Thảo luận Quá lãng phí khi thay dầu máy định kỳ 5000km, bằng chứng đây ah!

bua_ta

Xe đạp
Biển số
OF-210202
Ngày cấp bằng
15/9/13
Số km
26
Động cơ
315,660 Mã lực
Em đi làm khoảng 14km đường 5, đến công ty mở nắp capo sờ máy thấy hơi ấm ấm...dầu còn chưa kịp nóng. Các cụ tùy theo điều kiện của mình mà thay cho phù hợp, nhưng theo em thì MIN=8000km
cụ nói điêu vãi.:))
 

huuhungmd

Xe hơi
Biển số
OF-21903
Ngày cấp bằng
2/10/08
Số km
127
Động cơ
497,526 Mã lực
Nơi ở
Sơn la
Tùy điều kiện và môi trường làm việc của xe
 

ngocphandang

Xe tăng
Biển số
OF-104418
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
1,126
Động cơ
407,699 Mã lực
Em đi làm khoảng 14km đường 5, đến công ty mở nắp capo sờ máy thấy hơi ấm ấm...dầu còn chưa kịp nóng. Các cụ tùy theo điều kiện của mình mà thay cho phù hợp, nhưng theo em thì MIN=8000km
MAX chứ cụ. Min thì 5000 em nghĩ là hợp lý ạ
 

Bummer9332

Xe buýt
Biển số
OF-182849
Ngày cấp bằng
1/3/13
Số km
829
Động cơ
343,440 Mã lực
cụ quên mất là dầu tiêu chuẩn VN ah?:D
 

TUANANHIbra

Xe hơi
Biển số
OF-315603
Ngày cấp bằng
12/4/14
Số km
171
Động cơ
296,310 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tiết kiệm cũng tốt nhưng mà cũng còn phải tùy bác ah, để xem đổi lại sẽ được gì và mất gì. Con xe cả 1 đống tiền chứ ít gì :-?
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
5,490
Động cơ
355,820 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
vào đọc thớt này tự dưng lôi cái manual của nhà sx ra xem thì thấy nó ghi là thay dầu và lọc dầu sau mỗi 8000k
chắc là điều kiện lý tưởng, vậy ở VN mình cứ tầm 7000k trở ra thay là vừa
e đi cerato ạ
 

huyetanhtuxd

Xe tăng
Biển số
OF-210458
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
1,883
Động cơ
333,727 Mã lực
vào đọc thớt này tự dưng lôi cái manual của nhà sx ra xem thì thấy nó ghi là thay dầu và lọc dầu sau mỗi 8000k
chắc là điều kiện lý tưởng, vậy ở VN mình cứ tầm 7000k trở ra thay là vừa
e đi cerato ạ
8000km hay là 8000miles hả Cụ. Xe Cụ là xe nhập nên em dự là 8000miles thì phải.
 

Thythoi

Xe máy
Biển số
OF-32735
Ngày cấp bằng
1/4/09
Số km
90
Động cơ
479,100 Mã lực
Có điều kiện thì thay thôi bác nhé
 

vũ văn khoa

Xe đạp
Biển số
OF-316706
Ngày cấp bằng
21/4/14
Số km
11
Động cơ
293,810 Mã lực
Cái này theo em nghĩ bác Rickyman nói sai rồi. Thứ nhất là khi hãng đưa ra thông số thay dầu thì người dựa vào điều kiện ở bên nước họ, còn về Việt Nam thì bác đi ngoài đường cũng thấy, điều kiên đi lại khó khăn như thế cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của dầu. Và e thấy ở Việt Nam dầu của các hãng nổi tiếng đều có đủ, nhưng đều sản xuất tại Việt Nam dựa trên dây truyền của hãng dầu nên chất lượng không bao giờ tốt được như nước sản xuất được ( không phải em chê gì Việt Nam đâu nhưng các bác cũng biết là công nghệ của mình chưa bằng được.>:P) Thế nên dầu cứ đúng số Km thay là hợp lý, để quá 1 chút thì không sao, đi quá nhiều chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến các chi tiết khác...
Ý kiến của em là như thế mong các bác chém nhẹ tay ạ!:>
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,263
Động cơ
594,909 Mã lực
Tuổi
44
Các cụ cứ nói tây với ta,thay dầu lãng phí với không lãng phí vậy em ví dụ cho dễ hình dung

Xe các cụ đi 1000 km,xăng chạy cho 1000 đường trong phố là 10 lít/100km.Đi đường ngòai đô thị là chính thì đi chỉ hết 6l/100km thôi.Với cùng lượng xăng nhưng đường trường tiết kiệm hơn đến 30% trở lên

Đấy là sự khác nhau chưa

Dầu nhớt cũng vậy,ai cũng mua xe nhưng phần lớn xe chỉ chạy trong phố là chính.Cái thời gian nổ máy chờ đèn đỏ còn nhiều hơn xe lăn bánh.Thậm chí xe chạy chưa nóng máy đã dừng xe tắt máy.Như vậy dầu hoạt động ở tình trạng khắc nghiệt

Còn thay dầu thì hầu như những loại dầu người ta khuyến cáo thay sau 5000 thì hầu như toàn là dầu gốc khoáng chứ không có dầu bán tổng hợp chứ chưa nói đến tổng hợp 100% có thể đi trên 1 vạn km mới phải thay.Rất nhiều cụ hay cãi ở nước ngoài người ta khuyến cáo 1 vạn hay 1,5 vạn thậm chí 2 vạn KM mới thay dầu.Còn ở VN là lãng phí.Xin lỗi,đưa cái dầu gốc khoáng VN chạy 5000km sang tây mà đi 1,5 vạn hay 2 vạn có mà khóc bằng tiếng mán sau khi thay dầu.Cụ không tin cứ lấy con Transit ở VN thay dầu 20-50 gốc khoáng xem nó có chạy nổi 1 vạn không,chủ xe chả khóc bằng tiếng mán luôn
 
Chỉnh sửa cuối:

khoa nubira

Xe hơi
Biển số
OF-204623
Ngày cấp bằng
2/8/13
Số km
104
Động cơ
320,840 Mã lực
em chạy cap cứ 3000km là e đã thay rồi.cho nó bền xe cụ ạ
 

huyetanhtuxd

Xe tăng
Biển số
OF-210458
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
1,883
Động cơ
333,727 Mã lực

auto.pro

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-125630
Ngày cấp bằng
27/12/11
Số km
1,347
Động cơ
390,038 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
daunhapkhau.com
theo em tiền thay dầu so với số km thì tiền bỏ ra mua xăng gấp nhiều lần. Nếu xe của nhà xác dịnh đi lâu dài các cụ nên thay dầu tổng hợp toàn phần cho bền động cơ. mà tính ra cũng không đắt hơn so với dầu thường là mấy nếu cụ tự mua về đi thay
 
Chỉnh sửa cuối:

aloekorea

Xe máy
Biển số
OF-37434
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
99
Động cơ
472,558 Mã lực
Các bác cho hỏi em đi chỉ khoảng 400 km 1 tháng. Chuẩn 100%. Thường 3000km thay dầu. Tức khoảng 8 tháng mới thay 1 lần. Theo hướng dẫn của cụ chủ thì 4 tháng phải thay 1 lần rồi. Vậy có cần thay dầu thêm không. Thx các bác.
 

baovit

Xe hơi
Biển số
OF-63767
Ngày cấp bằng
10/5/10
Số km
146
Động cơ
439,262 Mã lực
Em cũng thấy ở hà nội đường xá thì đông xe thì dừng đỗ liên tục nhất là vào mùa hè.theo em thì cứ 5000km thì thay.con quên thì max là 8000
 

huyetanhtuxd

Xe tăng
Biển số
OF-210458
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
1,883
Động cơ
333,727 Mã lực
Em cũng thấy ở hà nội đường xá thì đông xe thì dừng đỗ liên tục nhất là vào mùa hè.theo em thì cứ 5000km thì thay.con quên thì max là 8000
Em nghĩ còn phụ thuộc Cụ dùng loại dầu gì (tổng hợp, bán tổng hợp, khoáng) nữa chứ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top