Quốc hữu hóa Ngân hàng xây dựng! Cổ phần của em để làm gì bây giờ?

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,097
Động cơ
667,149 Mã lực
Sao cụ biết là âm ạ? các tiêu chí định giá tài sản là thế nào? Và nếu áp dụng các tiêu chí này cho các ngân hàng khác thì sao? Chứ mua 0 đồng nghe nó thô quá không thuận kinh tế thị trường. Còn đương nhiên khi đã quyết định mua lại VNCB thì NHNN đã chuẩn bị để ko sai
Có Cụ gì nói ở trên rồi ạ. DHCD công bố báo cáo tài chính âm vốn CSH, yêu cầu các cổ đông góp thêm vốn để duy trì hoạt động, nhưng cổ đông không nhất trí. Đối với một doanh nghiệp thông thường thì sẽ tuyên bố phá sản nhưng NH là ngành đặc thù nên NHNN không thể để trường hợp này sảy ra nên phải nhảy vào.
Thực tế thì bên VCB đã tham gia hỗ trợ VNCB điều hành, giám sát các hoạt động của VNCB từ nhiều tháng nay, họ phải có số liệu và đánh giá chi tiết về VNCB gửi NHNN rồi.
Trên thực tế cũng đã có nhiều trường hợp một DN bên bờ vực phá sản được mua lai với giá tượng trưng "1 $".
Vấn đề là ên công khai số liệu để cổ đông họ tâm phục khẩu phục!
 
Chỉnh sửa cuối:

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
9,047
Động cơ
418,183 Mã lực
2015 sẽ 'sát nhập' nhiều ngân hàng , cho đẻ 1 đống không quản được , nó phá tùm lum giờ mang thuế của dân ra gánh . Bỏ 0 đồng mua nhưng phải nhét thêm xxx đồng để gỡ , NHNN cơ quan giám sát éo có trách nhiệm gì :@)
 

tia sang

Xe hơi
Biển số
OF-27109
Ngày cấp bằng
8/1/09
Số km
180
Động cơ
488,282 Mã lực
thông thường, khi phát hiện sai phạm, CA sẽ điều tra, tìm cách thu hồi tài sản thất thoát. Nguyên tắc định giá tài sản phải là Thị trường. một cục nợ xấu, kiểm toán có thể đánh giá là mất vốn, giá trị = 0, rất có thể khi đấu giá trên TT lại có kết quả khác. Giá cổ phiếu được NHNN định giá =0, rất có thể có người định giá khác, vì chỉ một cái giấy phép thành lập NH thôi cũng đã có giá hàng trăm triệu rồi.
vậy nên mới có đánh giá rằng quyết định của NHNN là QĐ hành chính, theo chủ quan của người ra qđ, không phải của TT
Em đồng quan điểm với cụ. Đuơng nhiên khi quốc hữu hóa (mà hình như ta đang dùng sai từ, vì quốc hữu hóa đã ko đựoc quy đinh trong hiến pháp) NHNN đã chuẩn bị kịch bản rồi, nhưng khách quan mà nói thì em thấy khônng fair. Sau vụ này nếu ngân hàng nào không muốn bị quốc hữu hóa thì phải lobby dữ lắm đây.
Kinh tế thị trường kiểu rừng rú
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,097
Động cơ
667,149 Mã lực
Em đồng quan điểm với cụ. Đuơng nhiên khi quốc hữu hóa (mà hình như ta đang dùng sai từ, vì quốc hữu hóa đã ko đựoc quy đinh trong hiến pháp) NHNN đã chuẩn bị kịch bản rồi, nhưng khách quan mà nói thì em thấy khônng fair. Sau vụ này nếu ngân hàng nào không muốn bị quốc hữu hóa thì phải lobby dữ lắm đây.
Kinh tế thị trường kiểu rừng rú
em cũng nghĩ như Cụ, nếu dùng từ " Quốc hữu hóa" trong trường hợp này là chưa chuẩn.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,626
Động cơ
506,770 Mã lực
Em đồng quan điểm với cụ. Đuơng nhiên khi quốc hữu hóa (mà hình như ta đang dùng sai từ, vì quốc hữu hóa đã ko đựoc quy đinh trong hiến pháp) NHNN đã chuẩn bị kịch bản rồi, nhưng khách quan mà nói thì em thấy khônng fair. Sau vụ này nếu ngân hàng nào không muốn bị quốc hữu hóa thì phải lobby dữ lắm đây.
Kinh tế thị trường kiểu rừng rú
"sau vụ này" thì em e NHNN thích lấy thằng nào cũng được. vốn Chủ sở hữu của NH chỉ vài %, sai một ly trong định giá tài sản là đi rồi. mà nợ xấu ở các nhân hàng thì thấy bảo cũng khủng lắm, chả thế mà lần nữa mãi chưa dám áp dụng tiêu chuẩn quốc tế.
 

tia sang

Xe hơi
Biển số
OF-27109
Ngày cấp bằng
8/1/09
Số km
180
Động cơ
488,282 Mã lực
Có Cụ gì nói ở trên rồi ạ. DHCD công bố báo cáo tài chính âm vốn CSH, yêu cầu các cổ đông góp thêm vốn để duy trì hoạt động, nhưng cổ đông không nhất trí. Đối với một doanh nghiệp thông thường thì sẽ tuyên bố phá sản nhưng NH là ngành đặc thù nên NHNN không thể để trường hợp này sảy ra nên phải nhảy vào.
Thực tế thì bên VCB đã tham gia hỗ trợ VNCB điều hành, giám sát các hoạt động của VNCB từ nhiều tháng nay, họ phải có số liệu và đánh giá chi tiết về VNCB gửi NHNN rồi.
Trên thực tế cũng đã có nhiều trường hợp một DN bên bờ vực phá sản được mua lai với giá tượng trưng "1 $".
Vấn đề là ên công khai số liệu để cổ đông họ tâm phục khẩu phục!
Đối với em cái ấm cổ đời Tống cho em không lấy. Nhưng thị trường định giá hàng chục tỷ thì sao ah? Tóm lại tự tung tự tác thì cái gì mà chả có lý
 

Sol

Xe tải
Biển số
OF-301638
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
435
Động cơ
310,850 Mã lực
thông thường, khi phát hiện sai phạm, CA sẽ điều tra, tìm cách thu hồi tài sản thất thoát. Nguyên tắc định giá tài sản phải là Thị trường. một cục nợ xấu, kiểm toán có thể đánh giá là mất vốn, giá trị = 0, rất có thể khi đấu giá trên TT lại có kết quả khác. Giá cổ phiếu được NHNN định giá =0, rất có thể có người định giá khác, vì chỉ một cái giấy phép thành lập NH thôi cũng đã có giá hàng trăm triệu rồi.
vậy nên mới có đánh giá rằng quyết định của NHNN là QĐ hành chính, theo chủ quan của người ra qđ, không phải của TT
Làm như này em thấy có lý, công khai thông tin, phát mãi, đấu giá, hnnn là một trong số người mua nếu không ai ôm

Làm kiểu huỵch một cái cứ như là trận đánh đẹp đáng đưa vào sách í :))
 

chuyện đời

Xe buýt
Biển số
OF-349660
Ngày cấp bằng
6/1/15
Số km
801
Động cơ
275,702 Mã lực
Em không hiểu mua bắt buột giá 0đ/cp ? Có nghĩa là giá trị toàn bộ NH này đã bằng 0đ ?
Nợ xấu của con hàng này vượt quá cả vốn điều lệ rồi cụ ah. Theo luật thì cổ đông sở hữu phải è cổ ra mà trả nợ cho người gửi tiền tiết kiệm, nhưng ở VN ko có cái lệ này nên để tránh đổ vỡ dây chuyền NHNN quyết định mua lại với giá 0 đồng (thực tế thì NHNN phải bỏ ra cả đống xèng để khắc phục hậu quả). Cổ đông của NH này nó ko khởi tố hình sự là may còn đòi quyền lợi cái gì nữa(những ông ở trên thì gia nhập juve hết rồi). Thực chất ngân hàng này đã phá sản về mặt kỹ thuật nhưng ở xứ thiên đường thì không có lệ ngân hàng phá sản. NHNN đang kỳ vọng sau khi thay bộ sậu mới ngân hàng sẽ làm ăn hiệu quả, vài ba năm nữa lại bán giấy (cổ phần) lấy tiền để bù vào cái tiền NHNN bỏ ra để khắc phục hậu quả.

Nhân vụ NHXD này e nhận thấy nhiều khả năng ngân hàng của anh Tươi cũng sẽ được giải quyết theo hướng này.
 

tia sang

Xe hơi
Biển số
OF-27109
Ngày cấp bằng
8/1/09
Số km
180
Động cơ
488,282 Mã lực
Cho em hỏi ngu tí, nếu NHNN mua thì mua từ ai?
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,626
Động cơ
506,770 Mã lực
Nợ xấu của con hàng này vượt quá cả vốn điều lệ rồi cụ ah. Theo luật thì cổ đông sở hữu phải è cổ ra mà trả nợ cho người gửi tiền tiết kiệm, nhưng ở VN ko có cái lệ này nên để tránh đổ vỡ dây chuyền NHNN quyết định mua lại với giá 0 đồng (thực tế thì NHNN phải bỏ ra cả đống xèng để khắc phục hậu quả). Cổ đông của NH này nó ko khởi tố hình sự là may còn đòi quyền lợi cái gì nữa(những ông ở trên thì gia nhập juve hết rồi). Thực chất ngân hàng này đã phá sản về mặt kỹ thuật nhưng ở xứ thiên đường thì không có lệ ngân hàng phá sản. NHNN đang kỳ vọng sau khi thay bộ sậu mới ngân hàng sẽ làm ăn hiệu quả, vài ba năm nữa lại bán giấy (cổ phần) lấy tiền để bù vào cái tiền NHNN bỏ ra để khắc phục hậu quả.

Nhân vụ NHXD này e nhận thấy nhiều khả năng ngân hàng của anh Tươi cũng sẽ được giải quyết theo hướng này.
cụ làm em run quá. xin hỏi cụ đến từ xứ nào vậy ạ?
 

thaihoa47

Xe máy
Biển số
OF-174571
Ngày cấp bằng
1/1/13
Số km
77
Động cơ
341,870 Mã lực
mua bắt buộc cụ ah, danh sách cổ đông chỉ gạch đi 1 phát là xong, coi như đã bán :D

nói như cụ gì đòi truy tố cả cổ đông thì éo ai còn giám mua cổ phiếu nữa :@)
 
Chỉnh sửa cuối:

tia sang

Xe hơi
Biển số
OF-27109
Ngày cấp bằng
8/1/09
Số km
180
Động cơ
488,282 Mã lực
Theo em nếu tiếp tục giữ cách làm này, thì nền kinh tế của ta còn trì trệ không khá lên được các ngân hàng thương mại nói riêng, các doanh nghiệp nói chung sẽ tìm cách xây dựng vây cánh, móc nối chằng chịt, để ko bị sờ tới. Trong khi đó việc tập trung vào kinh doanh làm giàu cho mình, cho xã hội thì không đựoc quan tâm đúng mức. Haizz
 

chuyện đời

Xe buýt
Biển số
OF-349660
Ngày cấp bằng
6/1/15
Số km
801
Động cơ
275,702 Mã lực
cụ làm em run quá. xin hỏi cụ đến từ xứ nào vậy ạ?
Em không hiểu ý cụ lắm. Nhưng chắc là mỉa mai, thế thì cụ gặp anh Nguyễn Đức Kiên Phó chủ tịch UBKT Quốc hội anh ý giải thích cho ạ.
 

KyeL

Xe máy
Biển số
OF-332609
Ngày cấp bằng
25/8/14
Số km
81
Động cơ
281,910 Mã lực
Em nghĩ trong vụ này thì đúng ra nếu ngân hàng này làm ăn đến mức lỗ vốn thì cổ đông coi như trắng tay, nhưng nếu về trách nhiệm hình sự và pháp lý thì phải là thành viên ban HĐQT chứ ko phải là cổ đông :D
 

chuyện đời

Xe buýt
Biển số
OF-349660
Ngày cấp bằng
6/1/15
Số km
801
Động cơ
275,702 Mã lực
mua bắt buộc cụ ah, danh sách cổ đông chỉ gạch đi 1 phát là xong, coi như đã bán :D

nói như cụ gì đòi truy tố cả cổ đông thì éo ai còn giám mua cổ phiếu nữa :@)
Dạ hiểu theo cách nhà nông thì cổ đông là chủ sở hữu của doanh nghiệp. Doanh nghiệp lãi thì ai được chia? chính là các anh cổ đông. A đã có quyền lợi thì phải có nghĩa vụ đi kèm. Doanh nghiệp rơi vào tình trạng nợ nần thì phải bán tài sản đi trả nợ, trước là trả nợ cho chủ nợ sau đấy còn tý xương xẩu nào thì đến cổ đông chia chác nốt (cổ đông ở đây cũng có nhiều loại cháu ko giải thích ai trước ai sau) . Mà nó không còn gì thì cổ đông ôm 1 mớ giấy lộn. Trong trường hợp có dấu hiệu lừa đảo thì tùy vào vị trí và công việc mà khởi tố. Cổ đông đâu phải cứ mua 1 cục cổ phiếu rồi ngồi đợi nó lên giá hay chia cổ tức, hàng năm họp đại hội cổ đông chính là để thể hiện tư cách làm chủ doanh nghiệp, đâu phải ban giám đốc muốn làm gì thì làm, phải được cổ đông thông qua mới được chứ. Còn giám đốc làm liều cổ đông không biết thì phải xem lại công tác giám sát.
 

Nhạc

Xe container
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
9,321
Động cơ
554,955 Mã lực
"sau vụ này" thì em e NHNN thích lấy thằng nào cũng được. vốn Chủ sở hữu của NH chỉ vài %, sai một ly trong định giá tài sản là đi rồi. mà nợ xấu ở các nhân hàng thì thấy bảo cũng khủng lắm, chả thế mà lần nữa mãi chưa dám áp dụng tiêu chuẩn quốc tế.
Quy trình là gì cụ, cho mở + xui thằng xấu vay //về mo = mua 0 đồng
Thế thì e là một số bác TMCP giờ muốn chạy cũng muộn à
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,082
Động cơ
382,286 Mã lực
Ủa, VCB đã là NH TMCP, có cổ đông chiến lược là bank của Nhật bổn, mà vẫn cung cúc ôm thêm một ông đã phá sản, tuân theo political decision của chú phỉnh là sao vậy? Đây hẳn là đực trưng cho nền kinh táo thị trường đính hướng xhcn, chứ nền kinh tế thị trường thì đâu có làm vậy được.
Thế giới phải công nhận chú phỉnh quá láu cá. Gặp thằng nào trên thế giới cũng ra sức thuyết phục chúng nó: tụi mi công nhận bọn tao có nền kinh táo thị trường đi. Về làng thì bảo ê dân đen hãy nghe đây, nền kinh táo cúa của làng là thị trường đính hướng xhcn, teo làm thế nào cũng đúng cả, chúng bay cấm có ý kiến nhé nhé.
 

tia sang

Xe hơi
Biển số
OF-27109
Ngày cấp bằng
8/1/09
Số km
180
Động cơ
488,282 Mã lực
Các cơ quan quản lý nhà nước nên tạo cho doanh nghiệp và người dân tin tưởng để hoạt động kinh doanh một cách lâu dài. Cứ đà này sẽ chỉ còn những doanh nghiệp làm ăn chộp giật, được ngày nào hay ngày đó thôi, vì không biết ngày mai sẽ ntn. Em có nghe 1 bác cũng khá nổi tiếng trong ngành NH nói đại ý thế này "Mỗi doanh nhân bây h đều như tù nhân dự bị" thử hỏi bố ai dám làm ăn dài hạn nữa
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,626
Động cơ
506,770 Mã lực
Dạ hiểu theo cách nhà nông thì cổ đông là chủ sở hữu của doanh nghiệp. Doanh nghiệp lãi thì ai được chia? chính là các anh cổ đông. A đã có quyền lợi thì phải có nghĩa vụ đi kèm. Doanh nghiệp rơi vào tình trạng nợ nần thì phải bán tài sản đi trả nợ, trước là trả nợ cho chủ nợ sau đấy còn tý xương xẩu nào thì đến cổ đông chia chác nốt (cổ đông ở đây cũng có nhiều loại cháu ko giải thích ai trước ai sau) . Mà nó không còn gì thì cổ đông ôm 1 mớ giấy lộn. Trong trường hợp có dấu hiệu lừa đảo thì tùy vào vị trí và công việc mà khởi tố. Cổ đông đâu phải cứ mua 1 cục cổ phiếu rồi ngồi đợi nó lên giá hay chia cổ tức, hàng năm họp đại hội cổ đông chính là để thể hiện tư cách làm chủ doanh nghiệp, đâu phải ban giám đốc muốn làm gì thì làm, phải được cổ đông thông qua mới được chứ. Còn giám đốc làm liều cổ đông không biết thì phải xem lại công tác giám sát.
Luật doanh nghiệp:
Chương IV. CÔNG TY CỔ PHẦN
Điều 77. Công ty cổ phần
1. Công ty cổ phần là doanh nghiệp, trong đó:
c) Cổ đông chỉ chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của doanh nghiệp trong phạm vi số vốn đã góp vào doanh nghiệp;
 

chuyện đời

Xe buýt
Biển số
OF-349660
Ngày cấp bằng
6/1/15
Số km
801
Động cơ
275,702 Mã lực
Ủa, VCB đã là NH TMCP, có cổ đông chiến lược là bank của Nhật bổn, mà vẫn cung cúc ôm thêm một ông đã phá sản, tuân theo political decision của chú phỉnh là sao vậy? Đây hẳn là đực trưng cho nền kinh táo thị trường đính hướng xhcn, chứ nền kinh tế thị trường thì đâu có làm vậy được.
Thế giới phải công nhận chú phỉnh quá láu cá. Gặp thằng nào trên thế giới cũng ra sức thuyết phục chúng nó: tụi mi công nhận bọn tao có nền kinh táo thị trường đi. Về làng thì bảo ê dân đen hãy nghe đây, nền kinh táo cúa của làng là thị trường đính hướng xhcn, teo làm thế nào cũng đúng cả, chúng bay cấm có ý kiến nhé nhé.
Thứ nhất VCB vẫn do nhà nước nắm hơn 50% cổ phần, nên vẫn có quyền tự quyết chưa kể ngân hàng là ngành đặc thù nên NHNN sẽ có quyền chỉ đạo (không nói các Ngân hàng có vốn nhà nước, các ngân hàng 100% cổ phần cũng vẫn bị NHNN điều chuyển như thường đối với các chức vụ quan trọng)
Tiếp đó, trong vụ này VCB chỉ giúp đỡ VNCB về mặt nhân sự và giúp kiểm soát tình hình (không hề giúp giải quyết nợ xấu). Nợ xấu là do NHNN đảm nhiệm. Hiện tại thì vẫn chưa có quy chế phá sản đối với các tổ chức tín dụng nên cứ làm theo cách này, điều này cũng giúp nhân dân gửi tiền an tâm hơn thôi. Chứ làm đúng theo kinh tế thị trường thì em nghĩ ngoài vài cái bank của nhà nước ra chắc dân éo ám gửi tiền vào ông bank nào luôn.

Các cụ nghĩ sao khi có ngân hàng nợ xấu lên tới hơn 50% trong đó nợ mất khả năng thu hồi (nhóm 5) là hơn 40%, không phải cái ngân hàng vớ vỉn ở trên đâu nhóe
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top