[Thảo luận] Phủ lý Km228+700 quá tốc độ

vinhcity

Xe máy
Biển số
OF-67853
Ngày cấp bằng
7/7/10
Số km
87
Động cơ
432,970 Mã lực
Các bác cứ đi đúng luật. Không sợ xxx nào cả, thậm chí là XXX.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Hiện giờ mình đang đi công tác mà ko có máy tính phải online bằng di động nên chưa thể viết dài được. Hẹn các bạn thứ 2 này bay ra HN mình sẽ OL và trả lời ngay những thắc mắc của các bạn.
Em đánh giá cao tinh thần của cụ No Thanks và tin tưởng rằng cụ là một xxx chân chính, đúng là ngành nào, nghề nào và ở đâu thì cũng có người tốt và người xấu, thế nó mới là xã hội nhưng ở cái ngành của cụ thì đúng là tốt ít, xấu nhiều (người thân em trong ngành - đã đeo lon cấp tướng- tự nhận như thế) , âu nó cũng là do cái xã hội mình dân trí thấp, thế nên xxx cũng phải ngả theo, em cũng thông cảm phần nào cho cụ và đồng nghiệp của cụ.
Em hy vọng cụ sẽ là đại diện đầu tiên (thừa nhận danh tính) và lâu dài của xxx trên diễn đàn này và cùng chung tay giúp anh em OF "xây dựng văn hóa giao thông".
Đọc bài của cụ, em thấy tính cách của cụ có rất nhiều điểm giống em, vậy nên cũng mong có dịp được hội ngộ, em làm nghề xe nên cũng có khá nhiều bạn trong ngành.
 
Chỉnh sửa cuối:

gusman76

Xe máy
Biển số
OF-29669
Ngày cấp bằng
21/2/09
Số km
60
Động cơ
482,525 Mã lực
cụ ơi cụ phải yêu cầu cho xem ảnh để chứng minh vi phạm rồi hãy đưa giấy tờ chứ, cụ đưa luôn là xxx giữ luôn đấy. Thôi cũng là một kinh ngiệm cụ ạ!!!!!!!!!!!!!!!
 

PHC

Xe buýt
Biển số
OF-46939
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
842
Động cơ
469,456 Mã lực
Nơi ở
Suỵt!
Em cho rằng mong muốn được giải quyết vi phạm tại địa phương là nguyện vọng của tất cả công dân và nó sẽ làm giảm tối đa hối lộ.
Giảm tối đa hối lộ nhưng tăng tối đa vi phạm vì bị tuýt xong lại được về nhà nộp phạt, mà nộp phạt thế thì nhằm nhò gì. Thường chế tài phải tạo cho người vi phạm biết thế nào là sợ hãi, hoặc ít ra là ngại khi phải đối mặt. Người ta chỉ không vi phạm/ hoặc hạn chế vi phạm (hay vắn tắt là "chừa") sau lần vi phạm mà suýt chết, hoặc bị ông pháp luật xử nghiêm mà thôi.
 

hp30s3704

Xe buýt
Biển số
OF-43047
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
584
Động cơ
470,791 Mã lực
Theo tôi thì người vi phạm cầm biên bản về địa phương, sau đó nộp phạt bằng hình thức chuyển tiền vào
tài khoản của đơn vị xxx nơi bắt vi phạm. Đơn vị xxx có chánh nhiệm gửi trả giấy tờ cho người vi phạm theo đường
thư bảo đảm, sau khi nhận được tiền phạt. Như vậy vừa đỡ mất thời gian , đỡ những chi phí tốn kém ko đáng có, hạn chế
tiêu cực...
 

phuong_doc

Xe tải
Biển số
OF-24188
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
491
Động cơ
497,000 Mã lực
Nói chung đều là ý thức xã hội mà thôi. có cái này + có cái nọ... khó lắm ah... ko ý kiến thì bảo ko đóng góp để xã hội phát triển, nhưng đóng góp thì bảo hâm=D>
 

Rolls_Royce

Xe buýt
Biển số
OF-7163
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
577
Động cơ
650,172 Mã lực
ơ bài này hôm nọ mấy chú cũng diễn với em,thảm nào thấy quen quen xxx dạo này văn vẻ cũng ra trò
 

duvd

Xe hơi
Biển số
OF-24535
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
101
Động cơ
492,266 Mã lực
Nơi ở
Thành Công
Không có ảnh thì không được lập biên bản, đấy là luật, nếu bác làm căng là nó sẽ cho bác đi là chuyện thứ nhất ! Chuyện thứ 2 là nếu là em thì em không bao giờ lấy mình hoặc lấy đời mình hoặc lấy cái gì thân yêu của mình ra làm vật thí nghiệm cả, chắc bác hiểu ý em !
 

mất gương

Xe tăng
Biển số
OF-29719
Ngày cấp bằng
22/2/09
Số km
1,860
Động cơ
500,190 Mã lực
Em thì nghĩ chuyện núp hay không núp là chuyện bt.Luật là luật kẻ cả khi không có csgt thì mình vẫn phải tuân thủ.Còn như cụ nói thì thay luôn cái biển bằng 1 ông csgt luôn cho nhanh.Cái em không thich ở csgt đấy là chuyện dung túng bao che cho nhứng xe tải xe khách chở quá người những xe vi phạm luật lệ gt vì nó ảnh hưởng tới an toàn của nhiều người.Điều xã hội muốn hướng tới là công bằng cho dù đó là Tb hay xhcn nhưng hiện nay csgt lạm dụng cái quyền hành pháp của mình để mang tới nguy hiểm cho nhiều người .Các cụ đã bao giờ đi sau các xe chở đá chở cát quá tải chắc các cụ đều hiểu.Chính vì csgt nên cái gt của Vn nó mới loạn thế này chỉ vì mấy trăm k nhỏ mà làm thiệt hại hàng bao nhiêu mạng người =>cgst =>xxx:o3p/S em chưa bị csgt bắt lần nào :">
chuận ko cần chỉnh em mời cụ cả thùng luôn
 
Biển số
OF-38127
Ngày cấp bằng
13/6/09
Số km
114
Động cơ
472,140 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sìgòn
có thể cụ rành pts nhưng em nghĩ những đồng chí xxx thì không chắc đâu. Thế nên mới nói gần như 100% các cụ bị dính ảnh là vi phạm rồi cụ ạ. Hơn nữa các vụ vi phạm cũng đầy ra rồi. XXX đâu cần phí một ông ngồi pts để thịt người không vi phạm đâu cụ.

Cụ nghĩ xem đúng hok ạ

Chẳng cần phải biết cũng làm được. Ví như xxx không biết nghiệp vụ kế toán, thế mà thu chi tiền đâu vào đấy. Chẳng trượt một đồng cắc.

PTS dễ ợt. xxx cũng chẳng cần phải biết.
xxx cứ in cái ảnh đã chụp ra. Ví dụ tốc độ trên ảnh xe kụ có 49km chưa phạt được, xxx chỉ việc đưa xe ôm đem cái ảnh đó ra cửa hàng ảnh quen, nói scan lại, xóa số 4 đi, thay bằng số 5, thành ra 59km/h. Rửa ảnh ra, thế là xong.

Lúc ấy các kụ muốn ảnh có tốc độ 200km/h cũng OK luôn ấy chứ.
 

No Thanks

Xe đạp
Biển số
OF-69390
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
10
Động cơ
430,000 Mã lực
Nay mới OL được và xin luận bàn tiếp với các bạn những vấn đề sau:
- Của bạn thuybang "Khi đã ghi nhận hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông của người, phương tiện tham gia giao thông thông qua các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ; cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông thực hiện hiệu lệnh dừng phương tiện, người có hành vi vi phạm để kiểm soát và xử lý theo quy định; nếu người vi phạm có yêu cầu được xem hình ảnh, kết quả ghi, thu được phải cho xem, sau đó lập biên bản, xử lý vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật, trường hợp người vi phạm yêu cầu cung cấp bản ảnh vi phạm, thì người vi phạm phải chịu mọi chi phí cho việc in bản ảnh đó.

Theo như Nghị định này,CA PHẢI CHO XEM trước khi LẬP BIÊN BẢN
Vậy bác có chân thành không ? Nghị định này ban hành năm ngoái, bác quên hay không có , để nhà em ném lên đây 1 bản, mong tin bác.
" mình xin trả lời như sau: Đoạn văn bạn post chính xác là theo nghị định 146 và hoàn toàn chính xác về nội dung. Tuy nhiên như mình đã viết người vi phạm hoàn toàn có thể yêu cầu được xem ảnh trước khi xử lý. CSGT ko thể chối bỏ được quyền yêu cầu này của bạn nhưng bạn phải đợi (Đợi để rửa ảnh, đợi để được đưa lại vị trí bắn xem ngay trên máy bắn tốc độ) vì không thể cứ bắn xong 1 xe lại phải gác máy chạy ra tiệm ảnh để rửa luôn cho mình bạn. Tóm lại là được xem nhưng bạn sẽ mất thời gian của chính mình và yên tâm là 99% bạn sẽ phải ký vào biên bản vi phạm. Vấn đề rửa ảnh thì cũng như một số bạn đã hiểu lầm là khi đến xử lý chỉ được xem ảnh trong 3s, hay là ko được lấy ảnh mang về thì do chính các bạn khi ký vào biên bản ko nộp tiền rửa ảnh + yêu cầu xxx rửa thêm ảnh cho bạn. Nhà nước chỉ hỗ trợ rửa 1 ảnh và ảnh này sẽ được lưu lại tại cơ quan nhà nước nên sau khi xem họ đòi luôn vì sợ các bạn cầm đi mất.
- Của bạn NGỌC PHAN XLX
"1- Tại sao CSGT không dùng biện pháp ngăn chặn thay cho rình bắt? Ví dụ: Nếu thấy CSGT đứng gác ngay cạnh đèn tín hiệu xanh đỏ thì em tin 99,9% người tham gia GT không dám vi phạm! Điều này tốt cho cả xã hội, tai nạn và lộn xộn sẽ giảm tối đa!
2- Tại sao vẫn có anh em OF lấy chính trường hợp bản thân mình đã gặp để khẳng định có thể sửa ảnh vi phạm quá tốc độ? Em nghĩ có thể có vài người nói quá lên, nhưng không phải là tất cả! Và như cụ nói thì máy đo tốc độ được kiểm soát rất chặt chẽ, như vậy đã bị bắt phạt chắc chắn không thể hối lộ để được bỏ qua vì chính các CSGT sẽ bị các bên có trách nhiệm giám sát xử lý! Tuy nhiên, thực tế thì vẫn hối lộ được! Vậy lỗ hổng trong chuỗi mắt xích "chặt chẽ" đó nằm ở đâu? Ở ngay cái máy kia (do chính người sử dụng tại chỗ có thể sửa, xóa,...)? Hay là ở đâu đó khác nữa? Hay là bắn tốc độ bằng "mồm" như anh em vẫn gọi? . v . v . . Tất nhiên, quy định là quy định, nhưng tôi thấy việc cho người vi phạm xem ngay chứng cớ trên máy đo và tem kiểm định thiết bị là cần thiết! Tốt cho tất cả chúng ta và lực lượng CSGT cũng sẽ đỡ bị điều tiếng không tốt (trừ máy tự động hoàn toàn như ở Pháp Vân thì tôi hiểu là khó khăn hơn)! Công việc tôi có liên quan đến thiết bị đo đếm điện nên tôi hiểu yêu cầu chung của nhà nước về kiểm định thiết bị!
3- Bản thân tôi rất ít khi bị phạt từ khi có ô tô vì tôi luôn để ý kỹ lúc tham gia giao thông! Nhưng hiện tượng biển báo không rõ ràng, không thuận tiện nhằm dễ chú ý cho lái xe,... thì trách nhiệm của CSGT thông báo và giám sát bên GTCC thế nào để đảm bảo an toàn giao thông (tôi không nói đến chuyện để người dân ít bị phạt hơn đâu nhé)?
4- Tôi đã một lần bị bắt oan (bi quy tội vượt đèn đỏ trong khi tôi qua vạch dừng xe ở ngã tư khi đèn xanh còn đúng 3s)! Trường hợp như thế này đã có quy định về việc nhất thiết phải có ảnh vi phạm hay chưa? Hay là CSGT nói thế nào thì quyết định như thế (việc này sẽ không fair-play một tí nào)?

Nói thật với cụ, mẹ vợ em cũng là đồng nghiệp với cụ (bà làm bên An Ninh và đã nghỉ hưu, và em rất quý tính cách của bà cũng như phong cách làm việc của bà qua bạn bè bà kể lại) nhưng em thực sự vẫn "dị ứng" với rất nhiều đồng nghiệp của cụ, không riêng gì CSGT!
Còn nhiều điều nữa em muốn hỏi, nhưng muộn rồi nên xin phép đi ngủ! Sẽ tâm sự với cụ sau! Và nếu có thể em rất sẵn lòng mời cụ chầu bia để nói chuyện vui vẻ (Cụ đừng nghĩ em muốn làm quen để nhờ vả chuyện trên đường nhé, em không bao giờ nhờ vả mặc dù cả bên vợ lẫn bên nhà em rất nhiều "cửa" là người nhà trong ngành CA - trừ mỗi em và vợ em không thích làm công an)!:)
" xin trả lời bạn như sau:
1/ Bạn hiểu thế nào là rình bắt. Vì thực sự từ rình bắt này là do mọi người gọi các biện pháp nghiệp vụ, ngăn chặn của chúng tôi như thế. Càng ngày mọi người càng hiểu và đẩy vấn đề đi quá xa. Các biện pháp ngăn chặn là rất nhiều. Kể cả việc đứng chốt tại các ngã tư, việc thông báo đoạn đường hay xảy ra tai nạn,.... nhưng ko thể liên tục áp dụng tất cả mọi ngã tư, mọi km đường các biện pháp như thế.
2/ Liên quan đến máy đo tốc độ tôi xin khẳng định chỉ có thể xóa ảnh chứ không có chuyện sửa ảnh trên máy. Máy được kiểm soát chặt chẽ bỏi cơ quan cấp trên nên cũng ko thể cài đặt thêm phần mềm gì cả. Ảnh được rủa ra được lưu lại trên hồ sơ sau khi xử lý xong. Hàng năm đều được các đoàn thanh tra, kiểm tra lật lại hồ sơ một cách rất chặt và nghiêm túc. (Thực sự mà nói họ cũng rất muốn tìm và lôi ra ánh sáng nếu chúng tôi có vi phạm cũng như chúng tôi đối với các bạn vậy).
3/ Một số bài báo cũng đã nêu rõ việc cắm các biển báo GT là do sở GTVT, GTCC còn CSGT chúng tôi chỉ có thể nêu kiến nghị nếu thấy bất hợp lý. Việc này cũng đã gây hiểu lầm đến một số bộ phận người dân khi có biển báo chưa hợp lý là do CSGT cố tình.
4/ Việc bạn bị phạt vượt đèn đỏ thì chia buồn với bạn là không thể yêu cầu đòi xem ảnh. Bởi nếu tất cả các lỗi vi phạm hay tất cả các đoạn đường, các ngã tư đều buộc phải có camera giám sát thì.... cả thế giới cũng không làm được. CSGT nói thế nào thì quyết định như thế ư. Câu này của bạn thực sự là.... rất khó trả lời. Nhưng bỏ qua tư cách là một xxx mà chỉ là một người đàn ông thì nếu bạn tin chắc và khẳng định mình 99,99% đi đúng luật thì mình khuyên bạn hãy tranh cãi đến cùng nếu thấy cần thiết bạn làm hẳn đơn kiến nghị xem sao. Thân ái!
 

No Thanks

Xe đạp
Biển số
OF-69390
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
10
Động cơ
430,000 Mã lực
Xin được tiếp tục trả lời với bạn Yeswrong: "Cảm ơn anh No đã giải thích để ACE hiểu rõ nghề, vậy xin hỏi cái đoạn thông tin chữ đỏ đỏ ở trên có được in trên ảnh không ạ, cái ảnh vi phạm của tôi thì không có các thông tin này. Tôi đã xin 1 cái nhưng xxx nói không cung cấp cho người vi phạm được mà phải kẹp vào hồ sơ, tôi nghĩ nếu đúng là ảnh thật họ không có lý do gì để từ chối y/c này cả.

Anh nói không bao giờ dùng potoshop? OK theo tôi hiểu máy bắn tốc độ là máy điện tử thì nó phải có toạ độ, địa điểm ... và chụp tốc độ xe đang chạy phải chính xác đến phần thập phân chứ chẳng nhẽ nó chính xác tròn vành vạnh mỗi con số 55?
Nếu có điều kiện và thời gian tôi sẽ làm 1 cái giống y hệt post lên cho ACE xem = photoshop luôn"
Vấn đề này mình cũng đã bỏ công ra thực nghiệm và có thể kết luận với bạn như sau: Trên máy bắn tốc độ khi chụp lại thì tốc độ thể hiện chính xác đến từng con số theo bộ đếm 1 - 2 - 3 ... 99 - 100.... Có nghĩa là không sử dụng phần thập phân như bạn nói. Khi bạn vi phạm và yêu cầu xem ảnh trên máy bạn có thể yêu cầu xxx bắn thử một xe đang lưu thông cho bạn xem. Thứ nữa là photoshop ư. Việc sử dụng phần mềm này hoàn toàn có thể sửa được ảnh vi phạm nhưng cũng xin khẳng định một lần nữa xxx không cần phải sử dụng phần mềm này bởi lý do đơn giản như chính một bạn ngay trong toppic này đã trả lời giúp chúng tôi rất rõ ràng rằng chúng tôi không dại gì bắn một xe không vi phạm để bắt rồi phải về lo ngay ngáy như phải đi sửa ảnh, lo thanh tra kiểm tra máy, kiểm tra ảnh (Không dại gì vi phạm quá lộ liễu như thế) trong khi đó xe vi phạm tốc độ rất nhiều nói thật nhiều khi bắn mỏi tay không hết. Còn về vấn đề "Tôi đã xin 1 cái nhưng xxx nói không cung cấp cho người vi phạm được mà phải kẹp vào hồ sơ, tôi nghĩ nếu đúng là ảnh thật họ không có lý do gì để từ chối y/c này cả" thì bạn đã yêu cầu nhận ảnh và nộp tiền rửa ảnh riêng cho mình chưa? Nhà nước chỉ trả tiền rửa một cái để lưu trong hồ sơ thôi bạn ạ. "Cảm ơn anh No đã giải thích để ACE hiểu rõ nghề, vậy xin hỏi cái đoạn thông tin chữ đỏ đỏ ở trên có được in trên ảnh không ạ, cái ảnh vi phạm của tôi thì không có các thông tin này. .................Anh nói không bao giờ dùng potoshop? OK theo tôi hiểu máy bắn tốc độ là máy điện tử thì nó phải có toạ độ, địa điểm ... " vấn đề này cũng xin trả lời bạn sau khi nghiên cứu lại hệ thống máy đo tốc độ như sau. Trên máy đều thể hiện tất cả các thông số đó nhưng vấn đề lại nằm ở việc rửa ảnh. "Bạn nào có chuyên môn kỹ thuật về in ấn rửa ảnh có thể giúp mình giải thích rõ hơn" Hiện tại đối với máy bắn tốc độ đời mới nhất(Mày này các địa phương được trang bị với số lượng nhất định) khi rửa ở bất kỳ chế độ ảnh, giấy in ảnh nào cũng đều ra các thông số y hệt trên máy. Nhưng với các máy đời sâu hơn (Máy này dùng phổ biến) thì khi in ảnh lại tùy vào giấy in, chế độ in khi in ra chỉ có hình và số tốc độ vi phạm. Mình đã hỏi trên Tổng cục KHKT và được trả lời là do vấn đề đồng bộ giữa máy bắn và máy rửa ảnh.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cò mồi

Xe tăng
Biển số
OF-21362
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,030
Động cơ
508,017 Mã lực
Em vote cho xxx "chân chính" No Thanks rồi đấy.
 

No Thanks

Xe đạp
Biển số
OF-69390
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
10
Động cơ
430,000 Mã lực
Bạn pmQ có hỏi "1. Em đi QN-HN qua Chí Linh bị CSGT mời lại vì lỗi chèn vạch, đoạn này có biển 40 em chạy rất đúng và cẩn thận, còn chạm vạch phân làn giữa đường có thể do sơ ý. CSGT Hải Dương ghi lỗi em đi sai làn, phạt 700 thì có đúng ko ạ? Em nghĩ chỉ là lỗi Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường phạt 150 thôi.
2. Đi đường Phạm Hùng hiện nay, cũng như các đường có phân làn khác: xe con chạy làn trong cùng bên tay trái hay khi đi tốc độ nhanh thì làn đó, đi chậm hơn theo quy định phải chuyển sang làn bên phải. Vậy sao nhiều bác bị phạt khi chạy ở làn giữa? nếu có xe tải rùa bò trên làn xe con thì xe con không có cách gì để vượt? vì đi làn giữa mà chạy nhanh hơn làn trái thì lại sai luật
" xin trả lời như sau:
1/ Theo khoản 1 của Điều 8 Nghị định 34/ND CP 2010 đã nêu rõ quy định xử phạt về lỗi không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo, vạch kẻ đường. Nhưng cũng trong điều này còn ghi rõ loại trừ đối với một số mục của khoản 3, khoản 4 điều 8 này. Trong nghị định một số khoản mục cũng ghi rõ là loại trừ khoản xxx điều yyy. Xin giải thích rõ là cùng một lỗi nhận định vi phạm nhưng tính chất pháp lý của điều sau luôn cao hơn điều trước và khi áp dụng phải áp dụng ở khoản điều có giá trị cao nhất. Bạn vi phạm vào lỗi lấn vạch do nhận định của bạn là mình vi phạm vào việc ko chấp hành, hiệu lệnh, chỉ dẫn nhưng thực tế CSGT lại nhận định phần lớn xe của bạn đã chuyển sang làn đường khác (mặc dù chưa sang hoàn toàn) nên lập biên bản vào khoản 4 điều 8 lỗi đi sai làn đường.
2/ Làn ngoài cùng là làn dành cho xe có tốc độ cao nhất (xe con) nên khi đi tốc độ cao hơn quy định ở làn bên cạnh bạn đã vi phạm là đúng. Nếu có xe tải rùa bò trên làn xe của mình thì bạn hoàn toàn có thể dùng xi nhan, dùng còi để vượt qua xe này ở làn bên cạnh. (Lưu ý khi xin vượt và vượt phải có tín hiệu xin vượt. Sau khi vượt xong phải trở lại ngay làn đường của mình).
 

No Thanks

Xe đạp
Biển số
OF-69390
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
10
Động cơ
430,000 Mã lực
Em đánh giá cao tinh thần của cụ No Thanks và tin tưởng rằng cụ là một xxx chân chính, đúng là ngành nào, nghề nào và ở đâu thì cũng có người tốt và người xấu, thế nó mới là xã hội nhưng ở cái ngành của cụ thì đúng là tốt ít, xấu nhiều (người thân em trong ngành - đã đeo lon cấp tướng- tự nhận như thế) , âu nó cũng là do cái xã hội mình dân trí thấp, thế nên xxx cũng phải ngả theo, em cũng thông cảm phần nào cho cụ và đồng nghiệp của cụ.
Em hy vọng cụ sẽ là đại diện đầu tiên (thừa nhận danh tính) và lâu dài của xxx trên diễn đàn này và cùng chung tay giúp anh em OF "xây dựng văn hóa giao thông".
Đọc bài của cụ, em thấy tính cách của cụ có rất nhiều điểm giống em, vậy nên cũng mong có dịp được hội ngộ, em làm nghề xe nên cũng có khá nhiều bạn trong ngành.
Cảm ơn bạn! Nhưng mình không phải chân chính như bạn nghĩ và những đồng nghiệp của mình cũng không hoàn toàn xấu đâu. Nói vui một tí như hồi trẻ mình hay sử dụng "Bản chất tốt nhưng dòng đời nó xô đẩy". Thân!
 

No Thanks

Xe đạp
Biển số
OF-69390
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
10
Động cơ
430,000 Mã lực
Giảm tối đa hối lộ nhưng tăng tối đa vi phạm vì bị tuýt xong lại được về nhà nộp phạt, mà nộp phạt thế thì nhằm nhò gì. Thường chế tài phải tạo cho người vi phạm biết thế nào là sợ hãi, hoặc ít ra là ngại khi phải đối mặt. Người ta chỉ không vi phạm/ hoặc hạn chế vi phạm (hay vắn tắt là "chừa") sau lần vi phạm mà suýt chết, hoặc bị ông pháp luật xử nghiêm mà thôi.
Bạn nói rất chính xác. Không phải là vi phạm thì xử lý hay nộp tiền xong là được. Việc xử lý vi phạm có ý nghĩa bao gồm cả tuyên truyền giáo dục lẫn phạt tiền để người vi phạm có thể hiểu và chấp hành tốt hơn luật lệ khi tham gia GT (Hãi nhất là mấy cô chiêu cậu ấm nộp phạt đơn giản quá thì có mà ném cả cục tiền ra để vi phạm mất). Có một câu chuyện vui trong ngành anh em chúng tôi xin được kể ra cho các bạn nghe. Lúc chuẩn bị ban hành Nghị định 34 thì anh em lo ngay ngáy bởi trong nghị định 34 thì việc chửi mắng, xúc phạm,... đến người thi hành công vụ chỉ bị phạt 2500k thôi. A e rất lo một số tay có xe đẹp, ô dù to, đặc biệt nhiều tiền thì có mà chửi anh em cả ngày cũng ko lo thủng ví. Chế tài kiểu này rất nguy hiểm. (Nói thầm một tí là nếu với nghị định cũ ko quy định cụ thể về lỗi này gặp trường hợp trên anh em trói nghiến còng tay lại ngay). Rất may qua một thời gian người tham gia giao thông chấp hành khá tốt nghị định mới. Lỗi trên theo thống kê là chưa ai vi phạm. Một vài cá nhân nhỏ lẻ còn hậm hực nhưng hầu hết là cũng..... sau lưng.....Tóm lại là cả nhà đều vui!
 
Biển số
OF-22098
Ngày cấp bằng
7/10/08
Số km
1,134
Động cơ
507,026 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô
Cảm ơn cụ xxx No Thanks (cả câu này nghe buồn cười nhỉ) đã tận tình giải đáp cho anh em, còn vô vàn thắc mắc nữa mong cụ sẵn lòng hỗ trợ trả lời giúp anh em trong thời gian tới

Có mấy câu hỏi này em đọc thấy trên mạng rất hợp với nhiều thắc mắc của anh em ở đây nhưng chưa có trả lời thỏa đáng, em cóp về đây nhờ cụ giải đáp giúp:


Gần đây thấy công an hay bắt lỗi xe con 4 chỗ đi sai làn tại đường Phạm Hùng (Làn thứ 2 tính từ giải phân cách giữa trở ra)và lỗi vượt phả i(Chạy làn trong nhưng chạy nhanh hơn xe đang ở làn ngoài, vẫn trong giới hạn tôc đọ cho phép). Nhưng căn cứ vào biển báo, vạch sơn trên tuyến đường này thì tôi hiẻu xe con 4 chỗ vẫn được đi vào làn thứ 2, với lý do Luật giao thông đường bộ qui định khi chạy ở tốc độ thấp phải chuyển làn bên phải, không gây cản trở cho các xe khác vượt đúng Luật.Theo các văn bản mà tôi được biết thì ở Hà Nội chỉ có 2 tuyến đường là Cầu Giấy-Kim Mã và Đại Cồ Việt là các phương tiện phải đi đúng làn đường theo bảng giao thông chỉ dẫn và ở 2 tuyến này vạch phân làn phải là vạch liền 10cm, chỉ dứt vạch ở những chỗ có hướng chuyển.Tôi thấy tren các diễn đàn lái xe hay thắc mắc khi bị bắt lỗi tại Đường Phạm Hùng mà không biết mình đi đúng hay sai Luật, có cả những cuộc tranh cãi với người thi hành công vụ về việc bắt lỗi và bất phân đúng sai. Vì vậy tôi rất muốn quý cơ quan cho tôi và mọi người được biết:
1- Các tuyến đường ở Hà Nội xe con, xe tải phải đi đúng làn đường và chỉ được đi 1 làn duy nhất?
2- Đường Phạm Hùng có bắt buộc xe con 4 chỗ phải đi làn ngoài cùng bên trái không?
3- Trên Cầu vượt Mai Dịch nếu 2 xe đang đi 2 làn riêng biệt, thì có thể vượt xe kia không, bất luận là trái hay phải(Tất nhiên là trong giới hạn tốc độ 50km/h).
4- Giải thích rõ khái niệm lỗi Vượt phải qui định tại điều 14 của Luật GTĐB trong trường hợp: Nếu trên đường có nhiều làn đường được phân biệt bằng các vạch sơn. Các xe đi đúng làn qui định, trong giới hạn tốc đọ cho phép mà xe làn bên trái đi chậm hơn thì xe làn trong có thể đi nhanh hơn không(Trường hợp này công an qui lỗi là Vượt phải ở đường Phạm Hùng).

Hoặc trong trường hợp 2 xe chạy cùng 1 làn xe sau ra tín hiệu xin vượt nhưng xe trước không cho vượt, xe sau phát tín hiệu chuyển vào làn trong vượt qua xe trước và chạy ở làn trong, khi đủ an toàn thì báo hiệu đèn chuyển lại làn của mình có phạm lỗi vượt phải không?

5. Lỗi rẽ phải/rẽ trái không xi nhan khi tới ngã 3 nhưng thực ra đó là đoạn đường đã bị chặn chiều đi thẳng và chỉ có thể rẽ đi 1 hướng. Có bắt buộc phải xin nhan không.

6. Lỗi dừng ở ngã tư làn ngoài cùng mà có biển cấm ô tô rẽ trái, dưới mặt đường không có mũi tên phân làn quy định làn ngoài chỉ được rẽ trái thì có bị quy là sai làn không

Rất mong quý cơ quan trả lời giúp 6 câu hỏi trên. Xin trân trọng cảm ơn
 

No Thanks

Xe đạp
Biển số
OF-69390
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
10
Động cơ
430,000 Mã lực
Để tìm độ chính xác cao nhất trong mỗi câu trả lời thiết nghĩ bạn có thể gửi những thắc mắc trên về Cục CSGT, Ban ATGT Quốc Gia, chuyên mục VOV giao thông của đài tiếng noi VN,.... Về phần mình chỉ có thể trả lời theo lý thuyết (Thông cảm vì Hà Nội có rất nhiều những tuyến đường nhạy cảm mà mình thì chưa đi thực nghiệm hết được nên trả lời sâu quá sẽ phiến diện).
1/ Không phải tất cả các tuyến đường ở HN xe con và xe tải phải đi đúng một làn duy nhất. Những tuyến đường có chia làn hay thậm chí có vạch kẻ đường thì các phương tiện trên phải chấp hành đúng làn đường của mình.
2/Có thời gian rảnh mình sẽ ra đường Phạm Hùng và quan sát kỹ hơn tuy nhiên đã từng đi qua nên mình nghĩ chính xác là một số đoạn xe con buộc phải đi vào phần đường ngoài cùng (Tốc độ được phép cao nhất so với các làn còn lại). Các bạn nên chú ý quan sát biển báo làn đường khi xe bắt đầu từ cầu vượt xuống sẽ thấy chỉ dẫn cụ thể về làn đường cho từng loại xe của mình.
3/ Trên cầu Vượt bạn không thể được phép quay đầu hay ra tín hiệu xin vượt xe khác cùng làn đường của mình. Tuy nhiên nếu đúng 2 xe ở 2 làn khác nhau đều trong giới hạn tốc độ cho phép bạn có thể được phép đi nhanh hơn xe trước và dĩ nhiên là vượt. (Lưu ý kỹ là phải được chia ở 2 làn riêng biệt. Vì trừ một số cầu lớn thì đa phần các cầu nhỏ, cầu vượt không được chia làn cụ thể đâu).
4/ Quy định cụ thể về các lỗi tránh, vượt như sau: Cấm vượt bên phải trong trường hợp không được phép hay cấm vượt phải ở những tuyến đường có biển báo cấm vượt. Không nhường đường cho xe khác khi có tín hiệu xin vượt trong điều kiện an toàn. Như vậy trong điều kiện an toàn, trong những tuyến đường không có biển báo cấm vượt, trong tốc độ giới hạn cho phép bạn có thể ra tín hiệu xin vượt bên trái. Xe trước nhường đường phải bật xi nhan chuyển sang làn bên cạnh rồi sau đó chuyển về làn của mình rồi tắt tín hiệu xi nhan. Xe của bạn đi sau nếu muốn vượt phải yêu cầu xác định rõ đã đủ điều kiện an toàn chưa? đã ra đủ tín hiệu xin vượt chưa? đoạn đường đó có biển báo hay quy định cấm vượt hay ko?
5/ Khi chuyển hướng lưu thông yêu cầu bạn phải bật tín hiệu xi nhan xin đường.
6/ Ở câu hỏi này bạn nêu chưa rõ ý lắm nên mình hiểu theo nhiều hướng.
 

captivai

Đi bộ
Biển số
OF-70602
Ngày cấp bằng
13/8/10
Số km
2
Động cơ
428,320 Mã lực
em là lính mới của of ,nhân chuyến đi HD về qua thị trấn Bần bị xxx vịn ở gần trạm soát vé nên có vào of để học lái xe,em mới đọc được cái này để các bác coi (Cần đặt camera tại một số trọng điểm thường xảy ra tai nạn giao thông và vi phạm trật tự giao thông để làm cơ sở xử lý. Nâng mức xử phạt người vi phạm lần 1 lên 20% giá trị xe, lần 2 lên 35%...

Đây là ý kiến của ông Phạm Minh Tuyên, Trưởng đoàn công tác đại biểu của Thường vụ Quốc hội.)
 

thuybang

Xe máy
Biển số
OF-21702
Ngày cấp bằng
27/9/08
Số km
53
Động cơ
497,232 Mã lực
Nay mới OL được và xin luận bàn tiếp với các bạn những vấn đề sau:
"Khi đã ghi nhận hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông của người, phương tiện tham gia giao thông thông qua các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ; cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông thực hiện hiệu lệnh dừng phương tiện, người có hành vi vi phạm để kiểm soát và xử lý theo quy định; nếu người vi phạm có yêu cầu được xem hình ảnh, kết quả ghi, thu được phải cho xem, sau đó lập biên bản, xử lý vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật, trường hợp người vi phạm yêu cầu cung cấp bản ảnh vi phạm, thì người vi phạm phải chịu mọi chi phí cho việc in bản ảnh đó.

Theo như Nghị định này,CA PHẢI CHO XEM trước khi LẬP BIÊN BẢN
Vậy bác có chân thành không ? Nghị định này ban hành năm ngoái, bác quên hay không có , để nhà em ném lên đây 1 bản, mong tin bác."
--- mình xin trả lời như sau: Đoạn văn bạn post chính xác là theo nghị định 146 và hoàn toàn chính xác về nội dung. Tuy nhiên như mình đã viết người vi phạm hoàn toàn có thể yêu cầu được xem ảnh trước khi xử lý. CSGT ko thể chối bỏ được quyền yêu cầu này của bạn nhưng bạn phải đợi (Đợi để rửa ảnh, đợi để được đưa lại vị trí bắn xem ngay trên máy bắn tốc độ) vì không thể cứ bắn xong 1 xe lại phải gác máy chạy ra tiệm ảnh để rửa luôn cho mình bạn. Tóm lại là được xem nhưng bạn sẽ mất thời gian của chính mình và yên tâm là 99% bạn sẽ phải ký vào biên bản vi phạm.
Nghi ông này ứ phải xxx, vì cái này là Thông tư của BCA , dành cho xxx, chứ không phải 146 ợ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top