[Thảo luận] Quay đầu trong khu dân cư???!!! X định nạt em nhưng kô được

tungduong0610

Xe điện
Biển số
OF-19568
Ngày cấp bằng
5/8/08
Số km
3,914
Động cơ
541,000 Mã lực
Nơi ở
Ban ngày công sở, tối quán nhậu, đêm bên gấu....
Các cụ am hiểu luật ghê quá :))
Em thì nghĩ rằng nếu trong khu dân cư, không có biển cấm xe, không có biển cấm quay thì đương nhiên được quay, chẳng nhẽ đi lùi à
Em nghĩ vậy thôi các cụ cứ ném đá nhiệt tình :))
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
8,139
Động cơ
2,953,015 Mã lực
Nơi ở
Internet
Các cụ am hiểu luật ghê quá :))
Em thì nghĩ rằng nếu trong khu dân cư, không có biển cấm xe, không có biển cấm quay thì đương nhiên được quay, chẳng nhẽ đi lùi à
Em nghĩ vậy thôi các cụ cứ ném đá nhiệt tình :))
Cụ nói chuẩn, người dân được phép làm những gì pháp luật không cấm.

Em vẫn ủng hộ quan điểm cụ chủ thớt đúng:

1. Nếu cho rằng xe ô tô đương nhiên không được quay xe giữa đường (tương đương với việc chỉ được quay xe chỗ đường giao nhau) giống như đi xe phải đi về bên phải thì không cần cắm các biển cấm quay đầu đúng không ạ. Nhưng trên thực tế có rất nhiều biển cấm quay đầu. Điều này rất mâu thuẫn.

2. Rất nhiều chỗ còn phân luồng quay đầu xe 2b và xe 4b mà chả có cái biển báo chỗ quay đầu nào cả.

3. Khái niệm Người lái xe là người điều khiển xe cơ giới bao gồm cả người điều khiển xe moto (2b), như vậy nếu cấm 4b vì câu trích dẫn trên thì phải hiểu là bao gồm cả 2b. Điều này hết sức không phù hợp với thông lệ giao thông từ trước đến nay ở Việt Nam.

4. Sẽ rất là vô lý nếu trong khu dân cư nhưng đường rộng, thoáng và dài nhưng lại không cho quay đầu xe.

Em hóng tiếp xem thế nào, có vẻ các cụ có ý kiến về phe em hơi ít.
 

Foxy

Xe hơi
Biển số
OF-48294
Ngày cấp bằng
9/10/09
Số km
159
Động cơ
460,790 Mã lực
Nơi ở
Thăng Long
Đến đây thì em thấy có 2 điểm như sau:

1. Về tình: Thì không nên quy định cứng nhắc là ko bao h được quay xe giữa đường như trong luật vì theo thực tế giao thông ở VN là không phù hợp. Mà GTCC nên khảo sát kỹ từng đoạn đường thực tế, đoạn nào quay đầu ko đảm bảo an toàn thì cắm biển cấm quay, đã có biển rồi thì cứ thế mà theo, thế là chuẩn nhất. Giải pháp ===> Sửa đổi Luật, bỏ quy định cấm quay đầu xe giữa đường + GTCC làm việc tích cực, cắm biển cấm quay ở các đoạn ko đảm bảo an toàn (điều này cần cái Tâm và trình độ @-))

2. Về lý: Luật dù ko hợp lý nhưng đã là Luật thì vẫn phải tuân thủ, nên Luật bây h nó quy định vậy thì vẫn phải vậy thôi các cụ ạ :(
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Đến đây thì em thấy có 2 điểm như sau:

1. Về tình: Thì không nên quy định cứng nhắc là ko bao h được quay xe giữa đường như trong luật vì theo thực tế giao thông ở VN là không phù hợp. Mà GTCC nên khảo sát kỹ từng đoạn đường thực tế, đoạn nào quay đầu ko đảm bảo an toàn thì cắm biển cấm quay, đã có biển rồi thì cứ thế mà theo, thế là chuẩn nhất. Giải pháp ===> Sửa đổi Luật, bỏ quy định cấm quay đầu xe giữa đường + GTCC làm việc tích cực, cắm biển cấm quay ở các đoạn ko đảm bảo an toàn (điều này cần cái Tâm và trình độ @-))

2. Về lý: Luật dù ko hợp lý nhưng đã là Luật thì vẫn phải tuân thủ, nên Luật bây h nó quy định vậy thì vẫn phải vậy thôi các cụ ạ :(
Chuẩn, không cần chỉnh!

Khi Lập pháp thì nên xem xét đến sự phù hợp hay không, còn khi Hành pháp thì cứ theo Luật mà "hành".
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,745
Động cơ
629,506 Mã lực
Em thấy trong tình huống này cụ chủ thớt sai.
Còn cách tổ chức giao thông của ta hiện nay thì nhiều chỗ rất dễ làm cho người LX (nếu không nói là buộc phải) phạm lỗi thì mới đi được.
 

CIB

Xe điện
Biển số
OF-35776
Ngày cấp bằng
22/5/09
Số km
2,809
Động cơ
499,500 Mã lực
Đúng là ngôn ngữ Tiếng Việt không chặt chẽ, luận kiểu gì cũng được
Trong Of còn tơ lơ mơ về luật thế này, không trách xxx cứ vin xe ngoại tỉnh kiểu gì cũng phạt được
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Cụ nói chuẩn, người dân được phép làm những gì pháp luật không cấm.

Em vẫn ủng hộ quan điểm cụ chủ thớt đúng:

1. Nếu cho rằng xe ô tô đương nhiên không được quay xe giữa đường (tương đương với việc chỉ được quay xe chỗ đường giao nhau) giống như đi xe phải đi về bên phải thì không cần cắm các biển cấm quay đầu đúng không ạ. Nhưng trên thực tế có rất nhiều biển cấm quay đầu. Điều này rất mâu thuẫn.

Em thấy ở thành phố hầu hết những lối rẽ xé rào ngang đường đều có biển cấm quay đầu, hoặc là cho phép quay đầu.

2. Rất nhiều chỗ còn phân luồng quay đầu xe 2b và xe 4b mà chả có cái biển báo chỗ quay đầu nào cả.

Nếu đã có phân luồng "quay đầu xe" thì nó khác gì biển chỉ dẫn/hiệu lệnh cho phép quay đầu đâu.

3. Khái niệm Người lái xe là người điều khiển xe cơ giới bao gồm cả người điều khiển xe moto (2b), như vậy nếu cấm 4b vì câu trích dẫn trên thì phải hiểu là bao gồm cả 2b. Điều này hết sức không phù hợp với thông lệ giao thông từ trước đến nay ở Việt Nam.

Đúng rồi, câu này là dành cho người điều khiển xe cơ giới (không phân biệt số bánh). Luật là vậy, còn việc phù hợp hay không do Quốc Hội quyết định.

4. Sẽ rất là vô lý nếu trong khu dân cư nhưng đường rộng, thoáng và dài nhưng lại không cho quay đầu xe.

Cũng như trên Luật là vậy, còn việc phù hợp hay không do Quốc Hội quyết định.

Em hóng tiếp xem thế nào, có vẻ các cụ có ý kiến về phe em hơi ít.
Túm lại, chúng ta - Những người tham gia giao thông là đối tượng bị điều chỉnh bởi pháp luật GT, không phải nhà Lập pháp cũng không phải cơ quan Hành pháp thì trước hết cứ thực hiện quyền và nghĩa vụ theo đúng vai trò, vị trí của mình.
 

CRV2011

Xe tải
Biển số
OF-75335
Ngày cấp bằng
13/10/10
Số km
249
Động cơ
424,451 Mã lực
Trích luật tỵ nhé:
"Trong giáo trình giảng dạy dành cho đối tượng học lái ô-tô cũng nêu rất rõ và cụ thể những nơi tuyệt đối cấm quay đầu ô-tô, đó là khu vực trước cổng trường học, cổng bệnh viện lúc mở cửa, phần đường dành cho người đi bộ, lên cầu vượt, nơi có bảng “cấm quay đầu xe”. Theo các chuyên gia về an toàn giao thông Cục Đường bộ giải thích, đây là những điểm tài xế buộc phải ghi nhớ, vì nếu quay xe tại những vị trí này rất dễ dẫn đến TNGT."

"
Cụ à , Điều 15 Luật GTĐB có nói thế đâu ?
 

viciv

Xe buýt
Biển số
OF-17606
Ngày cấp bằng
19/6/08
Số km
745
Động cơ
513,614 Mã lực
Nếu xét theo luật thì tất cả các biển cấm quay đầu đều là phí tiền cả, vì đương nhiên là không được quay đầu.

Nếu thế, thì cái biển cấm quay đầu xe ở chỗ qua cần vượt Pháp Vân, xxx đứng bắt xe tải, còn xe con quay đầu xe thoải mái có sao đâu ạ ? Mà bắt cả xe con, xe máy thì để cái biển cấm ở đó làm gì cho phí tiền.
 

lemnguyen

Xe tải
Biển số
OF-45042
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
390
Động cơ
466,990 Mã lực
bác cãi thế thì bố bác X già ra cãi cùng cũng chịu
 

culaocham

Xe đạp
Biển số
OF-76149
Ngày cấp bằng
23/10/10
Số km
30
Động cơ
421,520 Mã lực
Nếu xét theo luật thì tất cả các biển cấm quay đầu đều là phí tiền cả, vì đương nhiên là không được quay đầu.

Nếu thế, thì cái biển cấm quay đầu xe ở chỗ qua cần vượt Pháp Vân, xxx đứng bắt xe tải, còn xe con quay đầu xe thoải mái có sao đâu ạ ? Mà bắt cả xe con, xe máy thì để cái biển cấm ở đó làm gì cho phí tiền.
- Theo luật, mặc định các điểm giao nhau trong khu dân cư đều được phép quay đầu, tuy nhiên có những điểm không được phép thì phải đặt biển cấm quay đầu. Như vậy đâu có phí hả bác?
- Đoạn biển cấm quay đầu xe ở chỗ qua cần vượt Pháp Vân, bác đọc biển phụ ở dưới sẽ thấy dòng chữ cho phép xe 4 chỗ, xe máy nên CSGT không bắt được các loại xe này vì họ không vi phạm.
 

CRV2011

Xe tải
Biển số
OF-75335
Ngày cấp bằng
13/10/10
Số km
249
Động cơ
424,451 Mã lực
- Theo luật, mặc định các điểm giao nhau trong khu dân cư đều được phép quay đầu, tuy nhiên có những điểm không được phép thì phải đặt biển cấm quay đầu. Như vậy đâu có phí hả bác?
- Đoạn biển cấm quay đầu xe ở chỗ qua cần vượt Pháp Vân, bác đọc biển phụ ở dưới sẽ thấy dòng chữ cho phép xe 4 chỗ, xe máy nên CSGT không bắt được các loại xe này vì họ không vi phạm.
Cụ này nói đúng !
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
2,807
Động cơ
450,890 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Em mới lái , chưa thạo luật lắm , nhưng theo ngu í của em mà chỉ cho 4B quay đầu chỗ đường giao cắt thì khó đi lém, vả lại tắc đường hơn, đi thẳng và rẽ còn khó huống chi quay đầu các cụ nhể?
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,886
Động cơ
813,279 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Cũng mâu thuẫn thật, nhất là với các điểm giao cắt hiện thời của nhà mình toàn làm rào chắn bắt xoay vòng để giảm xung đột giao thông. Như cái đường Cát Linh - TĐT nhà em, 5h30 - 6h chiều an toàn về đc đến nhà nhanh nhất cũng là Hạnh phúc rồi ý :-s
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Em mới lái , chưa thạo luật lắm , nhưng theo ngu í của em mà chỉ cho 4B quay đầu chỗ đường giao cắt thì khó đi lém, vả lại tắc đường hơn, đi thẳng và rẽ còn khó huống chi quay đầu các cụ nhể?
Cũng mâu thuẫn thật, nhất là với các điểm giao cắt hiện thời của nhà mình toàn làm rào chắn bắt xoay vòng để giảm xung đột giao thông. Như cái đường Cát Linh - TĐT nhà em, 5h30 - 6h chiều an toàn về đc đến nhà nhanh nhất cũng là Hạnh phúc rồi ý :-s
Báo cáo cáo Kụ là thực tiễn thì nó đúng là vậy, nhưng Luật của ta kế thừa tư duy từ thời "đường ta rộng thênh thang tám thước" nên nếu quay đầu xe trên đường hẹp như thế sẽ khó khăn hơn quay đầu xe ở ngã ba ngã tư nhiều nên các bác làm Luật vẫn giữ nguyên như thế cho đến ngày nay. Việc của người tham gia giao thông là đi theo đúng Luật, sai là xxx vịn, lúc đó không thể vin cái bất hợp lý của Luật ra để cãi được. khi nào Quốc Hội lấy ý kiến sửa đổi Luật, các kụ tha hồ lý luận về vấn đề hợp tình, hợp lý hay không.
 

alibaba2010

Xe đạp
Biển số
OF-76162
Ngày cấp bằng
24/10/10
Số km
32
Động cơ
421,520 Mã lực
2 chú xxx này cũng hơi non, đã bắt quen chỗ đó rồi nhưng gặp bác chủ thớt cao thủ nên ngại và chạm.
 

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,579
Động cơ
475,060 Mã lực
Báo cáo cáo Kụ là thực tiễn thì nó đúng là vậy, nhưng Luật của ta kế thừa tư duy từ thời "đường ta rộng thênh thang tám thước" nên nếu quay đầu xe trên đường hẹp như thế sẽ khó khăn hơn quay đầu xe ở ngã ba ngã tư nhiều nên các bác làm Luật vẫn giữ nguyên như thế cho đến ngày nay. Việc của người tham gia giao thông là đi theo đúng Luật, sai là xxx vịn, lúc đó không thể vin cái bất hợp lý của Luật ra để cãi được. khi nào Quốc Hội lấy ý kiến sửa đổi Luật, các kụ tha hồ lý luận về vấn đề hợp tình, hợp lý hay không.
Hầy dà, luật GT mình cần bổ sung gấp: với đoạn đường không có vạch liền và không có dải phân cách > cấm quay đầu các loại xe cơ giới ở ngã 3 ngã tư (trừ vòng xuyến), quay thế này chướng lắm - xung đột với tất cả các đường giao kia! Túm lại tôi cũng dại dột giống cụ Win thôi!
 
Chỉnh sửa cuối:

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Em tin là với tình hình hiện tại, bác nào tuân thủ luật ra ngã 3, ngã 4 mà quay đầu thì đảm bảo tắc. Và rồi nếu có mặt xxx ở đấy thì nó lại nhăn nhở vịn bác tội cản trở giao thông.
Mà thông thường ở các đường giao nhau ở các đô thị lại có đèn xanh, đèn đỏ nên mật độ xe cộ ở đây rất cao. Thật là nghịch lý nếu cứ bắt người ta phi ra chỗ đông xe cộ và lộn xộn hướng đi để quay đầu. Mà mỗi lần quay đầu thì cũng khoảng 15-20 giây là nhanh, như vậy là vừa bằng 1 lần đèn xanh, vậy là hầu hết anh chị em trên đường bị cản lại và nhỡ 1 nhịp đèn rồi.
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,591
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Em mà là xxx thì bác nào cứ có vẻ lý luận là em cho đi hết khỏi rắc rồi mất thời gian
 

minhtuyen

Xe tải
Biển số
OF-42671
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
201
Động cơ
467,380 Mã lực
Nơi ở
153 phố Khâm Thiên - Hà Nội
Website
www.BichHa.vn
Em thì em chỉ thấy mấy ông làm luật là sai thôi, câu chữ thì rối rắm, văn phong thì bừa bãi, trình bày thì lộn xộn. Cái cấm thì chẳng cấm, cấm toàn cái chẳng cấm được. Chán
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top