[Funland] Phút sinh tử hồ Thuỷ điện Thác Bà !

vykieu2011

Xe tăng
Biển số
OF-518020
Ngày cấp bằng
24/6/17
Số km
1,189
Động cơ
189,023 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà đông, hà nội.
Cụ nói linh tinh. Người ta ko phát vì ko có nhu cầu tải trong thời điểm đó hoặc sự cố ko truyền tải đi được chứ chả ai ko phát điện lại đi xả tràn hết.
em ko nói là lúc xả lũ ko phát điện mà nói là lưu lượng nước qua nhà máy nhỏ quá nên báo đài không nhắc tới, chỉ nhắc tới lưu lượng xả qua tràn. Thực tế khi thiết kế tính toán khả năng xả của tràn cũng ko xét đến lưu lượng xả qua nhà máy, nhà máy có hoạt động hay không ko xét đến trong trường hợp tính toán xả lũ, khi xả lũ nhà máy hoạt động chỉ tăng thêm an toàn cho hồ thôi.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,887
Động cơ
756,697 Mã lực
Năm 1999, có một vị chủ tịch tỉnh đứng trên bờ đập Phú Ninh chống lệnh phá đập từ TW. Thế mới quyết liệt chứ.
báo viết lại sẽ thêm mắm muối để kể công/tâng công/ca ngợi ai đó
như nhiều cụ đã viết ở trên: phá đập là phá thêm cửa xả để mức nước hồ không cao thêm nữa chứ không phải là phá để nước hồ thoát sạch.
Ví dụ như đọc lại bài bào trên thì cụ sẽ phải để ý thế nào là phá đập, thế nào là vỡ đập. Nếu em nhớ không nhầm thì bài báo ấy có chi tiết: lấy dung lượng hồ PN rồi tính toán nếu phá thì nước sẽ xuống hạ lưu cỡ nào, hạ lưu sẽ bị ngập cỡ nào...bla bla bla mà không ss nếu "phá theo quy trình" thì bao nhiêu nước sẽ đổ xuống hạ lưu.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,602
Động cơ
904,675 Mã lực
niceshot nói:
Em cũng ko hiểu lắm, phá đập hay ko phải theo các chỉ số kỹ thuật, do anh em chuyên môn được giao quyền đánh giá và quyết định. Sao lại phải đến tay TT ra tận nơi xem để quyết nhỉ?
Để rõ việc rằng ai là người chịu trách nhiệm (theo hướng tích cực) cụ ạ.
Chuyên môn, chuyên gia,... chỉ được tư vấn. Với kinh nghiệm và hiểu biết chuyên môn của họ, họ sẽ đưa ra các kịch bản với các tình huống khác nhau + các giải pháp và ưu nhược điểm khi thực hiện. Các nhà quản lý sẽ bàn về việc lựa chọn, thường họ sẽ biểu quyết, chỉ khi không nhất trí được lựa chọn mới phải cần đến quyết định của người quản lý cấp cao nhất.
Việc thông báo quyết định lựa chọn có thể là thư ký (CP là Văn phòng CP) và cũng có thể là người quản lý cấp cao nhất trực tiếp thông báo.
Các bác thường thấy các LĐ xuống địa phương đọc diễn văn. Nhiều người ngạc nhiên khi thấy nội dung diễn văn rất sát với tình hình địa phương và thán phục vị LĐ quá am hiểu, quan tâm đi sâu, đi sát mà không biết, cái diễn văn do cơ quan chức năng ở địa phương soạn ra gửi lên, đã được thư ký tiếp nhận và đưa cho đội bậu sậu sửa lại cho đúng với chủ trương!
 
Chỉnh sửa cuối:

7663A18

Xe điện
Biển số
OF-17175
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
2,047
Động cơ
526,482 Mã lực
báo viết lại sẽ thêm mắm muối để kể công/tâng công/ca ngợi ai đó
như nhiều cụ đã viết ở trên: phá đập là phá thêm cửa xả để mức nước hồ không cao thêm nữa chứ không phải là phá để nước hồ thoát sạch.
Ví dụ như đọc lại bài bào trên thì cụ sẽ phải để ý thế nào là phá đập, thế nào là vỡ đập. Nếu em nhớ không nhầm thì bài báo ấy có chi tiết: lấy dung lượng hồ PN rồi tính toán nếu phá thì nước sẽ xuống hạ lưu cỡ nào, hạ lưu sẽ bị ngập cỡ nào...bla bla bla mà không ss nếu "phá theo quy trình" thì bao nhiêu nước sẽ đổ xuống hạ lưu.
Vâng, người ta viết thế nào mình biết thế đấy thôi ạ. Em chả cũng chả đọc kỹ, cũng chả có chuyên môn nên không khẳng định gì.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,641
Động cơ
533,333 Mã lực
em ko nói là lúc xả lũ ko phát điện mà nói là lưu lượng nước qua nhà máy nhỏ quá nên báo đài không nhắc tới, chỉ nhắc tới lưu lượng xả qua tràn. Thực tế khi thiết kế tính toán khả năng xả của tràn cũng ko xét đến lưu lượng xả qua nhà máy, nhà máy có hoạt động hay không ko xét đến trong trường hợp tính toán xả lũ, khi xả lũ nhà máy hoạt động chỉ tăng thêm an toàn cho hồ thôi.
Cụ lại sai rồi. Các đập này đều được public thông tin onl hết nên thích là check được và cập nhật theo khung giờ hẳn hoi chứ cần gì báo đài đâu cụ.
Em tặng cụ cái link để tham khảo.
Trang thông tin điện tử - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (evn.com.vn)
 

Joker Tiger

Xe tăng
Biển số
OF-709566
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
1,872
Động cơ
19,929 Mã lực
Em có xem 1 video Thủ tướng chỉ đạo trên face là phá đập mà không biết phá đập nào, nay đọc thread này ms rõ á.
Rồi sau có phá không cụ? Sao em không thấy thông tin gì nhỉ, hay cấp dưới nó không nghe.
 

VN30

Xe đạp
Biển số
OF-868100
Ngày cấp bằng
17/9/24
Số km
11
Động cơ
26 Mã lực
Tuổi
31
Rồi sau có phá không cụ? Sao em không thấy thông tin gì nhỉ, hay cấp dưới nó không nghe.
em đọc cũng k thấy có, video ấy thì thấy Thủ tướng báo nếu cấp thiết thì phá 1 đập và thông tin lại cho các tỉnh bị ảnh hưởng ạ.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,887
Động cơ
756,697 Mã lực
Vâng, người ta viết thế nào mình biết thế đấy thôi ạ. Em chả cũng chả đọc kỹ, cũng chả có chuyên môn nên không khẳng định gì.
Cho nên nếu để ý thì "phá đập chủ động" sẽ thiệt hại ít hơn nhiều so với vỡ đập. Thế nên nếu hiểu chuyện thì quyết định chống lệnh tw của ông chủ tịch kia ăn may thôi, ổng chống lệnh mà vỡ thì ổng ăn án tử hình, lịch sử sẽ ghi tội ông ấy cả trăm năm.
 

hiepchiken82

Xe tăng
Biển số
OF-781044
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,833
Động cơ
77,841 Mã lực
cụ xem video chưa mà đặt câu hỏi ấy?
Nghe xem, phân tích cho kỹ nhé
Anh ấy bảo liên lạc các địa phương bị ảnh hưởng, họp trực tuyến mà
e ko xem video, e chỉ hỏi có phải là khẩu dụ không thôi. Cụ xem rồi lại thông thái thì xác nhận cho em chứ có j đâu.
 
Biển số
OF-831145
Ngày cấp bằng
22/3/23
Số km
929
Động cơ
39,966 Mã lực
Năm 1999, có một vị chủ tịch tỉnh đứng trên bờ đập Phú Ninh chống lệnh phá đập từ TW. Thế mới quyết liệt chứ.
Ông ấy là Lê Trí Tập - người được dân Qảng Nam tin yêu - bố ông cựu Chủ tịch Quảng Nam vừa bị miễn nhiệm.
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
12,466
Động cơ
661,934 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
e ko xem video, e chỉ hỏi có phải là khẩu dụ không thôi. Cụ xem rồi lại thông thái thì xác nhận cho em chứ có j đâu.
Em có xem, cụ C bảo cụ Phó là cần thiết thì em thay mặt anh ký lệnh chứ không phải truyền miệng xuống các đơn vị liên quan.
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,401
Động cơ
-60,658 Mã lực
Để rõ việc rằng ai là người chịu trách nhiệm (theo hướng tích cực) cụ ạ.
Ý em chính là việc ấy. Theo hướng tích cực thì tất nhiên chúng ta đều thấy TT sâu sát thực tế để ra quyết định kịp thời, mặt khác, nếu phải để TT trực tiếp chỉ đạo, ra quyết định có phá đập hay ko thì trách nhiệm của cơ quan quản lý các cấp đến đâu! Một hệ thống vận hành trơn tru thì ko thể việc gì cũng phải đẩy lên TT quyết định, nhất là các quyết định mang nặng tính kỹ thuật như thế này.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,047
Động cơ
204,079 Mã lực
Tuổi
44
Vâng
Thế nên tôi mới nói quyết định dựa vào tình hình thực tế để chông lại lệnh phá của cấp trên mới là quyết định cân não, thót tim. Vì không phá sẽ tổn hại ít nhất, phá sẽ tổn hại trên cơ sở đã dự kiến, không phá mà vỡ thì tổn hại không kiểm soát được. Quyết định này nó phụ thuộc hoàn toàn vào sự nhận định từ thực tế của người có mặt và có quyền tại hiện trường lúc đó (do bao giờ giữa tính toán lý thuyết với thực tế cũng có khoảng cách) nên quyết định chống lệnh không phá là quyết định CÓ TRÁCH NHIỆM.

Còn cái quyết định dựa vào sự tính toán theo kịch bản, rằng thì là mà nó đến/ đạt điều kiện abc này thì ký cho phá thôi là quyết định TRÒN TRÁCH NHIỆM ạ.


báo viết lại sẽ thêm mắm muối để kể công/tâng công/ca ngợi ai đó
như nhiều cụ đã viết ở trên: phá đập là phá thêm cửa xả để mức nước hồ không cao thêm nữa chứ không phải là phá để nước hồ thoát sạch.
Ví dụ như đọc lại bài bào trên thì cụ sẽ phải để ý thế nào là phá đập, thế nào là vỡ đập. Nếu em nhớ không nhầm thì bài báo ấy có chi tiết: lấy dung lượng hồ PN rồi tính toán nếu phá thì nước sẽ xuống hạ lưu cỡ nào, hạ lưu sẽ bị ngập cỡ nào...bla bla bla mà không ss nếu "phá theo quy trình" thì bao nhiêu nước sẽ đổ xuống hạ lưu.
Vâng, người ta viết thế nào mình biết thế đấy thôi ạ. Em chả cũng chả đọc kỹ, cũng chả có chuyên môn nên không khẳng định gì.
Cho nên nếu để ý thì "phá đập chủ động" sẽ thiệt hại ít hơn nhiều so với vỡ đập. Thế nên nếu hiểu chuyện thì quyết định chống lệnh tw của ông chủ tịch kia ăn may thôi, ổng chống lệnh mà vỡ thì ổng ăn án tử hình, lịch sử sẽ ghi tội ông ấy cả trăm năm.
Ông ấy là Lê Trí Tập - người được dân Qảng Nam tin yêu - bố ông cựu Chủ tịch Quảng Nam vừa bị miễn nhiệm.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,693
Động cơ
376,597 Mã lực
Rồi sau có phá không cụ? Sao em không thấy thông tin gì nhỉ, hay cấp dưới nó không nghe.
em đọc cũng k thấy có, video ấy thì thấy Thủ tướng báo nếu cấp thiết thì phá 1 đập và thông tin lại cho các tỉnh bị ảnh hưởng ạ.
Thủ T chỉ đạo cần thì phá, nhưng có vế sau là phải đánh giá ảnh hưởng khi phá, mà ở đây là các hộ dân sẽ bị ngập, nên trước khi phá phải di dân. Sau có cả nội dung họp trực tuyến với Thủ T, và sau nữa là khối lượng nước vào hồ ít hơn nước được xả khỏi hồ nên không phá nữa.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,887
Động cơ
756,697 Mã lực
Vâng
Thế nên tôi mới nói quyết định dựa vào tình hình thực tế để chông lại lệnh phá của cấp trên mới là quyết định cân não, thót tim. Vì không phá sẽ tổn hại ít nhất, phá sẽ tổn hại trên cơ sở đã dự kiến, không phá mà vỡ thì tổn hại không kiểm soát được. Quyết định này nó phụ thuộc hoàn toàn vào sự nhận định từ thực tế của người có mặt và có quyền tại hiện trường lúc đó (do bao giờ giữa tính toán lý thuyết với thực tế cũng có khoảng cách) nên quyết định chống lệnh không phá là quyết định CÓ TRÁCH NHIỆM.

Còn cái quyết định dựa vào sự tính toán theo kịch bản, rằng thì là mà nó đến/ đạt điều kiện abc này thì ký cho phá thôi là quyết định TRÒN TRÁCH NHIỆM ạ.
vâng, cái cụ phân tích thì em nghĩ nó có trong ghi chú của quy trình hoặc quy trình phụ của quy trình phá đập.
Nhưng khi bài báo được viết lên mang tính ca tụng thì nó khác, báo viết mang tính khoa học để rút kinh nghiệm, để viết lại quy trình phá đập thì nó khác.
 

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,779
Động cơ
463,249 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Cứ hình tượng hoá lên thôi. Chứ khi xây đập cũng đều phải tính toán các tình huống ntn rồi. Nếu như này thì sẽ ntn, nếu như kia thì sẽ như thế kia. Chứ lúc đấy mới quyết định, lại còn quyết định mang tính cảm quan của con người thì ko có đâu nhé.
 

PCI for car

Xe điện
Biển số
OF-80119
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
2,097
Động cơ
465,450 Mã lực
Nếu để ý thì ngay sau clip cụ thủ gọi điện thoại thì đoàn về huyện Việt yên họp online luôn. Trong clip cụ thủ cũng nói rõ là tất cà các bên liên quan tính toán rồi tham dự họp ạ.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,047
Động cơ
204,079 Mã lực
Tuổi
44
vâng, cái cụ phân tích thì em nghĩ nó có trong ghi chú của quy trình hoặc quy trình phụ của quy trình phá đập.
Nhưng khi bài báo được viết lên mang tính ca tụng thì nó khác, báo viết mang tính khoa học để rút kinh nghiệm, để viết lại quy trình phá đập thì nó khác.
Vâng ạ
Việc ông kia chống lệnh khi thông qua tuyên truyền của báo thì nó cũng khác đi nhiều ạ. Tuy nhiên, việc đó nó cũng thể hiện rằng ông ấy đã có trách nhiệm khi gắn quyết định của ông vào chỉ đạo của cấp trên. Tức là ở đây ông ấy có gắn sự suy xét của ông vào quyết định.
Nó khác với quyết định theo kiểu thực hiện kịch bản "Nếu... Thì...." chỉ là quyết định tròn trách nhiệm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top