[Funland] Quá nguy hiểm cho hành khách đi tàu hoả

xereo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-553519
Ngày cấp bằng
5/2/18
Số km
59
Động cơ
155,310 Mã lực
Nơi ở
buôn làng
e là người hay đi tàu nên biết là các tàu khách nói chung và tàu Thống nhất nói riêng luôn được nhường đường đi thẳng ở những ga nó không dừng, và nó lao qua ga ấy rất nhanh, hạn hữu lắm nó mới phải dừng ít phút để tránh một đoàn tàu khách chạy ngược lại.
Còn tàu hàng thì liên tục nằm tại ga chờ cả tiếng đến khi tàu khách lao qua nó mới đi
Vì vậy sự cố tàu khách và tàu hàng suýt đối đầu là rất khó hiểu ???
 

kuhanoi

Xe điện
Biển số
OF-147924
Ngày cấp bằng
3/7/12
Số km
2,050
Động cơ
372,984 Mã lực
Nơi ở
Xóm bãi
chuẩn bị lại 1 đội điều phối ra đi vì cái tội ẩu, may ko thiệt hại gì
Em vừa trải nghiệm tàu hoả xong, đọc cái này mà nổi da gà.
May mà đối đầu cách nhau chỉ 10m.


https://tuoitre.vn/hai-tau-hoa-suyt-tong-nhau-o-ga-dau-giay-20180227095655822.htm

Nguồn tin cũng cho biết theo kế hoạch tàu khách SE25 kéo 13 toa hướng từ Hà Nội - Sài Gòn do trưởng tàu tên Bằng và lái tàu Thịnh điều khiển, dự kiến tránh nhau với tàu hàng ASY2 tại ga Dầu Giây (Đồng Nai).

Lúc này ga Dầu Giây báo cho nhân viên điều độ chạy tàu SE25 đã thông qua ga lúc 5h59 ngày 27-2.

Nhưng sau đó khi phát hiện hai tàu đối đầu, nhân viên điều độ chạy tàu đã cùng các đơn vị liên quan gọi điện "bắt" hai đoàn tàu dừng lại tránh đụng nhau.

Nhận được tin báo, hai đoàn tàu trên dừng lại cách nhau 10m tại km 1663 +340 khu gian Dầu Giây - Trảng Bom.
 

goldmonkey

Xe lăn
Biển số
OF-74355
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
11,978
Động cơ
500,276 Mã lực
em hỏi vì ko biết thật: vậy tránh tàu là hoàn toàn thủ công à các bác, kiểu như giao phó cho hoàn toàn 2 bác tài của 2 tàu?!
Nó có lịch trình chạy tàu, tránh tàu hết chứ cụ. Qua mỗi ga đều cập nhật lại thời gian, lịch trình lại.
 

ExclMan

Xe điện
Biển số
OF-366697
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
3,580
Động cơ
106 Mã lực
Nơi ở
Nhà
vẫn là vấn đề chất lượng của hệ thống cảm biến và tín hiệu nhập khẩu, đang bàn nát nước
Họ điều khiển tầu bằng hiệu lệnh và hệ thống Ghi. Có liên quan gì đến cảm biến đâu cụ.
 

xereo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-553519
Ngày cấp bằng
5/2/18
Số km
59
Động cơ
155,310 Mã lực
Nơi ở
buôn làng
chuẩn bị lại 1 đội điều phối ra đi vì cái tội ẩu, may ko thiệt hại gì
Bọn này đáng phải truy tố kể cả khi tai nạn thảm khốc chưa kịp xảy ra
Thiệt hại là khủng khiếp khi 2 đoàn tàu tốc độ cao lao trực diện, xđ toàn bộ 2 đầu máy Bỉ và Đổi mới nát bét và đi nguyên đội lái
Còn hành khách có lẽ chết không nhiều như kiểu xe ca, vì phía sau đầu máy thường là toa xe phát điện, toa xe máy, hàng hóa hoặc toa dịch vụ..... nên giảm đáng kể chấn động cho phía sau
Tuy nhiên với trọng lượng và lực quán tính như vậy thì các toa sẽ ngay lập tức dồn nén lại bật khỏi ray và văng ngang dọc về phía trước tự va chạm lẫn nhau với một lực khủng khiếp.. ...... điều này ai xem những tai nạn đường sắt gần đây ở ta cũng hình dung ra được
 

Cá Tráp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452824
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
15,254
Động cơ
322,599 Mã lực
Tuổi
48
Bọn này đáng phải truy tố kể cả khi tai nạn thảm khốc chưa kịp xảy ra
Thiệt hại là khủng khiếp khi 2 đoàn tàu tốc độ cao lao trực diện, xđ toàn bộ 2 đầu máy Bỉ và Đổi mới nát bét và đi nguyên đội lái
Còn hành khách có lẽ chết không nhiều như kiểu xe ca, vì phía sau đầu máy thường là toa xe phát điện, toa xe máy, hàng hóa hoặc toa dịch vụ..... nên giảm đáng kể chấn động cho phía sau
Tuy nhiên với trọng lượng và lực quán tính như vậy thì các toa sẽ ngay lập tức dồn nén lại bật khỏi ray và văng ngang dọc về phía trước tự va chạm lẫn nhau với một lực khủng khiếp.. ...... điều này ai xem những tai nạn đường sắt gần đây ở ta cũng hình dung ra được
Nghe Cụ tả đoạn sau mà nổi da gà, chắc chắn là thiệt hại về người khủng khiếp lắm chứ không ít đâu ạ.
 

xereo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-553519
Ngày cấp bằng
5/2/18
Số km
59
Động cơ
155,310 Mã lực
Nơi ở
buôn làng
Nghe Cụ tả đoạn sau mà nổi da gà, chắc chắn là thiệt hại về người khủng khiếp lắm chứ không ít đâu ạ.
Cụ để ý đoạn đường qua Khánh hòa vào Ninh Thuận có những đoạn thẳng tắp nhẵn bóng nhưng lại có đoạn chưa có dải phân cách thì biết
Ngày thì đỡ hơn, nhưng ban đêm bọn xe khách Bắc Nam nó vít lên đến trên120km/h là bình thường, chưa kể nó độ thêm đèn loá mắt xe ngược chiều....... va chạm thôi cũng đủ tan nát hết chứ đừng nói đối đầu,
nhưng đối với tàu thì e nghĩ từ toa xe thứ 5,6 trở về cuối chỉ bị thương (nặng hoặc nhẹ) là chính.
 

vudinhtaybannha

Xe container
Biển số
OF-362446
Ngày cấp bằng
10/4/15
Số km
8,292
Động cơ
315,257 Mã lực
Nơi ở
Ở với chệ Hằng trên cung giăng .
Ở ta đã từng xảy ra vụ 2 tầu đâm nhau ,1 tầu khách và 1 tầu hàng lồng vào nhau như bao diêm ,ở nơi xảy ra tai nạn tốc độ chỉ 15km/h thôi nhé .Hồi ấy phương tiện tuyền thông còn hạn chế nên ít người biết .
Vụ tầu SE 25 này mà đâm vào tầu ASY 2 với tốc độ tầm 50km/h thôi thì gần như xoá sổ toàn bộ khách ở 2 tầu ,vì lực đâm và quán tính của tầu hoả cực khủng .Điều độ và trực ban ga có thể sẽ bị truy tố trong vụ này .
 

vudinhtaybannha

Xe container
Biển số
OF-362446
Ngày cấp bằng
10/4/15
Số km
8,292
Động cơ
315,257 Mã lực
Nơi ở
Ở với chệ Hằng trên cung giăng .
Lý thuyết là 800m, thực tế phải dài hơn chút!



Độ dăm năm về trước là hoàn toàn thủ công, nhưng chớ trêu thay cho nghành đs trước kia thủ công thì rất rất an toàn, hiện phần nhiều ga đã được trang bị hệ thống tự động của Trung Quốc thì liên tục gặp trục trặc sự cố rất rất nhiều, tuy nhiên 1 số ít các sự cố trục trặc mới được đưa lên báo chí như bài này.
Ai bẩu cụ dăm năm trước là hoàn toàn thủ công đới .Hệ thống thông tin tín hiệu của đường sắt được Trung Quốc giúp xây dựng từ thập kỷ 70 đến năm 1978 thì TQ rút hết chuyên gia và công nhân về nước .Quân ta vẫn mày mò và làm tiếp đến giữa thập kỷ 80 thì hệ thống thông tin tín hiệu đ/s đã sử dụng bán tự động rồi .Trước đây còn thủ công thì trực ban ga phải mang thẻ đường ra trao trực tiếp cho tài xế mỗi khi tầu rời ga " hoặc thông qua ga" .Khi sử dụng hệ thống bán tự động thì trực ban ga cài sẵn thẻ đường ở cột tín hiệu ,khi tầu rời ga " hoặc thông qua ga "tài xế chỉ việc với tay móc thẻ đường từ cột tín hiệu là đi tiếp .Hãn hữu có đôi lần tài xế khi thông qua một ga nào đó mà móc trượt thẻ đường thì phải dừng tầu lại để xuống lấy ,nếu không có thẻ đường mà tài xế cứ chạy tiếp sẽ bị truy tố theo luật ngay .
 

xereo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-553519
Ngày cấp bằng
5/2/18
Số km
59
Động cơ
155,310 Mã lực
Nơi ở
buôn làng
Với tàu khách thì e không chắc, nhưng e từng ngồi trên đầu máy tàu hàng rồi, khi chạy đến đầu ga thì lái tàu thò tay giật cái vòng hình chữ ô mê ga gắn trên cột, đến cuối ga lại ngoắc trả vào một cột khác cụ ạ
 

Vicem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554388
Ngày cấp bằng
16/2/18
Số km
205
Động cơ
155,450 Mã lực
Tuổi
25
Khiếp quá nhỉ. Đâm 1 phát thì đi cả trăm mạng là ít
 

vudinhtaybannha

Xe container
Biển số
OF-362446
Ngày cấp bằng
10/4/15
Số km
8,292
Động cơ
315,257 Mã lực
Nơi ở
Ở với chệ Hằng trên cung giăng .
Với tàu khách thì e không chắc, nhưng e từng ngồi trên đầu máy tàu hàng rồi, khi chạy đến đầu ga thì lái tàu thò tay giật cái vòng hình chữ ô mê ga gắn trên cột, đến cuối ga lại ngoắc trả vào một cột khác cụ ạ
Cái vòng ấy chính là thẻ đường cho phép tầu chạy qua ,nếu không có cái vòng ấy tài xế phải dừng tầu không được chạy tiếp .
 

Lâm Sài

Xe điện
Biển số
OF-430025
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
3,484
Động cơ
239,002 Mã lực
Tuổi
48
2 ông lái tầu đái ra quần nhỉ
 

TPhu

Xe hơi
Biển số
OF-496842
Ngày cấp bằng
12/3/17
Số km
162
Động cơ
189,210 Mã lực
Tuổi
35
E đoán chắc lạnh lắm, xong vụ về nhà lại liên hoan với vợ, 2 vc lại vui hơn cả như chưa hề có cuộc chia ly ấy chứ
 

xeco.com

Xe ba gác
Biển số
OF-190420
Ngày cấp bằng
18/4/13
Số km
20,278
Động cơ
476,350 Mã lực
May quá dừng lại được, chúc mừng toàn bộ những người trên 2 đoàn tàu.
 

Vicem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554388
Ngày cấp bằng
16/2/18
Số km
205
Động cơ
155,450 Mã lực
Tuổi
25
May quá nhỉ
 

Dũng cháo lòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452798
Ngày cấp bằng
12/9/16
Số km
755
Động cơ
210,500 Mã lực
Tuổi
66
Hãi hùng! Chỉ còn 10m với hai khối sắt cả vạn tấn cùng hàng ngàn hành khách. Em nhớ mang máng mẹ em có kể khoảng năm 70s, khu gian Yên Viên - Hà Nội cũng đã có một vụ lồng bao diêm tương tự thế này. Trách nhiệm thuộc về trực ban và điều độ rồi.
đúng đấy bạn à, ông tầu hàng dồn toa ở ga Yên Viên, ông tầu khách không được báo cứ thế chạy lên đâm vào, hồi ấy khu đường sắt tập thể nhà Dầu và tập thể Kim Liên nhiều ông đi tù đấy bạn à, tiếc rằng thời đó không có phương tiện để đi sang tận nơi xem và chứng kiến, chỉ nghe ông bô làm trong đoạn đầu máy về kể thôi
 

Sohas

Xe điện
Biển số
OF-543138
Ngày cấp bằng
27/11/17
Số km
3,518
Động cơ
187,365 Mã lực
Phải 700-800m hả Cụ.
Em chứng kiến vài vụ xe lửa tông trâu bò, xe máy, xe ben rồi.
Ngay trước nhà em luôn.
Từ xa lái tàu đã thấy, thắng gấp nhưng vẫn tông.
Em cứ nghĩ 100-200m thôi.
100 - 200m , cụ ơi,lúc đó đuôi tàu thành đầu tàu đó cụ ,chưa kể nhà cửa hai bên đường tàu ,lốc xoáy cũng chỉ là muỗi thôi cụ.
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
7,819
Động cơ
476,861 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top