Các cụ cứ nói tây với ta,thay dầu lãng phí với không lãng phí vậy em ví dụ cho dễ hình dung
Xe các cụ đi 1000 km,xăng chạy cho 1000 đường trong phố là 10 lít/100km.Đi đường ngòai đô thị là chính thì đi chỉ hết 6l/100km thôi.Với cùng lượng xăng nhưng đường trường tiết kiệm hơn đến 30% trở lên
Đấy là sự khác nhau chưa
Dầu nhớt cũng vậy,ai cũng mua xe nhưng phần lớn xe chỉ chạy trong phố là chính.Cái thời gian nổ máy chờ đèn đỏ còn nhiều hơn xe lăn bánh.Thậm chí xe chạy chưa nóng máy đã dừng xe tắt máy.Như vậy dầu hoạt động ở tình trạng khắc nghiệt
Còn thay dầu thì hầu như những loại dầu người ta khuyến cáo thay sau 5000 thì hầu như toàn là dầu gốc khoáng chứ không có dầu bán tổng hợp chứ chưa nói đến tổng hợp 100% có thể đi trên 1 vạn km mới phải thay.Rất nhiều cụ hay cãi ở nước ngoài người ta khuyến cáo 1 vạn hay 1,5 vạn thậm chí 2 vạn KM mới thay dầu.Còn ở VN là lãng phí.Xin lỗi,đưa cái dầu gốc khoáng VN chạy 5000km sang tây mà đi 1,5 vạn hay 2 vạn có mà khóc bằng tiếng mán sau khi thay dầu.Cụ không tin cứ lấy con Transit ở VN thay dầu 20-50 gốc khoáng xem nó có chạy nổi 1 vạn không,chủ xe chả khóc bằng tiếng mán luôn