi cuối cùng làm xong thiếu vài đoạn thì cả bầy sập à. Theo cách của cụ thì chỉ có đi theo đường cũ cho đỡ tốn kém. Còn tất nhiêu hút BOT thì mấy cái ưu đãi của cụ nói là điều tất nhiên.
Tôi cũng thấy BOT không những hợp lý mà còn rất hợp lý. Nó sẽ chẳng có vấn đề gì nếu nó làm một con đường riêng, không trấn lột phần nền con đường kiếm cơm của dân nghèo (QL1A). Bác nói làm đường riêng không thu được vốn à? Xin lỗi bác, đó là chuyện của doanh nghiệp, nếu Nhà nước muốn thu hút doanh nghiệp đầu tư làm đường thì có nhiều cách ưu đãi như miễn giảm thuế, cho vay lãi suất thấp, hỗ trợ giải tỏa... chứ không thể trấn lột con đường của dân để trao cho doanh nghiệp được bác ạ! Hơn nữa, rất nhiều con đường làm trên nền đường riêng có sao đâu: Cao tốc Hà Nội-Lào Cai vừa khánh thành, Cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình...đều làm bằng vốn doanh nghiệp cả đấy bác ạ
 

nambanh

Xe hơi
Biển số
OF-166612
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
169
Động cơ
347,398 Mã lực
Cái này thì e không dám ý kiến vì phí chồng phí dân đã kêu nhiều lém rồi.
Em là thấy như lày là không xong rồi.Thế thuế của dân và doanh nghiệp đóng đê làm gì.Nhà nước phải có trách nhiệm làm đường cho dân đi chứ! Đã thu tiền phí hàng năm và củ / xe rồi, lại còn thuế thu qua xăng dầu nữa. Mà cái quốc lộ còn bị băm ra để làm tiền. mấy cái BOT này nguy hiểm lắm! hết thời hạn BOT thì đường cũng nát bét lại rồi. Rồi lại phải nâng cấp và lại BOT tiếp. Đây chẳng qua là 1 hình thức bòn rút tiền dân thôi. Tiền thuế của dân mấy lão tích làm của riêng hết rồi!
 

nambanh

Xe hơi
Biển số
OF-166612
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
169
Động cơ
347,398 Mã lực
Cụ không thể so sánh khập khiễng thế được. Ngành y tế nó không có BOT vì thực chất nó có từ lâu rồi. Cụ được mở bệnh viện tư mà. Cụ thu phí bao nhiêu tùy cụ, miễn là có bệnh nhân. Đâu có cấm. Còn đường từ trước do nhà nước làm. Bây h để huy động vốn tư nhân mới có hình thức BOT. Vì đặc thù của tuyến QL1 nên phải làm trên tuyến cũ và có 1 số đoạn làm trên tuyến mới. Chứ không phải toàn tuyến cũ. Và cũng không thể làm toàn bộ tuyến mới vì như thế là rất tốn kém mà khả năng thu hút đầu tư thấp và khó khả thi. lúc đó dang dở các cụ lại mắng tới tấp.
Ô thế bây giờ em BOT ngành Y tế hết để rồi người nghèo không có tiền vào chết sặc tiết cụ nhỉ? Cụ nên hiểu là những cái cơ bản nhất của cuộc sống như y tế, giáo dục, đi lại là phải đảm bảo cho người dân ở mức chấp nhận được, song song với những cái nhà nước phải đầu tư, đảm bảo thì tư nhân đầu tư, thu phí cao hơn là đương nhiên. BOT toàn tuyến QL1 thế này thì khác gì ép dân phải bỏ tiền đi đường này, vì không đi đường này thì toi. Cụ đường bảo là đi đường HCM thay cho QL1 nhá.
 

nambanh

Xe hơi
Biển số
OF-166612
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
169
Động cơ
347,398 Mã lực
Chính xác cụ ạ, làm gì cũng có 2 mặt. làm gì có cái gì tròn vành vạnh. E là e cứ nhìn mặt tích cực đã. Chứ vì tiêu cực mà không làm thì mãi mãi không phát triển được. Còn làm thế nào để giảm tiêu cực thì các cụ đưa ra, và cụ nào có tâm lại có khả năng có thể thực hiện được thì áp dụng đó mới là cách tốt.
Chuẩn cụ ạ. Các ông vẽ đường mới mà DN nó ko bỏ tiền ra BOT thì cũng nằm trên giấy. Nhà nc là 1 chuyện, DN nó có nghe ko là việc khác. Ta tạm loại bỏ những cái tiêu cực ra để nói chuyện về vấn đề đầu tư kinh doanh.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,498
Động cơ
362,543 Mã lực
Cụ không thể so sánh khập khiễng thế được. Ngành y tế nó không có BOT vì thực chất nó có từ lâu rồi. Cụ được mở bệnh viện tư mà. Cụ thu phí bao nhiêu tùy cụ, miễn là có bệnh nhân. Đâu có cấm. Còn đường từ trước do nhà nước làm. Bây h để huy động vốn tư nhân mới có hình thức BOT. Vì đặc thù của tuyến QL1 nên phải làm trên tuyến cũ và có 1 số đoạn làm trên tuyến mới. Chứ không phải toàn tuyến cũ. Và cũng không thể làm toàn bộ tuyến mới vì như thế là rất tốn kém mà khả năng thu hút đầu tư thấp và khó khả thi. lúc đó dang dở các cụ lại mắng tới tấp.
Cụ mâu thuẫn quá, đường hay y tế nó cũng có từ lâu, nhà nước thu thuế,phí của dân thì đảm bảo giao thông tối thiểu, chất lượng dịch vụ ở mức chấp nhận được, Nhà nước cho phép mở BV tư để dân có điều kiện hơn có thể sử dụng. Đường cũng thế thôi cụ.
 

Bố Kún

Xe hơi
Biển số
OF-196677
Ngày cấp bằng
31/5/13
Số km
138
Động cơ
327,120 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mất tiền mà nhanh, được việc của mình thì tốt chứ mất tiền oan em mới sợ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top