[Funland] Phòng họp Online của các Chuyên gia mạng về mọi lĩnh vực

dzoro

Xe điện
Biển số
OF-336092
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
3,959
Động cơ
350,924 Mã lực
Thực ra mục đích em tham gia ko phải để thắng trong việc tranh luận với ai đó.

Mục đích chính của em là mọi người hiểu rằng có tồn tại lực hút ra khi có gió mạnh thổi ngang.
Khi đó mọi người tự tính toán và lên phương án phòng chống từ lúc xây lắp

Gió là thứ hay bị bỏ qua khi thiết kế. Chẳng hạn lực gió đẩy ngang khi xây mấy nhà cao tầng mỏng và bơ lơ giữa đồng. Hoặc lực hút do gió thổi ngang cũng cần tính đến khi thi công mặt dựng, cách thi công, lắp đặt khung cửa vào khuôn cửa, vị trí lắp đặt, cách lắp đặt phải đảm bảo trong các tình huống. Nhiều khi vách dựng cả tỷ nhưng lắp bản mã kô đảm bảo, hoạc dùng con ốc không đủ chắc để bắt vít. Nhiều khi kính chưa vỡ mà khung đã bung rồi như ở Hạ Long.

Từ đó các cụ sẽ tránh hoặc hạn chế tối đa thiệt hại ngay từ đầu. Còn sau đó thì mới nghĩ đến chuyện hé cửa đúng sai hay như thế nào.
Chuyện hé cửa là chuyện riêng nhà em :)) Riêng trường hợp của em thì em tin là việc em mở hé cửa đã giúp giảm rung giật và giảm lực hút cửa kính nhà em ra ngoài. Em cũng chỉ nói mở hé cửa và mở ở phía áp thấp chứ không nói mở cửa to, càng không nói mở thông cửa. Hơn nữa, vấn đề cần được nhìn nhận và đánh giá trong hoàn cảnh thực tế.

Em cũng muốn làm rõ là không có khuyên ai mở cửa cả. Cái khái niệm mở cửa nó rất rộng và rất dễ để suy diễn ra các trường hợp khác như mở cửa và thông gió 2 chiều tạo luồng gió lùa xuyên qua nhà và đó sẽ là thảm họa! Khi thiếu điều kiện chi tiết thì đánh giá sẽ mơ hồ và chủ quan.

Em cũng tiện đây nói là nếu nhà cửa mà chắc chắn em cũng chẳng ngán mà đóng kín cửa để ngủ cho khỏe.

Riêng về định luật Bernoulli và tác động của nó thì đó là sự thực. Thực sự rất tiếc khi thấy nhiều cụ mợ phủ nhận nó, không chấp nhận nó dù đã được chứng minh và giải thích. Chỉ riêng việc em nêu ra là 1 atm là tầm 1,03 kg/cm2 mà ối cụ còn không chịu tính xem nó là bao nhiêu thì nói gì đến các khái niệm khác như cân bằng lực, sức bền kết cấu :D
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,512
Động cơ
242,092 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Bộ môn khí động học trong thiết kết xe hơi còn khó hơn cả nâng hiệu suất động cơ đấy ạ.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,489
Động cơ
476,007 Mã lực
Em thấy bơi sải với kinh chuẩn nó thư giãn và nhẹ nhàng, bơi trục vòng bể nó ko mệt rất sảng khoái. KHi cần tăng tốc nó cũng rất nhanh khi thở nhịp hai. Bơi chó hay bơi kiểu ao đình đầu bị cao nên chân chìm, lực cản lớn rất nhanh mệt và đi chậm, mất sức nhanh
Cản lớn và lực đẩy có mấy đâu. Nghe cụ kia nói hà quá
 

thanhphuong06

Xe tải
Biển số
OF-866135
Ngày cấp bằng
17/8/24
Số km
220
Động cơ
2,458 Mã lực
Nói chung vụ này hơi lạ, có lẽ phải chờ tìm ra nguyên nhân thật sự thì mới biết ai chịu trách nhiệm và bài học rút ra thế nào.
Có Kết luận chính thức "Do nước sông lên cao, chảy xiết", kết thúc rồi mà các cụ vẫn đòi đi tìm nhỉ? :)
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,873
Động cơ
347,686 Mã lực
Có Kết luận chính thức "Do nước sông lên cao, chảy xiết", kết thúc rồi mà các cụ vẫn đòi đi tìm nhỉ? :)
Kết luận này giống như cảnh sát Thái mất chưa đầy 24h khẳng định ngay thủ phạm vụ 5 người Việt bị đầu độc thôi. Cái đó bên Thái dùng được thôi chứ người Việt đâu cho phép thế :D
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,873
Động cơ
347,686 Mã lực
Hồi lâu lâu em thấy bảo sau thời gian bồi lắng lòng sông Hồng còn cao hơn nội thành HN. Nếu các anh cát tặc tài thế thì nhờ các anh ấy nạo vét sông Hồng hộ HN cho thoát lũ nhanh các cụ nhỉ :D
 

langriser

Xe tải
Biển số
OF-743475
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
393
Động cơ
70,660 Mã lực
Có ai mong muốn nó xảy ra đâu, nhưng quan trọng là bài học rút ra để tránh thêm một vụ nữa. Mấy ông phán mấy cái nguyên nhân do thời tiết, thiên tai thì cứ yên tâm là có thêm vài vụ nữa nhé.
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
3,402
Động cơ
337,744 Mã lực
Cụ biết thì cụ đưa lên đi, nhưng em đoán là chẳng có liên kết gì. Nếu không có liên kết gì thì làm 8 cái cọc mới kia là vô bổ và làm ảnh hưởng đến sự ổn định của các cọc cũ.
[/QUOTE]
Em đang tìm nhưng chưa có, tuy nhiên để có thể tiến hành sửa chữa cần phải có thiết kế và được phê duyệt. Chẳng nhẽ lại sai sót sơ đẳng như vậy
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,715
Động cơ
82,944 Mã lực
Chuyện hé cửa là chuyện riêng nhà em :)) Riêng trường hợp của em thì em tin là việc em mở hé cửa đã giúp giảm rung giật và giảm lực hút cửa kính nhà em ra ngoài. Em cũng chỉ nói mở hé cửa và mở ở phía áp thấp chứ không nói mở cửa to, càng không nói mở thông cửa. Hơn nữa, vấn đề cần được nhìn nhận và đánh giá trong hoàn cảnh thực tế.

Em cũng muốn làm rõ là không có khuyên ai mở cửa cả. Cái khái niệm mở cửa nó rất rộng và rất dễ để suy diễn ra các trường hợp khác như mở cửa và thông gió 2 chiều tạo luồng gió lùa xuyên qua nhà và đó sẽ là thảm họa! Khi thiếu điều kiện chi tiết thì đánh giá sẽ mơ hồ và chủ quan.

Em cũng tiện đây nói là nếu nhà cửa mà chắc chắn em cũng chẳng ngán mà đóng kín cửa để ngủ cho khỏe.

Riêng về định luật Bernoulli và tác động của nó thì đó là sự thực. Thực sự rất tiếc khi thấy nhiều cụ mợ phủ nhận nó, không chấp nhận nó dù đã được chứng minh và giải thích. Chỉ riêng việc em nêu ra là 1 atm là tầm 1,03 kg/cm2 mà ối cụ còn không chịu tính xem nó là bao nhiêu thì nói gì đến các khái niệm khác như cân bằng lực, sức bền kết cấu :D
Cửa ra sân thượng nhà em là cửa cuốn, em đã hạ xuống rồi mà còn phải đẩy lên thì cụ cũng hiểu sơ sơ hoàn cảnh . Hôm đó gió to nhưng mưa nhỏ nên hé chút cũng ko sao. Phía ngoài nhà em còn mái kính nên chẳng sợ bị hắt mấy.

Trên này toàn cao thủ nên em không khuyên ai vụ mở cửa. phải tùy tình hình thực tế. gió thổi trực diện mà mở toang cửa thì các cửa khác đóng thì ăn đủ, không cần bàn.
 

Vanhoatnguyen

Xe buýt
Biển số
OF-745489
Ngày cấp bằng
6/10/20
Số km
518
Động cơ
68,331 Mã lực
Cụ biết thì cụ đưa lên đi, nhưng em đoán là chẳng có liên kết gì. Nếu không có liên kết gì thì làm 8 cái cọc mới kia là vô bổ và làm ảnh hưởng đến sự ổn định của các cọc cũ.
Em đang tìm nhưng chưa có, tuy nhiên để có thể tiến hành sửa chữa cần phải có thiết kế và được phê duyệt. Chẳng nhẽ lại sai sót sơ đẳng như vậy
[/QUOTE]
Tối thiểu nhất em nghĩ phương án phải là khoan cấy thép kết hợp làm nhám các bề mặt tiếp xúc giữa bệ cũ - bệ mới trước khi đổ bê tông bệ mới. Còn chi tiết cấy thép đường kính bao nhiêu, khoảng cách thế nào, có thêm chất kết dính đặc biệt nào ở mặt tiếp xúc giữa bệ cũ - bệ mới không...thì phải chờ có bản vẽ chi tiết. Nhưng đó là những cái tối thiểu thường sẽ phải có lúc gia cố/cải tạo chứ không thể là không có gì được ạ.
 

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,506
Động cơ
458,840 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Cụ khoan hãy nói to.

Đã bảo đừng để tâm đến " Pre-tensioned " hay " Dự ứng lực " hay cái loại CN "ba la bô lô" gì gì cả. Kệ cmn các loại công nghệ SX đi.

Hãy quan tâm đến tiêu chuẩn an toàn.

Hãy quan tâm đến yếu tố " Nếu cột điện gãy , nó có gãy rời từng khúc hay không ? "
Đủ lực thì gãy thôi.
Cũng Như bê tông nó có vỡ vụn không ?. Xin thưa là betong mac 600 em từng nén vỡ như cám luôn thậm chí là nổ nữa nếu gia tốc nén cao hoặc phụ gia nhiều
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,071
Động cơ
1,067,217 Mã lực
Cụ khoan hãy nói to.

Đã bảo đừng để tâm đến " Pre-tensioned " hay " Dự ứng lực " hay cái loại CN "ba la bô lô" gì gì cả. Kệ cmn các loại công nghệ SX đi.

Hãy quan tâm đến tiêu chuẩn an toàn.

Hãy quan tâm đến yếu tố " Nếu cột điện gãy , nó có gãy rời từng khúc hay không ? "
Tây nó còn toàn chơi gỗ làm cột điện cụ.
Chắc an toàn hơn.
 

lqh1964

Xe máy
Biển số
OF-38800
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
67
Động cơ
469,236 Mã lực
Cái này mình thuê Hàn sản xuất nên công nghệ đảm bảo tiên tiến nhất rồi, không phải bàn cãi về tiêu chuẩn chất lượng đâu cụ
Cứ gãy là do bão thôi, mấy khi
Rơi gối đỡ dầm cầu chỉ cần gập lưng 90 độ là khen hết lời luôn. Chẳng qua là "tre" nên chẳng có anh nào chịu gập mình cả.
 

khanhnguyen09

Xì hơi lốp
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
7,882
Động cơ
495,828 Mã lực
Em đang tìm nhưng chưa có, tuy nhiên để có thể tiến hành sửa chữa cần phải có thiết kế và được phê duyệt. Chẳng nhẽ lại sai sót sơ đẳng như vậy
[/QUOTE]
Em nghĩ kể cả có khoan cấy thép hilti thì nó cũng không chịu được lực nhiều, nó chỉ đỡ bị tách rời khối cũ và mới thôi. Nói chung khi nền móng đã yếu rồi thì chỉ có xây lại.
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,111
Động cơ
177,830 Mã lực
Cây mới trồng quan trọng nhất vẫn là chống
Cty cháu ohải chống từ khi bé, nên trận hãi vừa rồi không đổ nhiều lắm
 

Grandtouring

Xe điện
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
4,484
Động cơ
464,760 Mã lực
Em nhặt sạn và có còm nhỏ trong hình
4.jpeg
Đúng là dân kỹ thuật cày Cad, nhìn phát ra luôn, em cũng thấy ngay mấy chỗ này, nhưng chú trọng vào liên kết đài cũ đài mới. Do không có toàn bộ bản vẽ (khổ giấy bản vẽ thiết kế kỹ thuật thi công, có phần ghi chú) nên không dám phán chi tiết, nhưng đặt dấu hỏi rất lớn về liên kết này.
Theo như đồng nghiệp của em (PGS.TS về xây dựng) phán đoán, thì khả năng cao là thiết kế cọc ma sát, bị sói lở đất (phần cọc cắm vào đất bị ngắn đi so với thiết kế), nên biến thành cọc chống, bị nước chảy ngang xô gãy.
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,185
Động cơ
335,953 Mã lực
Tuổi
44
Các vị ở Hà Nội nghiên cứu mua cây Tilia ( cây Đoạn) ở Nga về trồng thử xem. Cây cho bóng mát, cao, đặc biệt hoa nở rất thơm, mùi thơm dịu dàng và rất thanh cao, theo e đánh giá hương hoa cây Tilia dễ chịu hơn hương hoa Mộc hương nhiều. Giá mà có cty nào nhập về trồng thử xem có thích hợp với khí hậu ở Việt Nam ko thì tuyệt.
20240617_132900.jpg
20240617_132831.jpg
Trông đẹp nhỉ. Cây này mùa đông chắc lá vàng rực cụ nhỉ? Đằng nào trong cái đen có cái đỏ. Hn tranh thủ trồng 1 vài loài cây mới, biết đâu lại gặp được cây mơi phù hợp hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

smallbrother

Xe buýt
Biển số
OF-374979
Ngày cấp bằng
24/7/15
Số km
621
Động cơ
261,341 Mã lực
em thấy nên trồng cau, bão vừa rồi dãy cau chỗ nhà e hiên ngang trong gió, dù có lúc bị quật nghiêng đến hơn 60° mà hết bão vẫn sừng sững, trong khi các cây khác đổ rạp hết
 

Hoang Giang91

Xe tăng
Biển số
OF-96362
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
1,359
Động cơ
420,987 Mã lực
Đúng là dân kỹ thuật cày Cad, nhìn phát ra luôn, em cũng thấy ngay mấy chỗ này, nhưng chú trọng vào liên kết đài cũ đài mới. Do không có toàn bộ bản vẽ (khổ giấy bản vẽ thiết kế kỹ thuật thi công, có phần ghi chú) nên không dám phán chi tiết, nhưng đặt dấu hỏi rất lớn về liên kết này.
Theo như đồng nghiệp của em (PGS.TS về xây dựng) phán đoán, thì khả năng cao là thiết kế cọc ma sát, bị sói lở đất (phần cọc cắm vào đất bị ngắn đi so với thiết kế), nên biến thành cọc chống, bị nước chảy ngang xô gãy.
Cọc ma sát mà bị sói quá thành cọc treo (ma sát âm) không những không có tác dụng chịu tải mà nhịp cầu lại phải đeo gánh trọng tải của bản thân cọc nó (nếu nó ngàm vào nhịp cầu ví dụ vậy), khi có lực xô ngang (nước lũ) thì nó lìa xa nhịp cầu. Vd cho các cụ rễ hình dung; ba thằng khênh 1 cây gỗ, 2 thằng 2 đầu cao hơn nên thẳng ở giữa lùn không những không tham gia khênh mà là gánh nặng cho 2 thằng ở 2 đầu (khênh thêm cả ông giữa lùn nếu cố bám)
 
Chỉnh sửa cuối:

Grandtouring

Xe điện
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
4,484
Động cơ
464,760 Mã lực
Cọc ma sát mà bị sói quá thành cọc treo (ma sát âm) không những không có tác dụng chịu tải mà nhịp cầu lại phải đeo gánh trọng tải của bản thân cọc nó (nếu nó ngàm vào nhịp cầu ví dụ vậy), khi có lực xô ngang (nước lũ) thì nó lìa xa nhịp cầu
Vâng. Khi đất bao quanh cọc bị sói mòn, thân cọc lộ ra nhiều, cản nước và chịu sức ép (lực xô ngang) vô cùng lớn. Thử tính mà xem, 8 cọc đường kính 1,2m tạo thành bức tường cản nước rộng 9.6m, chân cọc đã có thể không chịu nổi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top