Em dự đi xe này đi 100-120km/h vào cua gấp lại gặp chướng ngại vật và quan trọng nhất là không có ESP (hoặc gọi là VSC...) thì chổng bốn vó lên trời là chắc chắn! Kiểu xoắn như xoắn vỏ đỗ luôn haizzz... các bác chú ý nhé.
Em cũng có tranh luận với cụ đâu,chỉ nói cụ ở trên với cụ thôi.Em nói là xe sản xuất ở mình chứ ở đâu nữa.Ỉn nhà mình mãi năm nay mới lắp EBD cho Ỉn với Fotun.Cái này ôy nó chả viết bài quảng cáo trên VNEXPRESS còn gì.Trong đó option đặc biệt cho Fotun là cảm biến lùi làm anh em bao người chết cười còn gì nữa.Còn lại đa phần cự ra nhìn xe là biết ngay chứ chả cần gọi hãng làm gì cho mệt.Cụ cứ nhìn là biết,chỉ có dòng mới bây giờ mới có 4 phanh đĩa,còn lại trước đó chỉ có 2 đĩa trước và 2 tang trống phía sau@ cụ White tiger
Lần trước em đã tranh luận với cụ về EBD và VSC một lần rồi, cụ đừng nói thế em buồn. Ko tin cụ thử tìm lại các bài viết cũ mà xem.
Còn vụ cụ nói năm nay In mới lắp EBD và phanh đĩa 4 bánh thì ko rõ cụ nói Innova ở nước nào ? ở Việt Nam thì em cam đoan là cụ bé cái nhầm. Ko tin thì đơn giản cụ lên trang web của Toy hay gọi điện thoại đến bất kỳ đại lý nào của Toy mà hỏi xem
Cảm nhận của em từ lần nói chuyện trước là cụ hơi tự tin quá về quan điểm của mình và hay áp đặt quan điểm của mình cho người khác.
Vụ VSC lần trước em chỉ nhắc cụ là hệ thống các hãng khác nhau có thể giải quyết chung 1 kết quả nhưng cách thực hiện/ giải pháp thì có thể khác nhau. Vậy nên VSA của cụ có thể khác cách hoạt động của VSC của Toyota đấy. Cụ nên đánh giá quan điểm của người khác một cách khách quan hơn cụ ah.
@ cụ Raklei: em đọc lộn, xin lỗi cụ
xe này chẳng cần đến 100km/h.Mọi xe kể cả có các option hỗ trợ lái an toàn nhưng mức độ an toàn ở VN thì chỉ đến 80km/h mà thôi.Nhất là những xe không có VSC hay ESP thì không nên tránh hay đánh lái bất ngờ hoặc đánh lái zíc zắc khi tốc caoEm dự đi xe này đi 100-120km/h vào cua gấp lại gặp chướng ngại vật và quan trọng nhất là không có ESP (hoặc gọi là VSC...) thì chổng bốn vó lên trời là chắc chắn! Kiểu xoắn như xoắn vỏ đỗ luôn haizzz... các bác chú ý nhé.
Các cụ vui tính quá, ấy là em hóng hớt thôi mà... hehee lại tưởng fotuner nó lấy khung gầm từ cái xe cải tiến của hợp tác xã ra
về kĩ thuật em không dám bàn ( vì em có biết cái gì đâu ) nhưng cụ hổ trắng tranh luận rất nóng nảy, đề cao quan điểm, có 1 thớt bàn về exciter cụ ý cũng tranh luận ác, em chán chả muốn trả lời@ cụ White tiger
Lần trước em đã tranh luận với cụ về EBD và VSC một lần rồi, cụ đừng nói thế em buồn. Ko tin cụ thử tìm lại các bài viết cũ mà xem.
Còn vụ cụ nói năm nay In mới lắp EBD và phanh đĩa 4 bánh thì ko rõ cụ nói Innova ở nước nào ? ở Việt Nam thì em cam đoan là cụ bé cái nhầm. Ko tin thì đơn giản cụ lên trang web của Toy hay gọi điện thoại đến bất kỳ đại lý nào của Toy mà hỏi xem
Cảm nhận của em từ lần nói chuyện trước là cụ hơi tự tin quá về quan điểm của mình và hay áp đặt quan điểm của mình cho người khác.
Vụ VSC lần trước em chỉ nhắc cụ là hệ thống các hãng khác nhau có thể giải quyết chung 1 kết quả nhưng cách thực hiện/ giải pháp thì có thể khác nhau. Vậy nên VSA của cụ có thể khác cách hoạt động của VSC của Toyota đấy. Cụ nên đánh giá quan điểm của người khác một cách khách quan hơn cụ ah.
@ cụ Raklei: em đọc lộn, xin lỗi cụ
Đề tài này nghe nhiều quá nhàm rồi kụ, điều đáng bàn bây h sao trùng hợp nhiều FT bị mất lái và lật xe thế.Các bác cứ dư hơi cãi nhau . Mấy con Fortune độ logo lật có ai nói gì đâu !!!
Cụ nói chuẩn đấy ạ. Theo nguồn tin riêng của em, đợt tới này, Ủy ban An toàn giao thông VN sẽ trao giải Cống hiến cho Toyota VN đấy cụ ạ. Em nhìn thấy mấy thằng Toy là cười rất tươi rồi chào chúng: Tosu cha nhami. Chúng nó khoái lắm cụ ợĐấy là tính năng kỹ thuật, nó chỏng vo lên mới dừng lại đuợc. Cứ 4 bánh chấm đất rất nguy hiểm, đây là nghiên cứu của toyota cho thi trương việt
-Em nghĩ là bác chả biết gì về cái cảm biến lùi của xe Toy cả, cái đồ này của Toy nó ko hoàn toàn giống như là mấy cái đồ Tàu mà mấy bác thợ VN lắp ở mấy cửa hàng đồ chơi ô tô đâu. Nếu lắp ở ngoài thì thợ họ lắp mấy cảm biến cộng thêm với cái màn hỉnh be bé trên táp lô, còn hàng chính Hãng nếu bác nào mua thêm thì họ chỉ bán có mấy cái mắt cảm biến thôi (dành cho xe đã có trang bị nhưng bị hỏng), những phụ kiện như hệ thống còi báo...thì nó lắp sẵn trên xe, đếch mua được.Em cũng có tranh luận với cụ đâu,chỉ nói cụ ở trên với cụ thôi.Em nói là xe sản xuất ở mình chứ ở đâu nữa.Ỉn nhà mình mãi năm nay mới lắp EBD cho Ỉn với Fotun.Cái này ôy nó chả viết bài quảng cáo trên VNEXPRESS còn gì.Trong đó option đặc biệt cho Fotun là cảm biến lùi làm anh em bao người chết cười còn gì nữa.Còn lại đa phần cự ra nhìn xe là biết ngay chứ chả cần gọi hãng làm gì cho mệt.Cụ cứ nhìn là biết,chỉ có dòng mới bây giờ mới có 4 phanh đĩa,còn lại trước đó chỉ có 2 đĩa trước và 2 tang trống phía sau
Còn về ESP hay VSC thì em biết,còn VSA em chịu vì xe em không có.Cụ nói em áp đặt quan điểm thì chỉ đúng có phần nào thôi.Còn em là cứ thực tế trong sử dụng,trong tình huống và xác định nguyên nhân tại sao lại xảy ra.Cụ muốn em đánh giá quan điểm của người khác 1 cách khách quan em ok.Nhưng em sẽ không thể chấp nhận khách quan nếu người đó không thực tế như kiểu chỉ đi lòng vòng trong phố ngày 15 20km mà chả thể sử dụng và biết cách sử dụng những thiết bị hỗ trợ lái ntn.Cũng như viết bài,cụ muốn biết cảm giác,cảm nhận về ưu nhược điểm của xe thì cụ phải lái và lái ở những con đường như thế nào để biết được ưu và nhược điểm.Em sẽ đánh giá cao quan điểm của người nào đem xe lên đèo núi thử xe rồi viết bài.Nhưng toàn chạy đường trường với đường cao tốc rồi về viết bài xe này ngon thế này ngon thế kia trong khi không đem xe ra thử ngay cái Dốc Cun hay Đền Thượng gần nhất HN thử xe.Còn bảo móc ra được lỗi thì còn lâu mới tìm ra.Nếu như cụ để ý kỹ thì các bài báo chỉ viết về ưu điểm của xe mới nhưng lại không hề có 1 chút nào nói về nhược điểm của xe.Thậm chí đến mới năm ngoái Toy ra xe mới không có VSC nhưng đem thử toàn trong miền trung.Mà miền trong thì em thấy nếu được gọi là đèo thì với em cũng chỉ mới là leo con dốc,leo cái đồi còn Đông Tây Bắc mới thực sự là đèo.Em sẽ đánh giá khách quan nếu có 1 chương trình truyền hình giống như ở nước ngoài mà hay chiếu trên chương trình về xe đang chiếu trên VTV.Mà xe chương trình đó,ngoài 2 MC cũng lái xe ra còn có 1 tay đua xe chuyên thử xe và có 1 đường thử tiêu chuẩn để thử xe.Đánh giá từ khả năng tăng tốc,khả năng phanh,chạy zíc zắc,khả năng ôm cua v.v... rồi xếp hạng xe theo tiêu chí.Chứ các báo bây giờ PR về xe chứ không đánh giá về xe.Chứ nếu làm chương trình truyền hình về xe theo kiểu đem xe ra test tính năng thì mọi người có thể đánh giá thứ mà họ sẽ mua.Chứ nhiều báo PR rất lộ liễu,xe chưa chính thức sản xuất nhưng được PR là chạy rất tốt