- Biển số
- OF-27109
- Ngày cấp bằng
- 8/1/09
- Số km
- 256
- Động cơ
- 488,282 Mã lực
Ở đây chúng ta ko tranh luận ĐÚNG hay SAI vì với vị trí hiện tại NHNN làm thế nào mà chả đúng. Ta phải thừa nhận rằng cách làm này là của những năm cải cách ruộng đấtThứ nhất VCB vẫn do nhà nước nắm hơn 50% cổ phần, nên vẫn có quyền tự quyết chưa kể ngân hàng là ngành đặc thù nên NHNN sẽ có quyền chỉ đạo (không nói các Ngân hàng có vốn nhà nước, các ngân hàng 100% cổ phần cũng vẫn bị NHNN điều chuyển như thường đối với các chức vụ quan trọng)
Tiếp đó, trong vụ này VCB chỉ giúp đỡ VNCB về mặt nhân sự và giúp kiểm soát tình hình (không hề giúp giải quyết nợ xấu). Nợ xấu là do NHNN đảm nhiệm. Hiện tại thì vẫn chưa có quy chế phá sản đối với các tổ chức tín dụng nên cứ làm theo cách này, điều này cũng giúp nhân dân gửi tiền an tâm hơn thôi. Chứ làm đúng theo kinh tế thị trường thì em nghĩ ngoài vài cái bank của nhà nước ra chắc dân éo ám gửi tiền vào ông bank nào luôn.
Các cụ nghĩ sao khi có ngân hàng nợ xấu lên tới hơn 50% trong đó nợ mất khả năng thu hồi (nhóm 5) là hơn 40%, không phải cái ngân hàng vớ vỉn ở trên đâu nhóe
"không nói các Ngân hàng có vốn nhà nước, các ngân hàng 100% cổ phần cũng vẫn bị NHNN điều chuyển như thường đối với các chức vụ quan trọng)" : Đây không phải là KINH TẾ THI TRƯỜNG mà là KINH TẾ RỪNG RÚ,CỤ chuyện đời nông cạn quá