- Biển số
- OF-138332
- Ngày cấp bằng
- 13/4/12
- Số km
- 2,331
- Động cơ
- 390,417 Mã lực
Trung Quốc thử nghiệm tàu đốc đổ bộ Type 071 thứ tư
8:45 PM, 28/09/2015, Views: 0 | By PM
VietnamDefence - Tàu đốc đổ bộ chở trực thăng lớp Type 071 thứ tư Nghi Mông Sơn (Yimeng Shan) của Trung Quốc đã bị chụp ảnh khi đang thử nghiệm.
Tàu đốc đổ bộ chở trực thăng lớp Type 071 thứ tư Yimeng Shan đang được thử nghiệm (sina.com.cn)
Nghi Mông Sơn được hạ thủy vào tháng 1/2015, dự kiến đưa được vào biên chế vào tháng 12/2015. Tàu này cũng như 3 tàu trước đó cùng lớp Type 071 đều do xưởng đóng tàu Hudong-Zhonghua Shipyard ở Thượng Hải của công ty Hudong-Zhonghua Shipbuilding Group, nằm trong liên hiệp Shanghai Shipbuilding Сompany thuộc tổng công ty đóng tàu quốc doanh China Shipbuilding State Corporation (CSSC).
Hiện có tổng cộng 4 tàu lớp Tye 071 đã đóng xong (kể cả tàu Nghi Mông Sơn) và 2 tàu đang đóng tại Hudong-Zhonghua Shipyard. Khi hoàn thành chương trình đóng các tàu rất lớn này với lượng giãn nước gần 20.000 tấn, Trung Quốc sẽ có khả năng tiến hành các chiến dịch đổ bộ ở các vùng xa xôi trên thế giới tương đương trình độ các quốc gia phương Tây hàng đầu (trừ Mỹ) và vượt xa khả năng của không chỉ Hải quân Nga hiện nay mà cả của Hải quân Liên xô trong những năm 1980.
Ba tàu lớp Type 071 đã đóng xong tại căn cứ hạm đội Đông Hải (sina.com.cn)
Các tàu lớp Type 071 được đặt tên các ngọn núi - đó là Côn Lôn Sơn (Kunlun Shan) số hiệu 998, Tĩnh Cương Sơn (Jinggang Shan) số hiệu 999 và Trường Bạch Sơn (Changbai Shan) số hiệu 989. Mỗi tàu chở theo 4 trực thăng vận tải Z-8F và 2 xuồng đổ bộ đệm khí Type 726 đóng theo kiểu xuồng đổ bộ LCAC của Mỹ.
Nguồn: bmpd, 20.9.2015.
Trung Quốc hiện đại hóa động cơ cho trực thăng chiến đấu WZ-10
6:56 PM, 27/09/2015, Views: 480 | By
VietnamDefence - Hiện nay, chưa rõ triển vọng trang bị động cơ turbine trục mạnh hơn WZ-16 cho trực thăng tiến công chủ lực WZ-10 của Trung Quốc.
Trực thăng chiến đấu WZ-10 (defence-blog.com)
Vấn đề thay thế động cơ của WZ-10 được thảo luận đã lâu vì việc đó sẽ cho phép giải quyết các vấn đề lớn với việc thiếu công suất động cơ mà trực thăng này đang vấp phải.
Hiện nay, WZ-10 sử dụng động cơ turbine trục WZ-9 do hãng South Motive Power và Machinery Complex (thuộc AVIC Aero Engines của tổng công ty AVIC) sản xuất, nhưng thiếu công suất nên hạn chế tải trọng vũ khí và sức cơ động của trực thăng.
Một trong những ứng viên chính để thay thế đến nay được coi là WZ-16 do AVIC Aero Engines hợp tác với Công ty Pháp Turbomeca (Tập đoàn Safran) sản xuất trên cơ sở động cơ Turbomeca Ardidan 3.
Động cơ có công suất lớn hơn và có dự trữ để hiện đại hóa. Tuy nhiên, một quan chức AVIC cho hay, hiện nay chỉ nói đến việc cấp chứng chỉ dân sự cho động cơ và sẽ mất không dưới 1 năm để hoàn thành việc này.
Trong tương lai gần, việc sản xuất WZ-16 sẽ được thực hiện với sự hợp tác chặt chẽ của Pháp, điều này cản trở việc sử dụng động cơ này cho trực thăng chiến đấu.
Động cơ này có thể sẽ được trang bị cho trực thăng thương mại АС352 (tức là Z-15 - biến thể của Trung Quốc của trực thăng Airbus Helicopters H175, trước đây là ЕС175) và trực thăng hạng trung (Trung Quốc gọi là hạng nặng) thương mại AC313 (bước phát triển tiếp theo của Z-8). Hiện chưa có kế hoạch rõ ràng về việc sản xuất động cơ này hoàn toàn ở Trung Quốc.
Nguồn: bmpd, 10.9.2015.
Thoát lệ thuộc Nga: J-10B cất cánh với động cơ nội
11:25 AM, 27/09/2015, Views: 1088 | By PM
VietnamDefence - Ngày 22/9/2015, tại sân bay nhà máy của công ty chế tạo máy bay Thành Đô (Chengdu Aircraft Industrial Group), tiêm kích J-10B loạt mới trang bị động cơ Taihang (WS10A) do Trung Quốc sản xuất đã thực hiện chuyến bay đầu tiên, một blog quân sự Trung Quốc cho hay.
Tiêm kích J-10B với động cơ Trung Quốc WS-10A Taihang (sina.com.cn)
Họ tiêm kích một chỗ ngồi J-10 vẫn là loại máy bay chiến đấu mới nhất của không quân chiến thuật Trung Quốc, nhưng việc sản xuất J-10 lại phụ thuộc vào nguồn cung động cơ từ Nga.
Có tin việc sản xuất các tiêm kích hạng nặng hai động cơ phái sinh từ Su-27 (như J-11B/BS, J-16) hiện nay đã chuyển sang dùng động cơ nội địa WS10A Taihang (ngoại trừ tiêm kích trên hạm J-15). Trong khi đó, độ tin cậy kém của các động cơ Trung Quốc cản trở việc sử dụng chúng cho các tiêm kích một chỗ ngồi.
Các tiêm kích J-10A cũng như các tiêm kích J-10B sản xuất loạt đầu tiên đưa vào trang bị vào năm 2014 đã được sản xuất với động cơ Nga AL-31FN. Hiện giờ, khó nói quá trình thay thế động cơ Nga bằng động cơ Trung Quốc trong hoạt động sản xuất các máy bay này sẽ diễn ra nhanh đến đâu, nhưng nhìn chung, có thể thấy rằng, Trung Quốc cơ bản đã giải quyết được vấn đề bảo đảm động cơ nội địa cho các tiêm kích thế hệ 4 của họ.
Điều này có ý nghĩa chính trị quan trọng về mặt củng cố vị thế của Trung Quốc như một đại cường quân sự độc lập, có khả năng phát triển không quân dựa trên nội lực của mình.
Động cơ WS10A Taihang do Viện thiết kế và nghiên cứu động cơ Thẩm Dương (SAERI, còn gọi là Viện 606) ở thành phố Thẩm Dương phát triển và được tập đoàn Shenyang Liming Aero-Engine Group Corporation (LMAEG, tức nhà máy 410) nằm trong Tổng công ty chế tạo máy bay quốc doanh AVIC sản xuất cũng ở Thẩm Dương.
J-10B với động cơ AL-31FN (sina.com.cn)
Trong khi đó, sự phụ thuộc của Trung Quốc vào Nga về động cơ vẫn tồn tại trong lĩnh vực sản xuất máy bay ném bom chiến lược H-6K và máy bay vận tải chiến lược tương lai Y-20.
Ngoài ra, gần như toàn bộ máy bay quân sự và dân sự của Trung Quốc xuất khẩu (có lẽ chỉ ngoại trừ J-7G và các biến thể) đều lắp động cơ do Nga, Ukraine và phương Tây sản xuất, bởi lẽ tính năng khai thác kém của động cơ Trung Quốc khiến chúng không có sức cạnh tranh trên thị trường nước ngoài.
Cần lưu ý là sau khi khó khăn giải quyết được nhu cầu động cơ cho các tiêm kích thế hệ 4, sắp tới, Trung Quốc sẽ phải giải quyết vấn đề bảo đảm động cơ cho các biến thể cải tiến của chúng, cũng như các tiêm kích thế hệ 5 như J-20 và J-31 đang được phát triển vớ các yêu cầu kỹ-chiến thuật cao hơn nhiều. Bởi vậy, triển vọng tiếp tục hợp tác Nga-Trung trong lĩnh vực chế tạo động cơ máy bay vẫn còn.
Nguồn: bmpd, 24.9.2015.
http://vietnamdefence.com/Home/tint...cho-truc-thang-chien-dau-WZ10/20159/54680.vnd
http://vietnamdefence.com/Home/tint...tau-doc-do-bo-Type-071-thu-tu/20159/54681.vnd
http://vietnamdefence.com/Home/tint...J10B-cat-canh-voi-dong-co-noi/20159/54677.vnd
8:45 PM, 28/09/2015, Views: 0 | By PM
VietnamDefence - Tàu đốc đổ bộ chở trực thăng lớp Type 071 thứ tư Nghi Mông Sơn (Yimeng Shan) của Trung Quốc đã bị chụp ảnh khi đang thử nghiệm.
Tàu đốc đổ bộ chở trực thăng lớp Type 071 thứ tư Yimeng Shan đang được thử nghiệm (sina.com.cn)
Nghi Mông Sơn được hạ thủy vào tháng 1/2015, dự kiến đưa được vào biên chế vào tháng 12/2015. Tàu này cũng như 3 tàu trước đó cùng lớp Type 071 đều do xưởng đóng tàu Hudong-Zhonghua Shipyard ở Thượng Hải của công ty Hudong-Zhonghua Shipbuilding Group, nằm trong liên hiệp Shanghai Shipbuilding Сompany thuộc tổng công ty đóng tàu quốc doanh China Shipbuilding State Corporation (CSSC).
Hiện có tổng cộng 4 tàu lớp Tye 071 đã đóng xong (kể cả tàu Nghi Mông Sơn) và 2 tàu đang đóng tại Hudong-Zhonghua Shipyard. Khi hoàn thành chương trình đóng các tàu rất lớn này với lượng giãn nước gần 20.000 tấn, Trung Quốc sẽ có khả năng tiến hành các chiến dịch đổ bộ ở các vùng xa xôi trên thế giới tương đương trình độ các quốc gia phương Tây hàng đầu (trừ Mỹ) và vượt xa khả năng của không chỉ Hải quân Nga hiện nay mà cả của Hải quân Liên xô trong những năm 1980.
Ba tàu lớp Type 071 đã đóng xong tại căn cứ hạm đội Đông Hải (sina.com.cn)
Các tàu lớp Type 071 được đặt tên các ngọn núi - đó là Côn Lôn Sơn (Kunlun Shan) số hiệu 998, Tĩnh Cương Sơn (Jinggang Shan) số hiệu 999 và Trường Bạch Sơn (Changbai Shan) số hiệu 989. Mỗi tàu chở theo 4 trực thăng vận tải Z-8F và 2 xuồng đổ bộ đệm khí Type 726 đóng theo kiểu xuồng đổ bộ LCAC của Mỹ.
Nguồn: bmpd, 20.9.2015.
Trung Quốc hiện đại hóa động cơ cho trực thăng chiến đấu WZ-10
6:56 PM, 27/09/2015, Views: 480 | By
VietnamDefence - Hiện nay, chưa rõ triển vọng trang bị động cơ turbine trục mạnh hơn WZ-16 cho trực thăng tiến công chủ lực WZ-10 của Trung Quốc.
Trực thăng chiến đấu WZ-10 (defence-blog.com)
Vấn đề thay thế động cơ của WZ-10 được thảo luận đã lâu vì việc đó sẽ cho phép giải quyết các vấn đề lớn với việc thiếu công suất động cơ mà trực thăng này đang vấp phải.
Hiện nay, WZ-10 sử dụng động cơ turbine trục WZ-9 do hãng South Motive Power và Machinery Complex (thuộc AVIC Aero Engines của tổng công ty AVIC) sản xuất, nhưng thiếu công suất nên hạn chế tải trọng vũ khí và sức cơ động của trực thăng.
Một trong những ứng viên chính để thay thế đến nay được coi là WZ-16 do AVIC Aero Engines hợp tác với Công ty Pháp Turbomeca (Tập đoàn Safran) sản xuất trên cơ sở động cơ Turbomeca Ardidan 3.
Động cơ có công suất lớn hơn và có dự trữ để hiện đại hóa. Tuy nhiên, một quan chức AVIC cho hay, hiện nay chỉ nói đến việc cấp chứng chỉ dân sự cho động cơ và sẽ mất không dưới 1 năm để hoàn thành việc này.
Trong tương lai gần, việc sản xuất WZ-16 sẽ được thực hiện với sự hợp tác chặt chẽ của Pháp, điều này cản trở việc sử dụng động cơ này cho trực thăng chiến đấu.
Động cơ này có thể sẽ được trang bị cho trực thăng thương mại АС352 (tức là Z-15 - biến thể của Trung Quốc của trực thăng Airbus Helicopters H175, trước đây là ЕС175) và trực thăng hạng trung (Trung Quốc gọi là hạng nặng) thương mại AC313 (bước phát triển tiếp theo của Z-8). Hiện chưa có kế hoạch rõ ràng về việc sản xuất động cơ này hoàn toàn ở Trung Quốc.
Nguồn: bmpd, 10.9.2015.
Thoát lệ thuộc Nga: J-10B cất cánh với động cơ nội
11:25 AM, 27/09/2015, Views: 1088 | By PM
VietnamDefence - Ngày 22/9/2015, tại sân bay nhà máy của công ty chế tạo máy bay Thành Đô (Chengdu Aircraft Industrial Group), tiêm kích J-10B loạt mới trang bị động cơ Taihang (WS10A) do Trung Quốc sản xuất đã thực hiện chuyến bay đầu tiên, một blog quân sự Trung Quốc cho hay.
Tiêm kích J-10B với động cơ Trung Quốc WS-10A Taihang (sina.com.cn)
Họ tiêm kích một chỗ ngồi J-10 vẫn là loại máy bay chiến đấu mới nhất của không quân chiến thuật Trung Quốc, nhưng việc sản xuất J-10 lại phụ thuộc vào nguồn cung động cơ từ Nga.
Có tin việc sản xuất các tiêm kích hạng nặng hai động cơ phái sinh từ Su-27 (như J-11B/BS, J-16) hiện nay đã chuyển sang dùng động cơ nội địa WS10A Taihang (ngoại trừ tiêm kích trên hạm J-15). Trong khi đó, độ tin cậy kém của các động cơ Trung Quốc cản trở việc sử dụng chúng cho các tiêm kích một chỗ ngồi.
Các tiêm kích J-10A cũng như các tiêm kích J-10B sản xuất loạt đầu tiên đưa vào trang bị vào năm 2014 đã được sản xuất với động cơ Nga AL-31FN. Hiện giờ, khó nói quá trình thay thế động cơ Nga bằng động cơ Trung Quốc trong hoạt động sản xuất các máy bay này sẽ diễn ra nhanh đến đâu, nhưng nhìn chung, có thể thấy rằng, Trung Quốc cơ bản đã giải quyết được vấn đề bảo đảm động cơ nội địa cho các tiêm kích thế hệ 4 của họ.
Điều này có ý nghĩa chính trị quan trọng về mặt củng cố vị thế của Trung Quốc như một đại cường quân sự độc lập, có khả năng phát triển không quân dựa trên nội lực của mình.
Động cơ WS10A Taihang do Viện thiết kế và nghiên cứu động cơ Thẩm Dương (SAERI, còn gọi là Viện 606) ở thành phố Thẩm Dương phát triển và được tập đoàn Shenyang Liming Aero-Engine Group Corporation (LMAEG, tức nhà máy 410) nằm trong Tổng công ty chế tạo máy bay quốc doanh AVIC sản xuất cũng ở Thẩm Dương.
J-10B với động cơ AL-31FN (sina.com.cn)
Trong khi đó, sự phụ thuộc của Trung Quốc vào Nga về động cơ vẫn tồn tại trong lĩnh vực sản xuất máy bay ném bom chiến lược H-6K và máy bay vận tải chiến lược tương lai Y-20.
Ngoài ra, gần như toàn bộ máy bay quân sự và dân sự của Trung Quốc xuất khẩu (có lẽ chỉ ngoại trừ J-7G và các biến thể) đều lắp động cơ do Nga, Ukraine và phương Tây sản xuất, bởi lẽ tính năng khai thác kém của động cơ Trung Quốc khiến chúng không có sức cạnh tranh trên thị trường nước ngoài.
Cần lưu ý là sau khi khó khăn giải quyết được nhu cầu động cơ cho các tiêm kích thế hệ 4, sắp tới, Trung Quốc sẽ phải giải quyết vấn đề bảo đảm động cơ cho các biến thể cải tiến của chúng, cũng như các tiêm kích thế hệ 5 như J-20 và J-31 đang được phát triển vớ các yêu cầu kỹ-chiến thuật cao hơn nhiều. Bởi vậy, triển vọng tiếp tục hợp tác Nga-Trung trong lĩnh vực chế tạo động cơ máy bay vẫn còn.
Nguồn: bmpd, 24.9.2015.
http://vietnamdefence.com/Home/tint...cho-truc-thang-chien-dau-WZ10/20159/54680.vnd
http://vietnamdefence.com/Home/tint...tau-doc-do-bo-Type-071-thu-tu/20159/54681.vnd
http://vietnamdefence.com/Home/tint...J10B-cat-canh-voi-dong-co-noi/20159/54677.vnd