[Funland] Quá nguy hiểm cho hành khách đi tàu hoả

H.U.Y

Xe điện
Biển số
OF-202200
Ngày cấp bằng
15/7/13
Số km
3,371
Động cơ
345,454 Mã lực
vãi nhể. Cháu chưa đi tàu bao giờ.
 

Cá Tráp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452824
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
15,254
Động cơ
322,599 Mã lực
Tuổi
48
Có Cụ gì nhắc vụ lật tàu cũng ở ĐN luôn, em mới đọc thì chết hơn 200 người.
Chưa tính số người bị thương.
Mà tàu hồi ấy chạy chậm mà thiệt hại đã kinh khủng như vậy rồi.
 

hlhoso

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-543495
Ngày cấp bằng
29/11/17
Số km
399
Động cơ
165,060 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Ở VN ta thì chuyện éo gì cũng có thể xảy ra. Đầy nước phát triển công nghệ cực đỉnh mà vẫn tai nạn. Chứng tỏ ở xứ mình sáng ra khỏi nhà tối về ăn bữa cơm với vợ con là hp lắm rồi.
 

Cánh đồng ngô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-531406
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
482
Động cơ
172,490 Mã lực
Nơi ở
Cao nguyên
Có Cụ gì nhắc vụ lật tàu cũng ở ĐN luôn, em mới đọc thì chết hơn 200 người.
Chưa tính số người bị thương.
Mà tàu hồi ấy chạy chậm mà thiệt hại đã kinh khủng như vậy rồi.
đoạn Lăng Cô - Đà nẵng nhiều khả năng tàu bị lăn xuống vực rơi xuống biển nên chết đuối thôi, mà đi qua chỗ đèo Cả cũng khiếp lắm, được cái cảnh đẹp mê hồn
 

vudinhtaybannha

Xe container
Biển số
OF-362446
Ngày cấp bằng
10/4/15
Số km
8,292
Động cơ
315,257 Mã lực
Nơi ở
Ở với chệ Hằng trên cung giăng .
đúng đấy bạn à, ông tầu hàng dồn toa ở ga Yên Viên, ông tầu khách không được báo cứ thế chạy lên đâm vào, hồi ấy khu đường sắt tập thể nhà Dầu và tập thể Kim Liên nhiều ông đi tù đấy bạn à, tiếc rằng thời đó không có phương tiện để đi sang tận nơi xem và chứng kiến, chỉ nghe ông bô làm trong đoạn đầu máy về kể thôi
Vụ này xảy ra ngay tại dốc Phùng Hưng .Tầu khách Yên Bái vừa rời ga Hà nội đến dốc PH thì gặp tầu hàng từ Yên Viên chạy sang .Mà cái tầu hàng hồi ấy vẫn kéo bằng đầu hơi nước Tự Lực do TQ sx .
 

buidinhphuoc

Xe điện
Biển số
OF-152152
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
4,148
Động cơ
376,858 Mã lực
Tuổi
63
Nơi ở
Lắc Kon Ku
Cái vòng ấy chính là thẻ đường cho phép tầu chạy qua ,nếu không có cái vòng ấy tài xế phải dừng tầu không được chạy tiếp .
Cái vòng ấy là cái quai để trao nhận thẻ đường cho dễ, thẻ đường nó như cái trục giữa xe đạp, trực ban chạy tàu muốn lấy cáy thẻ đường này ra khỏi máy thẻ đường phải có lệnh xác nhận của ga mà sẽ được gửi tàu đến!
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,216
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Các cụ ngồi đây rất ít người biết ga Dầu Giây,ở đó có một con dốc rất lớn ,tàu từ bắc vào qua dốc này sẽ vào một đoạn cua rất gắt,bất kể tàu nào đi đêns đây đều dừng lại đc nhân viên mới bẻ ghi cho tàu chạy tiếp,còn không sẽ chạy thẳng lên đường cưus nạn.Thế mà em cũng biết đến 2 vụ tai nạn,tàu đi qua đường cứu nạn rồi rơi xuống.
Nên mọi vụ việc xảy ra trong khu gian Dầu Giây là đặc biệt nghiêm trọng.
 
Chỉnh sửa cuối:

vudinhtaybannha

Xe container
Biển số
OF-362446
Ngày cấp bằng
10/4/15
Số km
8,292
Động cơ
315,257 Mã lực
Nơi ở
Ở với chệ Hằng trên cung giăng .
Cái vòng ấy là cái quai để trao nhận thẻ đường cho dễ, thẻ đường nó như cái trục giữa xe đạp, trực ban chạy tàu muốn lấy cáy thẻ đường này ra khỏi máy thẻ đường phải có lệnh xác nhận của ga mà sẽ được gửi tàu đến!
Cái vòng đấy là để mỗi khi tầu được phép thông qua ga thì tài xế thò tay ra để móc vào cái vòng đấy cho dễ .Còn cái thẻ đường đặt ở phía chuôi của cái vòng nó tựa như cái vợt cầu cầu lông .
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
26,380
Động cơ
587,500 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Cái vòng đấy là để mỗi khi tầu được phép thông qua ga thì tài xế thò tay ra để móc vào cái vòng đấy cho dễ .Còn cái thẻ đường đặt ở phía chuôi của cái vòng nó tựa như cái vợt cầu cầu lông .
Đúng rồi ! nó có hình như cái vợt cầu lông , lái tàu cứ lái còn cụ lơ tàu đu người với ra móc " choang " 1 phát :D
 

vudinhtaybannha

Xe container
Biển số
OF-362446
Ngày cấp bằng
10/4/15
Số km
8,292
Động cơ
315,257 Mã lực
Nơi ở
Ở với chệ Hằng trên cung giăng .
Đúng rồi ! nó có hình như cái vợt cầu lông , lái tàu cứ lái còn cụ lơ tàu đu người với ra móc " choang " 1 phát :D
Ông lái phụ chứ không phải lơ .Về nguyên tắc khi chạy tầu tài xế luôn phải có 2 người ,1 chính và 1 phụ giống phi công lái tầu bay nhỉ ?.Ông nào cầm lái thì ông ấy ngoắc thẻ đường vì cả vô lăng và thẻ đường đều nằm phía trái tầu .
 

Tuanlan1811

Xe hơi
Biển số
OF-87653
Ngày cấp bằng
7/3/11
Số km
187
Động cơ
409,000 Mã lực
Em vừa trải nghiệm tàu hoả xong, đọc cái này mà nổi da gà.
May mà đối đầu cách nhau chỉ 10m.


https://tuoitre.vn/hai-tau-hoa-suyt-tong-nhau-o-ga-dau-giay-20180227095655822.htm

Nguồn tin cũng cho biết theo kế hoạch tàu khách SE25 kéo 13 toa hướng từ Hà Nội - Sài Gòn do trưởng tàu tên Bằng và lái tàu Thịnh điều khiển, dự kiến tránh nhau với tàu hàng ASY2 tại ga Dầu Giây (Đồng Nai).

Lúc này ga Dầu Giây báo cho nhân viên điều độ chạy tàu SE25 đã thông qua ga lúc 5h59 ngày 27-2.

Nhưng sau đó khi phát hiện hai tàu đối đầu, nhân viên điều độ chạy tàu đã cùng các đơn vị liên quan gọi điện "bắt" hai đoàn tàu dừng lại tránh đụng nhau.

Nhận được tin báo, hai đoàn tàu trên dừng lại cách nhau 10m tại km 1663 +340 khu gian Dầu Giây - Trảng Bom.
Mấy thằng lều báo nó có biết cái éo gì đâu cụ. Hai tàu dừng cách nhau 10m là tàu này đợi tàu kia lùi về ga chứ có phải phanh cháy đường éo đâu. Em là em ghét nhất cái lũ chim lợn báo chí bây giờ ( tất nhiên là em không nói đến các nhà báo chân chính), lên tít bài câu viu. Em chửi thẳng thế.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,775
Động cơ
876,373 Mã lực

Cá Tráp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452824
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
15,254
Động cơ
322,599 Mã lực
Tuổi
48
Mấy thằng lều báo nó có biết cái éo gì đâu cụ. Hai tàu dừng cách nhau 10m là tàu này đợi tàu kia lùi về ga chứ có phải phanh cháy đường éo đâu. Em là em ghét nhất cái lũ chim lợn báo chí bây giờ ( tất nhiên là em không nói đến các nhà báo chân chính), lên tít bài câu viu. Em chửi thẳng thế.
Hai đầu đối đầu cách nhau 10m là có thật mà Cụ.
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
4,256
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Lý thuyết là 800m, thực tế phải dài hơn chút!



Độ dăm năm về trước là hoàn toàn thủ công, nhưng chớ trêu thay cho nghành đs trước kia thủ công thì rất rất an toàn, hiện phần nhiều ga đã được trang bị hệ thống tự động của Trung Quốc thì liên tục gặp trục trặc sự cố rất rất nhiều, tuy nhiên 1 số ít các sự cố trục trặc mới được đưa lên báo chí như bài này.
Có vụ gì lâu lắm rồi TQ ăn cắp công nghệ cảnh báo tự động của Nhật mà làm éo tới nơi tới chốn, hậu quả là đã tai nạn. Bọn cẩu quan vừa ngu vừa tham có ngày trả giá.
 

Xperia z

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-555285
Ngày cấp bằng
25/2/18
Số km
143
Động cơ
153,960 Mã lực
Nơi ở
ngõ nhỏ
Tàu hỏa dừng cách 10m trong tư thế đối đầu để đợi nhau nghe nó hài thế nào ấy, cứ như kiểu ô tô lấn đường lúc kẹt xe chặn không cho nhau lên
 

Xperia z

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-555285
Ngày cấp bằng
25/2/18
Số km
143
Động cơ
153,960 Mã lực
Nơi ở
ngõ nhỏ
nghe mấy ông tuần đường kể chuyện khi phát hiện ra một đoạn đường sắt nào đó bị sự cố như sạt lở, chướng ngại vật....... mà tàu đã rời ga thì chỉ còn cách chạy ngược trở lại một đoạn xa nhất có thể để đặt pháo tàu báo hiệu, khi nhận được hiệu lệnh này lái tàu sẽ áp dụng phanh khẩn cấp (trước đây bọn buôn lậu hay lợi dụng việc này để dừng tàu đột ngột) đồng thời nhấn nút xả cát ngay lập tức.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top