Cấm cả 2Em đếm vội thì thấy thế này:
Tổng số xe máy nhiều gấp 5 lần số ô tô (Không tính xe bus)
Tổng số chiếm đường của ô tô gấp 3 lần xe máy.
Như vậy nên cấm ô tô hay nên cấm xe máy???
Nên làm cáp treo cho đẹp
Cấm cả 2Em đếm vội thì thấy thế này:
Tổng số xe máy nhiều gấp 5 lần số ô tô (Không tính xe bus)
Tổng số chiếm đường của ô tô gấp 3 lần xe máy.
Như vậy nên cấm ô tô hay nên cấm xe máy???
Em ko ca tụng đâu, em thấy phố nhỏ, xe bus to đùng, trên đường đầy cột với bùng binh... Nhưng hầu hết vẫn từ từ nhường nhau mà qua, điều đó cho thấy ý thức chấp hành pháp luật của họ đã thành văn hoá rồi thì ko hẳn là sợ phạt nữa.Cái gọi là Ý thức của tụi EU nó có tốt hơn ta, nhưng không nhiều hơn ở mức như bác ca tụng.
Tôi thấy, cái hơn thực sự của nó là Xử phạt nghiêm minh hơn - và phạt nặng hơn.
Nên thằng nào cũng sợ.
Ví dụ đơn giản nhất: Đèn xanh hẳn hoi, nhưng ở giữa đang ùn tắc => bác mà vô là đứng giữa đường.
Giờ mà bác vẫn phi vô, nó phạt cho bác lòi kèn luôn, tội Gây cản trở giao thông. Tội này là tội phụ, nhưng nặng hơn các tội khác nhiều.
Cái ngã tư này e nghĩ không phải là nhỏ nhưng (1) do đèn tín hiệu điều khiển không phù hợp; (2) ý thức người tham gia giao thông cũng chưa tốt; (3) ko thấy cảnh sát giao thông phân luồng; (4) sao không xén bớt vỉa hè để người dân rẽ phải... túm váy lại là cần giải pháp tổng thế chứ lỗi thì cả thằng quy hoạch, thằng giao thông và cả thằng dân nữa. E chém tí có gì không phải các cụ bỏ quáBức ảnh trong ngày đây ạ.
Ngã 4 Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thúy.
Xem để thấy:
1. Quan tham và ngu (phê duyệt quy hoạch)
2. Dân thì gian và cũng ngu (ý thức tham gia giao thông)
Các cụ gạch đá em chịu chứ cộng hưởng từ của cả quan và dân dẫn đến xã hội nát như tương Bần
Cái gọi là Ý thức của tụi EU nó có tốt hơn ta, nhưng không nhiều hơn ở mức như bác ca tụng.
Tôi thấy, cái hơn thực sự của nó là Xử phạt nghiêm minh hơn - và phạt nặng hơn.
Nên thằng nào cũng sợ.
Ví dụ đơn giản nhất: Đèn xanh hẳn hoi, nhưng ở giữa đang ùn tắc => bác mà vô là đứng giữa đường.
Giờ mà bác vẫn phi vô, nó phạt cho bác lòi kèn luôn, tội Gây cản trở giao thông. Tội này là tội phụ, nhưng nặng hơn các tội khác nhiều.
Đúng là như các cụ nói. Em vẫn nhắc lại là luật phải nghiêm hơn, đèn hợp lý hơn, thế thôi.Đúng là nếu nghiêm túc thì chỉ là đi chậm chứ khó tắc kiểu thế này. Nhưng ý thức kém với pháp luật ko nghiêm tạo thành sự hỗn loạn.
Em lấy ví dụ đơn giản: đi dọc đường này thấy loa ra rả nói về BRT, rồi biển báo rõ nhiều nói rằng BRT có camera theo dõi .... Vậy xin hỏi có bao nhiêu xe ô tô, rồi xe máy bị nêu tên công khai trên các phương tiện để phạt và cảnh báo ? Ít nhất trong giờ thấp điểm ông nào đi vào thì phải làm cho nghiêm. Đây chỉ làm cho có, em nghĩ có khi nó éo hoạt động. Vậy là thành nhờn luật và đường tới hỗn loạn là đương nhiên
Bức ảnh trong ngày đây ạ.
Ngã 4 Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thúy.
Xem để thấy:
1. Quan tham và ngu (phê duyệt quy hoạch)
2. Dân thì gian và cũng ngu (ý thức tham gia giao thông)
Các cụ gạch đá em chịu chứ cộng hưởng từ của cả quan và dân dẫn đến xã hội nát như tương Bần
Thứ tự là nó sợ bị phạt - phạt nặng => nó phải chấp hành quy định cho nó tử tế => nó không sợ bị phạt nữa.Em ko ca tụng đâu, em thấy phố nhỏ, xe bus to đùng, trên đường đầy cột với bùng binh... Nhưng hầu hết vẫn từ từ nhường nhau mà qua, điều đó cho thấy ý thức chấp hành pháp luật của họ đã thành văn hoá rồi thì ko hẳn là sợ phạt nữa.
Quy hoạch nó cứ đất trống là cắm chung cư. Thủ đô thì bệnh đầu to, cái gì cũng kéo về thủ đô, ắt là dân tăng theo. Ko mua vào mấy cái city thì ở ngã tư hả cụ. Biết là khổ, biết là tắc mà vẫn phải mua cụ ạ.Mấy hôm em đưa ông già đi bấm huyệt trong Mỗ Lao từ sáng sớm thì rất OK. Nhưng khi về tầm 7h30-8h, đúng là nỗi kinh hoàng khi vượt qua con đường Tố Hữu-Lê Văn Lương. Một hôm thử bên Nguyễn Trãi - Thanh Xuân cũng quá mệt mỏi.
Thế mà các cụ cứ nhao đầu vào mua Time City rồi tỷ thứ City dọc theo con đường đó. Em đoán 1-2 năm nữa chắc ko đi nổi
Còn lô đất góc 2 giờ kia phê duyệt mệ 50 tầng cho đông vui các cụ hỉ.Bức ảnh trong ngày đây ạ.
Ngã 4 Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thúy.
Xem để thấy:
1. Quan tham và ngu (phê duyệt quy hoạch)
2. Dân thì gian và cũng ngu (ý thức tham gia giao thông)
Các cụ gạch đá em chịu chứ cộng hưởng từ của cả quan và dân dẫn đến xã hội nát như tương Bần
Cầu vượt giờ ko giải quyết được vấn đề, vì nó bê tắc ở điểm này sang điểm khác thôi. HN đâu có thiếu cầu vượt đâu. Cái ngã tư LVL-HDT này thì đúng là nên làm cái cầu vượt, thật ái ngại vì 10 năm trước nó là cái ngã tư của đường nhánh thôi vì HĐT bản chất là đường nội bộ của khu đô thị mới Trung Hòa Nhân Chính, sau mãi mới có tên. Nhưng quy hoạch lắm nhà vào cái khu này quá nên tự nhiên nó thành ngã tư lớn . Nể.làm cái cầu vượt như ở sg đấy. chỗ éo nào kẹt, ùn là a cho vượt hết
cứ từ từ
Còn mỗi cái góc bên cạnh nhà 17T6 trên đường HĐT, nó giao cho bọn tin học HN gì đấy làm trụ sở, giờ nó thấp tầng và ko có căn hộ. Nhưng em nghĩ nó cũng bị nhắm rồi, khả năng lại thu hồi lập chung cư thôiCòn lô đất góc 2 giờ kia phê duyệt mệ 50 tầng cho đông vui các cụ hỉ.
Thực tế có nhiều người dừng xe tuân thủ đúng luật GTĐB nhưng lại bị nhiều người khác trách/chửi, rồi chèn ép... => nhiều lúc cũng phải miễn cưỡng tặc lưỡi "sống chung với lũ" chứ biết làm sao...?!Giờ chỉ cần ý thức người tham gia giao thông tăng lên cỡ 50% là em nghĩ sẽ ổn hơn rất nhiều.