Cụ nói chuẩn, người dân được phép làm những gì pháp luật không cấm.
Em vẫn ủng hộ quan điểm cụ chủ thớt đúng:
1. Nếu cho rằng xe ô tô đương nhiên không được quay xe giữa đường (tương đương với việc chỉ được quay xe chỗ đường giao nhau) giống như đi xe phải đi về bên phải thì không cần cắm các biển cấm quay đầu đúng không ạ. Nhưng trên thực tế có rất nhiều biển cấm quay đầu. Điều này rất mâu thuẫn.
Em thấy ở thành phố hầu hết những lối rẽ xé rào ngang đường đều có biển cấm quay đầu, hoặc là cho phép quay đầu.
2. Rất nhiều chỗ còn phân luồng quay đầu xe 2b và xe 4b mà chả có cái biển báo chỗ quay đầu nào cả.
Nếu đã có phân luồng "quay đầu xe" thì nó khác gì biển chỉ dẫn/hiệu lệnh cho phép quay đầu đâu.
3. Khái niệm Người lái xe là người điều khiển xe cơ giới bao gồm cả người điều khiển xe moto (2b), như vậy nếu cấm 4b vì câu trích dẫn trên thì phải hiểu là bao gồm cả 2b. Điều này hết sức không phù hợp với thông lệ giao thông từ trước đến nay ở Việt Nam.
Đúng rồi, câu này là dành cho người điều khiển xe cơ giới (không phân biệt số bánh). Luật là vậy, còn việc phù hợp hay không do Quốc Hội quyết định.
4. Sẽ rất là vô lý nếu trong khu dân cư nhưng đường rộng, thoáng và dài nhưng lại không cho quay đầu xe.
Cũng như trên Luật là vậy, còn việc phù hợp hay không do Quốc Hội quyết định.
Em hóng tiếp xem thế nào, có vẻ các cụ có ý kiến về phe em hơi ít.