Quốc hữu hóa Ngân hàng xây dựng! Cổ phần của em để làm gì bây giờ?

tia sang

Xe tải
Biển số
OF-27109
Ngày cấp bằng
8/1/09
Số km
256
Động cơ
488,282 Mã lực
Thứ nhất VCB vẫn do nhà nước nắm hơn 50% cổ phần, nên vẫn có quyền tự quyết chưa kể ngân hàng là ngành đặc thù nên NHNN sẽ có quyền chỉ đạo (không nói các Ngân hàng có vốn nhà nước, các ngân hàng 100% cổ phần cũng vẫn bị NHNN điều chuyển như thường đối với các chức vụ quan trọng)
Tiếp đó, trong vụ này VCB chỉ giúp đỡ VNCB về mặt nhân sự và giúp kiểm soát tình hình (không hề giúp giải quyết nợ xấu). Nợ xấu là do NHNN đảm nhiệm. Hiện tại thì vẫn chưa có quy chế phá sản đối với các tổ chức tín dụng nên cứ làm theo cách này, điều này cũng giúp nhân dân gửi tiền an tâm hơn thôi. Chứ làm đúng theo kinh tế thị trường thì em nghĩ ngoài vài cái bank của nhà nước ra chắc dân éo ám gửi tiền vào ông bank nào luôn.

Các cụ nghĩ sao khi có ngân hàng nợ xấu lên tới hơn 50% trong đó nợ mất khả năng thu hồi (nhóm 5) là hơn 40%, không phải cái ngân hàng vớ vỉn ở trên đâu nhóe
Ở đây chúng ta ko tranh luận ĐÚNG hay SAI vì với vị trí hiện tại NHNN làm thế nào mà chả đúng. Ta phải thừa nhận rằng cách làm này là của những năm cải cách ruộng đất
"không nói các Ngân hàng có vốn nhà nước, các ngân hàng 100% cổ phần cũng vẫn bị NHNN điều chuyển như thường đối với các chức vụ quan trọng)" : Đây không phải là KINH TẾ THI TRƯỜNG mà là KINH TẾ RỪNG RÚ,CỤ chuyện đời nông cạn quá
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,794 Mã lực
Thứ nhất VCB vẫn do nhà nước nắm hơn 50% cổ phần, nên vẫn có quyền tự quyết chưa kể ngân hàng là ngành đặc thù nên NHNN sẽ có quyền chỉ đạo (không nói các Ngân hàng có vốn nhà nước, các ngân hàng 100% cổ phần cũng vẫn bị NHNN điều chuyển như thường đối với các chức vụ quan trọng)
Chào cụ. Tôi cũng biết rõ những điều đó. Vì có quá nhiều đặc thù như vậy, nên nó là kinh táo đính hướng politics !
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,137
Động cơ
509,328 Mã lực
Ở đây chúng ta ko tranh luận ĐÚNG hay SAI vì với vị trí hiện tại NHNN làm thế nào mà chả đúng. Ta phải thừa nhận rằng cách làm này là của những năm cải cách ruộng đất
"không nói các Ngân hàng có vốn nhà nước, các ngân hàng 100% cổ phần cũng vẫn bị NHNN điều chuyển như thường đối với các chức vụ quan trọng)" : Đây không phải là KINH TẾ THI TRƯỜNG mà là KINH TẾ RỪNG RÚ,CỤ chuyện đời nông cạn quá
chắc cụ ấy là ráo sư trường Oảng. tinh thần chuyên chính ngập tràn.
 

tia sang

Xe tải
Biển số
OF-27109
Ngày cấp bằng
8/1/09
Số km
256
Động cơ
488,282 Mã lực
Thứ nhất VCB vẫn do nhà nước nắm hơn 50% cổ phần, nên vẫn có quyền tự quyết chưa kể ngân hàng là ngành đặc thù nên NHNN sẽ có quyền chỉ đạo (không nói các Ngân hàng có vốn nhà nước, các ngân hàng 100% cổ phần cũng vẫn bị NHNN điều chuyển như thường đối với các chức vụ quan trọng)
Tiếp đó, trong vụ này VCB chỉ giúp đỡ VNCB về mặt nhân sự và giúp kiểm soát tình hình (không hề giúp giải quyết nợ xấu). Nợ xấu là do NHNN đảm nhiệm. Hiện tại thì vẫn chưa có quy chế phá sản đối với các tổ chức tín dụng nên cứ làm theo cách này, điều này cũng giúp nhân dân gửi tiền an tâm hơn thôi. Chứ làm đúng theo kinh tế thị trường thì em nghĩ ngoài vài cái bank của nhà nước ra chắc dân éo ám gửi tiền vào ông bank nào luôn.

Các cụ nghĩ sao khi có ngân hàng nợ xấu lên tới hơn 50% trong đó nợ mất khả năng thu hồi (nhóm 5) là hơn 40%, không phải cái ngân hàng vớ vỉn ở trên đâu nhóe
Không thể lúc nào cũng mang CHUYÊN CHÍNH VÔ SẢN để giải quyết được
 

pGina

Xe máy
Biển số
OF-300853
Ngày cấp bằng
6/12/13
Số km
71
Động cơ
307,760 Mã lực
NHNN mua lại VNBC với giá 0 đồng là dư lào.
Em hiểu rằng, như vậy là toàn bộ cổ đông của VNBC bán toàn bộ cổ phần cho NHNN với giá 0 đồng kèm theo việc chuyển giao toàn bộ quyền và nghĩa vụ, kể cả nghĩa vụ trả tiền cho người gửi.
Sẽ ko có ông nào có tiền mà lại để người khác "nhận" trắng một cách đơn giản như vậy mà thực tế là từ hôm tới giờ chưa có ai lên tiếng. Như vậy sẽ có 2 kịch bản có thể:
- Căn cứ trên quyền lợi và nghĩa vụ phải thực hiện, cổ đông nhận thấy giá 0 đồng là có lợi
- Bàn tay quyền lực của NHNN, bằng công cụ hành pháp, đủ để đe dọa cho tất cả cổ đông ko ai được lên tiếng.
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,377
Động cơ
481,308 Mã lực
Đánh chuột nhưng ko được đập vỡ bình. Phải giữ ổn định ..... Tiêu chí đã xác định rõ rồi, khỏi bàn
 

chuyện đời

Xe tăng
Biển số
OF-349660
Ngày cấp bằng
6/1/15
Số km
1,180
Động cơ
275,702 Mã lực
Ở đây chúng ta ko tranh luận ĐÚNG hay SAI vì với vị trí hiện tại NHNN làm thế nào mà chả đúng. Ta phải thừa nhận rằng cách làm này là của những năm cải cách ruộng đất
"không nói các Ngân hàng có vốn nhà nước, các ngân hàng 100% cổ phần cũng vẫn bị NHNN điều chuyển như thường đối với các chức vụ quan trọng)" : Đây không phải là KINH TẾ THI TRƯỜNG mà là KINH TẾ RỪNG RÚ,CỤ chuyện đời nông cạn quá
Dạ thưa cụ là em nói cái ở trên cũng ko phải là bảo vệ cho cái chính sách này hoặc chế độ này. Đấy là cụ kia thắc mắc thì e nêu cái quan điểm của em. Ở dưới cụ phihanhgia cụ ấy cũng bảo là cụ ấy biết rồi, thành ra em nói nó bị thừa. Ở đây là mang tính giải thích, không tranh luận đúng sai, không bảo vệ ai. Còn nếu nói về chuyện kinh tế thị trường hay rừng rú: nó không thể tự nhiên có được, muốn có cái đó phải cải cách cái khác trước đã. Còn với tình trạng như hiện nay mà đem áp cái tự do các kiểu vào thì nó còn nát nữa.Với kiểu làm bank như hiện nay mà áp luật doanh nghiệp bình thường vào thì ..khó nói lắm. Sửa đổi gì cũng phải từ từ. Cụ không sốc nhưng nhiều người khác sốc và em e là cái số kia sẽ đông hơn.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,887
Động cơ
756,697 Mã lực
ơ, thấy các cụ ném đá quản trị ngân hàng của tư bổn với quản trị kiểu kinh tế thị trường theo định hướng xhcn em ném đá vào cuộc họp một cái: quản trị kiểu tư bổn là HAY NHẤT, quản trị kiểu ktttđhxhcn là HAY NHÌ.
thế các cụ nhé. Ai phản đối ý kiến của em xin giơ tay.
 

hainm.invest

Xe tăng
Biển số
OF-342282
Ngày cấp bằng
11/11/14
Số km
1,330
Động cơ
281,500 Mã lực
ơ, thấy các cụ ném đá quản trị ngân hàng của tư bổn với quản trị kiểu kinh tế thị trường theo định hướng xhcn em ném đá vào cuộc họp một cái: quản trị kiểu tư bổn là HAY NHẤT, quản trị kiểu ktttđhxhcn là HAY NHÌ.
thế các cụ nhé. Ai phản đối ý kiến của em xin giơ tay.
Hoan hô, câu nói rất trí tuệ, chỉ có hai kiểu quản trị thôi, thành thị hoặc nông thôn rừng rú, nên kiểu gì ít nhất ta cũng về nhì,
 

justmyluck

Xe buýt
Biển số
OF-203044
Ngày cấp bằng
22/7/13
Số km
547
Động cơ
324,841 Mã lực
Các cụ cho em hỏi một chút? Sau khi quốc hữu hóa thì nhân viên ngân hàng xây dựng có bị sa thải ko nhỉ? Hay là về dưới trướng của vietcombank thì lại ngon!
 

My Hao

Xe container
Biển số
OF-163525
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
6,055
Động cơ
1,514,164 Mã lực
Sắp tới sẽ là PGBank và ...
 

toanbui

Xe tăng
Biển số
OF-307864
Ngày cấp bằng
15/2/14
Số km
1,438
Động cơ
310,606 Mã lực
Âm *** nó nó vốn chủ sở hữu, NHNH lấy về nuôi chờ BDS lên giá để bán thu hồi vốn. Từ nay đến lúc ấy lấy ngân sách ra để trả tiền đáo hạn cho dân.
VCB chỉ quản lý hộ chứ k trả nợ hộ. Trong số cổ đông bị mất tiền có cả cổ đông nhà nước.
Kiểu gì ngân sách cũng bị hút máu.
 

hamyanhtuan

Xe buýt
Biển số
OF-347163
Ngày cấp bằng
17/12/14
Số km
730
Động cơ
274,877 Mã lực
Mấy vụ tc naỳ e ko có nghề
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,850
Động cơ
544,800 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Tất cả là do lỗi..... hệ thống và người dân (người chủ có danh...)
 

Loinhan

Xe máy
Biển số
OF-355651
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
60
Động cơ
263,030 Mã lực
Phương án là lấy giấy chứng nhận CP gấp thuyền thả trôi sông :D
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,411
Động cơ
666,950 Mã lực
Âm *** nó nó vốn chủ sở hữu, NHNH lấy về nuôi chờ BDS lên giá để bán thu hồi vốn. Từ nay đến lúc ấy lấy ngân sách ra để trả tiền đáo hạn cho dân.
VCB chỉ quản lý hộ chứ k trả nợ hộ. Trong số cổ đông bị mất tiền có cả cổ đông nhà nước.
Kiểu gì ngân sách cũng bị hút máu.
Không biết nó âm bao nhiêu mà phải cần ngần này tiền

40.000 tỷ đồng để tái cơ cấu Ngân hàng Xây dựng
Tại buổi công bố quyết định chuyển đổi mô hình của VNCB thành Ngân hàng TNHH một thành viên Xây dựng Việt Nam diễn ra tại TPHCM sáng ngày 5/3/2015, Phó thống đốc Nguyễn Phước Thanh đã công bố cần 40.000 tỷ đồng để tái cơ cấu ngân hàng này.

Trả lời phỏng vấn của TBKTSG online, ông Thanh cho hay, số tiền trên đến từ rất nhiều nguồn. Trong đó có một phần nhỏ là tiền tái cấp vốn từ NHNN, mà khi tình hình ổn định trở lại VNCB phải trả lại cho NHNN, một phần nữa là VNCB bán nợ cho Công ty quản lý tài sản các TCTD - VAMC để có nguồn thu.

Ngoài ra, theo ông Thanh, với việc NHNN đã trở thành chủ sở hữu, người dân sẽ yên tâm hơn trong việc gửi tiền vào VNCB, các ngân hàng lớn cũng đã hứa sẽ hỗ trợ bằng cách gửi tiền vào ngân hàng này. Như vậy VNCB sẽ có vốn đầu vô.

Một số ngân hàng sẽ cho VNCB cùng hợp vốn để cho vay các dự án, giúp ngân hàng bắt đầu hoạt động huy động – cho vay một cách bình thường như các ngân hàng khác. Nguồn tiền có được còn có thể đến từ việc thu hồi nợ của chính ngân hàng này.

Phó Thống đốc khẳng định, việc tạo dòng vốn ban đầu là quan trọng, sau khi có được lãi gộp từ hoạt động huy động, cho vay, tình hình tài chính của VNCB sẽ cải thiện.

VNCB tiền thân là Ngân hàng Đại Tín (Trust Bank). Khi tái cấu trúc và đổi tên với sự tham gia của Tập đoàn Thiên Thanh và các cổ đông khác, tháng 5/2013, TrustBank có vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng, tổng tài sản hơn 28.000 tỷ đồng. Tháng 12/2013, VNCB tăng vốn điều lệ lên 7.500 tỷ đồng. Cho đến tháng 7/2014, thời điểm hai lãnh đạo cao nhất của VNCB là nguyên Chủ tịch Phạm Công Danh và nguyên Tổng giám đốc Phan Thành Mai bị bắt thì các số liệu tài chính của ngân hàng này vẫn chưa được cập nhật kể từ khi đổi tên.

Trở lại buổi lễ công bố quyết định chuyển đổi mô hình của VNCB ngày 5/3, ông Nguyễn Văn Tuân - Phó tổng giám đốc phụ trách mảng ngân hàng bán lẻ của Vietcombank, đã được bổ nhiệm làm chủ tịch HĐQT Ngân hàng Xây dựng. Cuối giờ chiều cùng ngày, Vietcombank thông báo thông tin thay đổi nhân sự cấp cao với việc từ nhiệm của ông Tuân ở nhà băng này để nhận nhiệm vụ mới theo điều động của NHNN.
http://cafef.vn/tai-chinh-ngan-hang/40000-ty-dong-de-tai-co-cau-ngan-hang-xay-dung-20150305224749253.chn
 

justmyluck

Xe buýt
Biển số
OF-203044
Ngày cấp bằng
22/7/13
Số km
547
Động cơ
324,841 Mã lực
Hỏi các cụ là nếu cổ phần hóa ngân hàng thì nếu cụ nào cầm cổ phiếu thì sẽ mất trắng à, vì NHNN mua với giá 0d
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top