- Biển số
- OF-94459
- Ngày cấp bằng
- 8/5/11
- Số km
- 30,901
- Động cơ
- 635,255 Mã lực
Hề hề cụ trù ẻo e vãiMặc Bộ đồ bộ đội thế này lúc mất tích trong rừng hay dưới thác khó tìm phết đấy
Hề hề cụ trù ẻo e vãiMặc Bộ đồ bộ đội thế này lúc mất tích trong rừng hay dưới thác khó tìm phết đấy
Úi chóng mặt quá!Em lại tưởng phượt VN là đàn đúm đực cái đi phịch và chụp choẹt cờ lip để đăng lên mạng cơ
E đang tính lập thớt để hỏi thì có thớt của cụ. Em đặt gạch theo dõiHôm nay nghe tin cậu thanh niên bị chết trên đường phượt Tà Năng - Phan Dũng. Nghĩ tội cho cậu đó.
Cuối tuần rảnh rỗi ngồi chia sẻ với các cụ các vấn đề về phượt. Những bài viết này từ trên Facebook của em nay xin share ra đây để chúng ta cùng thảo luận.
Em sẽ chia sẻ từ đầu. Từ những khái niệm, cho đến những cách đi làm sao cho an toàn. Dựa trên kinh nghiệm và hiểu biết của bản thân, tuy rằng rất ít ỏi và còn nhiều hạn chế. Các cụ bổ sung giúp
Vâng tối đến ngồi bên đống lửa. Nhâm nhi ly rượu. Nghe rock or blue hay lắm cụ àQuả mũ này đội mà nghe nhạc cao boy thời phê cụ nhể?
Cái này chuẩn! Đi rừng phải mặc đồ mầu cam or mầu đỏ để dễ nhìn thấyCác phượt thủ không hiểu tại sao hay mặc đồ rằn ri thế nhỉ. Thằng bạn cháu hay đi săn nó bảo đi lang thang trong rừng tốt nhất mặc đồ màu vàng hoặc da cam. Thứ nhất là để bọn đi săn không bắn nhầm, thứ 2 là nếu có tai nạn thì mọi người dễ tìm hơn. Một cái nữa là đi cùng bạn thì phải có bộ đàm.
Cái đoàn thể đó chỉ học tư tưởng rồi hát hò ba lăng nhăng thôi cụ, chẳng giải quyết đc gì. Nhưng nó lại độc quyền mới khổVì đã có Đoàn TNCS ông Cụ rồi thì ko cần cụ nhỉ. Thớt hay em đánh dấu để cho F1 nó đọc chứ quá tuổi phượt mất rồi
Do một cu em cũng là ofer trên này tặng cụ ạBồ kết cái súng cao su của cụ chủ.
Bọn điên! Đú đởn có ngày chết ko oanEm lại tưởng phượt VN là đàn đúm đực cái đi phịch và chụp choẹt cờ lip để đăng lên mạng cơ
Tại bọn scout này tự tin quá, độc lập quá, tổ chức lại chặt chẽ có hệ thống lớp lang từ tận ngoại quốc nên bị người ta ghétCái kỹ năng sinh tồn, kỹ năng đi rừng..... được hướng dẫn rất đầy đủ trong giáo trình hướng đạo.
Nhưng tiếc thay Hướng Đạo Sinh (Boy scout) ở
Việt Nam mình không được chính quyền ủng hộ
Mặc đồ rằn cho nó Ngầu, cho thiên hạ biết ta là dân phượtCác phượt thủ không hiểu tại sao hay mặc đồ rằn ri thế nhỉ. Thằng bạn cháu hay đi săn nó bảo đi lang thang trong rừng tốt nhất mặc đồ màu vàng hoặc da cam. Thứ nhất là để
bọn đi săn không bắn nhầm, thứ 2 là nếu có tai nạn thì mọi người dễ tìm hơn. Một cái nữa là đi cùng bạn thì phải có bộ đàm.
Em phản đối KỊCH KIM, nhiều lần đi em đã bị lợi dụng trắng trợn khi omer ôm siết chặt, 2 chân ép đùi sát đùi, thi thoảng lại đập đập không biết có phải do mỏi ***. Còn kinh hoàng hơn là dí sát ***vào bàn tọa em từ sau. Lúc đó chỉ muốn dừng xe nghỉ ngơi cho tỉnh.Em tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm đi phượt. Tiếp theo là đi motor. Đầu tiên là nguyên tắc ôm (người ngồi sau ôm người ngồi trước)
ÔM SAO CHO ĐÚNG
1. Nguyên tắc đầu tiên: Khép đùi
Omer ngồi sau phải phép đùi áp vào đùi biker. Đừng vì xe to máy nóng mà dạng ra cho nó mát thì nhẹ là vỡ cmn đầu gối, nặng là xoè rồi lên nóc tủ hưởng hoa quả cả ngày không hết.
Vì khép đùi lại nó gọn và khi đã áp vào biker thì sự phối hợp nhịp nhàng hơn sẽ an toàn hơn trong các thình huống trên đường. Và khi biker phanh xe, người sẽ không bị đổ vào người biker. Bạn thử tưởng tượng xem, biker của bạn chạy xe, áp người và một số thứ lên bình xăng. Khi phanh, đùng một cái cả khối thịt đằng sau đổ dồn đè lên người. Cứng tay lái thì không xoè nhưng chắc cũng sẽ "hỏng một số cái"
2. Nguyên tắc thứ 2: Ngồi cân vào giữa xe
3. Nguyên tắc thứ 3: Ôm chặt
Ôm biker mặc dù có hơi ngượng 1 tý nhưng có mất gì đâu (ngược lại là đằng khác) nên omers hãy bỏ cái sĩ diện mà vòng tay ôm lấy bụng biker đằng trước. Còn sợ cam, quýt, bưởi bị bẹp ư? Đừng lo, biker bao giờ cũng mặc giáp trụ đầy đủ và trên đường nó còn phải tập trung lái xe bỏ mẹ, hơi đâu mà để ý đến 2 con ốc vít nhột nhột sau lưng. Hơn nữa chỉ có cam, quýt, bưởi tàu mới dễ bẹp chứ còn đồ xịn thì đàn hồi thoải mái phải ko các bạn?
Vì sao phải ôm? Cái này nó liên quan đến nguyên tắc thứ 4
Chúc các bạn lái xe an toàn
4. Ngày xưa cơ quan em có đứa dũng sỹ diệt lái xe. Thằng nào chở nó bị quả lắc mông là ôm mồm máu. Nhà cháu chưa bị ngã nhưng cũng bị quả U-turn hết vía.Em tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm đi phượt. Tiếp theo là đi motor. Đầu tiên là nguyên tắc ôm (người ngồi sau ôm người ngồi trước)
ÔM SAO CHO ĐÚNG
4. Nguyên tắc thứ 4: Chuyển động đồng nhất
Bạn tưởng tượng xem, khi biker đang nghiêng người ôm cua thì đùng một cái. Omer vì lý do gì đó nghiêng ngược lại thế là thay vì chiếc xe đang nghiêng để vào cua vật ngược lại một cái. Biker mất lái rồi "Rầm!!!!!!" Đến khi xuống âm phủ hỏi "Làm sao con chết?" Thần Kim quy hiện lên nói "Kẻ thù ngay sau lưng nhà ngươi đó"
Nói như thế để biết sự chuyển động đồng nhất nó rất quan trọng. Không chỉ ở trong khúc cua mà ở cả trên những con đường thẳng. Người omer lúc vẹo bên nọ, lúc ngoáy bên kia làm cho các biker cực kỳ khó lái. Nên chuyển động đồng nhất là một điều cực kỳ quan trọng cho các chuyến đi xe đường dài
6. Nguyên tắc thứ 6: Không thúc giục
Khi đã tin tưởng giao tính mạng cho biker nào đó, bạn hãy để người ta chủ động chạy theo kỹ năng, sở thích của người ta. Vì chỉ chính biker họ mới hiểu bản thân họ nên chạy như thế nào, tốc độ ra sao. Các bạn ở nhà có thể chỉ đạo người yêu, chỉ đạo ck.... nhưng trên đường hãy ngoan ngoãn vâng lời biker còn hơn vâng lời cha mẹ
Chúc các bạn lái xe an toàn
Khà khà cách hành văn của lão anh rất hay, vừa hài vừa nhập tâmEm tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm đi phượt. Tiếp theo là đi motor. Đầu tiên là nguyên tắc ôm (người ngồi sau ôm người ngồi trước)
ÔM SAO CHO ĐÚNG
Phong trào đi phượt bằng motor dạo này cũng nhiều. Mà các bikers nhà ta lúc nào chẳng muốn một em chân dài tới nách, ngồi sau xe để chạy cho nó phê phải không các thánh?
Ấy thế nhưng mà không cẩn thận thì có ngày tèo cmnl vì omers đó. Vấn đề là làm sao chạy cho nó an toàn cần sự giao thoa và phối hợp nhịp nhàng giữa các bikers với các omers.
Nói thì dễ chứ thực hiện hay làm như thế nào thì dell dễ chút nào. Mấy bà omers nhà mình thì nhiều người cũng dell ra kiểu gì. Chảnh chó tinh vi thì ở nhà cmnl còn đã xác định ngồi sau xe thằng bikers nào là phải tin tưởng giao tính mạng cho nó.
1. Nguyên tắc đầu tiên: Khép đùi
Omer ngồi sau phải phép đùi áp vào đùi biker. Đừng vì xe to máy nóng mà dạng ra cho nó mát thì nhẹ là vỡ cmn đầu gối, nặng là xoè rồi lên nóc tủ hưởng hoa quả cả ngày không hết.
Vì khép đùi lại nó gọn và khi đã áp vào biker thì sự phối hợp nhịp nhàng hơn sẽ an toàn hơn trong các thình huống trên đường. Và khi biker phanh xe, người sẽ không bị đổ vào người biker. Bạn thử tưởng tượng xem, biker của bạn chạy xe, áp người và một số thứ lên bình xăng. Khi phanh, đùng một cái cả khối thịt đằng sau đổ dồn đè lên người. Cứng tay lái thì không xoè nhưng chắc cũng sẽ "hỏng một số cái"
2. Nguyên tắc thứ 2: Ngồi cân vào giữa xe
Các bà các chị ngồi sao thì ngồi, nhưng làm sao cho cái khe giữa 2 quả mông nó vào giữa xe là được. Vì bạn ngồi càng cân thì biker của các bạn càng dễ điều khiển. Và nguy cơ xoè càng ít
3. Nguyên tắc thứ 3: Ôm chặt
Ôm biker mặc dù có hơi ngượng 1 tý nhưng có mất gì đâu (ngược lại là đằng khác) nên omers hãy bỏ cái sĩ diện mà vòng tay ôm lấy bụng biker đằng trước. Còn sợ cam, quýt, bưởi bị bẹp ư? Đừng lo, biker bao giờ cũng mặc giáp trụ đầy đủ và trên đường nó còn phải tập trung lái xe bỏ mẹ, hơi đâu mà để ý đến 2 con ốc vít nhột nhột sau lưng. Hơn nữa chỉ có cam, quýt, bưởi tàu mới dễ bẹp chứ còn đồ xịn thì đàn hồi thoải mái phải ko các bạn?
Vì sao phải ôm? Cái này nó liên quan đến nguyên tắc thứ 4
4. Nguyên tắc thứ 4: Chuyển động đồng nhất
Bạn tưởng tượng xem, khi biker đang nghiêng người ôm cua thì đùng một cái. Omer vì lý do gì đó nghiêng ngược lại thế là thay vì chiếc xe đang nghiêng để vào cua vật ngược lại một cái. Biker mất lái rồi "Rầm!!!!!!" Đến khi xuống âm phủ hỏi "Làm sao con chết?" Thần Kim quy hiện lên nói "Kẻ thù ngay sau lưng nhà ngươi đó"
Nói như thế để biết sự chuyển động đồng nhất nó rất quan trọng. Không chỉ ở trong khúc cua mà ở cả trên những con đường thẳng. Người omer lúc vẹo bên nọ, lúc ngoáy bên kia làm cho các biker cực kỳ khó lái. Nên chuyển động đồng nhất là một điều cực kỳ quan trọng cho các chuyến đi xe đường dài
5. Nguyên tắc thứ 5: Nói ít
Đoạn đường phong cảnh hai bên rất đẹp. Nhưng rất nhiều các khúc cua. Biker đang tập trung mắt nhìn đường thì đằng sau: "Ối!, cảnh đẹp quá" rồi nghiêng người móc túi lấy điện thoại ra selfie. Đảm bảo bạn có ngồi sau Valentino Rossi thì cũng tèo chứ đừng nói gì ngồi đằng sau mấy ông amateur Vietnam mình.
Hoặc lúc đang tập trung lái bcm thì omer đằng sau luôn mồm kể lể nói chuyện từ giá thịt ngoài chợ giảm cho đến hôm qua Hoàng Kiều bỏ Ngọc Trinh..... thì bố thằng nào tập trung mà lái được.
Nên nguyên tắc chỉ nói chuyện với biker lúc đang chạy xe chuyện thật cần thiết.
6. Nguyên tắc thứ 6: Không thúc giục
Khi đã tin tưởng giao tính mạng cho biker nào đó, bạn hãy để người ta chủ động chạy theo kỹ năng, sở thích của người ta. Vì chỉ chính biker họ mới hiểu bản thân họ nên chạy như thế nào, tốc độ ra sao. Các bạn ở nhà có thể chỉ đạo người yêu, chỉ đạo ck.... nhưng trên đường hãy ngoan ngoãn vâng lời biker còn hơn vâng lời cha mẹ
7. Nguyên tắc thứ 7: Không lắc lư người trên xe
Bạn cắm headphone, gặp bản nhạc yêu thích thế là ngoáy cái mông, lắc cái đầu. Thậm chí chân tay giật đùng đùng như lên cơn động kinh....
Thử hỏi ai mà chở bạn được. Vậy nên hãy ngồi im, nhìn cảnh vật và mắt mơ màng tận hưởng và tưởng tượng ra thứ gì đó
8. Nguyên tắc thứ 8: Bình tĩnh
Khi đi vào đoạn đường xấu, hay không may gặp tình huống xấu trên đường. Hãy bình tĩnh, suy nghĩ và hành động chậm lại. Đừng vội vàng bạn sẽ rơi vào tình thế bi đát hơn
9. Nguyên tắc thứ 9: Trang phục gọn gàng
Dek ai chẳng thích mặc váy, khi chạy xe gió nó sẽ thổi tung lên lộ ra những đường cong mờ ảo....
Nhưng đó chỉ ở trên phim. Còn ngoài đời mà bạn ăn mặc như thế khi ngồi sau motor thì nguy cơ bị quặc vào đâu đó rồi bị ngã hoàn toàn có thể xảy ra. Vậy nên hãy trang phục gọn gàng nhất có thể
10. Nguyên tắc cuối cùng: Đồ bảo hộ đầy đủ
Đừng nghĩ rằng biker mới cần đồ bảo hộ. Khi không may tai nạn xảy ra, cả omer và biker nguy cơ chấn thương gần như nhau. Nên đồ bảo hộ sẽ giúp bạn thoát khỏi lưỡi hái tử thần và những chấn thương nguy hiểm
Chúc các bạn lái xe an toàn
Gấu nhà em ngồi xe PKL của em còn chỉ đạo bla, bla, bla.... rồi còn chê em không biết đi xe cụ ạ4. Ngày xưa cơ quan em có đứa dũng sỹ diệt lái xe. Thằng nào chở nó bị quả lắc mông là ôm mồm máu. Nhà cháu chưa bị ngã nhưng cũng bị quả U-turn hết vía.
6. Con gấu nhè em éo dám lái xe mà chỉ đạo như đúng dồi.
Keke! Cám ơn cụ. Hôm nào phải giao lưu ọp ẹp hội âm thanh cái nhểKhà khà cách hành văn của lão anh rất hay, vừa hài vừa nhập tâm
Hây lão phát động đê! Làm tí bia cho nó mát nhể?Gấu nhà em ngồi xe PKL của em còn chỉ đạo bla, bla, bla.... rồi còn chê em không biết đi xe cụ ạ
Nói chung loài Gấu nó là lãnh đạo trời sinh ra rồi nên cứ phải nghe thôi
Keke! Cám ơn cụ. Hôm nào phải giao lưu ọp ẹp hội âm thanh cái nhể
Mấy cụ bên đó có vẻ không máu beer rượu lắm. Hay đợi cụ Ar3a đi công tác về rồi ngồi nhể?Hây lão phát động đê! Làm tí bia cho nó mát nhể?
He he phải hú anh trau xanh, ngo rung, toàn ông máu đấy lão ah, e trên này phi xuống.Mấy cụ bên đó có vẻ không máu beer rượu lắm. Hay đợi cụ Ar3a đi công tác về rồi ngồi nhể?