[Funland] PVN được sử dụng lãi ròng để bù giá bao tiêu sản phẩm từ Lọc dầu Nghi Sơn

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,203
Động cơ
97,857 Mã lực
Những người nhận ra thì hoặc là không có quyền hành gì, hoặc là đã già. Những thế hệ trẻ tiếp theo lại bị đám truyền thông tẩy não, nước Nhật vẫn trong sáng, vẫn anh hùng, vẫn là những kẻ thiệt thòi vì bị thua trong WW2...
Nhắc lại chút lịch sử: Năm 1940, chỉ với 36.000 lính Nhật đổ bộ xâm lược VN với khoảng 36 triệu dân lúc đó.
Nhờ sợ giúp đỡ tận lực của "Những người Việt yêu nước Nhật" mà chỉ sau khoảng 5 năm, gần 2 triệu người Việt bị chết đói. Đặc biệt, nạn đói chỉ xảy ra sau khi Nhật đảo chính Pháp vào tháng 3/1945.
Mà chết đói là cái chết khổ đau, bất lực, tàn bạo đên mức nào chắc chúng ta không thể hình dung được.
Nạn đói giết chết gần 2 triệu đồng bào do quân Nhật Bản gây ra mới chỉ diễn ra cách đây 3-4 thế hệ. Thế mà bây giờ, tầng lớp "người Việt yêu nước Nhật" lại cực kỳ đông đảo, leo lên tận hàng ngũ lãnh đạo cao cấp. Họ có thể hi sinh lợi ích nước Việt, người Việt để bảo vệ lợi ích nước Nhật. Khốn nạn thật.
Tưởng nhật sau ww2 hối hận và muốn giúp đỡ nạn nhân chiến tranh, hóa ra lại ngoạm thêm miếng to :)
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,663
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
PVN giờ cũng khó khăn lấy tiền đâu mà bù.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,176
Động cơ
-152,103 Mã lực
Tuổi
36
Tưởng nhật sau ww2 hối hận và muốn giúp đỡ nạn nhân chiến tranh, hóa ra lại ngoạm thêm miếng to :)
Oda là chính sách thực dân mới của Nhật lùn đó anh ạ. Giờ 1 bộ phận người Việt Nam mới bừng tỉnh nhận ra điều này.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,649
Động cơ
226,395 Mã lực
To chuyện rồi, PVN không nhận lỗi, cho rằng Lọc dầu Nghi sơn làm ăn không tốt, xăng dầu tiêu thụ giảm là do xe điện! :D

Đang đàm phán tái cấu trúc lại Nghi Sơn! Làm gì thì làm, không thể để bọn nào ăn trên đầu cả nước VN chỉ vì 1 chữ ký của củi!

Nhưng câu hỏi là tại sao vấn đề này có thể giải quyết như thế vào năm 2016-đầu năm 2021, thế mà mãi đến nay mới làm được? Có liên quan gì đến vụ VÁ hay không?!

 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,107
Động cơ
207,854 Mã lực
Tuổi
45
Cá nhân tui, tui thấy mừng khi thấy bọn trẻ tầm dưới 30 tuổi không hào hứng với các sản phẩm của Nhật nữa.

Oda là chính sách thực dân mới của Nhật lùn đó anh ạ. Giờ 1 bộ phận người Việt Nam mới bừng tỉnh nhận ra điều này.
 

bloodheartvn

Xe điện
Biển số
OF-106298
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
4,477
Động cơ
428,805 Mã lực
Cứ để thị trường xăng dầu đi xuống rồi cái DA này ko chịu nổi ngủn cmnl mới là hay nhất.
 

Ngobcool

Xe buýt
Biển số
OF-759454
Ngày cấp bằng
7/2/21
Số km
571
Động cơ
51,740 Mã lực
Tuổi
33
Oda là chính sách thực dân mới của Nhật lùn đó anh ạ. Giờ 1 bộ phận người Việt Nam mới bừng tỉnh nhận ra điều này.
Biết là thế mà Việt nam mình vẫn ngửa tay đi xin oda cụ ạ. Đời con cháu trả nợ ngập mồm. Vay được rồi nhưng cách làm của mình mới đáng để suy ngẫm.
 

adlama

Xe tải
Biển số
OF-124828
Ngày cấp bằng
20/12/11
Số km
483
Động cơ
381,510 Mã lực
Các cụ bàn chuyện vớ vẩn làm j

Tóm lại là có nên all in BRS kg?
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,172
Động cơ
1,012,555 Mã lực
Biết là thế mà Việt nam mình vẫn ngửa tay đi xin oda cụ ạ. Đời con cháu trả nợ ngập mồm. Vay được rồi nhưng cách làm của mình mới đáng để suy ngẫm.
nhầm. Không còn đi xin ODA nữa rồi.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
cứ thích tỏ ra nguy hiểm.
Nghi sơn hiện tại kí thời 2011-2012. chả liên quan
Năm 2008 khởi công xây dựng nhà máy Nghi Sơn thì GGU phải ký ít nhất là vào năm 2008. Cụ Tổng năm 2011 mới lên mà. Cụ Tổng hoàn toàn không liên quan.
Dự án Nghi Sơn này thậm chí không trình quốc hội, không xin ý kiến bct. Tất cả do X tự quyết, giống như mấy cái quyết định mua điện mặt trời theo giá FIT của anh Nghẹo cũng vậy.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,649
Động cơ
226,395 Mã lực
Có 1 sự lạ là trong khi VN đang cố đòi lại chủ quyền ở Nghi Sơn thì tại sao thằng chủ nước ngoài Nghi Sơn lại có thể lên báo VN kêu xin được, và tại sao lại có cái bài có tít kỳ lạ này. Bộ Công thương rất kỳ lạ là đã phát biểu trước Tòa là không đòi các bị can vụ thép Thái nguyên bồi thường, giờ lại đi kêu giúp cho chủ Nghi Sơn.

Ngoài ra Bộ Công thương còn kỳ lạ ở đây nữa:
 
Chỉnh sửa cuối:

Phè Văn Phỡn

Xe tăng
Biển số
OF-791534
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
1,554
Động cơ
61,957 Mã lực
Năm 2008 khởi công xây dựng nhà máy Nghi Sơn thì GGU phải ký ít nhất là vào năm 2008. Cụ Tổng năm 2011 mới lên mà. Cụ Tổng hoàn toàn không liên quan.
Dự án Nghi Sơn này thậm chí không trình quốc hội, không xin ý kiến bct. Tất cả do X tự quyết, giống như mấy cái quyết định mua điện mặt trời theo giá FIT của anh Nghẹo cũng vậy.
Em nghe đồn anh 12h kém 5 cũng có cổ phần ĐMT hê hê
 

Jôn sần

Xe lăn
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
14,299
Động cơ
1,764,799 Mã lực
Em hãi quá.
Mẹ cha thằng X, mày đi xe hoả nổ nồi súp de - Chí Phèo chưởi
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,542
Động cơ
259,084 Mã lực
Nhà máy hoạt động thế nào được 105% công suất. Người Việt giỏi VL, vận hành vượt cả thiết kế mấy vãi =))

Screenshot_20220127-012803.png
Chuyện hoạt động vượt công suất là ko tốt nhưng là bình thường trong sản xuất. Bởi khi thiết kế ngta luôn có dự phòng về công suất hoạt động. Ví dụ 1 mẻ lọc dầu thô cho 1 lít dầu là tối ưu nhưng máy có thể lọc 1,1 lít. Dù vượt công suất thiết kế nhưng vẫn trong phạm vi cho phép để ko ảnh hưởng đáng kể đến máy. Như xe máy thiết kế chở 2 người, nhưng khi cần cụ chở 3 không thường xuyên thì nó cũng ko ảnh hưởng nhiều đến xe. Em ko trong ngành lọc dầu nên nói dân dã vậy hy vọng cụ hiểu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top