[Funland] Phốt công việc đầu năm, em chính thức thất nghiệp

ngocanh_811

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-24709
Ngày cấp bằng
24/11/08
Số km
5,962
Động cơ
547,725 Mã lực
Nơi ở
Em bán cửa nhôm xingfa,Zongkai, cửa nhựa, cửa cuốn
Cụ mới vào mà tối ưu với cải tiến. Ảnh hưởng đến thu nhập đều hàng tháng của ae.kiểu gì cũng bị out
 

--Lamborghini--

Xì hơi lốp
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,838
Động cơ
563,415 Mã lực
Em nói thật các công ty vốn NN mà quy mô lớn thì nó chả khác méo gì mấy cty NN, tức là tha m nh ũng bè phái của ng VN (Cái này bọn sếp Tổng Nhật nó biết thừa đấy nhưng công việc vẫn hq như nó muốn nên nó nhắm mắt cho qua).
Không phải bỏ một chỗ tốt mà tìm được công việc tốt hơn thậm trí tốt như cũ không muốn nói là còn tệ hại hơn.
E có hai ví dụ mà e được nghe:
Quản lý chung sản xuất thích đá gá là đội công nhân, leader cũng tập tành nuôi gà để chủ nhật hầu sếp, dịp lễ tết thì chả khác đếch gì cơ quan nhà n ước vì ở những cty lớn vị trí đó qđ rất nhiều thứ có lợi cho từng cá nhân (Tăng lương, tăng bậc,...)
Một công ty Nhật khác thay thế định kỳ một TGĐ mới (Tay này trẻ và xuất thân từ tài chính). Hắn đến chả làm gì khác là gặp từng ông QL cấp cao các bộ phận nói chuyện sau đó sát nhập hoặc lưu chuyển lung tung các vị trí. Các ông được điều chuyển đến vị trí mới thì cũng sợ nên không dám làm gì nên gần như không dám cắt % từ NCC.
Kết thúc một năm thì chi phí giảm lý đến con số mà tập đoàn mẹ thấy báo cáo còn phải nể tay TGĐ trẻ đó. Nói đến con số đó thì các cụ hiểu là các vị trí QL cấp cao nó đớp khiếp như nào.
Nên tóm lại là các công ty Nước ngoài quy mô lớn hoạt động nh năm ban bệ nó phân chia hết rồi đấy, vào đó không khéo léo thì cũng out thôi.
 

--Lamborghini--

Xì hơi lốp
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,838
Động cơ
563,415 Mã lực
Biết làm thế nào cụ, có tí vị trí ko thể hiện thì ae dưới nó ko phục, e cũng đã cố hết sức để tránh mảng chuyên của "anh" rồi đó ah
E nói thật là chuyển một công việc không hề đơn giản, có thể mình có năng lực thì không làm đây làm chỗ khác. Nhưng để tìm được một bến độ lâu dài thì e nghĩ là khó.
Ngoài ra các công ty vốn NN lớn thì ban bệ phe cánh nó chả khác quái gì các cty nhà nước.
Cụ chỉ phù hợp với cty mới thôi vì khi đó mọi thứ chưa rõ ràng, cụ có thể thỏa sức mà làm việc như cụ muốn.
Nên nhớ thằng sếp mình nó không bao h muốn mình nổi bật hơn nó.
 

--Lamborghini--

Xì hơi lốp
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,838
Động cơ
563,415 Mã lực
Cụ mới vào mà tối ưu với cải tiến. Ảnh hưởng đến thu nhập đều hàng tháng của ae.kiểu gì cũng bị out
Tầm cty lớn tiền phế từ NCC nó mới là chính chứ lương có khi chỉ là phụ :))
E nghe kể vị quản lý cấp cao mua hàng của nhà máy Hòn Đá của lả không biết bao nhiêu.
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
10,204
Động cơ
570,419 Mã lực
Đồng quan điểm với cụ. Làm cho tập đoàn có danh tiếng, mức thu nhập cao mà bản thân chưa thành danh thì là do mình thôi, nói chung đã chọn được môi trường làm việc tốt thì bản thân luôn phải cố gắng để khẳng định bản thân. Dẫu biết rằng trong công việc đôi lúc cũng có sự bất công, chưa được lãnh đạo nhìn nhận/đánh giá đúng năng lực và cống hiến của bản thân nhưng đó chỉ là nhất thời và trong những giai đoạn nhất định thôi!
Em cũng đang làm cho một tập đoàn lớn trong khu vực và làm việc độc lập. Thích chức danh gì thì tự phong đc và tập đoàn cho em kí hđ vô thời hạn. Em thì lại hay làm biếng nên đợt này sưu thuế cao hay nắng nôi là em cũng lười đi làm cụ anh ạ. Ah em bên tập đoàn Gờ ráp cụ anh nhé. Bên anh có tuyển nhân viên chạy vật tư hay gì thì cho em xin 01 slot ạ?? :-s
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
10,204
Động cơ
570,419 Mã lực
Là hồ sơ, chứng từ sếp ký duyệt như phiếu giá hoặc đề xuất thanh toán của của các bộ phận khác (phòng kinh doanh, phòng kinh tế kỹ thuật, ...) trình duyệt trước khi chuyển sang TCKT để kiểm tra, cân đối và viết trình ký ủy nhiệm chi ấy cụ ah!
@ Cụ chắc chưa làm nhiều dự án, công trình chứ đối tác nó còn biết hồ sơ nghiệm thu, thanh toán của họ đang nằm ở đâu, nhân viên nào đang xem và chứng từ đã chuyển đến sếp nào, ký chưa và ký bao giờ, xuống kế toán ai đang thụ lý ...
Gọi là cờ ngoài bài trong hả cụ anh? Cái món này tây hay ta đều quan trọng phết ạ.
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
12,527
Động cơ
868,223 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Cụ thớt akay lên chửi, nhận xe gạch kéo đi đâu mất tiêu rồi?

:)):)):))
 

my.eb

Xe điện
Biển số
OF-758749
Ngày cấp bằng
29/1/21
Số km
3,995
Động cơ
106,779 Mã lực
Em đoán tuổi cụ cỡ 3x đúng không ạ? Nên em thấy cụ có vẻ rất bức xúc!

Chứ những chuyện này cũng bình thường thôi cụ! Nhẹ nhàng thì lý do từ chối sau thử việc là "không phù hợp" - còn lại thì 1001 lý do!

Như em bị cho nghỉ cả chục lần - nên giờ thì quen rồi! Phút mốt nhấc mông đứng dậy ra đi vui vẻ. Với yêu cầu nho nhỏ là tiền nong sòng phẳng, công việc em sẽ bàn giao đầy đủ, cam kết không tiết lộ thông tin công việc cũ!

Hợp tác thì đôi bên cùng có lợi & vui vẻ! Còn làm khó nhau thì nó có trăm cách!
Thật, bình thường như cân đường hộp sữa thôi mà cụ Số nhỉ ;))
Nhưng ông 2 hộp sữa ông ko hộp nào thì theo cụ Số có bức xúc ko? :))
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,698
Động cơ
103,065 Mã lực
Em hơn 40 cũng nhảy đủ các vị trí từ QL cấp trung đến cấp cao. Kinh nghiệm rút ra là luôn luôn phải để người khác cảm thấy thiếu mình là bung bét thì người ta mới giữ, ban đầu vào em chưa thể hiện hết mà cứ từ từ thẩm thấu, đến lúc mọi bộ phận đều cảm nhận thấy thì là lúc GĐ công nhận, tha hồ chắc chân.
Nhưng giờ em chán rồi, về cầm một cái trung tâm sửa chữa xe lấy chỗ anh em quen biết giao lưu cho vui, kinh tế cũng tạm tạm nếu muốn ở nhà chơi :))
Em thì nghĩ khác, các chỗ lớn, chuẩn họ vận hành ko dựa vào 1 vài cá nhân, đặc biệt khối FDI, tập đoàn lớn, mỗi cá nhân chỉ là mắt xích, bất cứ ai cũng có thể thay thế và có phương án dự phòng back up hết. Nếu nhiều nhân sự chủ trốt cùng đi một lúc có thể có trao đảo nhất định nhưng tổ chức ko chết vì lí do đó được. Nếu tự tin quá rằng thiếu mình thì họ die thì em e là nhầm cụ ạ
 

Vomoicuoi

Xe điện
Biển số
OF-491495
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
2,044
Động cơ
224,355 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Từ sơn -bắc Ninh
Cụ chủ 4x rồi , cố mà tìm việc gì tự mình làm chủ, em ngán làm thuê lắm rồi
 

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
27,462
Động cơ
5,133,611 Mã lực
Gọi là cờ ngoài bài trong hả cụ anh? Cái món này tây hay ta đều quan trọng phết ạ.
Cũng không hẳn là cờ ngoài - bài trong hay có cụ bảo nội gián gì đâu cụ ah. Nếu người quan tâm sát sao đến công việc là biết được hết, thường xuyên điện hỏi hoặc sang làm việc là biết ngay.

Ngay như các cụ làm công trình/dự án với CĐT còn phải check các kiểu xem CĐT này như thế nào, dự án của họ có khả thi không, họ có tiềm lực tài chính không, ngân hàng nào tài trợ vốn cho dự án, đã ký được hợp đồng tín dụng với ngân hàng chưa, ... kể cả các dự án sử dụng vốn ngân sách cũng vậy, phải xem kế hoạch giải ngân vốn hàng năm được duyệt của dự án ra sao mà ~o)
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
12,527
Động cơ
868,223 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Thật, bình thường như cân đường hộp sữa thôi mà cụ Số nhỉ ;))
Nhưng ông 2 hộp sữa ông ko hộp nào thì theo cụ Số có bức xúc ko? :))
Bức xục lặm Mợ hầy, tay nó như kia mà 2 bình lít rưỡi

:(:(:(
 

my.eb

Xe điện
Biển số
OF-758749
Ngày cấp bằng
29/1/21
Số km
3,995
Động cơ
106,779 Mã lực
Ps: Em nghĩ trong đàm phán nên có trọng tâm, trọng tâm của e là tiền nên em chỉ tập trung vào đấy thôi, mọi thứ khác theo policy của cty là đc, ng sao ta vậy :D
Nói tóm lại là lúc nào em cũng làm việc bằng đam mê thôi mợ nhỉ :D
 

my.eb

Xe điện
Biển số
OF-758749
Ngày cấp bằng
29/1/21
Số km
3,995
Động cơ
106,779 Mã lực
Em thì nghĩ khác, các chỗ lớn, chuẩn họ vận hành ko dựa vào 1 vài cá nhân, đặc biệt khối FDI, tập đoàn lớn, mỗi cá nhân chỉ là mắt xích, bất cứ ai cũng có thể thay thế và có phương án dự phòng back up hết. Nếu nhiều nhân sự chủ trốt cùng đi một lúc có thể có trao đảo nhất định nhưng tổ chức ko chết vì lí do đó được. Nếu tự tin quá rằng thiếu mình thì họ die thì em e là nhầm cụ ạ
Thiếu mỗi ông trả lương là xôn xao nhốn nháo thôi ạ, còn thiếu ông nào cũng chẳng ảnh hưởng gì đến hòa bình thế giới. Anh em vẫn 12h nhấc mông đi ăn cơm, về ngủ tại chỗ 30ph, dậy lại có cái để chém gió về cái ông thiếu thiếu í :D
Cơ mà chủ chốt chứ ko phải chủ trốt cụ ạ hi
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,796
Động cơ
271,615 Mã lực
Theo đúng yc khoảng chục ngày trước em nộp báo cáo thử việc với những đánh giá, đề xuất nhằm cải tiến, tối ưu. . Ấy vậy mà trước ngày hết thứ việc 2 ngày hr nhắn lên gặp lúc đó vào chiều muộn và e đã về e nhắn sáng mai lên.
Hôm sau theo hẹn em lên thì đúng là sét đánh ngang tai hr thông báo e ko qua thử việc, e hỏi vì sao chỉ thông báo là quản lý trực tiếp đánh giá.
Sau khi em yc phải giải thích rõ ràng nếu cần lên gặp TGĐ thì hr nhân LĐ trực tiếp và LĐ gọi cho e sang nc. Sang gặp LĐ e vẫn có giữ bình tĩnh mặc dù cực shock, vì ko nghĩ đến mức này. LĐ vẫn chất giọng nhẹ nhàng đáng nhẽ chú phải chủ động abc rồi ko được như kỳ vọng của anh. Nếu như a thấy e ko đc thấy e cần abc sao a ko nói, ngày nào e cũng đi hầu anh ăn trưa để nghe chỉ huấn của a để hnay chốt a xổ toẹt 1 câu ko được như kỳ vọng của a.
E yc đánh giá dựa trên các tiêu chí rõ ràng, đánh giá chất lượng báo cáo thử việc, lúc này thấy e làm căng yc lên gặp TGĐ hr yc làm rõ tiêu chí đánh giá thf đồng chí LĐ đành nhượng bộ cho em "bảo vệ kết quả bctv"
Tuyển ngang theo kiểu này thì sao phải qua thử việc nhỉ ?

Cụ nên rút kinh nghiệm yêu cầu ký luôn tối thiểu 1 năm . Nếu không đủ 1 năm thì nhà tuyển dụng phải đền hợp đồng lao động.
 

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,332
Động cơ
84,820 Mã lực
Cánh cửa này đóng lại thì có cánh cửa khác mở ra. Nếu có quyết tâm và năng lực thực sự thì chả có gì phải lo; tất nhiên là trong thời gian ngắn trước mắt chưa có việc.

Đọc bài của cụ chủ, em võ đoán mấy nội dung sau:
1. Trước cụ chủ làm ở tập đoàn lớn, lương cao nhưng làm NV; sang Cty liên doanh thử việc ở vị trí lãnh đạo cấp trung. Làm NV và làm quản lý rất khác nhau: làm NV nặng về chuyên môn nhưng làm quản lý cần rất nhiều kỹ năng quản trị, nhất là quản trị nhân sự. Có thể cụ chủ chưa nhận ra sự khác biệt này.

2. Cụ chủ có vẻ hơi tự tin về mình mà chưa tìm hiểu văn hoá, định hướng, chiến lược của Cty là họ làm như nào, cần gì. Việc cụ muốn cải tiến, đột phá - theo cụ là tốt nhưng quan trọng là cty có cần vậy không, hay là họ có định hướng khác.

3. Cụ chủ cảm thấy cay cú vì sợ anh em, bạn bè nghĩ “không qua thử việc” là dở rồi. Mất việc nó ảnh hưởng đến cuộc sống của mình, của vợ con mới đáng lo chứ quan trọng quái gì người khác nghĩ sao. Biết đâu cty đó họ không nhận cụ vì cái tôi, cái sĩ diện cao quá chăng?

4. Qua cách hành văn, có cảm nhận cụ thớt trình bày khá lòng vòng, dài dòng, không rõ ràng, dứt khoát, mạch lạc, ngắn gọn, dễ hiểu. Bọn nước ngoài nó lại cần nhất sự ngắn gọn, đê hiểu chứ ít cần văn hay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top