[Funland] Phương án làm sạch sông Tô Lịch

Ba Gáx

Xe tải
Biển số
OF-125478
Ngày cấp bằng
26/12/11
Số km
297
Động cơ
380,410 Mã lực
em thì lại thấy như "các anh ý" đang cống hóa một số đoạn rồi và thêm vào đó các anh ý làm các loại dịch vụ hoành tráng lắm
cứ cái đà này thì thời gian tới cũng "sạch sông" chứ cũng chẳng cần làm sạch nước nữa đâu cụ chủ và các ạ
ở một số nước thì người ta biến sa mạc thành hồ còn ở nước ta thì đang làm ngược lại thì phải
hôm nọ có cụ nào thông báo thống kê - mấy nhiệm kỳ vừa qua HN chúng ta đã lấp được nhiều ao hồ lắm
(em không nhớ rõ lắm nhưng con số là phải trên 50% diện tích ao hồ đấy)
sợ thật cứ cái đà này thì cũng như một số tỉnh miền núi trước đây báo cáo về TW trong việc thống kê diện tích rừng là "cơ bản phá xoong rừng"
vâng lại cứ cái đà này chả sớm thì muộn cũng đến cái điều là "cơ bản lấp sạch ao hồ" các cụ nhẩy

em đang tâm tư thôi, các cụ đừng ném đá em mà ném côk VODKA thôi nhé:D:bz
 

kfcminh

Xe tăng
Biển số
OF-314034
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
1,931
Động cơ
610,941 Mã lực
Hôm nọ e đi du lịch Han Quốc thấy ng ta làm thế này mà áp dụng cho sông Tô Lịch thì hiệu quả.
Tp seoul có một con suối chạy dọc Tp. bao nhiên năm Trước k có nước chảy qua và ảnh hưởng phong thủy tp seoul và đất nước HQ. Đời thủ tướng năm 2000 đã ra quyết định cải tạo con suối đó và ô bị ng dân phản đối nhưng chính ô đã đi vận động các hộ dân ven dòng suối đó, ô đã thành công. Cách họ làm là dòng suối đó k có nguồn nước nên họ xây dựng một đường ống dẫn nước từ sông Hàn vào suối đó, qua hệ thống bơm suốt 24/24h. Dòng suối đó đến nay vẫn k ngừng chảy giúp cho Tp giảm nhiệt vào mùa e đc 3,4 độ và đất nước HQ phát triển mạnh khi có dòng suối đó. E nghĩ sông tô lịch nhà mình làm theo cách này va bịt tất cả các nước thải xuống sông thì sẽ hiệu quả, đỡ tốn kém.
Dòng suối nó đây


 

vintq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158600
Ngày cấp bằng
28/9/12
Số km
1,407
Động cơ
365,686 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình - Hà Nội
Cái này thì những người làm trong nghề môi trường như cháu đều có thể lên phương án xử lý được. Nhưng còn vấn đề "đầu tiên" và nhiều thứ nhạy cảm khác nữa ợ :D Trong Sài Gòn đã thành công với kênh Nhiêu Lộc thì chả có lý do gì không giải quyết được Tô Lịch :)
 

Hoàng A Mã

Xe điện
Biển số
OF-300444
Ngày cấp bằng
2/12/13
Số km
3,003
Động cơ
331,699 Mã lực
Theo em thì nên lấp nuôn đi. Xây chung cư :D
 

miuxu86

Xe tải
Biển số
OF-7982
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
366
Động cơ
540,582 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
vấn đề là đầu tiên cụ ạ! chứ HQ nó cũng từng có cái sông bẩn như thế này! Nhưng giờ khác rồi!
cũng giống như nhiều cụ còm, cách giải quyết vẫn phải là xử lý nước thải sinh hoạt cụ ạ, các công nghiệp nhỏ sẽ bị đẩy về khu làng nghề và phải xử lý nước thải hết!
Phương án nối dòng để pha loãng cũng sẽ giống như sông Nhuệ, sông Đáy cũng là hợp lý! :)
 

iSurvive

Xe tăng
Biển số
OF-361053
Ngày cấp bằng
1/4/15
Số km
1,177
Động cơ
267,491 Mã lực
vấn đề là đầu tiên cụ ạ! chứ HQ nó cũng từng có cái sông bẩn như thế này! Nhưng giờ khác rồi!
cũng giống như nhiều cụ còm, cách giải quyết vẫn phải là xử lý nước thải sinh hoạt cụ ạ, các công nghiệp nhỏ sẽ bị đẩy về khu làng nghề và phải xử lý nước thải hết!
Phương án nối dòng để pha loãng cũng sẽ giống như sông Nhuệ, sông Đáy cũng là hợp lý! :)
Cái dự án này của Seoul thấy bảo kinh phí khủng lắm đấy cụ. Khoảng 900 triệu đô năm 2003.
 

leenamtuankorea

Xe điện
Biển số
OF-206686
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
2,386
Động cơ
337,387 Mã lực
Đặt vài cái ống cống rồi nấp đi, trên làm bãi đỗ xe và công viên. Vừa sạch nhà đẹp phố
Cụ này bàn lùi, đi ngược lại với lịch sử, văn hóa, phong thủy.... Không có tiền, tham ô nhiều thì các lãnh đạo cũng cam chịu thôi, chứ cháu nghĩ khối ông cũng muốn cải tạo cái con sông này...Cơ mà Việt Nam vẫn cha chung không ai khóc.. Cụ có biết Hàn Quốc nó mất bao nhiêu tiền để làm sống lại cái con suối tương tự như Tô Lịch của ta đã bị lấp đi làm đường như cụ nói từ thời công nghiệp hóa đất nước không ạ...?
 

hn03

Xe điện
Biển số
OF-4365
Ngày cấp bằng
22/4/07
Số km
2,546
Động cơ
571,026 Mã lực
Cụ này bàn lùi, đi ngược lại với lịch sử, văn hóa, phong thủy.... Không có tiền, tham ô nhiều thì các lãnh đạo cũng cam chịu thôi, chứ cháu nghĩ khối ông cũng muốn cải tạo cái con sông này...Cơ mà Việt Nam vẫn cha chung không ai khóc.. Cụ có biết Hàn Quốc nó mất bao nhiêu tiền để làm sống lại cái con suối tương tự như Tô Lịch của ta đã bị lấp đi làm đường như cụ nói từ thời công nghiệp hóa đất nước không ạ...?
- cải tạo được thì ai cũng muốn, xét về văn hoá và lịch sử thì rõ, nhứng bài toán đầu tiên ko phải dễ giải. Vậy cứ để nó đây vài chục năm thậm chí trăm năm cho đến khi có tiền để cải tao ư cụ? Khi đó quá nhiều dân chết vì bệnh tật sinh ra từ con sông đó. Đừng đem triết lý tư bản giãy chết để áp dụng vào xứ thiên đường này ạ
 

TaxiDrive

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115878
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
7,376
Động cơ
452,771 Mã lực
Nơi ở
Innova Club
Nhân đọc bài về sông Tô Lịch, tôi mạo muội đề xuất phương án làm sạch sông Tô Lịch mà tôi cho là rất khả thi về mặt kỹ thuật. Hiện nay sông Tô Lịch có một đầu nối với Sông Hồng ở Yên Sở, đầu kia bị tắc ở Bưởi nên nước sông bị tù đọng, ngày càng ô nhiễm do vẫn phải nhận nước thải sinh hoạt/công nghiệp nhỏ của hàng triệu dân cư. Theo tôi có thể làm thế này:
- Xây dựng đường cống ngầm (lớn) nối thông sông Tô Lịch ở Bưởi với Hồ Tây, đường ngầm có thể thi công ngay dưới đường Lạc Long Quân với chiều dài khoảng 1km.
- Xây dựng đường cống ngầm từ Hồ Tây qua đường Âu Cơ (khoảng 200m), từ đó đào kênh (trên đất bãi) nối với Sông Hồng
- Xây dựng các công trình điều tiết nước từ Sông Hồng vào Hồ Tây; từ Hồ Tây vào sông Tô Lịch
- Làm sạch dần sông Tô Lịch bằng nước Sông Hồng, tạo dòng chảy qua sông Tô Lịch từ phía thượng lưu (phía Hồ Tây) xuống Yên Sở
- Kinh phí sẽ không quá cao, có lẽ chỉ bằng 1/10 tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, nhưng rất đáng làm

Nhược điểm: Có thể làm ảnh hưởng đến hệ sinh thái Hồ Tây, nhưng sẽ có phương án ít gây ảnh hưởng nhất
Đang có dự án rồi cụ nhé :)
 

shinichi2105

Xe buýt
Biển số
OF-209231
Ngày cấp bằng
7/9/13
Số km
924
Động cơ
324,270 Mã lực
các cụ cứ tranh luận như thế này kiểu gì cũng ra được đáp án , em không dám ý kiến gì , chỉ mong các ban nghành nghe được ý kiến của mọi người và làm luôn và ngay !
 

BELFOTO

Xe tải
Biển số
OF-61035
Ngày cấp bằng
6/4/10
Số km
390
Động cơ
443,055 Mã lực
Chỉ khổ cho dân sống ven 2 bờ sông thôi.
Bao giờ VN mình làm được như Hàn Quốc???
Vấn đề nữa bây giờ tý cái động chạm đến phong thủy, nên ai dám đụng đến Hồ Tây như cụ chủ nói. Chỉ có thể tốn kém đi ống ngầm từ sông hồng, chay theo đường Võ Chí Công mới mở là ok nhất.
 

onelpenny

Xe tải
Biển số
OF-140242
Ngày cấp bằng
1/5/12
Số km
305
Động cơ
367,730 Mã lực
Hôm nọ e đi du lịch Han Quốc thấy ng ta làm thế này mà áp dụng cho sông Tô Lịch thì hiệu quả.
Tp seoul có một con suối chạy dọc Tp. bao nhiên năm Trước k có nước chảy qua và ảnh hưởng phong thủy tp seoul và đất nước HQ. Đời thủ tướng năm 2000 đã ra quyết định cải tạo con suối đó và ô bị ng dân phản đối nhưng chính ô đã đi vận động các hộ dân ven dòng suối đó, ô đã thành công. Cách họ làm là dòng suối đó k có nguồn nước nên họ xây dựng một đường ống dẫn nước từ sông Hàn vào suối đó, qua hệ thống bơm suốt 24/24h. Dòng suối đó đến nay vẫn k ngừng chảy giúp cho Tp giảm nhiệt vào mùa e đc 3,4 độ và đất nước HQ phát triển mạnh khi có dòng suối đó. E nghĩ sông tô lịch nhà mình làm theo cách này va bịt tất cả các nước thải xuống sông thì sẽ hiệu quả, đỡ tốn kém.
Dòng suối nó đây



Cháu ủng hộ chuyện này.

Đọc mấy comment của mấy Cụ ở trên về việc bê tông cống hoá, Cháu buồn vì tương lai đất nước quá ....

Một thời Tô LỊch thuyền bè tấp nập còn đâu. Phong thuỷ quan trọng lắm lắm Các Cụ ạ !
 

mazad3

Xe tăng
Biển số
OF-317227
Ngày cấp bằng
24/4/14
Số km
1,001
Động cơ
301,210 Mã lực
thối thế mà còn tắc đường thơm thì lấy chỗ nào mà đi
 

dongocanh291

Xe hơi
Biển số
OF-56875
Ngày cấp bằng
11/2/10
Số km
179
Động cơ
448,006 Mã lực
Cống vẫn chỉ là cái cống, không đồng bộ mãi mãi vẫn thế thôi ạ, thiển ý của e là đóng nắp cống đó lại, thêm đường đi mà cũng đỡ mùi đỡ mất mỹ quan, ka ka
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,848
Động cơ
545,153 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Nhân đọc bài về sông Tô Lịch, tôi mạo muội đề xuất phương án làm sạch sông Tô Lịch mà tôi cho là rất khả thi về mặt kỹ thuật. Hiện nay sông Tô Lịch có một đầu nối với Sông Hồng ở Yên Sở, đầu kia bị tắc ở Bưởi nên nước sông bị tù đọng, ngày càng ô nhiễm do vẫn phải nhận nước thải sinh hoạt/công nghiệp nhỏ của hàng triệu dân cư. Theo tôi có thể làm thế này:
- Xây dựng đường cống ngầm (lớn) nối thông sông Tô Lịch ở Bưởi với Hồ Tây, đường ngầm có thể thi công ngay dưới đường Lạc Long Quân với chiều dài khoảng 1km.
- Xây dựng đường cống ngầm từ Hồ Tây qua đường Âu Cơ (khoảng 200m), từ đó đào kênh (trên đất bãi) nối với Sông Hồng
- Xây dựng các công trình điều tiết nước từ Sông Hồng vào Hồ Tây; từ Hồ Tây vào sông Tô Lịch
- Làm sạch dần sông Tô Lịch bằng nước Sông Hồng, tạo dòng chảy qua sông Tô Lịch từ phía thượng lưu (phía Hồ Tây) xuống Yên Sở
- Kinh phí sẽ không quá cao, có lẽ chỉ bằng 1/10 tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, nhưng rất đáng làm

Nhược điểm: Có thể làm ảnh hưởng đến hệ sinh thái Hồ Tây, nhưng sẽ có phương án ít gây ảnh hưởng nhất
Phương án này là nhược tiểu, phương án đại tiểu là: làm hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt trước khi xả nước ra cống thành phố để đến các dòng sông nội đô.
 

tudic9

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-94716
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
19,143
Động cơ
535,656 Mã lực
Nơi ở
Chợ VLXD Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Website
www.2hs.vn
Hệ thống nước chuẩn là phải tách riêng nước thải và nước mặt, nhưng mà Hà Nội lại đang dùng chung ạ
 

kahat

Xe tải
Biển số
OF-117766
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
441
Động cơ
388,070 Mã lực
Nơi ở
Xóm bờ sông
Em nghĩ cũng khó làm sạch được bởi chính ý thức dân mình nghĩ cái sông này để chứa nước thải nên nhà hàng khách sạn, nhà dân thải vô tư ra đủ thứ. Kể cả sau này có lọc sạch mà chưa nâng được ý thức thì cũng vẫn bẩn.
 

tica

Xe điện
Biển số
OF-330747
Ngày cấp bằng
11/8/14
Số km
3,802
Động cơ
55,252 Mã lực
Em nghĩ cũng khó làm sạch được bởi chính ý thức dân mình nghĩ cái sông này để chứa nước thải nên nhà hàng khách sạn, nhà dân thải vô tư ra đủ thứ. Kể cả sau này có lọc sạch mà chưa nâng được ý thức thì cũng vẫn bẩn.
Tài, cái gì cũng đổ cho ý thức. Không làm đường cống thoát không đổ ra đấy thì đổ ra đâu? Nếu có đường thải riêng thì ko ai dở hơi đi xây 1 đường thải ra sông cho nó mát cả.
 

Leo Lee

Xe tăng
Biển số
OF-349459
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
1,592
Động cơ
279,560 Mã lực
em chờ cao kiến của cụ nào chuyên gia về xử lý nước thải, cụ cho ý kiến để mọi người cùng biết. Bản thân em không muốn lấp sông Tô Lịch, vừa tốn kém vừa không ra sao. Nếu sông Tô được như Seoul kia là nhất
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ có bị làm sao ko đấy, Cả HN người ta đang dồn về yên Sở để xử lý rồi mới tống ra Sông Hồng, cụ chơi phát đào ra Hồ Tây với Sông Hồng thì thối hết cá à;
Em dự là đang chờ vốn của Nhật, khơi thông và làm khoảng 5 trạm XLNT sinh hoạt lớn nữa thì tạm ổn.
Bác chịu khó đọc kỹ và suy nghĩ kỹ một tí.
Đúng là có trạm xử lý nước thải ở Yên Sở, nhưng chủ yếu xử lý nước thải Kim Ngưu, còn nước sông Tô Lịch vẫn bơm thẳng ra Sông Hồng qua trạm bơm Yên Sở bác nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top