[Funland] PVN được sử dụng lãi ròng để bù giá bao tiêu sản phẩm từ Lọc dầu Nghi Sơn

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,470
Động cơ
221,885 Mã lực
Sao lại thiếu tiền...?

Hình như là chiêu độc, cho nó dừng luôn đỡ phải chi bù lỗ! :D Nhà nước chậm thanh toán thì khó chứ PVN chậm thanh toán thì cứ từ từ.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Sao lại thiếu tiền...?

Hình như là chiêu độc, cho nó dừng luôn đỡ phải chi bù lỗ! :D Nhà nước chậm thanh toán thì khó chứ PVN chậm thanh toán thì cứ từ từ.
Ép PVN và chính phủ thanh toán khoản "bù lãi" cỡ 200 -500 triệu $. Hoạt động vài năm nhưng tiền được chính phủ tặng vẫn chưa về tài khoản.
Việc dừng nhà máy có nguyên nhân từ phía VN thì phía VN sẽ phải bồi thường "thiệt hại" do dừng nhà máy chứ không đơn giản thích là dừng đâu. Cho nên nó mà dừng là nó gửi 1 loạt biên bản yêu cầu bồi thường tới chính phủ hoặc tòa quốc tế, càng dừng lâu thì bồi thường càng nhiều.
 

sauphich

Xe tải
Biển số
OF-497213
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
429
Động cơ
192,479 Mã lực
Tuổi
34
Oh, em tưởng sản lượng cả 2 nhà máy mới đủ khả năng cung cấp xăng dầu cho VN tính đến thời điểm này mà, dù bao tiêu hết mình vẫn thiếu một ít thì phải, chưa kể nhu cầu tương lai còn tăng vọt khi VN bước vào chu kì oto. Còn cái ý chi phí cơ hội thì hên xui quá. Em chỉ nghĩ đến xiền mỗi ngày phải bù chắc oẳng quá , xót xa thật. Không biết lợi ích của pvn ở dự án này có bù được cho khoản phải chi ko. Tỉ như PVN được hạch toán ăn chia lợi nhuận là 20% của số này, thì coi như bù luôn cho phần cấp bù này chẳng hạn. Chứ xuất tiền như lá mít cho đội này chắc chết
Nhà máy này sản xuất đâu để có lợi nhuận mà được chia? Đối tác ăn trên doanh thu chứ ăn line lợi nhuận ở dưới đâu
 

sauphich

Xe tải
Biển số
OF-497213
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
429
Động cơ
192,479 Mã lực
Tuổi
34
Chủ thớt chửi người quyết định dự án thì ít, chửi Nhật là chính để gián tiếp bênh tàu khựa
Ơ thế tại sao ko chửi thằng Nhật? Lợi ích nó rõ ràng đến thế mà, nói thật gián tiếp chửi làm gì? E xin chửi trực tiếp thằng Nhật luôn ạ, còn thằng Tàu kệ mẹ nó, để lúc e rảnh e chửi
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,470
Động cơ
221,885 Mã lực
Việc dừng nhà máy có nguyên nhân từ phía VN thì phía VN sẽ phải bồi thường "thiệt hại" do dừng nhà máy chứ không đơn giản thích là dừng đâu. Cho nên nó mà dừng là nó gửi 1 loạt biên bản yêu cầu bồi thường tới chính phủ hoặc tòa quốc tế, càng dừng lâu thì bồi thường càng nhiều.
thì cứ kiện thử xem. Ủng hộ cho mấy anh giang hồ cho bể đường ống ngừng thêm 1 thời gian nữa. Làm gì kiện Nhà nước vì lý do không kiểm soát được giang hồ. Đối với bọn bẩn bựa thì cũng không nên tử tế làm gì. Thằng nào đứng đơn kiện thì chụp cổ nó lúc nó đi mua dam! :D
 

The Silent

Xe tăng
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,252
Động cơ
98,670 Mã lực
Nhật Bản đầu tư ra nước ngoài rất có tính chiến lược trong các đầu tư lớn ở các quốc gia kém phát triển, chưa phát triển, ODA của Nhật mang tính xâm chiếm thị trường phái sinh, và điểm đặc biệt là lobby trong dự án đầu tư của Nhật cũng rất khủng, nhưng trong một số hoàn cảnh người ta ngại đưa nhiều tin về những vụ lobby của Nhật trong các dự án đầu tư, vì khả năng gây ảnh hưởng qua kinh tế của Nhật là rất lớn và đứng sau Nhật là sự bảo hộ của Mỹ trong cục diện địa chính trị, Nhật là cánh tay nối dài sự ảnh hưởng của Mỹ trong việc giành vùng ảnh hưởng qua các dự án đầu tư lớn có khả năng gây lung lay nền kinh tế của những nước nhỏ. Vì thế bóc phốt xong thì phải cho chìm xuồng, chứ không thể bóc xong mổ xẻ liên tục được, đây là ảnh hưởng của luồng sức mạnh lớn nhất TG.
Cụ phán cứ như đúng rồi :)). Có điều, sai bét từ bản chất của dự án này về tất cả mọi khía cạnh chính trị, xã hội và kinh tế.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,470
Động cơ
221,885 Mã lực
Nhầm hoàn toàn, đừng tất tần tật đổ hết lên đầu 2 cụ này. Chí ít riêng cái dự án này, các cụ í chỉ là người thực thi chủ trương thôi.
Thì 2 cụ này chỉ chịu trách nhiệm phần bù lỗ thôi ạ! :))
 

hoangson101

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-739008
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
100
Động cơ
64,218 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
cuongphatlogistics.vn
có ai ôm dầu khí không ạ
 

trantien

Xe tăng
Biển số
OF-37433
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
1,286
Động cơ
473,220 Mã lực
Cái này có Nhật và Cô oét. Cô oét tham gia khá sâu. Dc 3X chỉ đạo trực tiếp.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,470
Động cơ
221,885 Mã lực
Bây giờ chỉ cần tìm ra bằng chứng việc ký kết thỏa thuận là móc ngoặc giữa bên Nhật với trong nước, thì có thể hủy bỏ thỏa thuận làm Việt Nam mất hàng tỉ đô la.

Mời các cụ xem clip phát biểu trong link
 

Idemitsu

Xe điện
Biển số
OF-151363
Ngày cấp bằng
2/8/12
Số km
2,238
Động cơ
375,519 Mã lực
Cả một thế hệ tuyển chọn lãnh đạo sai thì phải nhận hậu quả thế này thôi.
Nhưng đáng ra ở nước ngoài người ta công bố cái sai của thế hệ trước ra để thế hệ sau rút kinh nghiệm, đôi khi cũng là để tạo áp lực khiến cho đối tác bên kia phải sửa đổi, hạn chế bớt thiệt hại nếu còn muốn làm ăn tiếp tại VN, thì ta lại đi giấu như mèo dấu 💩.
Và thế là cái thằng đối tác đó và bọn khác cứ tiếp tục lợi dụng sự kém hiểu biết của chủ nhà để chèn ép, còn sự thật thì thế hệ sau của chủ nhà vẫn cứ mù mịt.
E quote lại còm này. Các cụ cứ trách Nhật làm j. Trách thì trách mình kém thôi :(
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,137
Động cơ
509,453 Mã lực
Cụ phán cứ như đúng rồi :)). Có điều, sai bét từ bản chất của dự án này về tất cả mọi khía cạnh chính trị, xã hội và kinh tế.
cứ Đàm phán với Thỏa thuận... thì kêu gào Khó khăn lắm

mở ra kêu gọi đầu tư rộng rãi thì tranh nhau làm. như Long sơn bây giờ hay như điện mặt trời, điện khí ấy.

đất Thủ thiêm Đàm phán Thỏa thuận giá với Đại quang minh có vài chục triệu. đấu thầu rộng rãi lên bao nhiêu thì biết rồi

còn tại sao xman không mời gọi rộng rãi mà Đàm phán kín rồi chịu thiệt thì em không biết
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,137
Động cơ
509,453 Mã lực
26 tr/m2 !x-(x-(x-(

nội suy ra điều kiện của Nghi sơn có được không?
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,136
Động cơ
96,359 Mã lực
Tuổi
32
Nếu đánh đổi, với mức vốn góp 2.3 tỷ $ của PVN vào liên doanh + 4 tỷ $ bù giá sản phẩm cho liên doanh thì VN đã xây thêm được 1 nhà máy lớn hơn nhà máy lọc dầu Dung Quất (Dung Quất chỉ tốn 3 tỷ $).
Rõ ràng là VN mất thị trường, mất cơ hội vào tay bọn Nhật 1 cách không thể đơn giản hơn.
Không còn gì dễ dàng hơn để xâm chiếm 1 thị trường nhiên liệu trị giá hàng chục tỷ $ như VN .
Và cũng không ai phải chịu trách nhiệm cho mất mát hàng nhiều tỷ $ đó. Tài, quá tài.
làm với Nhật thì thiệt tới đâu cũng được, vì ta còn chỗ để gỡ. Chỉ riêng làm với tàu thì mất sạch: tiền của, con người, lãnh thổ .... Vậy các bác thik làm với ai?
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,833
Động cơ
410,767 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhầm hoàn toàn, đừng tất tần tật đổ hết lên đầu 2 cụ này. Chí ít riêng cái dự án này, các cụ í chỉ là người thực thi chủ trương thôi.
Dự án này muốn thoát khỏi cái thòng lọng bù giá thì chỉ còn cách bỏ tiền ra ép bên nc ngoài bán lại cổ phần. Nhưng bên kia đc cái đảm bảo ngon thế thì khó ép đấy.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,168
Động cơ
-154,679 Mã lực
Tuổi
36
làm với Nhật thì thiệt tới đâu cũng được, vì ta còn chỗ để gỡ. Chỉ riêng làm với tàu thì mất sạch: tiền của, con người, lãnh thổ .... Vậy các bác thik làm với ai?
Gỡ bằng cách nào cụ...cụ chỉ em với.

Giờ em thấy tàu nó chả thèm vô làm ở Việt Nam mấy dự án kiểu này...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top