[Thảo luận] Piagio beverly 125 2010 va Sh150i 2010 chọn xe nào

to.be

Xe buýt
Biển số
OF-73790
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
732
Động cơ
431,420 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
thì em hiểu về sh nên mới khuyên các bác các cụ nên dùng sh thui !

cụ nói vote sh thì đâu ai cấm

cụ bảo mua xe tiền mất tật mang thì hơi quá cụ à :|

e thấy dính tới honda dân ta tật mang tjen mất nhiều hơn
 

Infinity4078

Đi bộ
Biển số
OF-80784
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
3
Động cơ
415,430 Mã lực
cụ nói vote sh thì đâu ai cấm

cụ bảo mua xe tiền mất tật mang thì hơi quá cụ à :|

e thấy dính tới honda dân ta tật mang tjen mất nhiều hơn
Tôi đọc mấy cái thread về SH150i với Beverly ở đây thấy bác đầu đuôi bất nhất. Bên này thì cãi cho Be, bên kia lại vote cho SH, thế cuối cùng là bác chạy xe gì vậy?

Tôi cũng quan tâm vì định lấy Be, mặc dù biết đi thì lỗ nặng. Nhưng mấy ông mua rồi thì đều bảo chạy như ngồi 4 bánh. Vấn đề ở đây ko phải nói cho bên nào, nhưng cái mới thì nên thử. Thêm nữa nếu nhận xét cảm tính hoặc theo số đông thì chỉ là tát nước theo mưa. Tôi có đọc 1 bài trên vatgia.com phân tích khá chuẩn về con Be, và thấy muốn trải nghiệm thử.

Các bác đọc tử xem sao, và nếu có comment thì cũng dựa trên hiểu biết tý như người này, chứ vào phán ko theo sở thích và quan điểm của mình thì ai chả phán được.

"
Nói thật, tôi là một tín đồ xe máy Nhật và tôi đang đi con Spacy 2005 cho đến giờ (máy êm, xe chạy rất "ngọt", ít hao xăng, bền). Cách đây 2 năm, tôi nghĩ Piaggio không có cửa nào cạnh tranh được với SH hoặc Spacy. Thời điểm đó, Pi chỉ là những chiếc xe có cái mã đẹp nhưng máy thì kêu rào rào, xe chạy ko "ngọt", uống xăng, sử dụng đề phóng nên mỗi khi đề giống như muốn bể cả máy. Nói tóm lại, động cơ Pi chẳng có công nghệ gì mới so với Honda

Nhưng, tình hình có lẽ sẽ thay đổi kể từ năm nay. Tôi đã tìm hiểu khá chi tiết chiếc GTS 125 super i.e và chiếc Beverly trên đây và tôi thấy Pi đã bắt đầu có những cải tiến quan trọng:

1. Pi ko dùng đề phóng nữa mà dùng truyền động 1 chiều thông qua bánh răng ngâm nhớt (giống SHi, Spacy) nên tiếng đề êm hơn.
2. Pi bắt đầu sử dụng phun điện tử trên 2 chiếc này (giống SHi).
3. Pi ko dùng hệ thống bơm nước lên két nước bằng bơm cơ nữa mà họ sử dụng bơm điện. Bộ cảm ứng nhiệt độ máy sẽ truyền thông tin về ECU, sau đó ECU sẽ kích hoạt & rơ-le, rơ-le sẽ khởi động bơm điện bơm nước lên két (SHi ko có công nghệ này, vẵn dùng bơm cơ đơn giản gắn trực tiếp vào vô-lăng quay bơm, do đó gây tiêu hao công suất và bơm lúc nào cũng phải hoạt động).
4. Động cơ 2 chiếc này đều dùng 4 xú-páp nên quá trình nạp-nén-đốt-xả “sạch” hơn, quá trình nạp & xả “thoáng” hơn, động cơ mạnh hơn (SHi & Spacy chỉ dùng 2 xú-páp). Nếu cùng 125 pk thì SHi & spacy ko có cửa nào chạy nhanh bằng 2 chiến này được.
5. Khung sườn xe làm hợp kim nguyên khối như xe hơi nên xe rất chắc chắn, nặng, chạy đầm & an toàn.
6. Không biết Pi cải tiến bộ phận nào nhưng tôi đã nghe tiếng máy chiếc GTS Super cực kỳ êm (chưa nghe tiếng Beverly nên chưa biết thế nào).
7. Hệ thống hiển thị trên Beverly là đồng hồ cơ kết hợp digital hiển thị led rất độc đáo (giống xe hơi). Đồng hồ tốc độ không sử dụng dây cơ truyền động mà sử dụng cảm biến nên chẳng bao giờ phải lo thay dây công-tơ-mét hay bánh răng truyền động (SHi & Spacy vẫn dùng đồng hồ cơ, truyền động đo tốc độ bằng dây cơ, chỉ có PCX mới đo tốc độ bằng cảm biến)

Với loạt thay đổi công nghệ trên đây + thiết kế tuyệt vời của người Ý, tôi tin Pi sẽ lấy lại thị phần từ tay Honda ở phân khúc xe tay ga cao cấp, trước mắt là trên đất Ý, sau đó sẽ là VN.
Tôi vẫn đang dùng xe Spacy 2005 nhưng tôi không phải là người dùng cái gì thì đề cao cái nấy. Tôi nghĩ, khi đưa ra nhận định, mình nên có những căn cứ, dữ liệu & cơ sở khoa học rõ ràng.
Tôi thấy trên diễn đàn xe máy có những bài nhận xét rất hay, tuy nhiên tôi cũng thấy có những người mê xe mà chẳng biết tí gì về kỹ thuật, chỉ đưa ra những nhận xét một cách cảm tính & chẳng có tí cơ sở khoa học nào. Tôi nghĩ những người này nên tham gia đọc bài cho biết thôi & đừng nên đưa ra nhận xét.

Bản thân tôi, tôi thấy trên thị trường xe tay ga hiện nay có 2 xe tôi đặc biệt chú ý: ở phân khúc cao cấp là chiếc Vespa GTS super 125 i.e., nó cao cấp cả về thiết kế & chất lượng máy.
Ở phân khúc trung cấp là Honda PCX 125, chiếc này hội tụ những công nghệ tuyệt vời, đặc biệt là hệ thống đề trực tiếp vào vô-lăng. Tuy nhiên, tôi không thích kiểu dáng PCX"

(from: phattu, nguon: vatgia.com)
 
Chỉnh sửa cuối:

trangcali

Xe tăng
Biển số
OF-82463
Ngày cấp bằng
11/1/11
Số km
1,317
Động cơ
425,300 Mã lực
Nơi ở
Lò gạch
thế thì chán thật bác ạ
em vẫn thích cái tiếng nổ to của dòng Pi cơ :D
Em cũng thick tiếng đề to của PI
đấy là đặc trưng rùi :D
em bỏ phiếu cho Pi nha, e cũng đang đi Pi
 

luxury235

Xe buýt
Biển số
OF-82266
Ngày cấp bằng
8/1/11
Số km
946
Động cơ
423,010 Mã lực
E đã ra showroom coi, và tiếng đề của con Be này khác hoàn toàn so với LX và các dòng Pi cũ, nó đề êm hơn, mặc dù k thể coi là giống SH dc nhưng có lẽ là rất êm. E cũng phân vân giữa con này và SH nhưng ai ai, nhà nhà đều SH nên e cũng nao núng tinh thần lắm, của cả đống tiền, e nào cũng tầm 150tr cả, mà mình thì đâu phải đại gia thiếu gia gì mà mua con xe cả trăm triệu, bằng tiền sửa vài căn nhà ở quê mà thích thì mua, k ưng lại mua con khác dc, nên cũng khổ!

Mà SH thì nghe đủ thứ bệnh, biết là đi xe phải giữ gìn, nhưng SH thì đủ chuyện, e sắp mua xe nên tham khảo cũng kỹ, nào thì hư sạc, hư bình, rồi đèn nóng quá, xe chạy thổi hơi nóng ra quá, rồi khóa chống trộm. Trong khi đó, e chưa thấy có bài viết nào nêu về bệnh của dòng Pi hay của BE này, dĩ nhiên xe nào rồi cũng có tật, đên Mer hay BMW còn hư thì nói chi HONDA hay PI, nhưng ý e muốn là có 1 bài chi tiết của 1 bác đã chạy con BE 2010 này rồi thì chính xác hơn, chứ ai ai cũng chỉ nhìn vào BE đời cũ hay X9 mà phán thì e cho rằng hơi sai lầm ạ!

Chứ e thấy sắp mua SH mà tham khảo thấy khổ quá, nào là làm lại công tắc đèn thì hư bình, rồi xe chạy nóng quá có sao k, rồi làm chân chống nghiêng, lắp chống trộm k cẩn thận thì hư hệ thống điện, thực sự e oải quá, mua cái xe cả trăm triệu mà cứ lo cho nó từng chút 1 như lo cho e bé vậy, biết là phải chăm sóc và bảo dưỡng nhưng nó cứ chảnh chọe vậy thì sao chiều cho nổi chứ!

BE thì tất nhiên thừa hưởng hệ thống khóa nổi tiếng của PI rồi nên k phải bàn, còn dĩ nhiên, e nói thật g mà HN hay HCM cứ tầm vài trăm chiếc BE cùng chạy bởi mấy bác đại gia hay mấy chú dân chơi xem, 1 tháng sau là SH xếp xó, BE lại chạy ầm ầm, dân Việt mình mua gì, xài gì cũng đều theo phong trào mà, ngay cả e cũng bị cuốn theo vòng xoay đó, e k thể phản đối rằng g SH rất nổi, ai hỏi cái gì, nhắc đến SH là ng ta biết đến ngay, biết ngay là đẳng cấp, là lắm tiền ( xin lỗi nói thẳng vậy ).

Điều mà BE khó có chỗ đứng là vì SH đã đi quá sâu vào tiềm thức dân VN mình về độ HOT và đẳng cấp rồi, e k xét về độ tốt, nhưng bác nói chuyện là bác mới mua con SH và mới mua con BE, chắc chắn rất nhiều ng biết SH, còn hộ đâu biết BE cũng đắt ngang ngửa, mà có khi còn đắt hơn, vì 143tr cho 125i thôi, còn giá đó thì cũng gần mua dc 150i của SH rồi.

Một điều khó hiểu là ngay cả với SH nguyên bản, k có làm đèn hay đụng chạm gì vào hệ thống điện thì khi chạy ở VN cũng phát sinh đủ vấn đề, qua e đã tổng hợp dc nào thì nóng máy, nóng đĩa sau như bị cà ma sát, nào thì có mùi khét..... Nhưng chưa thấy ai nói là chạy PI có vấn đề gì khi mới mua xe hết. Còn ai ai chả nói chạy tầm vài trăm km hay chạy cả ngàn cây đầu đi rồi khắc ổn, vậy thì mua xe cứ phải lo lắng vậy sao????

Hiện tại đến g e vẫn k thể quyết dc là mua BE hay SH nữa cũng vì lý do này đó! SH thì quá nổi trội và là 1 thương hiệu cho bản thân rồi, còn BE, chỉ là 1 ngôi sao mới nổi, liệu nó có thể thành công hay k? All đều phụ thuộc vào người dùng VN thôi, nếu BE có tốt đến đâu đi nữa nhưng ai ai cũng đều tránh mua BE và quay ra mua SH để phải chấp nhận hàng đống bệnh tật vặt kia nhưng vẫn dc cái tiếng là bằng a bằng e thì dù 10 năm nữa cũng k thấy cá BE nào chạy trên đường đâu ạ!
 

luxury235

Xe buýt
Biển số
OF-82266
Ngày cấp bằng
8/1/11
Số km
946
Động cơ
423,010 Mã lực
Tôi đọc mấy cái thread về SH150i với Beverly ở đây thấy bác đầu đuôi bất nhất. Bên này thì cãi cho Be, bên kia lại vote cho SH, thế cuối cùng là bác chạy xe gì vậy?

Tôi cũng quan tâm vì định lấy Be, mặc dù biết đi thì lỗ nặng. Nhưng mấy ông mua rồi thì đều bảo chạy như ngồi 4 bánh. Vấn đề ở đây ko phải nói cho bên nào, nhưng cái mới thì nên thử. Thêm nữa nếu nhận xét cảm tính hoặc theo số đông thì chỉ là tát nước theo mưa. Tôi có đọc 1 bài trên vatgia.com phân tích khá chuẩn về con Be, và thấy muốn trải nghiệm thử.


E cũng đang phân vân lắm, bác ở HCM hay HN, nếu hôm nào đi mua xe hoặc bác mua xe rồi, bác hú e , e ghé qua coi tận thực tế nhé, chứ coi Showroom k dc kỹ lắm, e muốn coi của người dùng đã chạy cơ mới biết thực hư ra sao ạ!

 

Infinity4078

Đi bộ
Biển số
OF-80784
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
3
Động cơ
415,430 Mã lực


E cũng đang phân vân lắm, bác ở HCM hay HN, nếu hôm nào đi mua xe hoặc bác mua xe rồi, bác hú e , e ghé qua coi tận thực tế nhé, chứ coi Showroom k dc kỹ lắm, e muốn coi của người dùng đã chạy cơ mới biết thực hư ra sao ạ!

Vậy thì Be đi bạn ơi, chiều nay mình đi lấy. Mình ở HN, vừa đi xa về nên đang dùng con sim rác này 01675342330. Bạn alo mình gặp nhau chiều nay luôn rồi cho bạn nghe và chạy thử luôn.

Bài viết của bạn chính là băn khoăn của mình. Nhung mình alo cho mấy ông mua Be rồi, và ông nào cũng nói mỗi 2 từ "thỏa mãn", lăn tăn thì đừng mua nên mình quyết định rồi.
Thế nhé, hi vọng chúng ta lựa chọn đúng đắn, ít ra Tết này đi thì chả có mấy đâu mà đụng hàng :)
 

to.be

Xe buýt
Biển số
OF-73790
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
732
Động cơ
431,420 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
tôi chốt cụ câu này

cụ đừng làm nông dân sành điệu

đừng chưa đi mà tính chuyện bán

cụ nông dân lắm...ý thích tùy người thay đổi theo tùy lúc

vì thế con người mới có lòng tham...thế người ta lập cái thread so sánh 2 xe làm gì

chả phải muốn xúc cả 2 nhưng đang đắn đo sao...còn tôi đi vespa S có sao ko cụ

tôi nghèo chỉ chơi dạng đó...cụ thực tế đi chưa hay chỉ nhảy vào diễn dàn cũng tát nước theo mưa...

quan điểm của tôi là lắng nghe và nhìn nhận vấn đề...
 

luxury235

Xe buýt
Biển số
OF-82266
Ngày cấp bằng
8/1/11
Số km
946
Động cơ
423,010 Mã lực
Vậy thì Be đi bạn ơi, chiều nay mình đi lấy. Mình ở HN, vừa đi xa về nên đang dùng con sim rác này 01675342330. Bạn alo mình gặp nhau chiều nay luôn rồi cho bạn nghe và chạy thử luôn.

Bài viết của bạn chính là băn khoăn của mình. Nhung mình alo cho mấy ông mua Be rồi, và ông nào cũng nói mỗi 2 từ "thỏa mãn", lăn tăn thì đừng mua nên mình quyết định rồi.

Thế nhé, hi vọng chúng ta lựa chọn đúng đắn, ít ra Tết này đi thì chả có mấy đâu mà đụng hàng :)

Vậy hả, g mình đang ở HCM chưa ra HN, phải thứ 5 tuần tới mới có ở HN, mình sẽ call bạn ngay nhé, để xem thực tế ra sao. Mà bạn lấy màu nào?? Mình định lấy màu đỏ, giá chót sau thuế má ra biển hình như gần 157tr đó bạn ah! Chúc chiều nay mua may mắn nha ^^, mua rùi báo a e 1 tiếng để mừng cho bạn nhé!

 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,219
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
E đã ra showroom coi, và tiếng đề của con Be này khác hoàn toàn so với LX và các dòng Pi cũ, nó đề êm hơn, mặc dù k thể coi là giống SH dc nhưng có lẽ là rất êm. E cũng phân vân giữa con này và SH nhưng ai ai, nhà nhà đều SH nên e cũng nao núng tinh thần lắm, của cả đống tiền, e nào cũng tầm 150tr cả, mà mình thì đâu phải đại gia thiếu gia gì mà mua con xe cả trăm triệu, bằng tiền sửa vài căn nhà ở quê mà thích thì mua, k ưng lại mua con khác dc, nên cũng khổ!

Mà SH thì nghe đủ thứ bệnh, biết là đi xe phải giữ gìn, nhưng SH thì đủ chuyện, e sắp mua xe nên tham khảo cũng kỹ, nào thì hư sạc, hư bình, rồi đèn nóng quá, xe chạy thổi hơi nóng ra quá, rồi khóa chống trộm. Trong khi đó, e chưa thấy có bài viết nào nêu về bệnh của dòng Pi hay của BE này, dĩ nhiên xe nào rồi cũng có tật, đên Mer hay BMW còn hư thì nói chi HONDA hay PI, nhưng ý e muốn là có 1 bài chi tiết của 1 bác đã chạy con BE 2010 này rồi thì chính xác hơn, chứ ai ai cũng chỉ nhìn vào BE đời cũ hay X9 mà phán thì e cho rằng hơi sai lầm ạ!

Chứ e thấy sắp mua SH mà tham khảo thấy khổ quá, nào là làm lại công tắc đèn thì hư bình, rồi xe chạy nóng quá có sao k, rồi làm chân chống nghiêng, lắp chống trộm k cẩn thận thì hư hệ thống điện, thực sự e oải quá, mua cái xe cả trăm triệu mà cứ lo cho nó từng chút 1 như lo cho e bé vậy, biết là phải chăm sóc và bảo dưỡng nhưng nó cứ chảnh chọe vậy thì sao chiều cho nổi chứ!

BE thì tất nhiên thừa hưởng hệ thống khóa nổi tiếng của PI rồi nên k phải bàn, còn dĩ nhiên, e nói thật g mà HN hay HCM cứ tầm vài trăm chiếc BE cùng chạy bởi mấy bác đại gia hay mấy chú dân chơi xem, 1 tháng sau là SH xếp xó, BE lại chạy ầm ầm, dân Việt mình mua gì, xài gì cũng đều theo phong trào mà, ngay cả e cũng bị cuốn theo vòng xoay đó, e k thể phản đối rằng g SH rất nổi, ai hỏi cái gì, nhắc đến SH là ng ta biết đến ngay, biết ngay là đẳng cấp, là lắm tiền ( xin lỗi nói thẳng vậy ).

Điều mà BE khó có chỗ đứng là vì SH đã đi quá sâu vào tiềm thức dân VN mình về độ HOT và đẳng cấp rồi, e k xét về độ tốt, nhưng bác nói chuyện là bác mới mua con SH và mới mua con BE, chắc chắn rất nhiều ng biết SH, còn hộ đâu biết BE cũng đắt ngang ngửa, mà có khi còn đắt hơn, vì 143tr cho 125i thôi, còn giá đó thì cũng gần mua dc 150i của SH rồi.

Một điều khó hiểu là ngay cả với SH nguyên bản, k có làm đèn hay đụng chạm gì vào hệ thống điện thì khi chạy ở VN cũng phát sinh đủ vấn đề, qua e đã tổng hợp dc nào thì nóng máy, nóng đĩa sau như bị cà ma sát, nào thì có mùi khét..... Nhưng chưa thấy ai nói là chạy PI có vấn đề gì khi mới mua xe hết. Còn ai ai chả nói chạy tầm vài trăm km hay chạy cả ngàn cây đầu đi rồi khắc ổn, vậy thì mua xe cứ phải lo lắng vậy sao????

Hiện tại đến g e vẫn k thể quyết dc là mua BE hay SH nữa cũng vì lý do này đó! SH thì quá nổi trội và là 1 thương hiệu cho bản thân rồi, còn BE, chỉ là 1 ngôi sao mới nổi, liệu nó có thể thành công hay k? All đều phụ thuộc vào người dùng VN thôi, nếu BE có tốt đến đâu đi nữa nhưng ai ai cũng đều tránh mua BE và quay ra mua SH để phải chấp nhận hàng đống bệnh tật vặt kia nhưng vẫn dc cái tiếng là bằng a bằng e thì dù 10 năm nữa cũng k thấy cá BE nào chạy trên đường đâu ạ!
Mấy cái đo đỏ kia em thấy cụ nhầm lẫn cơ bản quá.
+ SH/SHi cực kỳ ít hỏng vặt nếu cụ cứ để nguyên bản mà chạy và tuân thủ 1 quy tắc của xe có FI là đợi FI check xong rồi đề thì chả bao giờ hỏng phần điện xe cả đi cả chục năm cũng chỉ thay dầu, đổ xăng là chạy thôi. Còn nếu cụ độ điếc, lắp xenon, chế khóa chống trộm thì rất dễ tèo vì tay nghề thợ toàn thợ vườn chả theo 1 cái tiêu chuẩn kỹ thuật nào cả..
+ Cái vấn đề nóng, phả hơi nóng, có mùi khét thì là do các cụ mới mua xe ko hiểu nên hỏi thôi chứ ko phải là bệnh. Cụ thể: xe nóng là do công suất lớn, chạy ở VN hay kẹt xe nên xe ga nào cũng nóng máy cả ko vấn đề gì, phả hơi nóng là do SHi đã cải tiến lắp két nước lên trên cao nên hơi nóng tản nhiệt két nước nó thổi ra hai bên, mùa hè VN 39-40 độ thì cảm thấy nóng ko có gì lạ, còn tại sao e gọi nó la cải tiến vì @, Dylan hay cả SH 300i két nước đặt thấp sẽ dễ bị bám bùn => mất khả năng tản nhiệt => nóng máy bó máy luôn, SHi/PSi 150 đã đưa két nước lên cao để giải quyết vấn đề đó. Xe mới mua vẫn còn dầu bảo quản nên khi mới chạy nóng máy xe có mùi dầu khét chứ ko phải bệnh vặt gì.
+ Cạ má phanh thì do ở VN bẩn, đĩa phanh sau hay bị bám bùn nên gây cạ, xe nào 2 đĩa đi cũng bị chứ ko riêng gì SHi cụ nhé => ko phải lỗi.
+ Xe ga nhập khẩu nào cũng ko có chân chống nghiêng nên về VN phải lắp thêm chứ ko riêng gì SH.
+ Xe ga nhập khẩu từ Europe (SH, PS, Lib, LX, GTS....) nào cũng đèn thường trực 24/24 do thiết kế tiêu chuẩn Châu Âu nó thế nên cụ chế công tắc đèn là phá thiết kế xe, dư công suất sạc, gây hỏng phần điện, chết sạc phù bình => ngu thì chết chứ bệnh tật gì.
+ Bóng đèn xe nào sáng thường trực cũng nóng, nếu trùm áo mưa là gây chảy chóa vi chóa đèn = nhựa => do ng dùng ko đúng gây hỏng ko phải tại xe.
+ Cuối cùng ng VN cũng không ngu và thừa tiền để bỏ ra 160tr mua 1 cái xe hay hỏng vặt chạy theo phong trào đâu bác ah, các xe ga của Honda Italy từ đời đầu như @, Dylan, SHi, PSi vẫn thống lĩnh thị trường ga lớn là do nó tốt thật, bền thật và ít hỏng vặt thật nên ng ta mới mua nhiều như vậy. Chứ các xe của Piaggio mua về chạy kiểng thôi nên các mẫu xe quá nhiều tật như Be đời đầu, LXV, GTS, GTS ie, mới nhanh chóng chìm vào dĩ vãng như vậy.
Tóm lại 1 câu: Cụ thích chạy theo thời trang thì mua PI, thích thể thao khỏe khoắn vận hành tốt ít hỏng vặt nhiên liệu hợp lý thì mua Euro Scooter của Honda (SHi 150/300, PSi 150.....)
 
Chỉnh sửa cuối:

Infinity4078

Đi bộ
Biển số
OF-80784
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
3
Động cơ
415,430 Mã lực
tôi chốt cụ câu này

cụ đừng làm nông dân sành điệu

đừng chưa đi mà tính chuyện bán

cụ nông dân lắm...ý thích tùy người thay đổi theo tùy lúc

vì thế con người mới có lòng tham...thế người ta lập cái thread so sánh 2 xe làm gì

chả phải muốn xúc cả 2 nhưng đang đắn đo sao...còn tôi đi vespa S có sao ko cụ

tôi nghèo chỉ chơi dạng đó...cụ thực tế đi chưa hay chỉ nhảy vào diễn dàn cũng tát nước theo mưa...

quan điểm của tôi là lắng nghe và nhìn nhận vấn đề...
Ông này đúng là rảnh. Tôi nông dân lắm, nhưng tôi nói bán hồi nào? Tôi thấy ông nói ko có trước có sau nên mới bảo ông nên có chính kiến. Còn tranh cãi với ông là gì cho mệt, ai thích gì thì đi xe nấy. Chấm hết!
 

luxury235

Xe buýt
Biển số
OF-82266
Ngày cấp bằng
8/1/11
Số km
946
Động cơ
423,010 Mã lực
Thôi can 2 bác, mỗi người 1 sở thích, vậy thôi chứ k có j mà phải căng thẳng hết!
 

dracula252

Xe đạp
Biển số
OF-82433
Ngày cấp bằng
10/1/11
Số km
41
Động cơ
413,710 Mã lực
tình yêu là vĩnh cửu.chỉ có 1 điều được thay đổi là ghẹ.keke
 

to.be

Xe buýt
Biển số
OF-73790
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
732
Động cơ
431,420 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Ông này đúng là rảnh. Tôi nông dân lắm, nhưng tôi nói bán hồi nào? Tôi thấy ông nói ko có trước có sau nên mới bảo ông nên có chính kiến. Còn tranh cãi với ông là gì cho mệt, ai thích gì thì đi xe nấy. Chấm hết!
mặc dù biết đi thì lỗ nặng
chắc mất tôi nó mù =)) mua xe đi xe biết lỗ haizz vật =))

chả hiểu là chính kiến của bác ở điểm nào...tôi nói với bác rồi tôi ko đi 2 xe đó nên vào để xem...chứ bác tự yên bác múc vào tôi đấy chứ :))
 
Chỉnh sửa cuối:

luxury235

Xe buýt
Biển số
OF-82266
Ngày cấp bằng
8/1/11
Số km
946
Động cơ
423,010 Mã lực
Mấy cái đo đỏ kia em thấy cụ nhầm lẫn cơ bản quá.
+ SH/SHi cực kỳ ít hỏng vặt nếu cụ cứ để nguyên bản mà chạy và tuân thủ 1 quy tắc của xe có FI là đợi FI check xong rồi đề thì chả bao giờ hỏng phần điện xe cả đi cả chục năm cũng chỉ thay dầu, đổ xăng là chạy thôi. Còn nếu cụ độ điếc, lắp xenon, chế khóa chống trộm thì rất dễ tèo vì tay nghề thợ toàn thợ vườn chả theo 1 cái tiêu chuẩn kỹ thuật nào cả..
+ Cái vấn đề nóng, phả hơi nóng, có mùi khét thì là do các cụ mới mua xe ko hiểu nên hỏi thôi chứ ko phải là bệnh. Cụ thể: xe nóng là do công suất lớn, chạy ở VN hay kẹt xe nên xe ga nào cũng nóng máy cả ko vấn đề gì, phả hơi nóng là do SHi đã cải tiến lắp két nước lên trên cao nên hơi nóng tản nhiệt két nước nó thổi ra hai bên, mùa hè VN 39-40 độ thì cảm thấy nóng ko có gì lạ, còn tại sao e gọi nó la cải tiến vì @, Dylan hay cả SH 300i két nước đặt thấp sẽ dễ bị bám bùn => mất khả năng tản nhiệt => nóng máy bó máy luôn, SHi/PSi 150 đã đưa két nước lên cao để giải quyết vấn đề đó. Xe mới mua vẫn còn dầu bảo quản nên khi mới chạy nóng máy xe có mùi dầu khét chứ ko phải bệnh vặt gì.
+ Cạ má phanh thì do ở VN bẩn, đĩa phanh sau hay bị bám bùn nên gây cạ, xe nào 2 đĩa đi cũng bị chứ ko riêng gì SHi cụ nhé => ko phải lỗi.
+ Xe ga nhập khẩu nào cũng ko có chân chống nghiêng nên về VN phải lắp thêm chứ ko riêng gì SH.
+ Xe ga nhập khẩu từ Europe (SH, PS, Lib, LX, GTS....) nào cũng đèn thường trực 24/24 do thiết kế tiêu chuẩn Châu Âu nó thế nên cụ chế công tắc đèn là phá thiết kế xe, dư công suất sạc, gây hỏng phần điện, chết sạc phù bình => ngu thì chết chứ bệnh tật gì.
+ Bóng đèn xe nào sáng thường trực cũng nóng, nếu trùm áo mưa là gây chảy chóa vi chóa đèn = nhựa => do ng dùng ko đúng gây hỏng ko phải tại xe.
+ Cuối cùng ng VN cũng không ngu và thừa tiền để bỏ ra 160tr mua 1 cái xe hay hỏng vặt chạy theo phong trào đâu bác ah, các xe ga của Honda Italy từ đời đầu như @, Dylan, SHi, PSi vẫn thống lĩnh thị trường ga lớn là do nó tốt thật, bền thật và ít hỏng vặt thật nên ng ta mới mua nhiều như vậy. Chứ các xe của Piaggio mua về chạy kiểng thôi nên các mẫu xe quá nhiều tật như Be đời đầu, LXV, GTS, GTS ie, mới nhanh chóng chìm vào dĩ vãng như vậy.
Tóm lại 1 câu: Cụ thích chạy theo thời trang thì mua PI, thích thể thao khỏe khoắn vận hành tốt ít hỏng vặt nhiên liệu hợp lý thì mua Euro Scooter của Honda (SHi 150/300, PSi 150.....)
Trước hết e cảm ơn bác đã phân tích cho e ạ! E thìkk phải thuộc cái loại gió thổi chiều nào theo chiều đó hay tạt nước theo mưa. Tại đang sắp mua xe nên e phân vân và loại nào cũng tìm hiểu kỹ ngọn ngành, ưu điểm, nhược điểm mà thôi! Còn quan điểm khi e mua xe thì có lẽ e sẽ để nguyên đèn, k làm điện, làm cái chân chống nghiêng thôi, còn khóa trộm thì khỏi, e chơi khóa chữ U to đoành roài, trộm nhìn cũng ngại, mà e cũng ít là cà, có đi đâu cũng toàn có nhà có cửa, dắt xe vào nhà rồi. chứ nói thật gặp trộm cướp Pro thì e cũng chào thua, thích thì mày cầm xe đi, còn người còn của, tính e là vậy. chỉ tránh để mất do sự lơ đễnh và chủ quan thôi, chứ bọn nó đã chủ ý cướp và uy hiếp thì chịu!

Vậy nói như bác, e mua về sẽ để nguyên zin, k chế gì hết, chỉ làm chân chống thôi là an toàn đúng k bác??? Còn chuyện hơi nóng phả ra 2 bên thì k đáng lo và k ảnh hưởng đến chất lượng xe phải k ạ???
 

silobiho

Xe tải
Biển số
OF-80563
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
475
Động cơ
420,370 Mã lực
E đã ra showroom coi, và tiếng đề của con Be này khác hoàn toàn so với LX và các dòng Pi cũ, nó đề êm hơn, mặc dù k thể coi là giống SH dc nhưng có lẽ là rất êm. E cũng phân vân giữa con này và SH nhưng ai ai, nhà nhà đều SH nên e cũng nao núng tinh thần lắm, của cả đống tiền, e nào cũng tầm 150tr cả, mà mình thì đâu phải đại gia thiếu gia gì mà mua con xe cả trăm triệu, bằng tiền sửa vài căn nhà ở quê mà thích thì mua, k ưng lại mua con khác dc, nên cũng khổ!

Mà SH thì nghe đủ thứ bệnh, biết là đi xe phải giữ gìn, nhưng SH thì đủ chuyện, e sắp mua xe nên tham khảo cũng kỹ, nào thì hư sạc, hư bình, rồi đèn nóng quá, xe chạy thổi hơi nóng ra quá, rồi khóa chống trộm. Trong khi đó, e chưa thấy có bài viết nào nêu về bệnh của dòng Pi hay của BE này, dĩ nhiên xe nào rồi cũng có tật, đên Mer hay BMW còn hư thì nói chi HONDA hay PI, nhưng ý e muốn là có 1 bài chi tiết của 1 bác đã chạy con BE 2010 này rồi thì chính xác hơn, chứ ai ai cũng chỉ nhìn vào BE đời cũ hay X9 mà phán thì e cho rằng hơi sai lầm ạ!

Chứ e thấy sắp mua SH mà tham khảo thấy khổ quá, nào là làm lại công tắc đèn thì hư bình, rồi xe chạy nóng quá có sao k, rồi làm chân chống nghiêng, lắp chống trộm k cẩn thận thì hư hệ thống điện, thực sự e oải quá, mua cái xe cả trăm triệu mà cứ lo cho nó từng chút 1 như lo cho e bé vậy, biết là phải chăm sóc và bảo dưỡng nhưng nó cứ chảnh chọe vậy thì sao chiều cho nổi chứ!

BE thì tất nhiên thừa hưởng hệ thống khóa nổi tiếng của PI rồi nên k phải bàn, còn dĩ nhiên, e nói thật g mà HN hay HCM cứ tầm vài trăm chiếc BE cùng chạy bởi mấy bác đại gia hay mấy chú dân chơi xem, 1 tháng sau là SH xếp xó, BE lại chạy ầm ầm, dân Việt mình mua gì, xài gì cũng đều theo phong trào mà, ngay cả e cũng bị cuốn theo vòng xoay đó, e k thể phản đối rằng g SH rất nổi, ai hỏi cái gì, nhắc đến SH là ng ta biết đến ngay, biết ngay là đẳng cấp, là lắm tiền ( xin lỗi nói thẳng vậy ).

Điều mà BE khó có chỗ đứng là vì SH đã đi quá sâu vào tiềm thức dân VN mình về độ HOT và đẳng cấp rồi, e k xét về độ tốt, nhưng bác nói chuyện là bác mới mua con SH và mới mua con BE, chắc chắn rất nhiều ng biết SH, còn hộ đâu biết BE cũng đắt ngang ngửa, mà có khi còn đắt hơn, vì 143tr cho 125i thôi, còn giá đó thì cũng gần mua dc 150i của SH rồi.

Một điều khó hiểu là ngay cả với SH nguyên bản, k có làm đèn hay đụng chạm gì vào hệ thống điện thì khi chạy ở VN cũng phát sinh đủ vấn đề, qua e đã tổng hợp dc nào thì nóng máy, nóng đĩa sau như bị cà ma sát, nào thì có mùi khét..... Nhưng chưa thấy ai nói là chạy PI có vấn đề gì khi mới mua xe hết. Còn ai ai chả nói chạy tầm vài trăm km hay chạy cả ngàn cây đầu đi rồi khắc ổn, vậy thì mua xe cứ phải lo lắng vậy sao????

Hiện tại đến g e vẫn k thể quyết dc là mua BE hay SH nữa cũng vì lý do này đó! SH thì quá nổi trội và là 1 thương hiệu cho bản thân rồi, còn BE, chỉ là 1 ngôi sao mới nổi, liệu nó có thể thành công hay k? All đều phụ thuộc vào người dùng VN thôi, nếu BE có tốt đến đâu đi nữa nhưng ai ai cũng đều tránh mua BE và quay ra mua SH để phải chấp nhận hàng đống bệnh tật vặt kia nhưng vẫn dc cái tiếng là bằng a bằng e thì dù 10 năm nữa cũng k thấy cá BE nào chạy trên đường đâu ạ!
Nếu muốn nghe lời thật thà vì mình có cả sh với gts ie thì mình nói thật .
Nếu không thừa tiền thì sh thôi , vì cái gì thiên hạ đã đúc kết thì chắc chắn là tốt .
Còn cái gì cũng có bệnh , bạn chỉ thấy nhiều hơn vì đơn giản 1 điều là thị phần nó quá nhiều nên các cái khác cũng tỉ lệ thuận theo .
Vì chẳng hạn 1 sản phẩm có 1 người đi với sản phẩm có 100 người đi thì không thể tìm kiếm thông tin nhiều như nhau được .
 

silobiho

Xe tải
Biển số
OF-80563
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
475
Động cơ
420,370 Mã lực

Trước hết e cảm ơn bác đã phân tích cho e ạ! E thìkk phải thuộc cái loại gió thổi chiều nào theo chiều đó hay tạt nước theo mưa. Tại đang sắp mua xe nên e phân vân và loại nào cũng tìm hiểu kỹ ngọn ngành, ưu điểm, nhược điểm mà thôi! Còn quan điểm khi e mua xe thì có lẽ e sẽ để nguyên đèn, k làm điện, làm cái chân chống nghiêng thôi, còn khóa trộm thì khỏi, e chơi khóa chữ U to đoành roài, trộm nhìn cũng ngại, mà e cũng ít là cà, có đi đâu cũng toàn có nhà có cửa, dắt xe vào nhà rồi. chứ nói thật gặp trộm cướp Pro thì e cũng chào thua, thích thì mày cầm xe đi, còn người còn của, tính e là vậy. chỉ tránh để mất do sự lơ đễnh và chủ quan thôi, chứ bọn nó đã chủ ý cướp và uy hiếp thì chịu!

Vậy nói như bác, e mua về sẽ để nguyên zin, k chế gì hết, chỉ làm chân chống thôi là an toàn đúng k bác??? Còn chuyện hơi nóng phả ra 2 bên thì k đáng lo và k ảnh hưởng đến chất lượng xe phải k ạ???
Mua cứ xe zin mà chạy , chỉ thêm chân chống nghiêng hoặc cần thêm cái khóa từ litech là ok thôi .
Còn nóng thì lúc mua hơi nóng tí , cố đi 500 cây chuối rồi thay nhớt là ok à .
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,219
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net

Trước hết e cảm ơn bác đã phân tích cho e ạ! E thìkk phải thuộc cái loại gió thổi chiều nào theo chiều đó hay tạt nước theo mưa. Tại đang sắp mua xe nên e phân vân và loại nào cũng tìm hiểu kỹ ngọn ngành, ưu điểm, nhược điểm mà thôi! Còn quan điểm khi e mua xe thì có lẽ e sẽ để nguyên đèn, k làm điện, làm cái chân chống nghiêng thôi, còn khóa trộm thì khỏi, e chơi khóa chữ U to đoành roài, trộm nhìn cũng ngại, mà e cũng ít là cà, có đi đâu cũng toàn có nhà có cửa, dắt xe vào nhà rồi. chứ nói thật gặp trộm cướp Pro thì e cũng chào thua, thích thì mày cầm xe đi, còn người còn của, tính e là vậy. chỉ tránh để mất do sự lơ đễnh và chủ quan thôi, chứ bọn nó đã chủ ý cướp và uy hiếp thì chịu!

Vậy nói như bác, e mua về sẽ để nguyên zin, k chế gì hết, chỉ làm chân chống thôi là an toàn đúng k bác??? Còn chuyện hơi nóng phả ra 2 bên thì k đáng lo và k ảnh hưởng đến chất lượng xe phải k ạ???
Đúng rồi cụ ah !
+ Mua xe, lắp chân chống cạnh, săm khóa chữ U (giống em)
+ Thay dầu máy lần đầu sau 500km rồi sau đó cứ 1500km thay dầu 1 lần.
+ 3 lần thay dầu thì kiểm tra két nước xem có bị vơi ko (vơi thì bổ sung, ko thì thôi)
+ 1 vạn bảo dưỡng toàn bộ (bao gồm cả vệ sinh côn, kiểm tra lọc gió nếu mủn quá thì thay, đồ SHVN đầy lắp thoải mái), căn chỉnh dây ga nếu cụ thấy cần.
+ Thuộc nằm lòng việc : Mở khóa => đợi đèn FI check xong tắt => đề máy.
+ Nếu cụ mua xe Việt tắt đc đèn thì ok, nếu cụ mua xe nhập tuyệt đối ko trùm áo mưa lên đèn fa => chảy chóa hỏng chóa ngay cụ ah.
P/s: hơi nóng nó phả ra 2 bên thì cụ an tâm chứ nó ko phả ra 2 bên là phải kiểm tra ngay quạt gió két nước có tèo ko, ko thì bó máy luôn đấy ^^
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top