[Funland] Quá Choáng, giảm 1 phát 41% dầu thô về 10$/thùng...thị trường CK sẽ đi về đâu

hoavps

Xe hơi
Biển số
OF-205789
Ngày cấp bằng
12/8/13
Số km
102
Động cơ
319,858 Mã lực
mấy tháng nữa các cụ đi nhiều thì lại tăng
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Có lẽ cung là lý do Mỹ thèm muốn Venezuela đến thế.
Nước Mỹ có những điều rất tréo ngoé.
Nhà máy lọc dầu thì toàn chọn công nghệ lọc loại dầu nặng của Venezuela.
Dầu ngọt đá phiến thì chỉ biết xuất khẩu, mà thằng mua nhiều dầu đá phiến nhất của Mỹ lại là thằng Tàu. Giờ sản xuất của Tàu đang giảm nên dầu đá phiến Mẽo bị đấm mấy cú bồi liên tục.
Phương án cuối cùng là bọn ngân hàng quản lý hết mấy công ty dầu đá phiến thì mới khỏi phá sản. Nhưng ngân hàng là ngành chủ lực của nước Mỹ hiện tại. Gánh nhiều quá thì Mỹ cũng dẹo.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Em thấy gọi dầu là vàng đen, mà đã có lúc xuống âm. Liệu có ngày nào vàng xịn lại giống thế không nhỉ?
Nếu dịch không dập được,ngành nông nghiệp đặc biệt là lương thực mà bị dẹo thì lúc đó tất cả chỉ muốn bán để đổi gạo thôi!
Nạn đói năm 45 , 1 chỉ vàng chỉ đổi được 10 lon gạo!
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,824
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
SO SÁNH THÙNG DẦU VÀ CÁI THAI SẮP ĐẺ
Thằng đầu tiên (nhà khai mỏ) xoạc 1 cô gái có chửa vào hồi tháng 12 năm ngoái. Kêu gọi thằng nào nhận tác giả của cái thai thì đưa tao 30usd, sẽ có lợi lớn, vì bố cô ta là tỷ phú.
Đến thằng thứ 10 vẫn phải trả tiền để được nhận giấy chứng nhận sở hữu cái thai.
Nhưng sang tháng 2 năm nay, bố cô gái phá sản, nợ ngập đầu. Nếu thằng nào nhận là tác giả cái thai thì chả mó được cắc nào của bố vợ, mà trái lại phải bỏ tiền vào để nuôi con.
Thế là từ thằng thứ 11 trở đi rỉ tai nhau: mày nhận là tác giả cái thai tao cho mày 1usd. Bố vợ nó sẽ sớm giàu trở lại, còn anh phải về lo cho vợ ở nhà.
Rỉ tai nhau như vậy đến tháng 4 này cô gái sắp đẻ, ông nào nhận là tác giả cái thai đã được hẳn 30usd.
 

Civic_2010

Xe tải
Biển số
OF-103585
Ngày cấp bằng
20/6/11
Số km
429
Động cơ
399,916 Mã lực
Dầu đá phiến của Mỹ là dầu ngọt nhẹ tuy nhiên đặc thù của mỏ đá phiến là trữ lượng rất ít( mặc dù có nhiều mỏ).
Thế nên dầu đá phiến không tổ chức vận chuyển bằng đường ống được nên chi phí logistic rất cao.
Các nhà máy lọc dầu của Mỹ hiện tại chủ yếu dùng loại dầu nặng để lọc( Công nghệ nó chọn lúc chưa khai thác dầu đá phiến)
Vậy nên dầu đá phiến Mỹ lại chủ yếu xuất khẩu trong khi các nhà máy kia vẫn phải nhập loại dầu nặng ( Của Venezuela) về lọc.
thì em chỉ phản biện lại ý kiến của ông A98 gì đó, nói như kiểu WTI là loại chất lượng thấp, nên giá mới về âm.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
thì em chỉ phản biện lại ý kiến của ông A98 gì đó, nói như kiểu WTI là loại chất lượng thấp, nên giá mới về âm.
Thực tế thì các nhà máy lọc dầu hiện tại người ta không thể mua chỉ mỗi dầu đá phiến để lọc( các loại dầu khác thì được).
Dầu đá phiến được mua về để trộn với các loại dầu khác để sản phẩm sau lọc dầu có nhiều loại hơn.
Nếu xài mỗi dầu đá phiến thì chỉ lọc được nhiên liệu là chính nên về tính cạnh tranh dầu đá phiến cũng không cao lắm đâu ạ!
 

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,115
Động cơ
346,227 Mã lực
Giá dầu giảm do nhu cầu giảm mạnh, tức là nền kinh tế đang ảm đạm và Chứng khoán nhiều khả năng cũng ảm đạm lâu dài
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
thì em chỉ phản biện lại ý kiến của ông A98 gì đó, nói như kiểu WTI là loại chất lượng thấp, nên giá mới về âm.
Có nhiều góc độ về chất lượng. Chủ yếu là cụ dùng nó để làm gì? Ví dụ như dầu ăn vs dầu hoả chả hạn, dầu nào tốt hơn?
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,300
Động cơ
74,743 Mã lực
Thế trong thời buổi đen tối toàn tập này cụ thấy có ngách nào ngành dầu khí lọt khe niche làm ăn được ko?

Hay chỉ có buôn lậu là giàu nhỉ? :)
Hehe... nhiều người cũng cho rằng khi bão đến, biển động có khi dễ bắt cá hơn :D
Nhưng em thấy thực tế là khi bão đến thì tàu bè ông nào cũng nhanh chân chạy đi trú ẩn hết, đi kiếm ăn tầm này lời lãi chẳng bù được rủi ro cụ ah :(.
Em thì vợ dại con thơ, bây giờ cứ phải ưu tiên đảm bảo hộp sữa cho con trước. Giàu thì đợi khi thời vận nó đến cũng được :D
 

Gagarose

Xe điện
Biển số
OF-659342
Ngày cấp bằng
23/5/19
Số km
2,372
Động cơ
1,021,101 Mã lực
Nơi ở
Paracel Island & Spartly Island, VietNam
Thế trong thời buổi đen tối toàn tập này cụ thấy có ngách nào ngành dầu khí lọt khe niche làm ăn được ko?

Hay chỉ có buôn lậu là giàu nhỉ? :)
Em ko rõ ảnh hưởng đến ck như nào nhưng thây DCM có khả năng xúc được, DCM nguyên liệu đầu vào là khí, không mua trữ kho được mà sx đến đâu mua đến đấy qua đường ống để sản xuất phân đạm.
giá nguyên liệu đầu vào giảm là cái đầu tiên họ hưởng lợi
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Dầu đá phiến của Mỹ là dầu ngọt nhẹ tuy nhiên đặc thù của mỏ đá phiến là trữ lượng rất ít( mặc dù có nhiều mỏ).
Thế nên dầu đá phiến không tổ chức vận chuyển bằng đường ống được nên chi phí logistic rất cao.
Các nhà máy lọc dầu của Mỹ hiện tại chủ yếu dùng loại dầu nặng để lọc( Công nghệ nó chọn lúc chưa khai thác dầu đá phiến)
Vậy nên dầu đá phiến Mỹ lại chủ yếu xuất khẩu trong khi các nhà máy kia vẫn phải nhập loại dầu nặng ( Của Venezuela) về lọc.
Mỹ nó đa ngành, dầu xuống thì nó cũng thiệt hại nhưng nó có nhiều ngành công nghiệp khác. Chết là chết những thằng phụ thuộc quá nhiều vào xuất khẩu dầu mỏ, mà điển hình là Venezuela, Arap Saudi hay Nga, những thằng này cắt mất tiền xuất khẩu dầu là cắt đi nguồn tiền chính. Thằng Venezuela đang khủng hoảng sẵn rồi, giờ giá dầu về âm không biết thế sống thế nào nữa. Nga cũng là thằng xuất chuyên xuất khẩu tài nguyên để ăn, nhưng thằng Nga ngoài dầu mỏ nó còn xuất nhiều thứ tài nguyên khác, nhưng mất dầu cũng là mất nguồn thu lớn.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Mỹ nó đa ngành, dầu xuống thì nó cũng thiệt hại nhưng nó có nhiều ngành công nghiệp khác. Chết là chết những thằng phụ thuộc quá nhiều vào xuất khẩu dầu mỏ, mà điển hình là Venezuela, Arap Saudi hay Nga, những thằng này cắt mất tiền xuất khẩu dầu là cắt đi nguồn tiền chính. Thằng Venezuela đang khủng hoảng sẵn rồi, giờ giá dầu về âm không biết thế sống thế nào nữa. Nga cũng là thằng xuất chuyên xuất khẩu tài nguyên để ăn, nhưng thằng Nga ngoài dầu mỏ nó còn xuất nhiều thứ tài nguyên khác, nhưng mất dầu cũng là mất nguồn thu lớn.
Mẽo mà không nhanh thoát khỏi lockdown thì Mỹ đi trước tiên.
Kinh tế Mỹ 81% là dịch vụ. Mà lockdown thì có nghĩa là dịch vụ hầu như đứng im.
Nước Mỹ chính phủ đang phải đi phát chẩn toàn dân đúng nghĩa. Bởi nếu không phát chẩn thì nước Mỹ với nợ cá nhân, nợ hộ gia đình giờ không có thu nhập thì chết đói đúng nghĩa.
 

khanhnz

Xe tải
Biển số
OF-343786
Ngày cấp bằng
21/11/14
Số km
460
Động cơ
276,870 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.phs.vn
Nước Mỹ có những điều rất tréo ngoé.
Nhà máy lọc dầu thì toàn chọn công nghệ lọc loại dầu nặng của Venezuela.
Dầu ngọt đá phiến thì chỉ biết xuất khẩu, mà thằng mua nhiều dầu đá phiến nhất của Mỹ lại là thằng Tàu. Giờ sản xuất của Tàu đang giảm nên dầu đá phiến Mẽo bị đấm mấy cú bồi liên tục.
Phương án cuối cùng là bọn ngân hàng quản lý hết mấy công ty dầu đá phiến thì mới khỏi phá sản. Nhưng ngân hàng là ngành chủ lực của nước Mỹ hiện tại. Gánh nhiều quá thì Mỹ cũng dẹo.
Dầu vene chất lượng ko tốt bằng dầu sáu đĩ nhưng bù lại vận chuyển gần gấp 4 lần, mua của nó chi phối thao túng luôn kinh tế chính trị. Đều có mục đích cụ thể.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,300
Động cơ
74,743 Mã lực
:) cụ chắc thế.

Mình thì nghĩ: với cách mạng dầu đá phiến (lưu ý là mới chỉ khai thác đá phiến ở Mỹ, còn rất nhiều nước có đá phiến) thì bức tranh năng lượng thế giới hoàn toàn thay đổi.

Ngày xưa nghĩ dầu là thứ khan hiếm, scare resources, bây giờ không đúng nữa. Ngày xưa ngọt nhẹ hiếm, bây giờ ko đúng nữa, vv thế giới xoay vần rất nhanh vì cách mạng công nghệ (fracking). Chạy đua mướt mồ hôi :) chứ ỳ ạch thì cạp đất.

Nên trend giá sẽ thấp triền miên dài hạn, covid chỉ là cú knock-out từ phía cầu demand đóng đinh quan tài. Nhưng đây cũng là cơ hội cho đầu tư (đầu tư chi phí thấp vì thế giới đói việc), những ngành có giá đầu vào thấp (dầu thô) giá đầu ra cao (nhựa, hóa dầu, vv).
Hehe, nói vậy thôi nhưng em nghĩ giá dầu sẽ đi theo hướng “Nike” vì khi thế giới dỡ bỏ hạn chế đi lại, nhu cầu tăng trở lại mà bọn khai thác vẫn chưa dỡ bỏ thoả thuận cắt sản lượng thì lúc đó cầu > cung giá nó lại nhẩy ngay.
Nhưng dầu đá phiến Mỹ đợt này chắc chết hẳn, năm 2016 dính 1 cú, 2020 dính thêm cú nữa, khó hồi lắm. Mà dầu đá phiến rủi ro như vậy thì xếp hạng tín nhiệm nó cũng giảm đi, ko vay được tiền thì ko phát triển được.
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,111
Động cơ
200,080 Mã lực
Em hóng vài chuyến tàu ngạo nghễ giải cứu chỗ dầu ế này . :)
 

bluemoon1974

Xe buýt
Biển số
OF-515280
Ngày cấp bằng
10/6/17
Số km
741
Động cơ
186,727 Mã lực
thì em chỉ phản biện lại ý kiến của ông A98 gì đó, nói như kiểu WTI là loại chất lượng thấp, nên giá mới về âm.
WTI giao tháng 5 thì mí âm thôi cụ, giá đêm qua WTI kỳ hạn tháng sáu vẫn đâu đó gần 20 đồng mẽo.
 

bachkhoak40

Xe điện
Biển số
OF-25219
Ngày cấp bằng
4/12/08
Số km
4,974
Động cơ
538,903 Mã lực
Hợp đồng WTI tháng 6 liệu có lặp lại tương tự như tháng 5?
Giao dịch hợp đồng WTI tháng trước với mức giá tiêu cực sâu như vậy có lẽ là một sự kiện một lần trong đời, nhưng chúng ta có thể mong đợi một động thái tương tự vào tháng Sáu.
Sự mất cân đối cung-cầu có thể giảm bớt một chút nhưng nó sẽ không biến mất. Thỏa thuận OPEC + sẽ bắt đầu sớm, nhưng điều đó gần như không tác động. Các doanh nghiệp đóng cửa và thua lỗ đang gây khủng hoảng cung với tốc độ nhanh hơn cho nhiều quốc gia. Các doanh nghiệp đang bắt đầu hoạt động trở lại có thể giúp nhu cầu tăng nhẹ, nhưng tăng trưởng kinh tế đang trong tình trạng ảm đạm và lĩnh vực vận chuyển đường dài, đặc biệt là bằng đường hàng không, sẽ vẫn còn hạn chế. Vì vậy, những tuần tới, khả năng dự trữ dầu sẽ giảm sâu hơn với một tốc độ nhanh vừa phải. Nhu cầu thực sự cũng sẽ chưa cao. Cùng với đó là một số lượng lớn các vị thế mua đầu cơ thua lỗ. Và những vị thế này sẽ bị đảo ngược khoảng một tuần trước khi hết hạn, gây áp lực giảm giá đáng kể cho hợp đồng tương lai gần nhất.
Bạn có thể nghĩ rằng mọi người đã rút kinh nghiệm và rằng những gì trải nghiệm về phí tổn cắt cổ khi ở vị thế mua ròng vào thứ Hai vừa qua sẽ loại bỏ sự tự mãn. Vì vậy, tôi không hy vọng sẽ thấy bất cứ điều gì cực đoan, nhưng giá giảm xuống một con số sẽ là dự báo của tôi trừ khi có một số thay đổi cơ bản lớn trong tháng tới.
Như Eddie van der Walt đã viết ngày hôm qua, CL1 đã xuống sâu, CL2 chắc chắn sẽ đi theo -- Nó sẽ chỉ không xuống sâu tới mức giá âm như CL1
Giá dầu cuối năm sẽ ở đâu? Đó là một cuộc chơi khó đoán. Nó đòi hỏi một số mức độ chắc chắn về dịch bệnh và nền kinh tế, và mùa công bố thu nhập và đại hội cổ đông đang diễn ra cho thấy rõ rằng chẳng có nhà lãnh đạo doanh nghiệp nào có manh mối về điều đó.
Bloomberg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top