[Funland] Quản trị và khởi nghiệp

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,102
Động cơ
505,489 Mã lực
Vâng ạ, chia chác thì e đa số chơi bài tỷ lệ ng có năng lực nếu cp 50-50. Ngoài việc trực tiếp làm đến đâu ăn lương đến đó e còn chấp cả phân và cả ăn chia như sau :
Góp 50-50
Lời e cho họ hưởng 60 e 40
Lỗ e chịu 60 họ chịu 40
Yc làm thật ăn thật làm đúng làm đủ. Và dĩ nhiên k có cửa thua. Nhưng e luôn đi kèm điều kiện : nếu ô làm sai phạm ( bớt xén hay 1 biểu hiện của hành vi ăn cắp - lần 1 tôi nhắc nhở - lần 2 tôi thuê ng vào kiểm tra kiểm soát lại - chi phí đó ô chịu và ô chịu phạt trc tôi gấp 3 lần, đến lần 3 thì tôi xin phép trừ 20-50% cp của ô và chúng ta nên dừng lại cho đẹp để người khác thay thế , tôi k quan tâm quên hay sơ ý hay vô tình ... Liên quan đến tài chính tôi cần minh bạch rõ ràng tất cả ).
1 số cụ đã và đang hợp tác vs e rất tuyệt vời và cũng có in ít cụ láo nháo đã từng phải chia tay e và ngậm ngùi thực hiện theo thoả thuận 2 bên ). Có cụ còn tự rút và để lại toàn bộ e lại gọi cụ khác vào tiếp quản và giới thiệu 3 bên , đây của ô cũ đóng góp ntn và vì ntn , còn ô tiếp quản ô đối xử vs ô cũ ntn thì tuỳ :D . Đừng vấp phải là dc thôi còn k chúng ta k đồng hành dc vs nhau đâu . E là e tin thì mới dùng và dùng thì e fai tin ạ. E thì rất thích làm việc với người nói + làm đi đôi vs nhau và có lộ trình thời gian bắt đầu cũng như thời gian kết thúc. Có ô sớm hơn dự kiến dc bao nhiêu e biếu ô ý cả luôn chỉ xin nhận đúng 10% gọi là có ( vì họ là 1 người dc mời đến ăn bánh và cũng là 1 người thợ làm tiếp những chiếc bánh khác để e dc ăn trong tương lai - công sức + chất xám của họ nhiều hơn thì để họ dc hưởng thành quả sớm nhất cho họ có động lực ạ ).
E k biết rì về quản trị nhưng e hay hóng lắm ạ.
Kê dép cụ chỉ tiếp và các cụ khác chỉ ạ
Thế có lẽ do mô hình của cụ làm theo kiểu htx chăng? Hihi.
Em thấy mảng của cụ sắp xếp lại, quản lý thì hơi bị ngon, cũng ko phải quá khó như các mảng khác. Nhưng em thấy nó cứ manh mún sao đó, có lẽ nào do cách của cụ, ko có kết nối giữa các mảng, ko có người kết nối nó và hoạt động ko kết nối đc.
Do đó cụ cần có 1 ns tổng quản hết các khâu. Đúng ko ah?
 

phaodongky

Xe buýt
Biển số
OF-347232
Ngày cấp bằng
18/12/14
Số km
556
Động cơ
268,779 Mã lực
Vâng ạ, chia chác thì e đa số chơi bài tỷ lệ ng có năng lực nếu cp 50-50. Ngoài việc trực tiếp làm đến đâu ăn lương đến đó e còn chấp cả phân và cả ăn chia như sau :
Góp 50-50
Lời e cho họ hưởng 60 e 40
Lỗ e chịu 60 họ chịu 40
Yc làm thật ăn thật làm đúng làm đủ. Và dĩ nhiên k có cửa thua. Nhưng e luôn đi kèm điều kiện : nếu ô làm sai phạm ( bớt xén hay 1 biểu hiện của hành vi ăn cắp - lần 1 tôi nhắc nhở - lần 2 tôi thuê ng vào kiểm tra kiểm soát lại - chi phí đó ô chịu và ô chịu phạt trc tôi gấp 3 lần, đến lần 3 thì tôi xin phép trừ 20-50% cp của ô và chúng ta nên dừng lại cho đẹp để người khác thay thế , tôi k quan tâm quên hay sơ ý hay vô tình ... Liên quan đến tài chính tôi cần minh bạch rõ ràng tất cả ).
1 số cụ đã và đang hợp tác vs e rất tuyệt vời và cũng có in ít cụ láo nháo đã từng phải chia tay e và ngậm ngùi thực hiện theo thoả thuận 2 bên ). Có cụ còn tự rút và để lại toàn bộ e lại gọi cụ khác vào tiếp quản và giới thiệu 3 bên , đây của ô cũ đóng góp ntn và vì ntn , còn ô tiếp quản ô đối xử vs ô cũ ntn thì tuỳ :D . Đừng vấp phải là dc thôi còn k chúng ta k đồng hành dc vs nhau đâu . E là e tin thì mới dùng và dùng thì e fai tin ạ. E thì rất thích làm việc với người nói + làm đi đôi vs nhau và có lộ trình thời gian bắt đầu cũng như thời gian kết thúc. Có ô sớm hơn dự kiến dc bao nhiêu e biếu ô ý cả luôn chỉ xin nhận đúng 10% gọi là có ( vì họ là 1 người dc mời đến ăn bánh và cũng là 1 người thợ làm tiếp những chiếc bánh khác để e dc ăn trong tương lai - công sức + chất xám của họ nhiều hơn thì để họ dc hưởng thành quả sớm nhất cho họ có động lực ạ ).
E k biết rì về quản trị nhưng e hay hóng lắm ạ.
Kê dép cụ chỉ tiếp và các cụ khác chỉ ạ
Cụ không biết gì về quản trị nhưng tỷ lệ ăn chia của cụ chuẩn nét nèn nẹt, trên từng phương án, trong từng trường hợp. Nhiều cụ chém về quản trị khét lẹt nhưng cái đích cuối là tỷ lệ ăn chia thực tế lại ngắc ngứ.

Bên lề chút, theo hồi ký My story của cụ thì trước đây cụ ăn cắp nhiều vô thiên lủng, giờ cụ lai ghét thậm tệ thằng nào ăn cắp, em nghĩ cuộc đời cụ cũng lắm bi hài thật! :D
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,102
Động cơ
505,489 Mã lực
Cụ không biết gì về quản trị nhưng tỷ lệ ăn chia của cụ chuẩn nét nèn nẹt, trên từng phương án, trong từng trường hợp. Nhiều cụ chém về quản trị khét lẹt nhưng cái đích cuối là tỷ lệ ăn chia thực tế lại ngắc ngứ.

Bên lề chút, theo hồi ký My story của cụ thì trước đây cụ ăn cắp nhiều vô thiên lủng, giờ cụ lai ghét thậm tệ thằng nào ăn cắp, em nghĩ cuộc đời cụ cũng lắm bi hài thật! :D
Dan xã hội mấy món này ko bì đc cụ ah, hihii. Nhưng để làm tổng thể thì lại rất có vấn đề.
Em có ông anh bạn y hệt, hixx.
 

phaodongky

Xe buýt
Biển số
OF-347232
Ngày cấp bằng
18/12/14
Số km
556
Động cơ
268,779 Mã lực
Thích thì sẽ say mê đọc mà ko thấy bí :D.
Thích và bí thì có vẻ ko logic lắm, hihi.
:)) Thích về nội dung, bí bí về cách quản trị điều hành group. Hai cái tách bạch nhau mà mợ nó :D. Chánh hói thật phú guý sanh lễ ngãi.
 

nghienruou

Xe điện
Biển số
OF-54372
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
4,992
Động cơ
712,775 Mã lực
E vừa vào nhưng đang phải chờ quản trị thẩm định :D
 

phaodongky

Xe buýt
Biển số
OF-347232
Ngày cấp bằng
18/12/14
Số km
556
Động cơ
268,779 Mã lực
Dan xã hội mấy món này ko bì đc cụ ah, hihii. Nhưng để làm tổng thể thì lại rất có vấn đề.
Em có ông anh bạn y hệt, hixx.
Một bên thực tế hay nhắm đến kết quả như cụ tulai đây, còn một bên nhắm đến phương pháp, nhất là mấy ông hay lý thuyết.
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,102
Động cơ
505,489 Mã lực
:)) Thích về nội dung, bí bí về cách quản trị điều hành group. Hai cái tách bạch nhau mà mợ nó :D. Chánh hói thật phú guý sanh lễ ngãi.
Em nghĩ group nghiêm túc thì họ cũng phải quản lý nghiêm túc cho có vẻ :).
Động cơ thì tốt, chứ còn chưa chắc quản lý tốt và hài lòng hết thiên hạ :P. Đến chúa/phật còn chả hài long hết đc nữa là, hihi.
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,102
Động cơ
505,489 Mã lực
Một bên thực tế hay nhắm đến kết quả như cụ tulai đây, còn một bên nhắm đến phương pháp, nhất là mấy ông hay lý thuyết.
Nhưng cụ ấy chả rối như canh hẹ :P. Cái gì cũng phải có lý thuyết và thực hiện đúng lý thuyết :P. Ngoài ra còn có nhạy cảm nghề nghiệp nữa v.v
 

phaodongky

Xe buýt
Biển số
OF-347232
Ngày cấp bằng
18/12/14
Số km
556
Động cơ
268,779 Mã lực
Đánh giá nghiêm túc thì group này tổ chức chặt chẽ nhất, nề nếp quy củ nhất, nhiều tay to tham gia nhất, nhiều hoạt động hiệu quả nhất trong số các facegroup. Điểm qua một số tên tuổi có Thành Kinh Đô, anh Hưng SSI, anh Long Bitas, anh Thành Sacombank, anh Nam già FPT, anh Bảo FPT....
 

tulai24h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-160981
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
7,144
Động cơ
399,420 Mã lực
Nơi ở
199 Hồ Tùng Mậu
Website
www.tulai24h.com
Thế có lẽ do mô hình của cụ làm theo kiểu htx chăng? Hihi.
Em thấy mảng của cụ sắp xếp lại, quản lý thì hơi bị ngon, cũng ko phải quá khó như các mảng khác. Nhưng em thấy nó cứ manh mún sao đó, có lẽ nào do cách của cụ, ko có kết nối giữa các mảng, ko có người kết nối nó và hoạt động ko kết nối đc.
Do đó cụ cần có 1 ns tổng quản hết các khâu. Đúng ko ah?
Nếu mà có người tổng quản thì e sướng quá. K những cp dc hưởng % và vượt e còn sẵn sàng chia thêm phần của e ý ạ. Vượt về kinh tế.
Còn về năng lực vượt được thì dĩ nhiên k cần mở mồm xin mà còn dc giao tiếp địa điểm kinh doanh ý ạ.
Trình độ quản trị và quản lý của e cực kỳ yếu kém :(
Nhưng cụ ấy chả rối như canh hẹ :P. Cái gì cũng phải có lý thuyết và thực hiện đúng lý thuyết :P. Ngoài ra còn có nhạy cảm nghề nghiệp nữa v.v
Trời ạ nhiều cụ đến vs e lý thuyết thì hay lắm và nhìn và quan sát và nhảy vào làm thì mới thấy . Kiểu đắp chăn bông mùa đông chăn nào cũng ấm , nhưng giận ở trong chăn diệt nó lại đẻ . Có nơi e cú quá e diệt cả cả đám. Còm trên e có nói e 1 phát đồng ý cho nghỉ các vị trí chính.
Cụ không biết gì về quản trị nhưng tỷ lệ ăn chia của cụ chuẩn nét nèn nẹt, trên từng phương án, trong từng trường hợp. Nhiều cụ chém về quản trị khét lẹt nhưng cái đích cuối là tỷ lệ ăn chia thực tế lại ngắc ngứ.

Bên lề chút, theo hồi ký My story của cụ thì trước đây cụ ăn cắp nhiều vô thiên lủng, giờ cụ lai ghét thậm tệ thằng nào ăn cắp, em nghĩ cuộc đời cụ cũng lắm bi hài thật! :D
Hì bản thân e cũng là thằng ăn cắp đấy ạ. Nhất là khoản ăn cắp vặt. Tuổi trẻ e tiền sự trên con số 1 bàn tay cụ ạ :(
E cũng rất cần người quản trị thay e
Giá mà có ai đó thì e nhàn tênh , cái rì chứ khó nhất là đem việc về làm thì e lại làm dc :(
 

tulai24h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-160981
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
7,144
Động cơ
399,420 Mã lực
Nơi ở
199 Hồ Tùng Mậu
Website
www.tulai24h.com
Nhưng cụ ấy chả rối như canh hẹ :P. Cái gì cũng phải có lý thuyết và thực hiện đúng lý thuyết :P. Ngoài ra còn có nhạy cảm nghề nghiệp nữa v.v
Dan xã hội mấy món này ko bì đc cụ ah, hihii. Nhưng để làm tổng thể thì lại rất có vấn đề.
Em có ông anh bạn y hệt, hixx.
Có lẽ do e chỉ hiểu đến mức độ cấp 3
Nhưng khi làm việc vài ba cái mô hình cấp 2 cấp 3 như chúng ta dc học dc dạy thì đơn giản
Đến khi noa vượt mô hình đó nó cứ loanh quanh rối tung bành ý ạ.
Thêm nữa việc e chỉ tiếp thu dc kiến thức xã hội và qua quá trình thực tế
K dc học
K dc đào tạo
Chỉ là dc đến vậy
Quan trọng nhất là khâu kiểm soát giám sát và quản trị thì e k làm dc
E kém người ta ở điều đó.
1 ô biết lái xe nhưng chưa chắc là người lái xe giỏi trên mọi cung đường và đa số ô lái xe đều k biết sửa xe :(
 

tulai24h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-160981
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
7,144
Động cơ
399,420 Mã lực
Nơi ở
199 Hồ Tùng Mậu
Website
www.tulai24h.com
Thế có lẽ do mô hình của cụ làm theo kiểu htx chăng? Hihi.
Em thấy mảng của cụ sắp xếp lại, quản lý thì hơi bị ngon, cũng ko phải quá khó như các mảng khác. Nhưng em thấy nó cứ manh mún sao đó, có lẽ nào do cách của cụ, ko có kết nối giữa các mảng, ko có người kết nối nó và hoạt động ko kết nối đc.
Do đó cụ cần có 1 ns tổng quản hết các khâu. Đúng ko ah?
Thêm nữa 1 số ô có KN thì k có tiền ? Nhất là qua lý thuyết và nói chuyện :)
Và e chỉ hỏi : sao bác giỏi thế siêu thế mà k làm chủ dc ? Hoặc sao trên 40 rồi mà vẫn long đong lận đận thế này :D
1 số ô có tiền k có KN thì e từ chối từ đầu.
Còn ng có KN có tiền họ 1 phát muốn thay e làm chủ :( . Mặc dù trong lòng e rất muốn trao quyền cho người ta , nhưng chưa qua thời gian lv và chứng minh với nhau thì có mà nhiều tiền hơn nữa e cũng k dám giao ngay. Bởi mô hình của e k thể như ở ngoài , bận k thích hay vì lý do nào đó mà tạm thời nghỉ hoặc đóng cửa được.
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,102
Động cơ
505,489 Mã lực
Có lẽ do e chỉ hiểu đến mức độ cấp 3
Nhưng khi làm việc vài ba cái mô hình cấp 2 cấp 3 như chúng ta dc học dc dạy thì đơn giản
Đến khi noa vượt mô hình đó nó cứ loanh quanh rối tung bành ý ạ.
Thêm nữa việc e chỉ tiếp thu dc kiến thức xã hội và qua quá trình thực tế
K dc học
K dc đào tạo
Chỉ là dc đến vậy
Quan trọng nhất là khâu kiểm soát giám sát và quản trị thì e k làm dc
E kém người ta ở điều đó.
1 ô biết lái xe nhưng chưa chắc là người lái xe giỏi trên mọi cung đường và đa số ô lái xe đều k biết sửa xe :(
Tại cụ chê ý thuyết mà, hihi.
Em nghĩ cụ cần một người quản lý tổng quản chuyên nghiệp có cả lý thuyết và thực hành, ko nhất thiết phải biết về ngành cụ, nhưng họ biết quản trị hơn cụ ah. Cụ để họ làm, góp ý thêm, đồng hành cùng họ. Thì mới ko như giờ, em nghĩ thế. vì từng vụ thì ổn, mà tổng hợp lại ko ổn, cụ ko tính ra đc, sổ sách giấy tờ, quản lý chuyện nghiệp vị thiếu.
 

Motor Buoc

Xe buýt
Biển số
OF-154765
Ngày cấp bằng
30/8/12
Số km
646
Động cơ
358,140 Mã lực
Nhưng cụ ấy chả rối như canh hẹ :P. Cái gì cũng phải có lý thuyết và thực hiện đúng lý thuyết :P. Ngoài ra còn có nhạy cảm nghề nghiệp nữa v.v
Kiểu quản lí của cụ ấy quả thực là chỉ công việc chân tay thôi cũng đã mệt mỏi chết rồi thời gian đâu suy nghĩ con đường phát triển, tối ưu hóa hệ thống, tổ chức, chế độ, chính sách này kia ... Lại làm lùn hóa trình độ nhân viên và kéo sự phát triển của doanh nghiệp theo hướng thắt cổ chai. Cụ ấy cứ nghỉ ngơi thư giãn đi đã để đầu óc thoải mái tính tiếp, không tính được nữa thì thuê người khác tính cho. Có quá nhiều việc cụ ấy đang làm có thể ứng dụng công nghệ và nhiều vấn đề phân tích được thêm nhưng ngại gõ :P, ngồi nghe mợ giảng bài thôi không lại bị phạt tội nói leo.
 

Meo Meo Meo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-208531
Ngày cấp bằng
2/9/13
Số km
500
Động cơ
320,460 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cho em hỏi. Quản trị điều hành một doanh nghiệp sx. Quy mô khoảng 70-80 bé thì lương bao nhiêu là đủ ạ. Lương net các cụ nhé
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,102
Động cơ
505,489 Mã lực
Kiểu quản lí của cụ ấy quả thực là chỉ công việc chân tay thôi cũng đã mệt mỏi chết rồi thời gian đâu suy nghĩ con đường phát triển, tối ưu hóa hệ thống, tổ chức, chế độ, chính sách này kia ... Lại làm lùn hóa trình độ nhân viên và kéo sự phát triển của doanh nghiệp theo hướng thắt cổ chai. Cụ ấy cứ nghỉ ngơi thư giãn đi đã để đầu óc thoải mái tính tiếp, không tính được nữa thì thuê người khác tính cho. Có quá nhiều việc cụ ấy đang làm có thể ứng dụng công nghệ và nhiều vấn đề phân tích được thêm nhưng ngại gõ :P, ngồi nghe mợ giảng bài thôi không lại bị phạt tội nói leo.
Cụ nói em lại nhớ vụ cãi nhau giữa cụ Tép Diu và cụ Ro-Ron thì phải, em cứ nghĩ sao cứ thích phức tạp, cái nào ứng dụng công nghệ đc ch nhàn thân thì làm, sao cứ phải khổ, hixx.
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,102
Động cơ
505,489 Mã lực
Các cụ cho em hỏi. Quản trị điều hành một doanh nghiệp sx. Quy mô khoảng 70-80 bé thì lương bao nhiêu là đủ ạ. Lương net các cụ nhé
Bên em quản lý tầm 25 người, lương 9tr cả làm thêm thì đc tầm 12tr, nhưng năng lực yếu.
Như các bên khác thì tầm 80 CN thì khoảng 25-30tr cho người có năng lực tốt. Tùy mảng nữa cụ ah
 

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,325
Động cơ
547,430 Mã lực
Em chỉ thích mấy group kín,
Méo cần nhóm khởi nghiệp :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top