Thảo luận Quá lãng phí khi thay dầu máy định kỳ 5000km, bằng chứng đây ah!

lethanhnghi1234

Xe hơi
Biển số
OF-59365
Ngày cấp bằng
18/3/10
Số km
117
Động cơ
444,124 Mã lực
Tiền dầu đâu có quá đắt các cụ nhỉ, tuy không được quãng đường xa (10-15k km) nhưng cứ loanh quanh trong phố, thời gian máy nổ, lượng xăng tiêu hao đều lớn. Hơn nữa, để đi hết 5k km đường thành phố chắc phải nửa năm rồi, thay dầu cũng được, em vẫn làm vậy hihi
 

minhdao1905

Xe hơi
Biển số
OF-25368
Ngày cấp bằng
7/12/08
Số km
126
Động cơ
490,950 Mã lực
Theo em tùy điều kiện giao thông mà xe mình đx trải qua mà 5000 hay 800km thay dầu cho hợp lý chứ các cụ nhỉ
 

SeaWolf

Xe hơi
Biển số
OF-60696
Ngày cấp bằng
2/4/10
Số km
172
Động cơ
443,320 Mã lực
Các thành phố lớn ở VN mình đường thì tắc có chạy nhanh được đâu, nóng máy mà nhiều bụi e nghĩ cứ 5k thay 1 lần là ổn rồi!
 

nghiand

Xe tải
Biển số
OF-6307
Ngày cấp bằng
24/6/07
Số km
494
Động cơ
547,940 Mã lực
Nơi ở
Tràng Tiền. Hoàn Kiếm
Với điều kiện (i) Chất lượng đường Việt Nam: Đường xấu, lắm bụi, đất đá... (ii) Cách đi: Các Cụ thường xuyên phải đi tốc độ thấp, phải thay đổi/tăng giảm tốc độ liên tục, (iii) Loại dầu sử dụng (đã phần sử dụng dầu rẻ tiền mỗi lần thay dưới 500 - 600) (iv) Chất lượng dầu trên thị trường Việt Nam. Thì việc thay dầu sớm hơn so với khuyến cáo của hãng là việc cần thiết nếu muốn bảo vệ máy của vợ 2. E xưa nay vẫn rất thực tế, trước em chạy dầu 10w40, từ 3 đến 3,5 là em thay rồi. nay, dùng 5W30 thì 5,0 nghìn KM thì em mới thay.
 

psyvi

Xe hơi
Biển số
OF-300026
Ngày cấp bằng
28/11/13
Số km
124
Động cơ
309,340 Mã lực
em thường mỗi tuần đi 100km mỗi lượng là 40km. đi đến 6000 rồi, để tí em đi thay về rồi cho ý kiến thêm ạ
 

tientungHP

Đi bộ
Biển số
OF-307010
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
5
Động cơ
300,850 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
oh, thanks các bác có điều kiện thì 5000km thay quá tốt, max thì 8000km chắc ổn,
 

Hungha Vinaphone

Xe tải
Biển số
OF-64385
Ngày cấp bằng
18/5/10
Số km
483
Động cơ
441,830 Mã lực
E thấy manual của C240 2005 ghi 12.000 miles/ 1 năm mới phải thay ạ, tính ra phải 2 vạn km
 

huyetanhtuxd

Xe tăng
Biển số
OF-210458
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
1,883
Động cơ
333,727 Mã lực
E thấy manual của C240 2005 ghi 12.000 miles/ 1 năm mới phải thay ạ, tính ra phải 2 vạn km
Đấy là theo tiêu chuẩn Châu Âu Cụ nhé. Tức là từ nhiên liệu, đường xá, nước mát,... theo tiêu chuẩn và cứ thế họ làm theo thôi.
Còn ở VN thì chất lượng nhiên liệu kém với cái tiêu chuẩn kia lắm, nên Cụ không thể đi tới hại vạn đâu ạ. Mà nếu Cụ đi thế thì chỉ khổ Cụ thôi ạ.
 

Hungha Vinaphone

Xe tải
Biển số
OF-64385
Ngày cấp bằng
18/5/10
Số km
483
Động cơ
441,830 Mã lực
Đấy là theo tiêu chuẩn Châu Âu Cụ nhé. Tức là từ nhiên liệu, đường xá, nước mát,... theo tiêu chuẩn và cứ thế họ làm theo thôi.
Còn ở VN thì chất lượng nhiên liệu kém với cái tiêu chuẩn kia lắm, nên Cụ không thể đi tới hại vạn đâu ạ. Mà nếu Cụ đi thế thì chỉ khổ Cụ thôi ạ.
Em theo tài liệu của MB Mỹ cụ ạ. Ở Châu Âu hay Mỹ cũng đều có tắc đường mà, đã tắc thì có khi còn sợ hơn VN ý chứ. Nói vậy để thấy mình đi hơn 1 vạn cũng không sao. Quan trọng là không để hao hụt dầu nữa.
 

huyetanhtuxd

Xe tăng
Biển số
OF-210458
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
1,883
Động cơ
333,727 Mã lực
Em theo tài liệu của MB Mỹ cụ ạ. Ở Châu Âu hay Mỹ cũng đều có tắc đường mà, đã tắc thì có khi còn sợ hơn VN ý chứ. Nói vậy để thấy mình đi hơn 1 vạn cũng không sao. Quan trọng là không để hao hụt dầu nữa.
Đúng rồi CỤ ạ. Tắc đường (hoặc đi dừng liên tục) và nhiên liệu chất lượng không đúng là nguyên nhân chính làm rút ngắn thời gian thay dầu. Chính vì thế mà thời gian thay dầu ở VN không thể giống như tài liệu theo xe được đâu ạ (đối với xe nhập khẩu).
 

S320

Xe điện
Biển số
OF-40504
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
4,370
Động cơ
510,506 Mã lực
nếu thay đc dầu chuẩn thì nói như cụ chủ là đúng. nhưng em e là ko phải ai cũng thay đc dầu chuẩn đâu ạ? em thấy dầu thải của các gara họ bán cho người thu mua dầu nhớt là 10k/lit vậy dàu thải đó sử dụng vào mục đích gì mà nó CÓ GIÁ thế?????????? các cụ thay dàu máy thì cản thận kẻo vọ 2 các cụ dùng hàng lởm hòng hết MÁY MÓC=))
 

Thanh Lam

Xe buýt
Biển số
OF-106910
Ngày cấp bằng
27/7/11
Số km
558
Động cơ
398,898 Mã lực
Nơi ở
ngã 3 hoặc ngã 4
Xe chạy càng nhanh thì hao mòn động cơ càng lớn chứ không phải đi chậm hao mòn lớn các cụ nhé. Còn 5000 hay 8000 tùy thuộc vào thực tế khi các cụ đi thay dầu như độ hao hụt, màu sắc, độ nhớt của dầu thải ra. Xe tốt lái giữ gìn không chạy nhanh thì khác xe nát trong tay tổ lái chứ các cụ.
 

huyetanhtuxd

Xe tăng
Biển số
OF-210458
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
1,883
Động cơ
333,727 Mã lực
Xe chạy càng nhanh thì hao mòn động cơ càng lớn chứ không phải đi chậm hao mòn lớn các cụ nhé. Còn 5000 hay 8000 tùy thuộc vào thực tế khi các cụ đi thay dầu như độ hao hụt, màu sắc, độ nhớt của dầu thải ra. Xe tốt lái giữ gìn không chạy nhanh thì khác xe nát trong tay tổ lái chứ các cụ.
Đi nhanh mà dầu không tốt tất nhiên là sẽ nhanh bị mài mòn động cơ khi dầu nó mất khả năng bôi trơn. Còn đi chậm, dừng đỗ liên tục là tăng khả năng mài mòn hơn so với đi đều vì khi đó nhiệt độ động cơ không ổn định, phụ gia nó không phát huy được tính năng của nó nên rất nguy hại cho động cơ. Phụ gia trong dầu còn nhiệt độ ổn định để phát huy hết tính chất vốn có của nó.
 

Thanh Lam

Xe buýt
Biển số
OF-106910
Ngày cấp bằng
27/7/11
Số km
558
Động cơ
398,898 Mã lực
Nơi ở
ngã 3 hoặc ngã 4
Đi nhanh mà dầu không tốt tất nhiên là sẽ nhanh bị mài mòn động cơ khi dầu nó mất khả năng bôi trơn. Còn đi chậm, dừng đỗ liên tục là tăng khả năng mài mòn hơn so với đi đều vì khi đó nhiệt độ động cơ không ổn định, phụ gia nó không phát huy được tính năng của nó nên rất nguy hại cho động cơ. Phụ gia trong dầu còn nhiệt độ ổn định để phát huy hết tính chất vốn có của nó.
Như vậy thì dầu cụ nói không đạt tiêu chuẩn rồi nhé. Động cơ bị mài mòn lớn nhất chỉ có hai trường hợp là khi bắt đầu khởi động xe khi đó dầu chưa kịp lên để bôi trơn động cơ và trường hợp thứ hai đi tốc độ cao sinh nhiệt qúa lớn thì dầu bị giảm độ nhớt và tốc độ lớn khiến động cơ bị mài mòn nhanh chóng. Chứ đi đều đều hay đi chậm không ảnh hưởng gì.
 

huyetanhtuxd

Xe tăng
Biển số
OF-210458
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
1,883
Động cơ
333,727 Mã lực
Như vậy thì dầu cụ nói không đạt tiêu chuẩn rồi nhé. Động cơ bị mài mòn lớn nhất chỉ có hai trường hợp là khi bắt đầu khởi động xe khi đó dầu chưa kịp lên để bôi trơn động cơ và trường hợp thứ hai đi tốc độ cao sinh nhiệt qúa lớn thì dầu bị giảm độ nhớt và tốc độ lớn khiến động cơ bị mài mòn nhanh chóng. Chứ đi đều đều hay đi chậm không ảnh hưởng gì.
Vấn đề ở đây em đang nhấn mạnh là nhiệt độ Cụ nhé. Còn vấn đề Cụ đưa, hiện tại những loại dầu đạt tiêu chuẩn hoàn toàn có thể bảo vệ động cơ trong trường hợp đấy. Còn cụ thể trong trường hợp đi tốc độ quá cao như xe đua chẳng hạn thì lại cần loại dầu đặc biệt hơn so với loại phổ biến. Vì nhiệt độ lúc đó có thể phá huỷ dầu bôi trơn mất rồi, thậm chí còn đốt cháy cả dầu động cơ nữa.
 

Infiniti2012

Xe hơi
Biển số
OF-109544
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
176
Động cơ
393,060 Mã lực
cái này là tiêu chuẩn của hãng sản xuất với điều kiện phải dùng chủng loại dầu mà hãng đưa ra . thường thì là dầu 0W40 hoặc 5W30 thì đúng là từ 800km tới 1000km mới phải thay.
nhưng những chủng loại dầu 20w50 15w40 10w40 thì nhà sản xuất dầu nhớt cũng chỉ khuyến cáo là thay ở 5000k thôi
cái chính là phải đọc kĩ HDSD trước khi dùng
 

90T 6586

Xe máy
Biển số
OF-305667
Ngày cấp bằng
20/1/14
Số km
92
Động cơ
303,776 Mã lực
Tôi nghĩ 5.000 km thay dầu là được rồi. còn cụ 320 sợ uống phải dầu đểu thì ta cứ hàng hãng ta dùng. Nhà em thấy dầu nhớt thải còn dùng nhiều việc lắm:cho các bác máy xay đá chỉ đổ vào mà ko phải tháo ra , bôi trơn cop fa XD....
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,859
Động cơ
544,440 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
E toàn ra hãng thay và theo đúng khuyến cáo của hãng là 5000km thay một lần, xe E đi từ 2007 đến nay được hơn 9 vạn km mà vẫn ngon lành cành đào ạ. Các cụ mỗi người một ý thì chẳng biết nghe ai, khác gì câu chuyện đẽo cày giữa đường ạ?
 

0949919999

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-311774
Ngày cấp bằng
15/3/14
Số km
0
Động cơ
297,400 Mã lực
8000km là điều kiện đường tc, cụ nào ở các tỉnh có thể áp dụng được, còn đi hn và sg có thể gọi là điều kiện "khắc nghiệt" nên tùy tình hình, tùy loại dầu mà thay, dầu thường 5k, dầu tổng hợp 8k-1v.
e tán thành ý kiến của cụ :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top