thì em hiểu về sh nên mới khuyên các bác các cụ nên dùng sh thui !
cụ nói vote sh thì đâu ai cấm
cụ bảo mua xe tiền mất tật mang thì hơi quá cụ à
e thấy dính tới honda dân ta tật mang tjen mất nhiều hơn
thì em hiểu về sh nên mới khuyên các bác các cụ nên dùng sh thui !
Tôi đọc mấy cái thread về SH150i với Beverly ở đây thấy bác đầu đuôi bất nhất. Bên này thì cãi cho Be, bên kia lại vote cho SH, thế cuối cùng là bác chạy xe gì vậy?cụ nói vote sh thì đâu ai cấm
cụ bảo mua xe tiền mất tật mang thì hơi quá cụ à
e thấy dính tới honda dân ta tật mang tjen mất nhiều hơn
Em cũng thick tiếng đề to của PIthế thì chán thật bác ạ
em vẫn thích cái tiếng nổ to của dòng Pi cơ
Tôi đọc mấy cái thread về SH150i với Beverly ở đây thấy bác đầu đuôi bất nhất. Bên này thì cãi cho Be, bên kia lại vote cho SH, thế cuối cùng là bác chạy xe gì vậy?
Tôi cũng quan tâm vì định lấy Be, mặc dù biết đi thì lỗ nặng. Nhưng mấy ông mua rồi thì đều bảo chạy như ngồi 4 bánh. Vấn đề ở đây ko phải nói cho bên nào, nhưng cái mới thì nên thử. Thêm nữa nếu nhận xét cảm tính hoặc theo số đông thì chỉ là tát nước theo mưa. Tôi có đọc 1 bài trên vatgia.com phân tích khá chuẩn về con Be, và thấy muốn trải nghiệm thử.
Vậy thì Be đi bạn ơi, chiều nay mình đi lấy. Mình ở HN, vừa đi xa về nên đang dùng con sim rác này 01675342330. Bạn alo mình gặp nhau chiều nay luôn rồi cho bạn nghe và chạy thử luôn.
E cũng đang phân vân lắm, bác ở HCM hay HN, nếu hôm nào đi mua xe hoặc bác mua xe rồi, bác hú e , e ghé qua coi tận thực tế nhé, chứ coi Showroom k dc kỹ lắm, e muốn coi của người dùng đã chạy cơ mới biết thực hư ra sao ạ!
tôi chốt cụ câu này
Vậy thì Be đi bạn ơi, chiều nay mình đi lấy. Mình ở HN, vừa đi xa về nên đang dùng con sim rác này 01675342330. Bạn alo mình gặp nhau chiều nay luôn rồi cho bạn nghe và chạy thử luôn.
Bài viết của bạn chính là băn khoăn của mình. Nhung mình alo cho mấy ông mua Be rồi, và ông nào cũng nói mỗi 2 từ "thỏa mãn", lăn tăn thì đừng mua nên mình quyết định rồi.
Thế nhé, hi vọng chúng ta lựa chọn đúng đắn, ít ra Tết này đi thì chả có mấy đâu mà đụng hàng
Mấy cái đo đỏ kia em thấy cụ nhầm lẫn cơ bản quá.E đã ra showroom coi, và tiếng đề của con Be này khác hoàn toàn so với LX và các dòng Pi cũ, nó đề êm hơn, mặc dù k thể coi là giống SH dc nhưng có lẽ là rất êm. E cũng phân vân giữa con này và SH nhưng ai ai, nhà nhà đều SH nên e cũng nao núng tinh thần lắm, của cả đống tiền, e nào cũng tầm 150tr cả, mà mình thì đâu phải đại gia thiếu gia gì mà mua con xe cả trăm triệu, bằng tiền sửa vài căn nhà ở quê mà thích thì mua, k ưng lại mua con khác dc, nên cũng khổ!
Mà SH thì nghe đủ thứ bệnh, biết là đi xe phải giữ gìn, nhưng SH thì đủ chuyện, e sắp mua xe nên tham khảo cũng kỹ, nào thì hư sạc, hư bình, rồi đèn nóng quá, xe chạy thổi hơi nóng ra quá, rồi khóa chống trộm. Trong khi đó, e chưa thấy có bài viết nào nêu về bệnh của dòng Pi hay của BE này, dĩ nhiên xe nào rồi cũng có tật, đên Mer hay BMW còn hư thì nói chi HONDA hay PI, nhưng ý e muốn là có 1 bài chi tiết của 1 bác đã chạy con BE 2010 này rồi thì chính xác hơn, chứ ai ai cũng chỉ nhìn vào BE đời cũ hay X9 mà phán thì e cho rằng hơi sai lầm ạ!
Chứ e thấy sắp mua SH mà tham khảo thấy khổ quá, nào là làm lại công tắc đèn thì hư bình, rồi xe chạy nóng quá có sao k, rồi làm chân chống nghiêng, lắp chống trộm k cẩn thận thì hư hệ thống điện, thực sự e oải quá, mua cái xe cả trăm triệu mà cứ lo cho nó từng chút 1 như lo cho e bé vậy, biết là phải chăm sóc và bảo dưỡng nhưng nó cứ chảnh chọe vậy thì sao chiều cho nổi chứ!
BE thì tất nhiên thừa hưởng hệ thống khóa nổi tiếng của PI rồi nên k phải bàn, còn dĩ nhiên, e nói thật g mà HN hay HCM cứ tầm vài trăm chiếc BE cùng chạy bởi mấy bác đại gia hay mấy chú dân chơi xem, 1 tháng sau là SH xếp xó, BE lại chạy ầm ầm, dân Việt mình mua gì, xài gì cũng đều theo phong trào mà, ngay cả e cũng bị cuốn theo vòng xoay đó, e k thể phản đối rằng g SH rất nổi, ai hỏi cái gì, nhắc đến SH là ng ta biết đến ngay, biết ngay là đẳng cấp, là lắm tiền ( xin lỗi nói thẳng vậy ).
Điều mà BE khó có chỗ đứng là vì SH đã đi quá sâu vào tiềm thức dân VN mình về độ HOT và đẳng cấp rồi, e k xét về độ tốt, nhưng bác nói chuyện là bác mới mua con SH và mới mua con BE, chắc chắn rất nhiều ng biết SH, còn hộ đâu biết BE cũng đắt ngang ngửa, mà có khi còn đắt hơn, vì 143tr cho 125i thôi, còn giá đó thì cũng gần mua dc 150i của SH rồi.
Một điều khó hiểu là ngay cả với SH nguyên bản, k có làm đèn hay đụng chạm gì vào hệ thống điện thì khi chạy ở VN cũng phát sinh đủ vấn đề, qua e đã tổng hợp dc nào thì nóng máy, nóng đĩa sau như bị cà ma sát, nào thì có mùi khét..... Nhưng chưa thấy ai nói là chạy PI có vấn đề gì khi mới mua xe hết. Còn ai ai chả nói chạy tầm vài trăm km hay chạy cả ngàn cây đầu đi rồi khắc ổn, vậy thì mua xe cứ phải lo lắng vậy sao????
Hiện tại đến g e vẫn k thể quyết dc là mua BE hay SH nữa cũng vì lý do này đó! SH thì quá nổi trội và là 1 thương hiệu cho bản thân rồi, còn BE, chỉ là 1 ngôi sao mới nổi, liệu nó có thể thành công hay k? All đều phụ thuộc vào người dùng VN thôi, nếu BE có tốt đến đâu đi nữa nhưng ai ai cũng đều tránh mua BE và quay ra mua SH để phải chấp nhận hàng đống bệnh tật vặt kia nhưng vẫn dc cái tiếng là bằng a bằng e thì dù 10 năm nữa cũng k thấy cá BE nào chạy trên đường đâu ạ!
Ông này đúng là rảnh. Tôi nông dân lắm, nhưng tôi nói bán hồi nào? Tôi thấy ông nói ko có trước có sau nên mới bảo ông nên có chính kiến. Còn tranh cãi với ông là gì cho mệt, ai thích gì thì đi xe nấy. Chấm hết!tôi chốt cụ câu này
cụ đừng làm nông dân sành điệu
đừng chưa đi mà tính chuyện bán
cụ nông dân lắm...ý thích tùy người thay đổi theo tùy lúc
vì thế con người mới có lòng tham...thế người ta lập cái thread so sánh 2 xe làm gì
chả phải muốn xúc cả 2 nhưng đang đắn đo sao...còn tôi đi vespa S có sao ko cụ
tôi nghèo chỉ chơi dạng đó...cụ thực tế đi chưa hay chỉ nhảy vào diễn dàn cũng tát nước theo mưa...
quan điểm của tôi là lắng nghe và nhìn nhận vấn đề...
ở Ý Sh vẫn nhiều hơn Pi cụ ơi ))cụ nói bé thôi...nước ý nó nghe thấy đó
Ông này đúng là rảnh. Tôi nông dân lắm, nhưng tôi nói bán hồi nào? Tôi thấy ông nói ko có trước có sau nên mới bảo ông nên có chính kiến. Còn tranh cãi với ông là gì cho mệt, ai thích gì thì đi xe nấy. Chấm hết!
chắc mất tôi nó mù mua xe đi xe biết lỗ haizz vậtmặc dù biết đi thì lỗ nặng
Trước hết e cảm ơn bác đã phân tích cho e ạ! E thìkk phải thuộc cái loại gió thổi chiều nào theo chiều đó hay tạt nước theo mưa. Tại đang sắp mua xe nên e phân vân và loại nào cũng tìm hiểu kỹ ngọn ngành, ưu điểm, nhược điểm mà thôi! Còn quan điểm khi e mua xe thì có lẽ e sẽ để nguyên đèn, k làm điện, làm cái chân chống nghiêng thôi, còn khóa trộm thì khỏi, e chơi khóa chữ U to đoành roài, trộm nhìn cũng ngại, mà e cũng ít là cà, có đi đâu cũng toàn có nhà có cửa, dắt xe vào nhà rồi. chứ nói thật gặp trộm cướp Pro thì e cũng chào thua, thích thì mày cầm xe đi, còn người còn của, tính e là vậy. chỉ tránh để mất do sự lơ đễnh và chủ quan thôi, chứ bọn nó đã chủ ý cướp và uy hiếp thì chịu!Mấy cái đo đỏ kia em thấy cụ nhầm lẫn cơ bản quá.
+ SH/SHi cực kỳ ít hỏng vặt nếu cụ cứ để nguyên bản mà chạy và tuân thủ 1 quy tắc của xe có FI là đợi FI check xong rồi đề thì chả bao giờ hỏng phần điện xe cả đi cả chục năm cũng chỉ thay dầu, đổ xăng là chạy thôi. Còn nếu cụ độ điếc, lắp xenon, chế khóa chống trộm thì rất dễ tèo vì tay nghề thợ toàn thợ vườn chả theo 1 cái tiêu chuẩn kỹ thuật nào cả..
+ Cái vấn đề nóng, phả hơi nóng, có mùi khét thì là do các cụ mới mua xe ko hiểu nên hỏi thôi chứ ko phải là bệnh. Cụ thể: xe nóng là do công suất lớn, chạy ở VN hay kẹt xe nên xe ga nào cũng nóng máy cả ko vấn đề gì, phả hơi nóng là do SHi đã cải tiến lắp két nước lên trên cao nên hơi nóng tản nhiệt két nước nó thổi ra hai bên, mùa hè VN 39-40 độ thì cảm thấy nóng ko có gì lạ, còn tại sao e gọi nó la cải tiến vì @, Dylan hay cả SH 300i két nước đặt thấp sẽ dễ bị bám bùn => mất khả năng tản nhiệt => nóng máy bó máy luôn, SHi/PSi 150 đã đưa két nước lên cao để giải quyết vấn đề đó. Xe mới mua vẫn còn dầu bảo quản nên khi mới chạy nóng máy xe có mùi dầu khét chứ ko phải bệnh vặt gì.
+ Cạ má phanh thì do ở VN bẩn, đĩa phanh sau hay bị bám bùn nên gây cạ, xe nào 2 đĩa đi cũng bị chứ ko riêng gì SHi cụ nhé => ko phải lỗi.
+ Xe ga nhập khẩu nào cũng ko có chân chống nghiêng nên về VN phải lắp thêm chứ ko riêng gì SH.
+ Xe ga nhập khẩu từ Europe (SH, PS, Lib, LX, GTS....) nào cũng đèn thường trực 24/24 do thiết kế tiêu chuẩn Châu Âu nó thế nên cụ chế công tắc đèn là phá thiết kế xe, dư công suất sạc, gây hỏng phần điện, chết sạc phù bình => ngu thì chết chứ bệnh tật gì.
+ Bóng đèn xe nào sáng thường trực cũng nóng, nếu trùm áo mưa là gây chảy chóa vi chóa đèn = nhựa => do ng dùng ko đúng gây hỏng ko phải tại xe.
+ Cuối cùng ng VN cũng không ngu và thừa tiền để bỏ ra 160tr mua 1 cái xe hay hỏng vặt chạy theo phong trào đâu bác ah, các xe ga của Honda Italy từ đời đầu như @, Dylan, SHi, PSi vẫn thống lĩnh thị trường ga lớn là do nó tốt thật, bền thật và ít hỏng vặt thật nên ng ta mới mua nhiều như vậy. Chứ các xe của Piaggio mua về chạy kiểng thôi nên các mẫu xe quá nhiều tật như Be đời đầu, LXV, GTS, GTS ie, mới nhanh chóng chìm vào dĩ vãng như vậy.
Tóm lại 1 câu: Cụ thích chạy theo thời trang thì mua PI, thích thể thao khỏe khoắn vận hành tốt ít hỏng vặt nhiên liệu hợp lý thì mua Euro Scooter của Honda (SHi 150/300, PSi 150.....)
Nếu muốn nghe lời thật thà vì mình có cả sh với gts ie thì mình nói thật .E đã ra showroom coi, và tiếng đề của con Be này khác hoàn toàn so với LX và các dòng Pi cũ, nó đề êm hơn, mặc dù k thể coi là giống SH dc nhưng có lẽ là rất êm. E cũng phân vân giữa con này và SH nhưng ai ai, nhà nhà đều SH nên e cũng nao núng tinh thần lắm, của cả đống tiền, e nào cũng tầm 150tr cả, mà mình thì đâu phải đại gia thiếu gia gì mà mua con xe cả trăm triệu, bằng tiền sửa vài căn nhà ở quê mà thích thì mua, k ưng lại mua con khác dc, nên cũng khổ!
Mà SH thì nghe đủ thứ bệnh, biết là đi xe phải giữ gìn, nhưng SH thì đủ chuyện, e sắp mua xe nên tham khảo cũng kỹ, nào thì hư sạc, hư bình, rồi đèn nóng quá, xe chạy thổi hơi nóng ra quá, rồi khóa chống trộm. Trong khi đó, e chưa thấy có bài viết nào nêu về bệnh của dòng Pi hay của BE này, dĩ nhiên xe nào rồi cũng có tật, đên Mer hay BMW còn hư thì nói chi HONDA hay PI, nhưng ý e muốn là có 1 bài chi tiết của 1 bác đã chạy con BE 2010 này rồi thì chính xác hơn, chứ ai ai cũng chỉ nhìn vào BE đời cũ hay X9 mà phán thì e cho rằng hơi sai lầm ạ!
Chứ e thấy sắp mua SH mà tham khảo thấy khổ quá, nào là làm lại công tắc đèn thì hư bình, rồi xe chạy nóng quá có sao k, rồi làm chân chống nghiêng, lắp chống trộm k cẩn thận thì hư hệ thống điện, thực sự e oải quá, mua cái xe cả trăm triệu mà cứ lo cho nó từng chút 1 như lo cho e bé vậy, biết là phải chăm sóc và bảo dưỡng nhưng nó cứ chảnh chọe vậy thì sao chiều cho nổi chứ!
BE thì tất nhiên thừa hưởng hệ thống khóa nổi tiếng của PI rồi nên k phải bàn, còn dĩ nhiên, e nói thật g mà HN hay HCM cứ tầm vài trăm chiếc BE cùng chạy bởi mấy bác đại gia hay mấy chú dân chơi xem, 1 tháng sau là SH xếp xó, BE lại chạy ầm ầm, dân Việt mình mua gì, xài gì cũng đều theo phong trào mà, ngay cả e cũng bị cuốn theo vòng xoay đó, e k thể phản đối rằng g SH rất nổi, ai hỏi cái gì, nhắc đến SH là ng ta biết đến ngay, biết ngay là đẳng cấp, là lắm tiền ( xin lỗi nói thẳng vậy ).
Điều mà BE khó có chỗ đứng là vì SH đã đi quá sâu vào tiềm thức dân VN mình về độ HOT và đẳng cấp rồi, e k xét về độ tốt, nhưng bác nói chuyện là bác mới mua con SH và mới mua con BE, chắc chắn rất nhiều ng biết SH, còn hộ đâu biết BE cũng đắt ngang ngửa, mà có khi còn đắt hơn, vì 143tr cho 125i thôi, còn giá đó thì cũng gần mua dc 150i của SH rồi.
Một điều khó hiểu là ngay cả với SH nguyên bản, k có làm đèn hay đụng chạm gì vào hệ thống điện thì khi chạy ở VN cũng phát sinh đủ vấn đề, qua e đã tổng hợp dc nào thì nóng máy, nóng đĩa sau như bị cà ma sát, nào thì có mùi khét..... Nhưng chưa thấy ai nói là chạy PI có vấn đề gì khi mới mua xe hết. Còn ai ai chả nói chạy tầm vài trăm km hay chạy cả ngàn cây đầu đi rồi khắc ổn, vậy thì mua xe cứ phải lo lắng vậy sao????
Hiện tại đến g e vẫn k thể quyết dc là mua BE hay SH nữa cũng vì lý do này đó! SH thì quá nổi trội và là 1 thương hiệu cho bản thân rồi, còn BE, chỉ là 1 ngôi sao mới nổi, liệu nó có thể thành công hay k? All đều phụ thuộc vào người dùng VN thôi, nếu BE có tốt đến đâu đi nữa nhưng ai ai cũng đều tránh mua BE và quay ra mua SH để phải chấp nhận hàng đống bệnh tật vặt kia nhưng vẫn dc cái tiếng là bằng a bằng e thì dù 10 năm nữa cũng k thấy cá BE nào chạy trên đường đâu ạ!
Mua cứ xe zin mà chạy , chỉ thêm chân chống nghiêng hoặc cần thêm cái khóa từ litech là ok thôi .
Trước hết e cảm ơn bác đã phân tích cho e ạ! E thìkk phải thuộc cái loại gió thổi chiều nào theo chiều đó hay tạt nước theo mưa. Tại đang sắp mua xe nên e phân vân và loại nào cũng tìm hiểu kỹ ngọn ngành, ưu điểm, nhược điểm mà thôi! Còn quan điểm khi e mua xe thì có lẽ e sẽ để nguyên đèn, k làm điện, làm cái chân chống nghiêng thôi, còn khóa trộm thì khỏi, e chơi khóa chữ U to đoành roài, trộm nhìn cũng ngại, mà e cũng ít là cà, có đi đâu cũng toàn có nhà có cửa, dắt xe vào nhà rồi. chứ nói thật gặp trộm cướp Pro thì e cũng chào thua, thích thì mày cầm xe đi, còn người còn của, tính e là vậy. chỉ tránh để mất do sự lơ đễnh và chủ quan thôi, chứ bọn nó đã chủ ý cướp và uy hiếp thì chịu!
Vậy nói như bác, e mua về sẽ để nguyên zin, k chế gì hết, chỉ làm chân chống thôi là an toàn đúng k bác??? Còn chuyện hơi nóng phả ra 2 bên thì k đáng lo và k ảnh hưởng đến chất lượng xe phải k ạ???
Đúng rồi cụ ah !
Trước hết e cảm ơn bác đã phân tích cho e ạ! E thìkk phải thuộc cái loại gió thổi chiều nào theo chiều đó hay tạt nước theo mưa. Tại đang sắp mua xe nên e phân vân và loại nào cũng tìm hiểu kỹ ngọn ngành, ưu điểm, nhược điểm mà thôi! Còn quan điểm khi e mua xe thì có lẽ e sẽ để nguyên đèn, k làm điện, làm cái chân chống nghiêng thôi, còn khóa trộm thì khỏi, e chơi khóa chữ U to đoành roài, trộm nhìn cũng ngại, mà e cũng ít là cà, có đi đâu cũng toàn có nhà có cửa, dắt xe vào nhà rồi. chứ nói thật gặp trộm cướp Pro thì e cũng chào thua, thích thì mày cầm xe đi, còn người còn của, tính e là vậy. chỉ tránh để mất do sự lơ đễnh và chủ quan thôi, chứ bọn nó đã chủ ý cướp và uy hiếp thì chịu!
Vậy nói như bác, e mua về sẽ để nguyên zin, k chế gì hết, chỉ làm chân chống thôi là an toàn đúng k bác??? Còn chuyện hơi nóng phả ra 2 bên thì k đáng lo và k ảnh hưởng đến chất lượng xe phải k ạ???