[Funland] PVN được sử dụng lãi ròng để bù giá bao tiêu sản phẩm từ Lọc dầu Nghi Sơn

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,881
Động cơ
493,353 Mã lực
Nó không được miễn 100% thuế thu nhập. Vẫn phải đóng 10% nếu có thu nhập chịu thuế. Tức là nó có lãi thì vẫn sẽ phải đóng thuế. Nhưng quan trọng hơn là nó không được để nhà máy có lãi, vì có lãi thì phải chia cổ tức cho cả PVN. Còn nếu lỗ thì nó bào thêm được tiền vốn góp của PVN nữa.
Mà lọc hóa dầu ở VN mà không có lãi thì còn ở nước nào có lãi? Ở VN giá điện rẻ, thuế phí rẻ, lương nhân công rẻ..... Nhưng dù có vậy nhà máy vẫn "lỗ". Tài chỗ đó. Không ví dụ đâu xa, cái Dung Quất do nhà nước quản lý còn lãi ầm ầm, huống hồ gì nhà máy xịn của FDI.
Thì nó chuyển giá để không có lãi thì không phải đóng, ngoài ra lại chuyển được lãi của PVN qua nước ngoài để rửa khoản tiền đó, không phải nộp về ngân sách, x và nhạc sĩ tài thật
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,461
Động cơ
221,804 Mã lực
Cụ nhầm.
Hôm nay Soha.vn đăng 1 bài giật tít: "Khởi công trước Hà Đông - Cát Linh 4 năm, Bến Thành - Suối Tiên đội vốn gấp đôi và mới hoàn thành 88%".
90% comment dưới bài viết là bênh Nhật, cho là lỗi của VN. Đặc biệt có những người chửi báo chí bịa đặt vì họ cho rằng BT-ST khởi công năm 2018
Tiếp thu ý kiến của bạn đọc Nhật, Soha đã sửa tít rồi, chỉ còn cafef copy lại y chang
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,807
Động cơ
794,446 Mã lực

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,862
Động cơ
574,489 Mã lực
Nhiều cái dân ko thạo nên ko biết thôi, chứ CL-HĐ cũng chả to lắm, nhiều thứ như Nhiệt điện Thái Bình 2, Lạch Huyện cũng to tiền; hay thép Thái nguyên!
 

Nn_nf

Xe tải
Biển số
OF-796600
Ngày cấp bằng
13/11/21
Số km
204
Động cơ
24,024 Mã lực
Tuổi
36
Dân đen còn nhìn ra được thì hàng ngũ lãnh đạo còn thấu hiểu hơn, vậy thì những việc xảy ra đương nhiên phải có lý do nào đó mà dân đen không nhìn ra nổi.
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
7,054
Động cơ
1,120,846 Mã lực
Cả một thế hệ tuyển chọn lãnh đạo sai thì phải nhận hậu quả thế này thôi.
Nhưng đáng ra ở nước ngoài người ta công bố cái sai của thế hệ trước ra để thế hệ sau rút kinh nghiệm, đôi khi cũng là để tạo áp lực khiến cho đối tác bên kia phải sửa đổi, hạn chế bớt thiệt hại nếu còn muốn làm ăn tiếp tại VN, thì ta lại đi giấu như mèo dấu 💩.
Và thế là cái thằng đối tác đó và bọn khác cứ tiếp tục lợi dụng sự kém hiểu biết của chủ nhà để chèn ép, còn sự thật thì thế hệ sau của chủ nhà vẫn cứ mù mịt.
Như vậy gọi là dấu dốt hay dấu cái sai phạm vậy cụ ?
 

nguyentoanland

Xe tăng
Biển số
OF-95283
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
1,392
Động cơ
31,694 Mã lực
Nơi ở
Biển, nỗi nhớ và em!
Đúng là bọn Tàu thâm nho, bọn Nhật giả tạo. Việt Nam mà ko phát huy sức mạnh dân tộc, dùng nội lực thì vẫn phải cúng cho bọn nước ngoài nhiều.
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
12,597
Động cơ
473,075 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Trước đây dân còn tin vào Nhật, cái gì Nhật cũng là tốt nhất.
Nhưng dần dần nhận ra nó ko tốt như mình thường nghĩ. Chắc chắn dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam ko thể rơi vào tay Nhật được, tôi tin thế.
Việt Nam mình số khổ kế bên thằng hôi nách. Gần thằng hôi mồm. Mình thì hôi tùm lum.
 

16th11

Xe tải
Biển số
OF-726815
Ngày cấp bằng
24/4/20
Số km
291
Động cơ
-209,002 Mã lực
Cụ nhầm.
Hôm nay Soha.vn đăng 1 bài giật tít: "Khởi công trước Hà Đông - Cát Linh 4 năm, Bến Thành - Suối Tiên đội vốn gấp đôi và mới hoàn thành 88%".
90% comment dưới bài viết là bênh Nhật, cho là lỗi của VN. Đặc biệt có những người chửi báo chí bịa đặt vì họ cho rằng BT-ST khởi công năm 2018
Em chẳng lo mấy cái cm trên mạng như vậy, chỉ lo các bố lđ mải đớp vì lợi ích cá nhân dòng họ, lợi ịch nhóm mà quên đi mục tiêu chung là sự thịnh vượng của quốc gia, dân tộc.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Vẫn còn được tý cho dân Annam.
Chứ Tầu thì 1 đồng cửu vạn nó cũng cầm về luôn & sểnh ra là nhét đồ đểu vào & trốn thuế + hối lộ cán bộ thành thần.

Nên làm với Tầu vay ít nhưng lại thất thoát nhiều - chung quy lại nợ vẫn thế mà dân chả có cái mẹ gì cả từ đồng lương trở đi.

Thời ba ích nói chống Tầu nhưng thực ra bọn đàn em bị Tầu nó mua sạch sẽ, toàn bộ các dự án thiết kế Tây, giá Tây nhưng mua sạch thiết bị Tầu về, thời ý một số dn Tầu ăn nên làm ra nhờ Annam.....giờ thì sao? Tầu nó chửi là do chúng mày ăn nhiều quá & rung đùi ngồi cười ha hả.

Không tốt đẹp gì thằng Tầu cả, nhân dân bọn em đều nhận ra thế. Còn tất nhiên ký cho thằng nào thì nhân dân chúng em cũng chả đến lượt bàn rồi.

:))
Cụ nói gì cũng nên có tý bằng chứng. Chứ nói khơi khơi thế chó nó tin.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,160
Động cơ
184,977 Mã lực
Tuổi
39
Mấy anh nhật bị phốt quá nhiều vụ rồi, mà toàn lỗi kỹ thuật ko như cái cầu cần Thơ, bình khánh metro, LĐ cũng sợ rồi
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,265
Động cơ
563,610 Mã lực
Em liệt kê thôi cụ, chứ dự án đấy mà không có lobby em chả tin, mà lobby Nhật thì ai cũng biết :D
Thế so với lobby Tàu thì sao cụ? Em chưa nghe nước nào kêu ca về dự án với Nhật, nhưng dự án với Tàu khựa thì rất nhiều. Nhật nó không phải thánh và nó không làm từ thiện, nhưng so với TQ thì nó vẫn đáng tin hơn rất nhiều. Đầu tư không thằng nào muốn hòa và lỗ, nhưng đầu tư của Nhật nếu VN đàng hoàng, thì vẫn tốt hơn đầu tư của Tàu khựa nhiều lần!
Indonesia ‘cầu cứu’ Nhật Bản vì dự án đường sắt cao tốc Trung Quốc thầu chậm tiến độ (congluan.vn)
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Thế so với lobby Tàu thì sao cụ? Em chưa nghe nước nào kêu ca về dự án với Nhật, nhưng dự án với Tàu khựa thì rất nhiều. Nhật nó không phải thánh và nó không làm từ thiện, nhưng so với TQ thì nó vẫn đáng tin hơn rất nhiều. Đầu tư không thằng nào muốn hòa và lỗ, nhưng đầu tư của Nhật nếu VN đàng hoàng, thì vẫn tốt hơn đầu tư của Tàu khựa nhiều lần!
Indonesia ‘cầu cứu’ Nhật Bản vì dự án đường sắt cao tốc Trung Quốc thầu chậm tiến độ (congluan.vn)
Không tranh luận so sánh Nhật - Tàu ở thớt này. Vì bọn Tàu đ.éo liên quan gì.
Nhưng hỏi thật cụ đã đọc bài báo trong link trích dẫn chưa? Có hiểu gì không? Chưa đọc bài mà đã copy link làm "bằng chứng" người ta cười cho đấy.
 

ca_voi_xanh

Xe buýt
Biển số
OF-57621
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
992
Động cơ
444,668 Mã lực
Nơi ở
Canberra - AU
Nhiều cụ nhìn nhận vấn đề sai lệch hết cả. Đồng ý rằng thỏa thuận bao tiêu sản phẩm theo giá nhập khẩu + 3-7% thuế NK là 1 thỏa thuận ko tối ưu, nhưng điểm mấu chốt mình cần làm là so sánh giữa giá bao tiêu với giá bán ra thị trường của các SP do Lọc hóa dầu Nghi Sơn sản xuất ra chứ.

Bản chất giá mua vào PVN mua của Nghi Sơn là tương đương với giá PVN mua của nước ngoài nhập khẩu về VN thôi.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Nhiều cụ nhìn nhận vấn đề sai lệch hết cả. Đồng ý rằng thỏa thuận bao tiêu sản phẩm theo giá nhập khẩu + 3-7% thuế NK là 1 thỏa thuận ko tối ưu, nhưng điểm mấu chốt mình cần làm là so sánh giữa giá bao tiêu với giá bán ra thị trường của các SP do Lọc hóa dầu Nghi Sơn sản xuất ra chứ.

Bản chất giá mua vào PVN mua của Nghi Sơn là tương đương với giá PVN mua của nước ngoài nhập khẩu về VN thôi.
Cụ nhầm rồi. Thằng lọc dầu Nghi Sơn nó yêu cầu "ưu đãi thuế 7%" nhưng với điều kiện là:
- Nếu chính phủ thu thuế nhập khẩu của thằng khác 7% thì không được thu của thằng Nghi Sơn (còn thuế 20% thì Nghi Sơn chỉ phải nộp 13% vì được giảm 7%).
- Trong trường hợp miễn thuế nhập khẩu thì VN phải bù cho Nghi Sơn 7% theo thỏa thuận đã miễn. Tức là VN không thu được của nó cái gì, còn phải tặng nó 7% theo giá thị trường trong 10 năm. Mà thằng Nghi Sơn nó chiếm cỡ 50% thị trường xăng dầu VN thì bù giá 7% giá xăng dầu thì ngân sách cũng mất cả tỷ $ mỗi năm.
=> Nhà đầu tư đưa điều khoản rất khốn nạn và còn khốn nạn gấp bội khi thằng chủ nhà đặt bút ký.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,807
Động cơ
794,446 Mã lực
Thế so với lobby Tàu thì sao cụ? Em chưa nghe nước nào kêu ca về dự án với Nhật, nhưng dự án với Tàu khựa thì rất nhiều. Nhật nó không phải thánh và nó không làm từ thiện, nhưng so với TQ thì nó vẫn đáng tin hơn rất nhiều. Đầu tư không thằng nào muốn hòa và lỗ, nhưng đầu tư của Nhật nếu VN đàng hoàng, thì vẫn tốt hơn đầu tư của Tàu khựa nhiều lần!
Indonesia ‘cầu cứu’ Nhật Bản vì dự án đường sắt cao tốc Trung Quốc thầu chậm tiến độ (congluan.vn)
Đọc không biết có hiểu không?
Nhưng công nhận bọn nhà báo mất dạy, giật cái tít để dắt mũi những thằng ngu.
Báo chí kiểu này mà CQ chỉ chăm chăm đi phạt facebook.
 

mèo lang thang

Xe buýt
Biển số
OF-735837
Ngày cấp bằng
12/7/20
Số km
885
Động cơ
193,626 Mã lực
Nơi ở
chu du thiên hạ học rùng mình
Thế so với lobby Tàu thì sao cụ? Em chưa nghe nước nào kêu ca về dự án với Nhật, nhưng dự án với Tàu khựa thì rất nhiều. Nhật nó không phải thánh và nó không làm từ thiện, nhưng so với TQ thì nó vẫn đáng tin hơn rất nhiều. Đầu tư không thằng nào muốn hòa và lỗ, nhưng đầu tư của Nhật nếu VN đàng hoàng, thì vẫn tốt hơn đầu tư của Tàu khựa nhiều lần!
Indonesia ‘cầu cứu’ Nhật Bản vì dự án đường sắt cao tốc Trung Quốc thầu chậm tiến độ (congluan.vn)
Nikkei đưa tin cụ nhé, cụ tự hiểu đê, có bao giờ Nikkei tự đạp vào chân bố mình không, mà cụ đọc kỹ cả bài báo chưa xem chính xác nó là cái gì :))
 

G811

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-750979
Ngày cấp bằng
24/11/20
Số km
422
Động cơ
57,179 Mã lực
Cụ nhầm rồi. Thằng lọc dầu Nghi Sơn nó yêu cầu "ưu đãi thuế 7%" nhưng với điều kiện là:
- Nếu chính phủ thu thuế nhập khẩu của thằng khác 7% thì không được thu của thằng Nghi Sơn (còn thuế 20% thì Nghi Sơn chỉ phải nộp 13% vì được giảm 7%).
- Trong trường hợp miễn thuế nhập khẩu thì VN phải bù cho Nghi Sơn 7% theo thỏa thuận đã miễn. Tức là VN không thu được của nó cái gì, còn phải tặng nó 7% theo giá thị trường trong 10 năm. Mà thằng Nghi Sơn nó chiếm cỡ 50% thị trường xăng dầu VN thì bù giá 7% giá xăng dầu thì ngân sách cũng mất cả tỷ $ mỗi năm.
=> Nhà đầu tư đưa điều khoản rất khốn nạn và còn khốn nạn gấp bội khi thằng chủ nhà đặt bút ký.
Đơn giản là nó muốn đầu tư thì các bên phải tiêu thụ được sản phẩm. Nếu các anh chỉ nhập khẩu mà thị trường luôn biến động thì kêu gọi chúng tôi đầu tư làm gì?

Muốn kích thích sản xuất thì anh phải ưu đãi thôi....hãy xem xét mọi công đoạn sản xuất từ cái khoan thùng dầu để có giá đầu vào hợp lý & chúng ta cùng thu lãi.

Tư bản thì nó là thế-đã chơi cùng thì phải rèn luyện bản thân để lên đẳng & chú sẽ ngồi cùng mâm, khác với Tầu bản.

Tầu bản thì nó muốn sở hữu, tương tự việc mua đất ở các nước khác, hay núp bóng các công ty bds nước khác để gom hàng....sx cũng thế, nó sẽ ưu tiên chào anh giá rẻ cho những nghành không phải đi kiếm khách hàng, sau đó là thiết bị & hàng của nó nhồi vào và anh chỉ dán nhãn.

Nên đầu tiên dân Việt bọn em quan tâm tới việc cải tạo cái đầu và cái mồm của các quan đã bác ạ. Sau đó mới xét đến việc chơi mới thằng nào....đầu quan mà khá thì thằng nào ngồi vào bàn đàm phán cũng phải xem lại bản thân mình. ;))

Điểm ấy dân em khác dân bên bác. :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top