1 vạn là yên tâm
Đấy là theo tiêu chuẩn Châu Âu Cụ nhé. Tức là từ nhiên liệu, đường xá, nước mát,... theo tiêu chuẩn và cứ thế họ làm theo thôi.E thấy manual của C240 2005 ghi 12.000 miles/ 1 năm mới phải thay ạ, tính ra phải 2 vạn km
Em theo tài liệu của MB Mỹ cụ ạ. Ở Châu Âu hay Mỹ cũng đều có tắc đường mà, đã tắc thì có khi còn sợ hơn VN ý chứ. Nói vậy để thấy mình đi hơn 1 vạn cũng không sao. Quan trọng là không để hao hụt dầu nữa.Đấy là theo tiêu chuẩn Châu Âu Cụ nhé. Tức là từ nhiên liệu, đường xá, nước mát,... theo tiêu chuẩn và cứ thế họ làm theo thôi.
Còn ở VN thì chất lượng nhiên liệu kém với cái tiêu chuẩn kia lắm, nên Cụ không thể đi tới hại vạn đâu ạ. Mà nếu Cụ đi thế thì chỉ khổ Cụ thôi ạ.
Đúng rồi CỤ ạ. Tắc đường (hoặc đi dừng liên tục) và nhiên liệu chất lượng không đúng là nguyên nhân chính làm rút ngắn thời gian thay dầu. Chính vì thế mà thời gian thay dầu ở VN không thể giống như tài liệu theo xe được đâu ạ (đối với xe nhập khẩu).Em theo tài liệu của MB Mỹ cụ ạ. Ở Châu Âu hay Mỹ cũng đều có tắc đường mà, đã tắc thì có khi còn sợ hơn VN ý chứ. Nói vậy để thấy mình đi hơn 1 vạn cũng không sao. Quan trọng là không để hao hụt dầu nữa.
Đi nhanh mà dầu không tốt tất nhiên là sẽ nhanh bị mài mòn động cơ khi dầu nó mất khả năng bôi trơn. Còn đi chậm, dừng đỗ liên tục là tăng khả năng mài mòn hơn so với đi đều vì khi đó nhiệt độ động cơ không ổn định, phụ gia nó không phát huy được tính năng của nó nên rất nguy hại cho động cơ. Phụ gia trong dầu còn nhiệt độ ổn định để phát huy hết tính chất vốn có của nó.Xe chạy càng nhanh thì hao mòn động cơ càng lớn chứ không phải đi chậm hao mòn lớn các cụ nhé. Còn 5000 hay 8000 tùy thuộc vào thực tế khi các cụ đi thay dầu như độ hao hụt, màu sắc, độ nhớt của dầu thải ra. Xe tốt lái giữ gìn không chạy nhanh thì khác xe nát trong tay tổ lái chứ các cụ.
Như vậy thì dầu cụ nói không đạt tiêu chuẩn rồi nhé. Động cơ bị mài mòn lớn nhất chỉ có hai trường hợp là khi bắt đầu khởi động xe khi đó dầu chưa kịp lên để bôi trơn động cơ và trường hợp thứ hai đi tốc độ cao sinh nhiệt qúa lớn thì dầu bị giảm độ nhớt và tốc độ lớn khiến động cơ bị mài mòn nhanh chóng. Chứ đi đều đều hay đi chậm không ảnh hưởng gì.Đi nhanh mà dầu không tốt tất nhiên là sẽ nhanh bị mài mòn động cơ khi dầu nó mất khả năng bôi trơn. Còn đi chậm, dừng đỗ liên tục là tăng khả năng mài mòn hơn so với đi đều vì khi đó nhiệt độ động cơ không ổn định, phụ gia nó không phát huy được tính năng của nó nên rất nguy hại cho động cơ. Phụ gia trong dầu còn nhiệt độ ổn định để phát huy hết tính chất vốn có của nó.
Vấn đề ở đây em đang nhấn mạnh là nhiệt độ Cụ nhé. Còn vấn đề Cụ đưa, hiện tại những loại dầu đạt tiêu chuẩn hoàn toàn có thể bảo vệ động cơ trong trường hợp đấy. Còn cụ thể trong trường hợp đi tốc độ quá cao như xe đua chẳng hạn thì lại cần loại dầu đặc biệt hơn so với loại phổ biến. Vì nhiệt độ lúc đó có thể phá huỷ dầu bôi trơn mất rồi, thậm chí còn đốt cháy cả dầu động cơ nữa.Như vậy thì dầu cụ nói không đạt tiêu chuẩn rồi nhé. Động cơ bị mài mòn lớn nhất chỉ có hai trường hợp là khi bắt đầu khởi động xe khi đó dầu chưa kịp lên để bôi trơn động cơ và trường hợp thứ hai đi tốc độ cao sinh nhiệt qúa lớn thì dầu bị giảm độ nhớt và tốc độ lớn khiến động cơ bị mài mòn nhanh chóng. Chứ đi đều đều hay đi chậm không ảnh hưởng gì.
e tán thành ý kiến của cụ8000km là điều kiện đường tc, cụ nào ở các tỉnh có thể áp dụng được, còn đi hn và sg có thể gọi là điều kiện "khắc nghiệt" nên tùy tình hình, tùy loại dầu mà thay, dầu thường 5k, dầu tổng hợp 8k-1v.