[Thảo luận] Quá lãng phí khi thay dầu máy định kỳ 5000km, bằng chứng đây ah!

ar3a

Xe container
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
5,000
Động cơ
542,805 Mã lực
Không thay được vì dầu xe máy cần có phụ gia côn. Xe máy có côn ngâm dầu. Em từng tiết kiệm như cụ, chạy 2b bị trượt côn rất khó chịu, sau vài ngày là phải thay dầu dành cho 2b.
Chắc thay cho xe ga được vì xe ga chạy côn khô. Cái này thì em chưa thử.
Nhà em có 2 xe số (82+dream lùn), 1 spacy thường xuyên thay bằng dầu oto (caltex SN 15-40) hiênj đã đi dc 7v, 10v và 5v nhưng không thấy hiện tượng trượt côn.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà em có 2 xe số (82+dream lùn), 1 spacy thường xuyên thay bằng dầu oto (caltex SN 15-40) hiênj đã đi dc 7v, 10v và 5v nhưng không thấy hiện tượng trượt côn.
Xe space có côn khô nên không ảnh hưởng gì. Với 2 xe số loại nhỏ thì nếu có hơi trượt thì người đi cũng không để ý, nhưng chắc máy sẽ đỡ nóng hơn và vọt hơn nếu thay đúng loại dầu. Cụ cứ thử thay đúng xem.
 

ar3a

Xe container
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
5,000
Động cơ
542,805 Mã lực
Thực ra em không biết gì về máy móc, nhưng em cho là cùng động cơ xăng 4 kỳ thì nguyên tắc hoạt động như nhau và nhu cầu về bôi trơn cũng giống nhau.

Em hỏi thêm cụ gúc thì được cái này:

http://www.ducatimeccanica.com/oil.html

Bài khá dài bằng tiếng Anh nhưng tóm tắt đại ý là sự phân biệt giữa dầu nhờn xe máy và oto thực ra do chính các nhà sản xuất đưa ra nhằm thu lợi nhuận từ việc bán dầu xe máy với giá cao hơn dầu oto cùng phẩm cấp. Nghiên cứu chỉ rõ giá bán dầu xe máy gấp tới hơn 3 lần dầu oto cùng phẩm cấp với dầu khoáng và gần 2 lần với dầu tổng hợp. Trong khi hiêụ quả bôi trơn sau 500 dặm và 1500 dặm cho thấy dầu oto tốt hơn (chạy trên cùng 1 xe Honda Sabre).
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thực ra em không biết gì về máy móc, nhưng em cho là cùng động cơ xăng 4 kỳ thì nguyên tắc hoạt động như nhau và nhu cầu về bôi trơn cũng giống nhau.

Em hỏi thêm cụ gúc thì được cái này:

http://www.ducatimeccanica.com/oil.html

Bài khá dài bằng tiếng Anh nhưng tóm tắt đại ý là sự phân biệt giữa dầu nhờn xe máy và oto thực ra do chính các nhà sản xuất đưa ra nhằm thu lợi nhuận từ việc bán dầu xe máy với giá cao hơn dầu oto cùng phẩm cấp. Nghiên cứu chỉ rõ giá bán dầu xe máy gấp tới hơn 3 lần dầu oto cùng phẩm cấp với dầu khoáng và gần 2 lần với dầu tổng hợp. Trong khi hiêụ quả bôi trơn sau 500 dặm và 1500 dặm cho thấy dầu oto tốt hơn (chạy trên cùng 1 xe Honda Sabre).
Sự khác nhau giữa 4b và đa số 2b là 4b sử dụng côn khô, còn 2b đa số côn ngâm dầu, do đó đầu máy cho 2b thường phải có thêm phụ gia côn.
 

huyetanhtuxd

Xe điện
Biển số
OF-210458
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
2,165
Động cơ
333,727 Mã lực
Thực ra em không biết gì về máy móc, nhưng em cho là cùng động cơ xăng 4 kỳ thì nguyên tắc hoạt động như nhau và nhu cầu về bôi trơn cũng giống nhau.

Em hỏi thêm cụ gúc thì được cái này:

http://www.ducatimeccanica.com/oil.html

Bài khá dài bằng tiếng Anh nhưng tóm tắt đại ý là sự phân biệt giữa dầu nhờn xe máy và oto thực ra do chính các nhà sản xuất đưa ra nhằm thu lợi nhuận từ việc bán dầu xe máy với giá cao hơn dầu oto cùng phẩm cấp. Nghiên cứu chỉ rõ giá bán dầu xe máy gấp tới hơn 3 lần dầu oto cùng phẩm cấp với dầu khoáng và gần 2 lần với dầu tổng hợp. Trong khi hiêụ quả bôi trơn sau 500 dặm và 1500 dặm cho thấy dầu oto tốt hơn (chạy trên cùng 1 xe Honda Sabre).
Cảm ơn Cụ về thông tin.
Cá nhân em toàn dùng dầu oto thay cho con jupiter MX của em. Em đi làm quanh HN, mỗi ngày khoảng 30km. Em tự đánh giá: dùng thấy mát máy hơn, số nhẹ hơn, chạy êm hơn và đặc biệt là dễ khởi động hơn. Bệnh này thì jupiter ai cũng rõ, nên cái đặc tính dễ khởi động này em rất ưng.
Nói riêng: những xe có điều kiện hoạt động khắc nghiệt như xe đua chẳng hạn thì dầu oto không đáp ứng được ạ. Phải dùng loại dầu riêng cho nó. Vì nó liên quan rất nhiều đến hệ thống làm mát.
 

Yêu Ô tô

Xe tải
Biển số
OF-144008
Ngày cấp bằng
31/5/12
Số km
387
Động cơ
366,009 Mã lực
Cảm ơn Cụ về thông tin.
Cá nhân em toàn dùng dầu oto thay cho con jupiter MX của em. Em đi làm quanh HN, mỗi ngày khoảng 30km. Em tự đánh giá: dùng thấy mát máy hơn, số nhẹ hơn, chạy êm hơn và đặc biệt là dễ khởi động hơn. Bệnh này thì jupiter ai cũng rõ, nên cái đặc tính dễ khởi động này em rất ưng.
Nói riêng: những xe có điều kiện hoạt động khắc nghiệt như xe đua chẳng hạn thì dầu oto không đáp ứng được ạ. Phải dùng loại dầu riêng cho nó. Vì nó liên quan rất nhiều đến hệ thống làm mát.
Lần sau em thử thay dầu ô tô cho con future của em xem.
Mà cụ thay dầu gì thế?
 

huyetanhtuxd

Xe điện
Biển số
OF-210458
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
2,165
Động cơ
333,727 Mã lực
Lần sau em thử thay dầu ô tô cho con future của em xem.
Mà cụ thay dầu gì thế?
Trước em dùng Mobil.
Hiện tại em dùng dầu công ty em nhập về bán, dầu Bizol ạ. Sản phẩm đặc biệt rất tốt cho sự di chuyển trong thành phố. Em làm chuột bạch ngay trên xe em luôn. Xe em dùng được khoảng 6 năm nên sử dụng 5W-40.
Nếu xe bác mới đi thì dùng loại 5W-30, còn nếu dùng quá lâu, gần 10 năm gì đó bác dùng loại 20W-50 cho em.
Bác xem thêm sản phẩm bên em trên website: www.bizol.vn
Em phụ trách sản phẩm này, bác cần thông tin gì cứ hỏi em.
 

huyetanhtuxd

Xe điện
Biển số
OF-210458
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
2,165
Động cơ
333,727 Mã lực
ơ sao em cũng đi cerato 2011 mà trong manul lại viết là nếu ở trung đông thì 10k km thay 1 lần còn không ở trung đông thì là 15k KM nhỉ, hay sách của em với cụ chủ khách nhau :D.

Còn xe grand vitara thì lại ghi 12.5k km thì thay, vậy là mỗi xe một kiểu.

Em cũng sẽ đổi từ thay 5k thành 8k
Bác ơi, ở VN bác đi được 10k tới 12k là cao nhất đối với loại dầu cao cấp tổng hợp hoàn toàn, phẩm cấp SN nhé. Vì hàm lượng lưu huỳnh trong xăng và dầu diesel của VN cao hơn 50 lần so với Châu Âu. Nên nếu có chú nào tư vấn cho bác là chạy được 15k hoặc hơn là bố láo.
Tiêu chuẩn Châu Âu toàn 0-10ppm, còn VN thì 500 hoặc hơn.
Các bác chú ý cho em là hàm lượng lưu huỳnh trong xăng, dầu diesel quyết định tới thời gian thay dầu nhé.
 

ar3a

Xe container
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
5,000
Động cơ
542,805 Mã lực
Xe máy thì định kỳ thay dầu là như thế nào hả cụ: đối với dầu gốc khoáng và tổng hợp?
 

huyetanhtuxd

Xe điện
Biển số
OF-210458
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
2,165
Động cơ
333,727 Mã lực
Xe máy thì định kỳ thay dầu là như thế nào hả cụ: đối với dầu gốc khoáng và tổng hợp?
Dầu cho xe máy, theo ý kiến riêng của em thì như sau:
- Loại dầu gốc khoáng (thường phẩm cấp API: SI, SJ): cứ 1000-2000km thay tuỳ vào xe.
- Loại dầu tổng hợp hoàn toàn (thường phẩm cấp phổ biến API: SL, SM. SN là mới nhất nhưng rất đắt): Loại này nếu là dầu nhập từ Châu Âu, Mỹ thì khoảng 4000-5000km thay là được. Một số sản phẩm dầu nhập từ Châu Á, và sx tại VN có phẩm cấp API SN thì em chưa dùng nên chưa biết.
Riêng em, nếu dùng sản phẩm nhập từ Châu Âu, Mỹ thì bác cứ dùng loại SL là được, thích và rủng rỉnh thì lên SM.
Nếu bác có ý định dùng dầu động cơ oto thay cho xe máy thì bác có thể thử nghiệm kéo dài khoảng thời gian thêm 1-2k km xem sao? Vì dầu ô tô tốt có chỉ định kéo dài được thời gian thay dầu.
 

bhquang2000

Xe tải
Biển số
OF-107009
Ngày cấp bằng
28/7/11
Số km
449
Động cơ
397,290 Mã lực
Xe em chạy chưa đến 5.000 đi thay dầu mà đã thấy đen kịt, ko hiểu để đến 8.000 thì ntn?
 

huyetanhtuxd

Xe điện
Biển số
OF-210458
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
2,165
Động cơ
333,727 Mã lực
Xe em chạy chưa đến 5.000 đi thay dầu mà đã thấy đen kịt, ko hiểu để đến 8.000 thì ntn?
Đến 8000km thì nó cạn dầu, máy nóng bác ạ. Hihi, thì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố mà Bác. Bác thay loại dầu khuyến nghị 5000km thay thì như thế là đúng rồi. Bác thử thay đổi và dùng loại dầu khác xem sao. Bác chuyển sang dùng dầu nhập từ Đức của bên em xem sao?
Bác vào website tham khảo trước: www.bizol.vn
 

ar3a

Xe container
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
5,000
Động cơ
542,805 Mã lực
Đến 8000km thì nó cạn dầu, máy nóng bác ạ. Hihi, thì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố mà Bác. Bác thay loại dầu khuyến nghị 5000km thay thì như thế là đúng rồi. Bác thử thay đổi và dùng loại dầu khác xem sao. Bác chuyển sang dùng dầu nhập từ Đức của bên em xem sao?
Bác vào website tham khảo trước: www.bizol.vn
Cụ chủ làm ở ACS à?
 

huyetanhtuxd

Xe điện
Biển số
OF-210458
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
2,165
Động cơ
333,727 Mã lực
Cụ chủ làm ở ACS à?
Vâng. Em phụ trách cái thằng Bizol này CỤ ạ.
Cụ cần thông tin gì về dầu bôi trơn, phụ gia, nước mát, chăm sóc xe,... em biết sẽ chia sẻ với Cụ. Còn vấn đề khác thì em chịu, nhưng cũng có thể hỏi anh em khác được.
Thông tin cần phải chính xác, rõ ràng, đầy đủ đúng không CỤ.
 

ar3a

Xe container
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
5,000
Động cơ
542,805 Mã lực
Vậy à? Cụ ngồi ở xưởng anh Quý hay trên văn phòng vậy? Em cũng quan tâm tới loại 5w 30 nhưng thấy tên tuổi thằng này lại quá.
 

huyetanhtuxd

Xe điện
Biển số
OF-210458
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
2,165
Động cơ
333,727 Mã lực
Vậy à? Cụ ngồi ở xưởng anh Quý hay trên văn phòng vậy? Em cũng quan tâm tới loại 5w 30 nhưng thấy tên tuổi thằng này lại quá.
Em trên văn phòng. Em phụ trách kinh doanh và những vấn đề về sản phẩm Cụ ạ.
Về sản phẩm Cụ yên tâm ạ. Đây là tên tuổi đáng tin cậy ở Đức, đặc biệt với sản phẩm dầu xanh cao cấp rất phù hợp cho điều kiện đi lại trong thành phố. Và sản phẩm này thân thiện và bảo vệ môi trường, nên ở Đức nhà nước sẽ trợ giá cho người sử dụng những sản phẩm này.
Cụ rảnh qua em xin phép được chia sẻ. Em tên Hưng Cụ nhé.
 

sunbird

Xe hơi
Biển số
OF-49552
Ngày cấp bằng
27/10/09
Số km
170
Động cơ
458,991 Mã lực
Việc bao nhiêu km thay dầu thì cũng còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố nữa: loại dầu mình thay, thời gian chạy xe. Ví dụ như em ít đi, mấy tháng mới được 5000 km thì cũng nên thay theo mức này chứ sợ để lâu dầu nó đóng cặn :)
 

Hải PVI

Xe đạp
Biển số
OF-297046
Ngày cấp bằng
29/10/13
Số km
42
Động cơ
311,420 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Về nguyên tắc khi thay dầu các Bác phải theo hướng dẫn của nhà chế tạo quy định: Về loại dầu, chu kỳ thay, thời gian, km,...
Tuy nhiên khi xe mới xuất xưởng các Bác nên thay dầu sớm hơn quy định của nhà chế tạo cho lần đầu tiên này. Từ lần kế tiếp trở đi thay đúng theo quy định thì càng tốt còn ai tiết kiệm kih tế có thể thay chậm hơn. Nhưng giai đoạn xe cũ thì các Bác lại phải thay sớm hơn quy định của nhà chế tạo mới tốt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top