[Funland] PouYuen cho nghỉ gần 3.000 lao động, công nhân lâu năm nhận trợ cấp 'khủng' tới 250 triệu

TOLOTALA

Xe tải
Biển số
OF-722064
Ngày cấp bằng
25/3/20
Số km
225
Động cơ
80,053 Mã lực
Thag này thuộc Cục thuế TP.HCM quản lý, nó đóng góp cho NSNN như thế nào thì ko lẽ người làm trong ngành ko biết. Còn việc nó hỗ trợ nld nghỉ việc thế nào thì căn cứ theo quy định PL và thỏa thuận trên hđlđ. Nó có hỗ trợ thêm được miếng nào thì vui miếng ấy.
Kinh doanh trên lãnh thổ VN, mỗi năm đóng cho NN được mỗi cái thuế MB vài triệu, chuyển hết lợi nhuận về cty mẹ ở nước nó (chuyển giá), được bao nhiêu ưu đãi...Từ 1996 đến giờ thì có gì mà hay ho...nếu ko được mời lên giảng cho bài “đạo đức kinh doanh” thì nó cứ thế hoạt động, mở rộng kd, kê khai lỗ, chuyển lợi nhuận về nước nó. Bọn này CP VN sau này ko wellcome nữa...
Nó không đóng đồng thuế nào, các cụ biết nó chuyển giá, chuyển lợi nhuận về công ty mẹ mà kê khai lỗ mà chẳng làm gì được nó thì lỗi tại ai? hàng năm Hải quan, cục thuế thanh tra các kiểu vẫn không giải quyết được việc gì à? bọn này cụ bảo không welcome, bọn khác vào trình trốn thuế của nó cao hơn thì các cụ có giải quyết được không?
 

nhatthang

Xe tăng
Biển số
OF-89510
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,845
Động cơ
248,231 Mã lực
Còn muốn nói rõ thì đại loại thế này: 1 thag đi “ăn cướp” của nước khác 25 năm (chuyển giá), do hoàn cảnh, nay bớt 1 xíu lại để hỗ trợ thêm cho những người làm giàu cho nó (nghỉ việc)...với tôi chẳng có gì đáng gọi là hay cả. Nếu trả thì trả lại những lợi nhuận mà bọn mày “làm giàu” ở cái nước này chứ ko phải vài đồng bạc lẻ....
Điển hình của thất bại trong tranh luận. Toàn bẻ lái sang chuyện đâu đâu chẳng có gì liên quan.
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,556
Động cơ
407,644 Mã lực
Nhận tiền đền bù thất nghiệp lại bị oánh thuế thu nhập 10% là cái củ cải gì vậy cccm. Công nhận giờ e mới biết oánh cả thuế thất nghiệp đấy ạ.
Thuế TNCN hài lắm cụ ạ, để em nói cụ nghe, vì e thấm lắm :)):
- Nó là thuế tận thu, đánh vào lương + thưởng+ trợ cấp của người lao động chân chính. Chứ rất nhiều ông thu nhập hàng tỷ mà lại chả phải nộp xu nào, vì có kiểm soát đc đâu :))
- Mức thuế TNCN cao nhất là 35%, cao hơn cả thuế TNDN là 20-25 %, quá bất công :))
- Thuế TNDN được bù trừ trong 3-4 năm gì đó, nghĩa là năm nay lỗ, thì sang năm cụ có thể lấy phần lãi bù vào lỗ năm nay. Thuế TNCN thì khác, quyết toán từng năm, nghĩa là năm nay cụ có thể nộp vài chục triệu/tháng, sang năm thất nghiệp đi ăn mày ngay, chứ đừng nghĩ đên việc xin lại nhé :)).
- Tất cả những người có quyền quy định mức nộp thuế TNCN, lại hầu như không phải nộp, nên họ rất phóng tay khi thu thuế người khác :)).
Tóm lại, thuế TNCN ở VN rất tận thu, và cụ nói đúng, oánh thuế cả trợ cấp TN nữa thì đúng là bất nhân thiệt!
 
Chỉnh sửa cuối:

haingoc84 vt

Xe tải
Biển số
OF-501240
Ngày cấp bằng
29/3/17
Số km
227
Động cơ
176,765 Mã lực
Tuổi
40
Nó không đóng đồng thuế nào, các cụ biết nó chuyển giá, chuyển lợi nhuận về công ty mẹ mà kê khai lỗ mà chẳng làm gì được nó thì lỗi tại ai? hàng năm Hải quan, cục thuế thanh tra các kiểu vẫn không giải quyết được việc gì à? bọn này cụ bảo không welcome, bọn khác vào trình trốn thuế của nó cao hơn thì các cụ có giải quyết được không?
Chuyển giá là câu chuyện không phải chỉ riêng của VN. Còn biết nhưng vẫn không làm gì được thì cụ về google để biết lý do tại sao, đứng có nghĩ là mình giỏi, muốn làm thế nào thì làm. Không phải bỗng dưng mà thằng Cam, Lào, Myama đề xuất đánh thuế trên doanh thu (sản phẩm) của nó thay vì tính thuế trên lợi nhuận của bọn đấy đâu. Nhưng VN không thể làm như vậy được vì nó đi ngược lại với xu thế hội nhập, các hiệp định thương mại đã ký...
Còn quan điểm của tôi về vấn đề nó hỗ trợ nld nghỉ việc chỉ là 1 điểm sáng nhỏ trong cả bức tranh tối những thằng như nó đang kinh doanh trên đất nước này. Bản thân nó đã lấy quá nhiều lợi nhuận từ đất nước này về làm giàu cho nó và nước nó rồi... Hỗ trợ lại 1 ít cho nld - những người làm công, làm giàu cho túi tiền của bọn nó, so với những thằng khác được xem là tử tế hơn 1 chút chứ không thể xóa đi bản chất của việc nó chẳng có đóng góp gì nhiều so với những ưu đãi mà CP VN đã trao cho nó...
 

TOLOTALA

Xe tải
Biển số
OF-722064
Ngày cấp bằng
25/3/20
Số km
225
Động cơ
80,053 Mã lực
Chuyển giá là câu chuyện không phải chỉ riêng của VN. Còn biết nhưng vẫn không làm gì được thì cụ về google để biết lý do tại sao, đứng có nghĩ là mình giỏi, muốn làm thế nào thì làm. Không phải bỗng dưng mà thằng Cam, Lào, Myama đề xuất đánh thuế trên doanh thu (sản phẩm) của nó thay vì tính thuế trên lợi nhuận của bọn đấy đâu. Nhưng VN không thể làm như vậy được vì nó đi ngược lại với xu thế hội nhập, các hiệp định thương mại đã ký...
Còn quan điểm của tôi về vấn đề nó hỗ trợ nld nghỉ việc chỉ là 1 điểm sáng nhỏ trong cả bức tranh tối những thằng như nó đang kinh doanh trên đất nước này. Bản thân nó đã lấy quá nhiều lợi nhuận từ đất nước này về làm giàu cho nó và nước nó rồi... Hỗ trợ lại 1 ít cho nld - những người làm công, làm giàu cho túi tiền của bọn nó, so với những thằng khác được xem là tử tế hơn 1 chút chứ không thể xóa đi bản chất của việc nó chẳng có đóng góp gì nhiều so với những ưu đãi mà CP VN đã trao cho nó...
Có những chủ DN mà thích đuổi người lao động là đuổi, đến quyền lợi của người lao động nó còn không thực hiện thì đừng mong nó thực hiện nghĩa vụ với nhà nước, theo cụ thì thằng nào hơn?
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
5,594
Động cơ
379,343 Mã lực
em thấy công ty mẹ hơn 1000 nhân sự ở 3 miền em đã thấy nhiều rồi. Đây hơn 60k người thì....
 
Chỉnh sửa cuối:

haingoc84 vt

Xe tải
Biển số
OF-501240
Ngày cấp bằng
29/3/17
Số km
227
Động cơ
176,765 Mã lực
Tuổi
40
Có những chủ DN mà thích đuổi người lao động là đuổi, đến quyền lợi của người lao động nó còn không thực hiện thì đừng mong nó thực hiện nghĩa vụ với nhà nước, theo cụ thì thằng nào hơn?
Tôi đã nói rồi, việc nó hỗ trợ với nld (nhiều hơn so với quy định thông thường) so với những DN thì quá tốt trong giai đoạn hậu Covid, tôi không ý kiến.
Nhưng nếu so với những gì nó cần hoàn trả cho đất nước này trong gần 25 năm hoạt động thì chỉ là 1 phần rất nhỏ so với phần tụi nó "lách luật" bỏ túi riêng...
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,075
Động cơ
187,900 Mã lực
Thuế TNCN hài lắm cụ ạ, để em nói cụ nghe, vì e thấm lắm :)):
1. Nó là thuế tận thu, đánh vào lương + thưởng+ trợ cấp của người lao động chân chính. Chứ rất nhiều ông thu nhập hàng tỷ mà lại chả phải nộp xu nào, vì có kiểm soát đc đâu :))
2. Mức thuế TNCN cao nhất là 35%, cao hơn cả thuế TNDN là 20-25 %, quá bất công :))
3. Thuế TNDN được bù trừ trong 3-4 năm gì đó, nghĩa là nay nay lỗ, thì sang năm cụ có thể lấy phần lãi bù vào lỗ năm nay. Thuế TNCN thì khác, quyết toán từng năm, nghĩa là năm nay cụ có thể nộp vài chục triệu/tháng, sang năm thất nghiệp đi ăn mày ngay, chứ đừng nghĩ đên việc xin lại nhé :)).
4. Tất cả những người có quyền quy định mức nộp thuế TNCN, lại hầu như không phải nộp, nên họ rất phóng tay khi thu thuế người khác :)).
5. Tóm lại, thuế TNCN ở VN rất tận thu, và cụ nói đúng, oánh thuế cả trợ cấp TN nữa thì đúng là bất nhân thiệt!
Cụ chắc lương cũng cao nhỉ, nhưng em thấy nhiều cái cụ nói chưa đúng ở Việt Nam hay Tây cũng vậy thôi
Duy nhất mục 4, thì cụ nói đúng. 5-7 năm nay mức khấu trừ thu nhập không thay đổi, vẫn người hưởng lương trực tiếp là 9tr, giảm trừ gia cảnh mỗi một trường hợp là 4tr
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,556
Động cơ
407,644 Mã lực
Cụ chắc lương cũng cao nhỉ, nhưng em thấy nhiều cái cụ nói chưa đúng ở Việt Nam hay Tây cũng vậy thôi
Duy nhất mục 4, thì cụ nói đúng. 5-7 năm nay mức khấu trừ thu nhập không thay đổi, vẫn người hưởng lương trực tiếp là 9tr, giảm trừ gia cảnh mỗi một trường hợp là 4tr
Vâng, cụ ko phải nộp tháng vài chục triệu thì cụ thấy e nói chưa đúng :)). Cụ nên nhớ đây là thuế thu nhập cá nhân, ko phải thuế lương. Riêng chuyện bất bình đẳng này đã khác Tây rồi, cụ ạ. Còn cái mục 4 ấy nó cũng chỉ ảnh hưởng đến người làm công ăn lương chân chính thôi, cụ ko phải lo, cứ yên tâm mà hưởng thụ. Mấy ông buôn chổi đót, chạy Grab xây biệt phủ chắc chưa nộp xu nào =))
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,556
Động cơ
407,644 Mã lực
1. Tôi đã nói rồi, việc nó hỗ trợ với nld (nhiều hơn so với quy định thông thường) so với những DN thì quá tốt trong giai đoạn hậu Covid, tôi không ý kiến.
2. Nhưng nếu so với những gì nó cần hoàn trả cho đất nước này trong gần 25 năm hoạt động thì chỉ là 1 phần rất nhỏ so với phần tụi nó "lách luật" bỏ túi riêng...
Đồng ý điểm 1 với cụ, rất ủng hộ doanh nghiệp hỗ trợ NLĐ. Còn điểm 2, thì phức tạp đấy, nó ko thể lách luật nếu chính cơ quan sở tại không ...chấp nhận, chuyện này thì thôi e ko nói nữa :)). Đơn vị em 100% VN, mà 2 năm 1 lần thuế vô thanh tra không lọt 1 xu, vì bên em ko bôi trơn gì hết, cứ đúng luật mà làm, tất nhiên là khá mệt với thuế và cả thủ tục hải quan nữa. Nghiệp vụ của họ rất giỏi đấy, nhưng áp dụng hay không thì...tùy =)).
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nó không đóng đồng thuế nào, các cụ biết nó chuyển giá, chuyển lợi nhuận về công ty mẹ mà kê khai lỗ mà chẳng làm gì được nó thì lỗi tại ai? hàng năm Hải quan, cục thuế thanh tra các kiểu vẫn không giải quyết được việc gì à? bọn này cụ bảo không welcome, bọn khác vào trình trốn thuế của nó cao hơn thì các cụ có giải quyết được không?
Chuyển giá khó giải quyết lắm cụ ợ. Cả EU cũng không làm gì được.

EU đã phải tổ chức mấy cuộc họp bàn về chuyện chuyển giá nhưng đâu vẫn hoàn đấy.
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,075
Động cơ
187,900 Mã lực
Vâng, cụ ko phải nộp tháng vài chục triệu thì cụ thấy e nói chưa đúng :)). Cụ nên nhớ đây là thuế thu nhập cá nhân, ko phải thuế lương. Riêng chuyện bất bình đẳng này đã khác Tây rồi, cụ ạ.
Thuế TNCN của Tây dã man hơn ta nhiều đấy cụ, tính theo % nhé cụ
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,556
Động cơ
407,644 Mã lực
Thuế TNCN của Tây dã man hơn ta nhiều đấy cụ, tính theo % nhé cụ
Cụ rất mơ hồ về thuế TNCN đấy, cụ chỉ nói dã man hơn, hơn là hơn thế nào :)). So với Mỹ luôn cho cụ biết nhé:
Chính phủ Mỹ tính thuế thu nhập cá nhân theo thu nhập thực, tức là thu nhập của cá nhân đã trừ đi chi phí tái đầu tư và các chi phí sinh hoạt khác. Điều này đồng nghĩa, nếu công dân Mỹ dành phần lớn tiền kiếm được để đầu tư bất động sản hay mua xe hơi, đồ gia dụng, khoản thuế trong năm đó họ phải đóng là rất thấp.
Cụ mở mắt chửa :)). Rất hợp tình hợp lý, chứ không thu thuế TNCN kiểu kememay!
 

Dangminhquan

Xe điện
Biển số
OF-564642
Ngày cấp bằng
16/4/18
Số km
2,603
Động cơ
174,726 Mã lực
- Từ phía người lao động, thâm niên cao được đền bù nhiều hơn. Với 250tr cho công nhân 20 năm thì vượt xa mức thông thường rồi, nhiều cụ xung phong nghỉ khỏi lăn tăn.
- Từ phía DN, nếu chọn những người ít thâm niên cho nghỉ là chơi bẩn, một trò tiết kiệm tiền trợ cấp.
Giờ có tính thâm niên nữa đâu,theo vị trí.Vào mới cũng như cũ,lương bằng nhau,hoặc chênh không đáng kể.Thế nên giờ thâm niên dễ cho nghỉ việc cũng không đúng lắm.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Cụ rất mơ hồ về thuế TNCN đấy, cụ chỉ nói dã man hơn, hơn là hơn thế nào :)). So với Mỹ luôn cho cụ biết nhé:
Chính phủ Mỹ tính thuế thu nhập cá nhân theo thu nhập thực, tức là thu nhập của cá nhân đã trừ đi chi phí tái đầu tư và các chi phí sinh hoạt khác. Điều này đồng nghĩa, nếu công dân Mỹ dành phần lớn tiền kiếm được để đầu tư bất động sản hay mua xe hơi, đồ gia dụng, khoản thuế trong năm đó họ phải đóng là rất thấp.
Cụ mở mắt chửa :)). Rất hợp tình hợp lý, chứ không thu thuế TNCN kiểu kememay!
Tây là mỗi Mỹ hả cụ? Cụ cho thông tin về Pháp, Anh, Đức nốt đi, không người ta lại bảo là rồ Mỹ, chỉ biết mỗi Mỹ.
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,075
Động cơ
187,900 Mã lực
Cụ rất mơ hồ về thuế TNCN đấy, cụ chỉ nói dã man hơn, hơn là hơn thế nào :)). So với Mỹ luôn cho cụ biết nhé:
Chính phủ Mỹ tính thuế thu nhập cá nhân theo thu nhập thực, tức là thu nhập của cá nhân đã trừ đi chi phí tái đầu tư và các chi phí sinh hoạt khác. Điều này đồng nghĩa, nếu công dân Mỹ dành phần lớn tiền kiếm được để đầu tư bất động sản hay mua xe hơi, đồ gia dụng, khoản thuế trong năm đó họ phải đóng là rất thấp.
Cụ mở mắt chửa :)). Rất hợp tình hợp lý, chứ không thu thuế TNCN kiểu kememay!
Vấn đề là Việt Nam có quản lý được khoản thu nhập ngoài lương kia không? Còn lâu nhé cụ. Còn nếu VN quản lý được theo kiểu của Mỹ, thì thuế thu nhập cá nhân ở Việt Nam còn nặng hơn bây giờ rất nhiều. Và không chỉ mỗi quan với chức gì gì đó đâu
Chắc cụ đọc thông tin từ bài viết này nhỉ
"Năm tài khóa 2018 kết thúc vào cuối tháng 9 vừa qua, thuế thu nhập cá nhân ước tính đem về cho Mỹ khoảng 1,7 nghìn tỷ USD, tương đương 50% nguồn thu của chính phủ. Việc tính thuế cá nhân của quốc gia này dựa vào tổng thu nhập của mỗi người.
Khác với nhiều quốc gia tính thuế cá nhân dựa trên tổng thu nhập, Sở Thuế vụ Mỹ tính thuế mỗi cá nhân theo thu nhập thực, tức thu nhập đã trừ đi chi phí tái đầu tư và các chi phí sinh hoạt khác. Điều này đồng nghĩa, nếu công dân Mỹ dành phần lớn tiền kiếm được để đầu tư bất động sản hay mua xe hơi, đồ gia dụng, khoản thuế trong năm đó họ phải đóng là rất thấp.
Tuy nhiên, phần thu nhập kiếm được từ các khoản đầu tư sẽ được tính thuế vào những năm tiếp theo nếu công dân Mỹ không tiếp tục đem đi đầu tư.
Chính quyền Tổng Thống Trump đã thông qua đạo luật Cắt giảm thuế và Việc làm vào cuối năm 2017, ban hành một số cải cách đối với mã số thuế Mỹ - bao gồm việc giảm khung thu nhập cho hầu hết các cá nhân. Với kế hoạch thuế mới, hệ thống thuế thu nhập cá nhân tại Mỹ sẽ được đơn giản hóa mạnh. Sẽ chỉ còn 3 bậc thuế 10%, 25% và 35%, so với hệ thống gồm 7 bậc hiện nay. Thu nhập miễn thuế cũng được tăng gấp đôi cho mọi đối tượng, trong khi hầu hết các khoản khấu trừ hiện nay sẽ được bãi bỏ.
Hệ thống thuế thu nhập cá nhân của Mỹ được thiết kế để đánh thuế ngày càng cao cho những người có thu nhập lớn. Đây là nguyên nhân vì sao những người giàu đóng góp một lượng thuế rất lớn cho ngân sách
"
 

TOLOTALA

Xe tải
Biển số
OF-722064
Ngày cấp bằng
25/3/20
Số km
225
Động cơ
80,053 Mã lực
Tôi cũng thấy điêu điêu.Công nhân giờ lương cơ bản khoảng 4,5 củ khối FDI. Lâu năm thì lương cơ bản công nhân cũng chỉ cỡ 7,8 củ.Công nhân thôi nhé,nhân lên là ra.Nhưng như thế này cũng là ok rồi,còn hơn không có gì.
Có gì đâu mà điêu cụ ơi, so FDI với nhà nước thì so làm sao được hả cụ, Công nhân lâu năm, tay nghề cao sẽ lên chức leader, sub-leader, lương từ khoảng 20tr-30tr là bình thường cụ nhé, họ vào từ năm 1996, tính trợ cấp thôi việc đến năm 2007 là khoảng hơn 10 năm rồi, Tiền lương tính trợ cấp thôi việc là tiền lương bình quân của 06 tháng liền kề trước khi người lao động mất việc làm nên có người hưởng mức trợ cấp 250tr mà PY trả là bình thường.
 

Dangminhquan

Xe điện
Biển số
OF-564642
Ngày cấp bằng
16/4/18
Số km
2,603
Động cơ
174,726 Mã lực
Có gì đâu mà điêu cụ ơi, so FDI với nhà nước thì so làm sao được hả cụ, Công nhân lâu năm, tay nghề cao sẽ lên chức leader, sub-leader, lương từ khoảng 20tr-30tr là bình thường cụ nhé, họ vào từ năm 1996-2007 là khoảng hơn 10 năm rồi, Tiền lương tính trợ cấp thôi việc là tiền lương bình quân của 06 tháng liền kề trước khi người lao động mất việc làm nên có người hưởng mức trợ cấp 250tr mà PY trả là bình thường.
Vâng.Em hiểu rồi.
Em lại cứ nghĩ nó sẽ lấy lương cơ bản để nhân lên.Nhìn bảng lương thì rõ ràng nó lấy lương tổng thu nhập nhân lên.
Vậy là quá ngon rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top