[Funland] Quận Hoàn Kiếm sát nhập vào Quận nào vậy

Long kts

Xe buýt
Biển số
OF-90380
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
583
Động cơ
411,043 Mã lực
Bài của một KOL tên nick ô sin
Khá là toàn diện.

“Tôi không có đủ dữ liệu để bình luận về cảnh báo của Chủ tịch Trần Sĩ Thanh trước khả năng sáp nhập quận Hoàn Kiếm. Các tiêu chí do hành chánh quan liêu đặt ra thì cũng có thể dùng hành chánh mà điều chỉnh nó. Một quận tốt không phải vì nó to hay nhỏ mà vì ở chỗ, người dân trong quận đó cả đời không cần biết đến chính quyền nhưng hễ cứ có việc cần là chính quyền có mặt liền.

Nếu xây dựng chính quyền đô thị mà chỉ quan tâm đến quy mô hoặc phẩm hàm của người đứng đầu [đô thị loại I, loại II hay cái gọi là “thành phố trong thành phố” kiểu Thủ Đức city] thay vì tìm kiếm một mô hình phục vụ dân tốt hơn thì không bao giờ lựa chọn đúng.

Tại sao, “tinh giản biên chế” từng được đưa ra từ đầu thập niên 1990s đã chưa bao giờ thành công. Thập niên 1990s là thập niên bắt đầu bung ra, nhu cầu hành chính tăng thì không thể giảm biên chế được.

Chúng ta đi từ mô hình nhà nước làm tất cả sang mô hình “nhiều thành phần” được phép làm. Trước thập niên 1990s, chỉ ai được nhà nước cho đi lại [cả trong nước và ra nước ngoài] mới được đi lại, tới chỗ ai cũng có thể ra nước ngoài nếu có tiền. Chỉ riêng bộ máy cấp hộ chiếu đã cần tăng lên gấp trăm lần trước đó.

Nhà nước sinh ra để đảm trách phần lớn dịch vụ công. Có những dịch vụ cung cấp do nhu cầu của dân. Có dịch vụ đưa ra do nhu cầu quản lý. Tôi không bình luận về mô hình chính trị mà biên chế hưởng ngân sách không chỉ có những người ở trong bộ máy nhà nước.

Muốn tinh giảm biên chế thì phải thiết kế một bộ máy nhà nước tối ưu để phục vụ dân; những thủ tục được đặt ra để phục vụ nhu cầu quản lý [như các giấy phép con, các loại lý lịch, giấy xác nhận…] nên bãi bỏ, cắt giảm hoặc [sau khi số hóa] các cơ quan nhà nước tự chia sẻ lấy.

Nếu vì phục dân thì nhà nước chỉ cần đưa ra các tiêu chí: Môi trường, nước sạch, bệnh viện, trường học, đồn cảnh sát, PCCC và trạm cứu thương. Ví dụ, các cơ sở này phải được bố trí sao cho, khi dân gọi 113, mấy phút sau PCCC hoặc cứu thương có mặt.

Chỉ riêng đưa ra và thực hiện đúng nguyên tắc, trường công chỉ được nhận học sinh ở khu vực khác sau khi đã nhận hết học sinh trên địa bàn [không phải phân bố theo quận, phường mà theo sự thuận tiện của giao thông] phụ huynh đã không phải xuôi ngược đưa đón con, mỗi ngày đã giảm được hàng triệu lượt tham gia giao thông không cần thiết.

Nếu xây dựng chính quyền theo tiêu chí này thì chính quyền thủ đô [với các quận đã đô thị hóa xong] không còn cần có cấp phường hoặc cấp quận nữa.

Khi chuẩn bị ý kiến phản đối việc nhập Hà Tây vào Hà Nội, nhóm giúp việc của nguyên thủ tướng Võ Văn Kiệt, dẫn dắt bởi KTS Nguyễn Trọng Huấn, đã xem xét rất nhiều mô hình đô thị trên thế giới. Nước Mỹ không cần mở rộng Washington D.C. mà D.C. không những vẫn hoàn thành vai trò Thủ đô mà còn đảm đương rất tốt hạt nhân đô thị của cả vùng. Vấn đề là tổ chức kết nối hạ tầng tốt không chỉ cho thủ đô mà còn cho cả Virginia và Maryland nữa [tương tự Boston trở thành hạt nhân cho đại đô thị vùng Massachusettes].

Nếu đi từ cách tiếp cận này thì ngay cả khi phát triển đô thị 2 bên sông hồng, chẳng cần phải nhập Long Biên với Hoàn Kiếm. Vấn đề là khi Long Biên xuất hiện một khu dân cư, thì Hà Nội phải tiên liệu thêm mấy cái cầu qua sông Hồng cho nhu cầu qua lại. Tương tự, không cần phải sáp nhập Nghi Xuân với Cửa Lò, nhưng ngay từ bây giờ lãnh đạo hai tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh đã phải trù liệu cho một thành phố hai bên cửa sông Lam với nhiều nhu cầu kết nối.

Cũng từng có mô hình sáp nhập như Buda - Pest nhưng điều làm nên giá trị của Budapest [Hungaria] không phải là một quyết định hành chánh.

Hà Tây, cho dù mất địa giới trên bản đồ vừa đúng 15 năm, căn cước văn hóa Xứ Đoài không bao giờ có thể xóa. Đừng ngồi ở những nơi mà khi nhìn xuống chỉ thấy quận, huyện ở khía cạnh [cấp] hành chánh mà không nhìn thấy ở đó các địa danh. Trong rất nhiều tên làng, tên xóm, tên sông… có hàm lượng lịch sử, văn hóa của nghìn năm tụ lại.

PS1: Ngay sau khi bài này được public, một cựu bộ trưởng từng phục vụ trong nội các của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Đỗ Mười, Thủ tướng Võ Văn Kiệt và Thủ tướng Phan Văn Khải gọi điện thoại trao đổi thêm rất dài và nhiều vấn đề liên quan đến cải cách. Xin tóm tắt ở đây 4 ý chính ông nói có liên quan đến bài viết:

1 - Khi tách tỉnh Bình Trị Thiên, ông cùng cả cả Chủ tịch HĐBT Đỗ Mười và Phó chủ tịch HĐBT Võ Văn Kiệt vào kiểm tra ở Quảng Bình, chứng kiến cán bộ Quảng Bình không có đủ nhà và giường, phải rải chiếu ngủ dưới nền nhưng uống rượu liên hoan mừng vui như Tết. Ông kết luận, tách - nhập là nhu cầu của quan chứ không phải nhu cầu của dân.

2 - Chuyện tách nhập các đơn vị hành chính chưa bao giờ thành công về mặt giảm biên. Vấn đề biên chế “nằm ở chỗ khác”.

3 - Chúng ta ra các quyết định hành chính tách nhập nhiều những chưa bao giờ quan tâm đến tâm lý của người dân; có những tên làng, tên xóm là niềm tự hào nghìn năm của những cư dân ở đấy, nhưng ta sẵn sàng thay thế nó bằng một tờ A4.

4 – Đừng nói “vì phục vụ dân” trừu tượng quá. Trong một lần lãnh đạo chính phủ ta thăm pháp, chúng tôi hỏi vì sao nước Pháp nhỏ mà có tới 50 tỉnh. Họ trả lời rất đơn giản, ngày xưa lập tỉnh thì việc đầu tiên mà chính quyền phải tính là làm sao tỉnh lị đặt ở đâu để người dân có thể đi bộ lên tỉnh rồi trở về nhà trong ngày.

PS2: Xin mời đọc trích đoạn bài viết của nguyên thủ tướng Võ Văn Kiệt công bố trên báo Tuổi Trẻ sáng 5-8-2008, ngày Quốc hội khóa XII nhóm họp trong đó có nội dung bàn việc mở rộng thủ đô Hà Nội.

VÕ VĂN KIỆT: “KHÔNG ĐƯỢC PHÉP ĐƯA THỦ ĐÔ LÀM NƠI THÍ NGHIỆM”

“…Theo tôi, Thăng Long - Hà Nội với nghìn năm lịch sử phong phú, hào hùng, với văn hóa được tích lũy nhiều đời, không phải thủ đô nào trên thế giới cũng có được. Hà Nội không nhất thiết phải lựa chọn mô hình đầu tàu kinh tế, việc mà nhiều địa phương có nhiều thuận lợi và có khả năng làm tốt hơn Hà Nội nhiều.

Mặt khác, mô hình đô thị cực lớn với động lực công nghiệp là một mô hình đô thị đã cũ, nhiều sai lầm mà phương Tây đang phải từ bỏ. Chính những thành phố có hàm lượng văn hóa cao, có đời sống đô thị giàu tính nhân văn, có thiên nhiên trong lành, có nhịp sống hợp lý, làm giàu bằng kinh tế tri thức mới là mô hình mà các nước đi trước chúng ta đang tìm kiếm.

Thủ đô Thăng Long - Hà Nội có đủ những yếu tố đủ để xây dựng cho mình một thành phố như thế. Thay vì chọn một mô hình đô thị khổng lồ với vô vàn vấn nạn, từ tắc nghẽn giao thông đến ô nhiễm môi trường, tệ nạn xã hội, thị trường đất đai rối loạn cản trở phát triển kinh tế như nhiều đô thị lớn trên thế giới đang gặp, Hà Nội nên chọn cho mình mô hình một thành phố lịch sử, văn hóa, đầu tàu về khoa học - kỹ thuật tiên tiến, có quy mô vừa phải, hợp lý, có môi trường đô thị trong lành, văn minh, công bằng, dân chủ, đủ năng lực khai thác, ứng dụng những thành tựu khoa học tiên tiến của thời đại trong xây dựng, quản lý vận hành, ngõ hầu tạo dựng một môi trường sống lý tưởng…”
Có điều Chính quyền ở ta, ngoài cũng cấp dịch vụ công còn nhiều chức năng lắm! Cung cấp dịch vụ công (PCCC, Cứu thương,…) có khi chỉ là chức năng thứ yếu!
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,847
Động cơ
339,736 Mã lực
Tuổi
44
đem bán đấu giá có khi không phải bù 1300 tỷ ngân sách chi sáp nhập địa bàn
1300 tỷ là dành cho cả nước. 1 địa bàn Thanh hóa đã dôi dư gần 800 trụ sở, cái chỗ này đấu giá chả nhẽ ko được 1 tỷ/trụ sở. Chi phí này nhìn chung là quá nhỏ. Cái chính là đó ko phải là mục đích chính mà lợi ích lâu dài mới đáng nói. Cứ săm soi mấy cái thiển cận này làm gì vậy.
 

trungduong2211

Xe điện
Biển số
OF-48358
Ngày cấp bằng
10/10/09
Số km
2,047
Động cơ
32,545 Mã lực
Đã ko làm thì thôi, làm thì nên làm cho tới luôn. Nhập 4 quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng và Đống đa thành 1 quận, gọi là Quận Trung tâm hoặc Quận Thăng Long, Trong quận mới có khoảng 8-12 phường, lấy lại tên trong lịch sử và 1 số tên mang tính biểu tượng kiểu như: Đồng Xuân, Hoàn Kiếm, Văn Miếu, Kim Liên, Đống Mác, Quỳnh Lôi, Ba Đình, Trúc Bạch, Giảng Võ....
E nghĩ sáp nhập hay không thì tên gọi quận Hoàn Kiếm sẽ khó bị mất. Thương hiệu ti tỉ đô đó chứ ít đâu.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,071
Động cơ
458,402 Mã lực
1300 tỷ là dành cho cả nước. 1 địa bàn Thanh hóa đã dôi dư gần 800 trụ sở, cái chỗ này đấu giá chả nhẽ ko được 1 tỷ/trụ sở. Chi phí này nhìn chung là quá nhỏ. Cái chính là đó ko phải là mục đích chính mà lợi ích lâu dài mới đáng nói. Cứ săm soi mấy cái thiển cận này làm gì vậy.
Ha ha, cụ dùng từ mạnh dạn và lịch sự để đánh giá ng khác quá.

Cụ ko hiểu là em lấy 1 trường hợp Thanh Hóa để suy rộng ra việc bán đấu giá các trụ sở dôi dư hoàn toàn có thể tạo cơ hội bù đắp chi phí từ ngân sách đó sao?
 

Long kts

Xe buýt
Biển số
OF-90380
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
583
Động cơ
411,043 Mã lực
🤭🤭🤭 nhiều cụ nói chuyện chủ trương theo báo chí, cứ hô tinh giản - tiết kiệm. Em nôm ba dư lày dễ hiểu
Xưa các cục/vụ nằm trong tổng cục.
nay tinh giản, gọn nhẹ: bỏ cấp tổng cục -> bỏ đc hẳn ban lãnh đạo và cơ quan tham mưu và cấp cục/vụ trực thuộc -> quá đúng
Đấy là mô hình lý thuyết,…
Nhưng…lại vẫn là nhưng mà làm chứ ko nói nên ít ai quan tâm chi tiết:
Xưa cấp tổng cục 1 trưởng 5-6 phó phân ra quản lý các cục/vụ chuyên môn và cấp cục/vụ là 1 trưởng với 2 đến 3 cấp phó.
Nay, cắt mẹ cấp TC đi nên định biên 1 trưởng với 5-6 cấp phó và lòi mẹ nó thêm 1 cơ quan tham mưu trong cấp cục /vụ…
Kết quả dư lào thì tự các cụ hiểu..
Bọc trứng của mẹ Âu cơ xé tiang phát trăm trứng toé ra luôn
Tinh giản với chả tiết kiệm…🙂🙂🙂🙂
Bỏ cấp (TC) nhưng lại thêm đống Vụ, Cục… Giảm vào mắt!
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,553
Động cơ
508,534 Mã lực
🤭🤭🤭 nhiều cụ nói chuyện chủ trương theo báo chí, cứ hô tinh giản - tiết kiệm. Em nôm ba dư lày dễ hiểu
Xưa các cục/vụ nằm trong tổng cục.
nay tinh giản, gọn nhẹ: bỏ cấp tổng cục -> bỏ đc hẳn ban lãnh đạo và cơ quan tham mưu và cấp cục/vụ trực thuộc -> quá đúng
Đấy là mô hình lý thuyết,…
Nhưng…lại vẫn là nhưng mà làm chứ ko nói nên ít ai quan tâm chi tiết:
Xưa cấp tổng cục 1 trưởng 5-6 phó phân ra quản lý các cục/vụ chuyên môn và cấp cục/vụ là 1 trưởng với 2 đến 3 cấp phó.
Nay, cắt mẹ cấp TC đi nên định biên 1 trưởng với 5-6 cấp phó và lòi mẹ nó thêm 1 cơ quan tham mưu trong cấp cục /vụ…
Kết quả dư lào thì tự các cụ hiểu..
Bọc trứng của mẹ Âu cơ xé tiang phát trăm trứng toé ra luôn
Tinh giản với chả tiết kiệm…🙂🙂🙂🙂
Chuyện tách nhập các đơn vị hành chính chưa bao giờ thành công về mặt giảm biên. Vấn đề biên chế “nằm ở chỗ khác”.
Đấy là tư duy của thời điểm đó thôi, khi mà no bụng là tiêu chí hàng đầu.
Nhỏ manh mún, tư duy manh mún, kiểu ở bầu thì tròn, ở ống thì dài.
Ở TQ có 4 cấp hành chính nhưng chỉ 33 cấp tỉnh, chia theo khu vực, khu tự trị DT Choang hơn triệu km2 bằng mấy nc mình. Nhưng nó là cả khu vực tương đồng về địa lý, chủng tộc, tín ngưỡng khoang để có chính sách pt riêng.
Bỏ cấp (TC) nhưng lại thêm đống Vụ, Cục… Giảm vào mắt!
Gần 800 trụ sở dôi dư sau sáp nhập (tienphong.vn)
mới làm sơ sơ đã dư ra 800 công sở rồi, dư ra tài sản hàng chục ngàn tỉ.
mấy ông Hưu nói không giảm biên chế là nói bừa, nói vô trách nhiệm. thấy 1 mà không thấy 10.
thấy chủ tịch, phó chủ tịch vẫn còn thì kết luận bừa là Không giảm! sai. thực ra giảm rất nhiều. sáp nhập 2 quận vào nhau, đương nhiên giảm toàn bộ 1 Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, văn phòng, các phòng trực thuộc, các tổ chức CTXH tương ứng. và dư ra luôn bằng ấy cái công sở, bằng ấy tổ văn phòng, tổ bảo vệ, tổ xe phục vụ...
sẽ giảm hàng trăm nhân sự, giảm hàng trăm công sản, giảm hàng trăm tỉ ngân sách hàng năm.

thay vì một bộ máy lãnh đạo quận để giải quyết công việc cho 5 phường, thì sáp nhập vào, 1 bộ máy quận huyện phải quản lý 20 phường. tiết kiệm, nâng cao hiệu quả nhiều chứ
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,538
Động cơ
256,250 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Đến năm 2030 thì quận Ba Đình cũng thuộc diện phải sáp nhập, giả sử sáp nhập Ba Đình, Tây Hồ, Đông Anh làm 1 và lấy tên Đông Anh, lúc đấy sẽ có tít như: Hôm nay Quốc hội khai mạc tại tòa nhà quốc hội... quận Đông Anh nghe hay phết cụ nhỉ
Quê cụ Tử Bí Thông :D
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,919
Động cơ
86,418 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,538
Động cơ
256,250 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Theo em là thành Phường Hoàn Kiếm Quận Long Biên là đẹp. HK bjo còn gì đâu 36 phố phường thì lụp sụp buôn bán thì ế ẩm mấy người lên bờ hồ đi ăn đâu giáo dục thua cầu giấy. Nên đập đi làm lại cho về Long Biên là đẹp.
Thế sáp nhập q LB vào HK mới đúng. Thành mệ siêu quận, dẫn đầu toàn thành về thu ngân sách.
Vài năm sau lại gom mấy ông lắt nhắt kia vào 1 quận là đẹp, đảm bảo nguyên lý cộng dồn và cào bằng :))
Screenshot_20230804-125321~2.png
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,071
Động cơ
458,402 Mã lực
Thế sáp nhập q LB vào HK mới đúng. Thành mệ siêu quận, dẫn đầu toàn thành về thu ngân sách.
Vài năm sau lại gom mấy ông lắt nhắt kia vào 1 quận là đẹp, đảm bảo nguyên lý cộng dồn và cào bằng :))
Screenshot_20230804-125321~2.png
Lẽ ra còn có tiêu chí GDP của Quận/huyện mới là chuẩn.

Vì chính quyền đâu chỉ có quản dân hay đi tuần vòng quanh địa giới hành chính. Còn làm kinh tế nữa.

Một nơi dân giàu thì quản lý sẽ rất khác một nơi dân nghèo, thậm chí phải đi xin trợ cấp ngân sách.

HK năm 2022 lên nhất TP về số thu rồi ạ. LB thì từ 12k năm 2021 sụt xuống 9k.

Giả sử nhập HK và LB, vùng đất mười mấy cây số vuông này sản ra tổng lên tới ngót 1 tỷ USD. Hơn đứt hàng chục tỉnh vẫn có bộ máy ban bệ từ chính trị tới XH, KT cồng kềnh xuyên 3 cấp.
 
Chỉnh sửa cuối:

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
3,968
Động cơ
-1,781 Mã lực
Theo em là thành Phường Hoàn Kiếm Quận Long Biên là đẹp. HK bjo còn gì đâu 36 phố phường thì lụp sụp buôn bán thì ế ẩm mấy người lên bờ hồ đi ăn đâu giáo dục thua cầu giấy. Nên đập đi làm lại cho về Long Biên là đẹp.
Mấy cái lụp sụp đấy toàn bằng mấy cái CC cao cấp đấy mợ à.

Hay ý mợ nói mấy cái nhà ở dãy phố Đinh Tiên Hoàng, đuổi được bọn đấy đi thì tốt quá :D
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,538
Động cơ
256,250 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Theo em là thành Phường Hoàn Kiếm Quận Long Biên là đẹp. HK bjo còn gì đâu 36 phố phường thì lụp sụp buôn bán thì ế ẩm mấy người lên bờ hồ đi ăn đâu giáo dục thua cầu giấy. Nên đập đi làm lại cho về Long Biên là đẹp.
Mà sao phải lên bờ hồ đi ăn và sao lại lấy đó làm tiêu chí đánh giá nhỉ? 🤔
Giáo dục HK thế méo nào thi cấp 3 vào Việt Đức 43 điểm mới đỗ?
Phố phường lụp xụp cứ 500 700/m2 sao khối thằng đi mua gom... thằng ở cứ ỳ ra có chục m2 ko bán đi mà sang Lâm Gia Trang làm cái nhà vườn vài trăm mét cho sướng nhỉ, nhẽ chúng ngu hết? Bank to chi nhánh lớn sao nó ko sang Long Biên mà đặt nhỉ ??
 

Koka2015

Xe tăng
Biển số
OF-554751
Ngày cấp bằng
21/2/18
Số km
1,861
Động cơ
162,143 Mã lực
Mà sao phải lên bờ hồ đi ăn và sao lại lấy đó làm tiêu chí đánh giá nhỉ? 🤔
Giáo dục HK thế méo nào thi cấp 3 vào Việt Đức 43 điểm mới đỗ?
Phố phường lụp xụp cứ 500 700/m2 sao khối thằng đi mua gom... thằng ở cứ ỳ ra có chục m2 ko bán đi mà sang Lâm Gia Trang làm cái nhà vườn vài trăm mét cho sướng nhỉ, nhẽ chúng ngu hết? Bank to chi nhánh lớn sao nó ko sang Long Biên mà đặt nhỉ ??
Chỉ có mấy người nhà ở Long Biên hoặc liên quan mới nghĩ đến việc sát nhập Hoàn Kiếm và Long Biên, người ngoài chả ai nghĩ vậy :))
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,553
Động cơ
508,534 Mã lực
Mà sao phải lên bờ hồ đi ăn và sao lại lấy đó làm tiêu chí đánh giá nhỉ? 🤔
Giáo dục HK thế méo nào thi cấp 3 vào Việt Đức 43 điểm mới đỗ?
Phố phường lụp xụp cứ 500 700/m2 sao khối thằng đi mua gom... thằng ở cứ ỳ ra có chục m2 ko bán đi mà sang Lâm Gia Trang làm cái nhà vườn vài trăm mét cho sướng nhỉ, nhẽ chúng ngu hết? Bank to chi nhánh lớn sao nó ko sang Long Biên mà đặt nhỉ ??
quận lại không đóng góp gì vào mấy cái ấy. giải tán quận hk thì đền NS, hồ hk, trụ sở ngân hàng vẫn ở đấy. dân vẫn buôn bán thế. Nhà nước vẫn thu bằng ấy
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,071
Động cơ
458,402 Mã lực
1691130911221.png


một ngày nào đó, ngã 4 này được gọi là Hoàn Kiếm ?
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,071
Động cơ
458,402 Mã lực
quận lại không đóng góp gì vào mấy cái ấy. giải tán quận hk thì đền NS, hồ hk, trụ sở ngân hàng vẫn ở đấy. dân vẫn buôn bán thế. Nhà nước vẫn thu bằng ấy
cụ nói bé bé xíu

nói theo logic của cụ, ko cần CQ quản lý nào hết thì FDI vẫn vào VN ầm ầm, vẫn có Samsung, Intel, Lego, Apple đến đầu tư vào VN ...
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,538
Động cơ
256,250 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Chỉ có mấy người nhà ở Long Biên hoặc liên quan mới nghĩ đến việc sát nhập Hoàn Kiếm và Long Biên, người ngoài chả ai nghĩ vậy :))
Thôi làm cái Long Kiếm cho các cụ ý toại :))
 

sắt con

Xe điện
Biển số
OF-203221
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
2,835
Động cơ
274,735 Mã lực
Mấy cái lụp sụp đấy toàn bằng mấy cái CC cao cấp đấy mợ à.

Hay ý mợ nói mấy cái nhà ở dãy phố Đinh Tiên Hoàng, đuổi được bọn đấy đi thì tốt quá :D
Nói như nhiều thánh yêu chủ trương và con số báo cáo lý thuyết thì xáp nhập mệ nó thành chỉ còn 3 vùng Bắc - Trung - Nam cho tinh giản, tiết kiệm, tha hồ ngợi ca giảm nọ giảm kia…🤭🤭🤭🤭
Cứ véo von mãi bài tinh giản biên chế mà ko ngượng mồm, có mà tinh giản cái Bộ nội vụ đi trước.
Cải với chả cách
Hết a b c d rồi lai e o a i
 

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
3,968
Động cơ
-1,781 Mã lực
cụ nói bé bé xíu

nói theo logic của cụ, ko cần CQ quản lý nào hết thì FDI vẫn vào VN ầm ầm, vẫn có Samsung, Intel, Lego, Apple đến đầu tư vào VN ...
Nhà lý thuyết học đấy như rồng leo luôn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top