Các bác cứ đi đúng luật. Không sợ xxx nào cả, thậm chí là XXX.
Em đánh giá cao tinh thần của cụ No Thanks và tin tưởng rằng cụ là một xxx chân chính, đúng là ngành nào, nghề nào và ở đâu thì cũng có người tốt và người xấu, thế nó mới là xã hội nhưng ở cái ngành của cụ thì đúng là tốt ít, xấu nhiều (người thân em trong ngành - đã đeo lon cấp tướng- tự nhận như thế) , âu nó cũng là do cái xã hội mình dân trí thấp, thế nên xxx cũng phải ngả theo, em cũng thông cảm phần nào cho cụ và đồng nghiệp của cụ.Hiện giờ mình đang đi công tác mà ko có máy tính phải online bằng di động nên chưa thể viết dài được. Hẹn các bạn thứ 2 này bay ra HN mình sẽ OL và trả lời ngay những thắc mắc của các bạn.
Giảm tối đa hối lộ nhưng tăng tối đa vi phạm vì bị tuýt xong lại được về nhà nộp phạt, mà nộp phạt thế thì nhằm nhò gì. Thường chế tài phải tạo cho người vi phạm biết thế nào là sợ hãi, hoặc ít ra là ngại khi phải đối mặt. Người ta chỉ không vi phạm/ hoặc hạn chế vi phạm (hay vắn tắt là "chừa") sau lần vi phạm mà suýt chết, hoặc bị ông pháp luật xử nghiêm mà thôi.Em cho rằng mong muốn được giải quyết vi phạm tại địa phương là nguyện vọng của tất cả công dân và nó sẽ làm giảm tối đa hối lộ.
chuận ko cần chỉnh em mời cụ cả thùng luônEm thì nghĩ chuyện núp hay không núp là chuyện bt.Luật là luật kẻ cả khi không có csgt thì mình vẫn phải tuân thủ.Còn như cụ nói thì thay luôn cái biển bằng 1 ông csgt luôn cho nhanh.Cái em không thich ở csgt đấy là chuyện dung túng bao che cho nhứng xe tải xe khách chở quá người những xe vi phạm luật lệ gt vì nó ảnh hưởng tới an toàn của nhiều người.Điều xã hội muốn hướng tới là công bằng cho dù đó là Tb hay xhcn nhưng hiện nay csgt lạm dụng cái quyền hành pháp của mình để mang tới nguy hiểm cho nhiều người .Các cụ đã bao giờ đi sau các xe chở đá chở cát quá tải chắc các cụ đều hiểu.Chính vì csgt nên cái gt của Vn nó mới loạn thế này chỉ vì mấy trăm k nhỏ mà làm thiệt hại hàng bao nhiêu mạng người =>cgst =>xxxp/S em chưa bị csgt bắt lần nào
có thể cụ rành pts nhưng em nghĩ những đồng chí xxx thì không chắc đâu. Thế nên mới nói gần như 100% các cụ bị dính ảnh là vi phạm rồi cụ ạ. Hơn nữa các vụ vi phạm cũng đầy ra rồi. XXX đâu cần phí một ông ngồi pts để thịt người không vi phạm đâu cụ.
Cụ nghĩ xem đúng hok ạ
Cảm ơn bạn! Nhưng mình không phải chân chính như bạn nghĩ và những đồng nghiệp của mình cũng không hoàn toàn xấu đâu. Nói vui một tí như hồi trẻ mình hay sử dụng "Bản chất tốt nhưng dòng đời nó xô đẩy". Thân!Em đánh giá cao tinh thần của cụ No Thanks và tin tưởng rằng cụ là một xxx chân chính, đúng là ngành nào, nghề nào và ở đâu thì cũng có người tốt và người xấu, thế nó mới là xã hội nhưng ở cái ngành của cụ thì đúng là tốt ít, xấu nhiều (người thân em trong ngành - đã đeo lon cấp tướng- tự nhận như thế) , âu nó cũng là do cái xã hội mình dân trí thấp, thế nên xxx cũng phải ngả theo, em cũng thông cảm phần nào cho cụ và đồng nghiệp của cụ.
Em hy vọng cụ sẽ là đại diện đầu tiên (thừa nhận danh tính) và lâu dài của xxx trên diễn đàn này và cùng chung tay giúp anh em OF "xây dựng văn hóa giao thông".
Đọc bài của cụ, em thấy tính cách của cụ có rất nhiều điểm giống em, vậy nên cũng mong có dịp được hội ngộ, em làm nghề xe nên cũng có khá nhiều bạn trong ngành.
Bạn nói rất chính xác. Không phải là vi phạm thì xử lý hay nộp tiền xong là được. Việc xử lý vi phạm có ý nghĩa bao gồm cả tuyên truyền giáo dục lẫn phạt tiền để người vi phạm có thể hiểu và chấp hành tốt hơn luật lệ khi tham gia GT (Hãi nhất là mấy cô chiêu cậu ấm nộp phạt đơn giản quá thì có mà ném cả cục tiền ra để vi phạm mất). Có một câu chuyện vui trong ngành anh em chúng tôi xin được kể ra cho các bạn nghe. Lúc chuẩn bị ban hành Nghị định 34 thì anh em lo ngay ngáy bởi trong nghị định 34 thì việc chửi mắng, xúc phạm,... đến người thi hành công vụ chỉ bị phạt 2500k thôi. A e rất lo một số tay có xe đẹp, ô dù to, đặc biệt nhiều tiền thì có mà chửi anh em cả ngày cũng ko lo thủng ví. Chế tài kiểu này rất nguy hiểm. (Nói thầm một tí là nếu với nghị định cũ ko quy định cụ thể về lỗi này gặp trường hợp trên anh em trói nghiến còng tay lại ngay). Rất may qua một thời gian người tham gia giao thông chấp hành khá tốt nghị định mới. Lỗi trên theo thống kê là chưa ai vi phạm. Một vài cá nhân nhỏ lẻ còn hậm hực nhưng hầu hết là cũng..... sau lưng.....Tóm lại là cả nhà đều vui!Giảm tối đa hối lộ nhưng tăng tối đa vi phạm vì bị tuýt xong lại được về nhà nộp phạt, mà nộp phạt thế thì nhằm nhò gì. Thường chế tài phải tạo cho người vi phạm biết thế nào là sợ hãi, hoặc ít ra là ngại khi phải đối mặt. Người ta chỉ không vi phạm/ hoặc hạn chế vi phạm (hay vắn tắt là "chừa") sau lần vi phạm mà suýt chết, hoặc bị ông pháp luật xử nghiêm mà thôi.
Nghi ông này ứ phải xxx, vì cái này là Thông tư của BCA , dành cho xxx, chứ không phải 146 ợ.Nay mới OL được và xin luận bàn tiếp với các bạn những vấn đề sau:
"Khi đã ghi nhận hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông của người, phương tiện tham gia giao thông thông qua các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ; cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông thực hiện hiệu lệnh dừng phương tiện, người có hành vi vi phạm để kiểm soát và xử lý theo quy định; nếu người vi phạm có yêu cầu được xem hình ảnh, kết quả ghi, thu được phải cho xem, sau đó lập biên bản, xử lý vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật, trường hợp người vi phạm yêu cầu cung cấp bản ảnh vi phạm, thì người vi phạm phải chịu mọi chi phí cho việc in bản ảnh đó.
Theo như Nghị định này,CA PHẢI CHO XEM trước khi LẬP BIÊN BẢN
Vậy bác có chân thành không ? Nghị định này ban hành năm ngoái, bác quên hay không có , để nhà em ném lên đây 1 bản, mong tin bác."
--- mình xin trả lời như sau: Đoạn văn bạn post chính xác là theo nghị định 146 và hoàn toàn chính xác về nội dung. Tuy nhiên như mình đã viết người vi phạm hoàn toàn có thể yêu cầu được xem ảnh trước khi xử lý. CSGT ko thể chối bỏ được quyền yêu cầu này của bạn nhưng bạn phải đợi (Đợi để rửa ảnh, đợi để được đưa lại vị trí bắn xem ngay trên máy bắn tốc độ) vì không thể cứ bắn xong 1 xe lại phải gác máy chạy ra tiệm ảnh để rửa luôn cho mình bạn. Tóm lại là được xem nhưng bạn sẽ mất thời gian của chính mình và yên tâm là 99% bạn sẽ phải ký vào biên bản vi phạm.