[Funland] Phốt công việc đầu năm, em chính thức thất nghiệp

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,819
Động cơ
180,146 Mã lực
Cụ thớt có vẻ như xem nhẹ cái hợp đồng lao động nhỉ? Trước khi ký không biết có đọc rõ trong đấy nó ghi quyền lợi và nghĩa vụ của mình như thế nào không mà đến khi bị sa thải lại nghệt mặt ra được nhỉ?

Cái thứ 2 là công việc cũ đang ngon ăn, cụ không deal được cái job mới chắc chắn 100% mà cụ đã nghỉ việc rồi thì hơi..dại. Nếu ngoài 40t rồi thì nói dại còn nhẹ, nặng hơn như cụ trên nói chính xác đó.
Theo em hiểu thông thường hợp đồng ghi 2-3 tháng thử việc trong thời gian thử việc hoàn toàn có thể chấm dứt mà ko phải có trách nhiệm gì với nhau.
Cty nó cũng phải vật vã tìm ng, vậy nên hiếm khi ko pass thử việc lắm, chủ yếu là do văn hóa ko phù hợp.
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,819
Động cơ
180,146 Mã lực
Em cũng nghĩ như mợ, nhưng thôi, ko chém nữa, hihi
88 thì còn cơ cấu với phấn đấu chứ 76 thì về hưu thôi, nhở :D
Ui U50 mà em vẫn còn đang thử việc cty mới đây này mợ :D, hưu là hưu thế nào, tiền đâu ra :D
 

manhbin1004

Xe hơi
Biển số
OF-786981
Ngày cấp bằng
9/8/21
Số km
174
Động cơ
28,582 Mã lực
Tuổi
33
Đg làm cho doanh nghiệp lớn với thu nhập cao k có nghĩa là chuyên môn giỏi hoặc đáp ứng được những chỗ tương đương (hoặc nhỏ hơn).
Chuyển chỗ vì muốn có tí chức sắc tức là chưa có kinh nghiệm làm quản lý.
Vậy nên họ từ chối có thể vì lý do chuyên môn k phù hợp, k đáp ứng kỹ năng quản lý, hoặc rõ nhất là phong cách làm việc k phù hợp văn hóa ở đó, cũng có thể chỗ đó mới được quy hoạch cho người khác.
 

piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
2,824
Động cơ
423,049 Mã lực
Nơi ở
HCM
Đọc cũng thấy tào lao.
Dân làm thuê chuyên nghiệp, lâu năm, mà lương lại cao như cụ chủ nói, thì nó hành xử khôn ngoan và thông minh hơn nhiều.
Và điều đầu tiên dân làm thuê luôn hiểu, bao gồm cả thằng sinh viên mới ra trường, đó là hđ thử việc thì có thể chấm dứt bất kì lúc nào và éo cần bất kỳ 1 lý do gì khác. Trao đổi làm gì cho tốn thời gian.
Vẫn còn sân si, đối chọi thì chắc lại quay tay ra bài rồi.
Còn cảm thấy cty đó tào lao thật sự, thì đưa tên cty đó ra đây, để các ứng viên cùng tránh trong tương lai
 
Chỉnh sửa cuối:

botom

Xe tăng
Biển số
OF-4504
Ngày cấp bằng
2/5/07
Số km
1,287
Động cơ
64,393 Mã lực
Em đọc qua qua thớt của cụ chủ. Em tóm lại mấy ý em hiểu, có gì không đúng các cụ mợ chỉnh ạ:

- Cụ chủ ngoài 40, lúc trước làm ở 1 tập đoàn, công việc ổn định, chỉ là chuyên viên, chưa phải sếp.
- Cụ chủ sang 1 cty vốn đầu tư nước ngoài, vào 1 vị trí sếp (chắc là trường nhóm nhỏ).
- Cụ chủ ký hợp đồng thử việc, chứ không phải là được trải thảm đỏ, bỏ qua thử việc.

Với các thông tin như vậy, thì em thấy 1 số cụ mợ kết luận công ty nước ngoài kia bè cánh, làm việc không đàng hoàng, thì có vẻ hơi võ đoán ạ. Vì nói thật là profile đó của cụ chủ cũng không có gì quá ấn tượng ạ. Còn về khả năng thật sự, tại sao cty mới không nhìn nhận đúng khả năng của cụ, thì nó là ý kiến chủ quan của cụ chủ thôi. Em chưa làm công ty của Nhật, Hàn bao giờ, em không biết liệu nó có như 1 số cụ mợ nói bên trên không. Nhưng với kinh nghiệm đã làm các công ty Anh, Mỹ thì em khả năng cụ bị trù dập là rất nhỏ. Không biết công ty của cụ chủ thớt là công ty của nước nào?. Có lẽ cụ nên bình tĩnh nhìn nhận lại, xem mình thực sự thiếu sót ở đâu, rồi làm lại thôi cụ ạ. Chứ giờ ngồi oán trách công ty đó, và nghĩ rằng do họ không biết đánh giá đúng cụ thì chẳng có lợi gì cho tương lai sắp tới của cụ cả. Không phải ai làm lâu, có kinh nghiệm trong một lĩnh vực nào đó, cũng có thể trở thành leader.
 

chimcus

Xe hơi
Biển số
OF-24016
Ngày cấp bằng
12/11/08
Số km
131
Động cơ
490,822 Mã lực
Cụ chủ chắc chưa kinh qua vị trí quản lý.Quan trọng nhất là phù hợp với vị trí và yêu cầu công việc!
 

nguoimang

Xe buýt
Biển số
OF-142926
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
743
Động cơ
369,574 Mã lực
Theo đúng yc khoảng chục ngày trước em nộp báo cáo thử việc với những đánh giá, đề xuất nhằm cải tiến, tối ưu. . Ấy vậy mà trước ngày hết thứ việc 2 ngày hr nhắn lên gặp lúc đó vào chiều muộn và e đã về e nhắn sáng mai lên.
Hôm sau theo hẹn em lên thì đúng là sét đánh ngang tai hr thông báo e ko qua thử việc, e hỏi vì sao chỉ thông báo là quản lý trực tiếp đánh giá.
Sau khi em yc phải giải thích rõ ràng nếu cần lên gặp TGĐ thì hr nhân LĐ trực tiếp và LĐ gọi cho e sang nc. Sang gặp LĐ e vẫn có giữ bình tĩnh mặc dù cực shock, vì ko nghĩ đến mức này. LĐ vẫn chất giọng nhẹ nhàng đáng nhẽ chú phải chủ động abc rồi ko được như kỳ vọng của anh. Nếu như a thấy e ko đc thấy e cần abc sao a ko nói, ngày nào e cũng đi hầu anh ăn trưa để nghe chỉ huấn của a để hnay chốt a xổ toẹt 1 câu ko được như kỳ vọng của a.
E yc đánh giá dựa trên các tiêu chí rõ ràng, đánh giá chất lượng báo cáo thử việc, lúc này thấy e làm căng yc lên gặp TGĐ hr yc làm rõ tiêu chí đánh giá thf đồng chí LĐ đành nhượng bộ cho em "bảo vệ kết quả bctv"
Làm doanh nghiệp nước ngoài rất ít khi họ dừng HĐ sau khi thử việc vì ảnh hưởng đến nhân sự cũng như line Manager. Trường hợp này nhiều khả năng là cụ quá năng nổ bập vào làm ngay nhưng sai cơ bản đường hướng của họ, họ có thể đánh giá là cụ không hiểu gì về văn hóa, định hướng, chiến lược của họ. Việc này không chứng minh là cụ không có hay kém năng lực, chỉ đơn giản là cụ không phù hợp với doanh nghiệp của họ. Mình cắn răng tìm chỗ mới thôi coi như có thêm trải nghiệm.
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,481
Động cơ
74,595 Mã lực
Theo em hiểu thông thường hợp đồng ghi 2-3 tháng thử việc trong thời gian thử việc hoàn toàn có thể chấm dứt mà ko phải có trách nhiệm gì với nhau.
Cty nó cũng phải vật vã tìm ng, vậy nên hiếm khi ko pass thử việc lắm, chủ yếu là do văn hóa ko phù hợp.
Quan trọng là quá trình phỏng vấn chốt được cái gì thôi. Đang cty cũ có vị trí, thu nhập cao, chưa quản lý nhưng cũng phải đạt đến trình chuyên gia rồi, mà chuyển sang chỗ khác thì phải ở cái tầm " nó cần mình" chứ không phải mình cần nó.

Thớt là bị loại từ vòng gửi xe ( thử việc) chứ không phải là thực chiến thực tế ở cty mới nên em đánh giá là hơi non khi đàm phán với bên nhân sự cty mới, để nó sa thải mới ngã ngửa ra.
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,819
Động cơ
180,146 Mã lực
Quan trọng là quá trình phỏng vấn chốt được cái gì thôi. Đang cty cũ có vị trí, thu nhập cao, chưa quản lý nhưng cũng phải đạt đến trình chuyên gia rồi, mà chuyển sang chỗ khác thì phải ở cái tầm " nó cần mình" chứ không phải mình cần nó.

Thớt là bị loại từ vòng gửi xe ( thử việc) chứ không phải là thực chiến thực tế ở cty mới nên em đánh giá là hơi non khi đàm phán với bên nhân sự cty mới, để nó sa thải mới ngã ngửa ra.
Ôi phần lớn là ng thường chứ có phải siêu nhân đâu mà đạt đc thỏa thuận đó hả cụ? Cụ đã bao lần thỏa thuận rồi ạ?
Em đây cũng đc coi là có knghiem, lương cũng cao, vị trí cũng ổn (report cho CEO) mà đi đâu cũng vẫn thử việc như thường cụ ơi chứ mới từ nviên sang làm vị trí quản lý team nhỏ nhỏ thì tư cách đâu mà đàm phán. Em đc cái dễ tính, toàn nghĩ nó ko tuyển mình còn lâu mới tuyển đc ng hơn mình nên kệ mịa, chỉ đàm phán mỗi mức lương còn đâu vị trí em còn chả quan tâm, làm gì cũng đc càng thấp càng tốt miễn lương đáp ứng đc kỳ vọng. Lẽ nào em là phụ nữ nên ko có tham vọng như các cụ chăng?
Nếu vô duyên ko hợp thì lượn thôi.
Ps: Em nghĩ trong đàm phán nên có trọng tâm, trọng tâm của e là tiền nên em chỉ tập trung vào đấy thôi, mọi thứ khác theo policy của cty là đc, ng sao ta vậy :D
 

enghoang

Xe tăng
Biển số
OF-99092
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
1,018
Động cơ
408,137 Mã lực
chẳng biết làm đến vị trí nào nhưng hành văn thế này thì out đúng rồi
 

Ac080

Xe tăng
Biển số
OF-166991
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
1,902
Động cơ
366,267 Mã lực
có thể quay lại chỗ cũ được không cụ- Nếu cụ vẫn có ích cho cơ quan cũ- Nếu xếp cũ vẫn là người đạo đức- thì cụ vẫn có cơ hội quay lại chốn cũ- Suy nghĩ của em
 

d4e

Xe buýt
Biển số
OF-16235
Ngày cấp bằng
11/5/08
Số km
721
Động cơ
516,032 Mã lực
Nơi ở
Vẫn thế
Đọc văn của cụ thớt, thật tâm em ko nghĩ là cụ tầm tuổi 4x.
Dù gì cụ cũng được rất nhiều góp ý, có thể cụ còn shock hơn cả lúc nghỉ việc, nhưng mong là cụ nhìn về mặt tích cực, tự dưng có mấy chục cái gương để mình soi vào từng góc, biết chỗ nào mình khiếm khuyết mà khắc phục!
Em cũng tầm 4x nhưng chưa nếm mùi như cụ, cảm ơn cụ chủ thớt đã biên bài, nhờ có thớt của cụ, em được đọc comment của các cụ khác, em cũng thấy thấm thía phần nào
 

minhab

Xe điện
Biển số
OF-1747
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
2,307
Động cơ
16,859 Mã lực
Em hơn 40 cũng nhảy đủ các vị trí từ QL cấp trung đến cấp cao. Kinh nghiệm rút ra là luôn luôn phải để người khác cảm thấy thiếu mình là bung bét thì người ta mới giữ, ban đầu vào em chưa thể hiện hết mà cứ từ từ thẩm thấu, đến lúc mọi bộ phận đều cảm nhận thấy thì là lúc GĐ công nhận, tha hồ chắc chân.
Nhưng giờ em chán rồi, về cầm một cái trung tâm sửa chữa xe lấy chỗ anh em quen biết giao lưu cho vui, kinh tế cũng tạm tạm nếu muốn ở nhà chơi :))
 

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
10,853
Động cơ
1,035,970 Mã lực
Có điểm nữa là cụ chủ cứ ngỏ lời với sếp cũ, nếu họ chưa tuyển được người thì mình quay lại được thì tốt. Cũng chẳng ai để ý nghỉ rồi lại đi làm đâu, làm tốt công việc của mình là được (công ty em từng làm cũng có người nhảy đi nhảy lại, em thấy bình thường).
 

giangdang1

Xe tải
Biển số
OF-192008
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
481
Động cơ
334,179 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói!
Đọc văn chủ thớt mình có cảm nhận là hơi "hăng" quá, vừa vào cty mới mà hăng thế, trong khi chưa phải là thành phần không thể thiếu thì người ta không nhận nữa vì họ sợ sẽ phá vỡ cân bằng của công ty họ.
 

mylam86

Xe tải
Biển số
OF-819301
Ngày cấp bằng
17/9/22
Số km
354
Động cơ
9,297 Mã lực
Nhưng r ko ngờ e lại rơi vào màn kịch được sắp đặt trước thành phần họp là a là vài đ.c thân thuộc của a và nhóm "nhân viên của em"
Sau khi e trình bày xong báo cáo chuẩn bị tâm lý để sẵn sàng phản biện nhưng ko lại kịch bản cũ vẫn chung chung vòng vo e ko có nhiều activity, ko nhìn thấy nỗ lực của em, rồi nhóm của a lao vào chém từ khi có ông chưa thấy ông thay được sếp ông, lúc này có em nhân viên (lúc này vẫn còn ngây thơ) đúng rồi a hệ thống này quá lớn rồi a phải assign cho a í đằng này a lại toàn assgin trực tiếp bọn e .. (vị trí này trước là của a đó, cái bóng của a quá lớn,)
Lúc này 1 đồng chí nhóm kia thấy chiều hướng bất lợi đưa ra yk họp kín lấy ý kiến ae nhân viên. Và khi quay lại em lại 1 lần nữa shcok khi nghe kết luận ae đánh giá là ko có năng lực lãnh đạo, e lại như từ hải chết đứng nhg sau 30s trấn tĩnh e vặn lại vậy việc nào tôi chỉ đạo phân công sai dẫn đến kết quả ko như mong muốn.., kq nhận lại lại là sự im lặng.
Lúc này e phân tích những gì mình làm được rồi cũng nc tình cảm e ở 1 bên ổn định lương cao hơn đến đây vs nhiều kỷ vọng rất nhiều tâm huyết...
a vẫn đăm chiêu và lúc này nhỏ nhẹ a xin lỗi chú, nhg đây cũng là cơ hội để em có thể tìm thấy những cơ hội phù hợp hơn.
Lúc này thì e hiểv a quyết dồn em vào đường cùng, đã ngoài 7pm em hr cũng đã mệt mỏi gắt gỏng e xử lý theo đánh giá của LĐ trực tiếp...
E ra về mà con đường phía trước như dài bất tận nhớ lại câu sếp cũ chửi lúc ra đi "mày hâm à"
Mấy hôm nay e suy nghĩ dày vò tự trách bản thân vk bảo bỏ đi năm tuổi của a, mà cảm giác cay và nhục nhã cứ dày vò em, lên đây rãi bày cùng cc cho nhẹ lòng
Thực, những chuyện ntn là như cơm bữa mà, không đánh giá ai đúng, ai sai vì các thông tin trên chưa đủ để kl. Nhưng em nghĩ, nếu có năng lực, thì nghỉ cũng chẳng vđ gì , ko việc này thì việc khác. đi làm phải vui, phải thấy dc gắn bó, đoàn kết, giá trị mang lại. Thấy ko dc công nhận, nghỉ là bt cụ a. Nên nghỉ sớm, chẳng cần to chuyện lên làm gì cả, chỉ là ko phù hợp thôi. Nữa là điều quan trọng nhất là phù hợp: phù hợp với tổ chức, với LĐ bên trên, với ACE xung quanh, chứ ko cũng khó
 
Chỉnh sửa cuối:

6997

Xe container
Biển số
OF-97440
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
5,465
Động cơ
458,721 Mã lực
Chả là em đang làm cho 1 tập đoàn có danh tiếng với mức thu nhiều người mơ ước ấy vậy mà 1 ngày e bỗng chán chường muốn có thay đổi muốn có tí chức danh cho nó bằng ai, cuối năm ngoái e apply sang 1 công ty có vốn đt nn. Với cv vị trí đang có e nhanh chóng đc tuyển dụng và đi làm từ sau tết.
Với bn hoài bão mơ ước được định hướng dẫn dắt trong cv áp dụng kiến thức kinh nghiệm bấy lâu nay tích lũy. E đã nỗ lực hết sức để nắm bắt một khối lượng công việc mà người tà đã phải mất 4-5 năm xây dựng. Cv có áp lực nhưng e tự tin đã làm những thứ phức tạp hơn như vậy cv ở đây ko thể làm khó được em.
Em đoán tuổi cụ cỡ 3x đúng không ạ? Nên em thấy cụ có vẻ rất bức xúc!

Chứ những chuyện này cũng bình thường thôi cụ! Nhẹ nhàng thì lý do từ chối sau thử việc là "không phù hợp" - còn lại thì 1001 lý do!

Như em bị cho nghỉ cả chục lần - nên giờ thì quen rồi! Phút mốt nhấc mông đứng dậy ra đi vui vẻ. Với yêu cầu nho nhỏ là tiền nong sòng phẳng, công việc em sẽ bàn giao đầy đủ, cam kết không tiết lộ thông tin công việc cũ!

Hợp tác thì đôi bên cùng có lợi & vui vẻ! Còn làm khó nhau thì nó có trăm cách!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top