[Funland] Phòng họp Online của các Chuyên gia mạng về mọi lĩnh vực

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,045
Động cơ
519,642 Mã lực
cụ chủ thread cứ hình dung việc đứt... chun quần, khi đứt chun thì nó tụt mịe nó vào trong, nhìn chỗ hở chả thấy chun đâu chả nhẽ nói cái quần đùi này ko có chun =))
và dự ứng lực kéo trước nó phải là tao cáp, sợi như phanh xe đạp ý, bé tí thôi nhưng đắt hơn sắt F16 nhiều, đừng thấy nhỏ mà khinh :))
 
Chỉnh sửa cuối:

ganghiadan

Xe buýt
Biển số
OF-135188
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
623
Động cơ
289,397 Mã lực
https://laodong.vn/photo/do-mat-kiem-bong-cay-xanh-tai-tuyen-pho-nong-nhat-thu-do-1194318.ldo


Cứ vài ba cái bài báo ntn + anh dư luận viên bắn tỉa trên phở bò các nền tác xã hội, thì thôi ngồi im cho xong bác à =))
Khổ thật cụ ạ, giữa cái xấu (cắt tỉa cành, xấu xí, mất bóng mát) và cái tồi tệ (cây đổ, nguy cơ chết người, hỏng nhà cửa, xe cộ) thì vẫn phải chọn cái xấu chứ biết sao giờ; làm gì có giải pháp nào toàn vẹn đâu. Gặp mấy ông nhà báo nửa mùa như vậy đúng là mệt mỏi thật.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,329
Động cơ
899,332 Mã lực
Khoa học cũng đơn giản như đan rổ thôi, cần gì tiến sỹ Bách khoa đâu.
Ở đây phần lớn đều đã, đang và sẽ đi ô tô (không cần sở hữu đâu, mà cách em giới thiệu phải không được cầm lái).
Khi xe chạy trên cao tốc (để tốc độ gần ngang với gió bão), các bác hé một chút cửa kính ra rồi để tờ giấy chỗ hé ấy quan sát, để ở phần trước chỗ hé nhé. Vẫn cửa ấy, xe đang chạy như vậy và vẫn cầm tờ giấy ấy mở hết kính ra xem tờ giấy nó có như vừa rồi hay không. Bác chủ thớt thích khoa học, thích Béc Nu Li làm thử xem rồi giới thiệu mọi người áp dụng (thực ra cũng chỉ là chút lý thuyết có được rồi em đoán, chứ chưa thử. Chờ lúc nào ngồi ô tô mà không lái em mới thử được).
Có vẻ như cái ông Béc Nu Li này thích trêu mấy nhà khoa học nửa vời hay sao ấy, cứ lúc ẩn lúc hiện!
(thực ra như bác chủ thớt viết "về Cơ học chất lưu" thì dù mở hết kính thì ngay phần trước chỗ kính mở vẫn là dòng xoáy tít thò lò, có 1 chỗ hẹp không khí vẫn "thổi" ra như ông Béc Nu Li bảo. Mà ngồi ở cửa sau sẽ tránh được không khí xoáy từ kính lái).

khi-dong-luc-hoc-anh-huong-nhu-the-nao-doi-voi-chuyen-dong-cua-o-to-1.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,045
Động cơ
519,642 Mã lực
Video là cọc bê tông mà, họ dùng làm cột điện hạ cụ? Thế cái cọc bị gẫy và cọc trong video vẫn 1 mười 1 tịt cụ ah.
cọc li tâm nó còn dày thép bằng mấy cái cột điện cụ ạ, còn đại khái sản xuất cọc li tâm dự ứng lực nó cũng như nhau cả thôi
 

DuongHL

Xe container
Biển số
OF-304300
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
7,597
Động cơ
391,109 Mã lực
Về cơ bản là không khác nhau là mấy.
Bê tông dự ứng lực là gì. Là tính toán lực nó phải chịu rồi ứng cho nó 1 lực tương ứng.
Cấu kiện dự ứng lực, kết cấu dự ứng lực, cốt thép dự ứng lực chứ bê tông làm sao mà dự ứng lực được.
 

hm.tuan

Xe điện
Biển số
OF-65092
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,188
Động cơ
1,057,736 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
Chả thế nhiều nước nó yêu cầu rất cao về tính toàn vẹn của thông tin. Thông tin mà gây hiểu nhầm, hiểu sai thì người đưa tin đó ăn đủ.
 

tratida2019

Xe tải
Biển số
OF-826714
Ngày cấp bằng
21/2/23
Số km
297
Động cơ
3,079 Mã lực
Tuổi
43
Khoa học cũng đơn giản như đan rổ thôi, cần gì tiến sỹ Bách khoa đâu.
Ở đây phần lớn đều đã, đang và sẽ đi ô tô (không cần sở hữu đâu, mà cách em giới thiệu phải không được cầm lái).
Khi xe chạy trên cao tốc (để tốc độ gần ngang với gió bão), các bác hé một chút cửa kính ra rồi để tờ giấy chỗ hé ấy quan sát, để ở phần trước chỗ hé nhé. Vẫn cửa ấy, xe đang chạy như vậy và vẫn cầm tờ giấy ấy mở hết kính ra xem tờ giấy nó có như vừa rồi hay không. Bác chủ thớt thích khoa học, thích Béc Nu Li làm thử xem rồi giới thiệu mọi người áp dụng (thực ra cũng chỉ là chút lý thuyết có được rồi em đoán, chứ chưa thử. Chờ lúc nào ngồi ô tô mà không lái em mới thử được).
Có vẻ như cái ông Béc Nu Li này thích trêu mấy nhà khoa học nửa vời hay sao ấy, cứ lúc ẩn lúc hiện!
(thực ra như bác chủ thớt viết "về Cơ học chất lưu" thì dù mở hết kính thì ngay phần trước chỗ kính mở vẫn là dòng xoáy tít thò lò, có 1 chỗ hẹp không khí vẫn "thổi" ra như ông Béc Nu Li bảo).
Tùy vào hướng gió, nữa cụ. Ví dụ cụ có cái cửa ngược hướng gió mà hé đi. Còn chiều gió như vậy hé 1 chút hay mở toang cũng chưa ảnh hưởng gì, ko phải ví dụ điển hình để chứng minh

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

vnistockvn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-507748
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
523
Động cơ
190,436 Mã lực
Em còn thấy có học giả thế này này... hôm trước anh ta thấy có bão rất to, ở nhà chung cư ngó ra hành lang thấy 1 số cửa nhà hàng xóm dù bão rất to gió giật mạnh mà đang ghét mấy nhà hàng xóm đang mở cửa thế là về nhà lập mưu mở của thông ra hàng xóm trước sau đó ra mở luôn của sổ nhà mình... gió thổi qua nhà anh ta thông luôn qua nhà mấy ông bà hàng xóm ... toàn cái dãy chung cư đấy thành đường đi rất sạch sẽ, vì gió thổi bay đi hết rồi.... :)):)):))
Cụ nói cũng có lý. Sống ở chung cư cũng phiền đấy nhỉ :D
 

timeout

Xe điện
Biển số
OF-35577
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
2,830
Động cơ
495,215 Mã lực
Em thấy vừa sau bão phát là một loạt chuyên gia cây, chuyên gia kết cấu, chuyên gia mõm... xuất hiện dày đặc trên mạng XH kèm theo sự cổ vũ của đội lều báo nằm nhà ăn sẵn. Giờ tình hình lũ trên mạn ngược đang rất đáng sợ, chả thấy các chuyên gia mõm nào đó lên đó mà phán nhỉ.
Em thật, cứ phải dằn mặt phạt mạnh vào nhóm truyền thông thì mới chấn chỉnh lại được, chứ cứ để bọn lều báo vớ vẩn reo rắc tin linh tinh thì XH còn rối loạn hơn nhiều- hay vẫn chưa đủ rắc rối nhỉ?
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,721
Động cơ
-61,573 Mã lực
Các cụ xem link này trước:

https://www.facebook.com/share/v/kWzo5DFGnAiL1trN/?mibextid=oFDknk

Đây là 1 phần kiến thức về Cơ học chất lưu em đã học gần 20 năm trước ở Đại học! Bác nào hiểu sâu hơn thì giải thích nhé! Kiến thức em học đã mai một khá nhiều!

Áp dụng Nguyên lý Bernoulli trong Cơ học chất lưu sẽ thấy rằng khi dòng không khí bên ngoài di chuyển với vận tốc càng lớn, thì áp suất càng nhỏ! Chênh lệch áp suất giữa trong vào ngoài nhà khi gió bão càng lớn thì sẽ càng lớn nếu cửa nhà đóng kín! Không khí trong nhà sẽ tạo sức ép lớn đẩy cửa kính, mái tôn,...bung ra ngoài! Do vậy, trong mưa bão, nên có 1 khe thông khí vừa đủ để cân bằng áp suất trong và ngoài, nguy cơ bung cửa kính, bung mái nhag sẽ giảm bớt!
Tất nhiên, với bão mạnh, cuồng phong kiểu lốc xoáy, bốc lên thì rất khó! Thông khí chỉ giảm bớt được ở mức độ nào đó!

Ứng dụng của Bernoulli lớn nhất chính là cánh máy bay nhé! Mặt cắt cánh máy bay được chế tạo để vận tốc dòng khí phía trên cánh máy bay nhanh hơn dòng khí phía dưới cánh máy bay! Khi chênh lệch vận tốc đủ lớn ra chênh lệch áp suất đủ lớn (Máy bay chạy tầm 200km/h)! Chênh lệch áp suất đủ lớn để tạo ra lực nâng có thể nâng cả chiếc máy bay có trọng lượng đến 200-400 tấn! Nên nhiều cụ cho là chênh gió 0km với 200km/h tạo ra áp suất không xi nhê gì thì =))


Screenshot_20240908_175131_Chrome.jpg



Screenshot_20240908_105914_Google.jpg


Screenshot_20240908_105621_Facebook.jpg

Screenshot_20240908_105630_Facebook.jpg
Copy cũng nên có tư duy chút đi cụ chủ, đấy chỉ là chiêu bài của bọn làm của kính lớm để bao biện cho việc bị gió bão làm hỏng do chất lượng kém thôi. Đừng để bị bọn nó dắt mũi dễ thế!
 

Đông Gioăng

Xe tăng
Biển số
OF-834575
Ngày cấp bằng
28/5/23
Số km
1,225
Động cơ
53,563 Mã lực
cụ chủ thread cứ hình dung việc đứt... chun quần, khi đứt chun thì nó tụt mịe nó vào trong, nhìn chỗ hở chả thấy chun đâu chả nhẽ nói cái quần đùi này ko có chun =))
Ví dụ dễ hiểu rất dễ đi vào lòng người :D
 

tratida2019

Xe tải
Biển số
OF-826714
Ngày cấp bằng
21/2/23
Số km
297
Động cơ
3,079 Mã lực
Tuổi
43
vấn đề của cửa kính là bản lề, doăng, khoá. Cứ phải chặt, khít thì mới ăn thua. Chỉ cần hở chút, lỏng chút là toang. Cửa nào lỏng quá lấy vít gia cố cứng vào luôn

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,766
Động cơ
440,966 Mã lực
Không có ông kỹ sư xây dựng nào chuyển sang làm báo nên khoảng trống chuyên môn bị lộ ra,
 

poohsieunhan

Xe tải
Biển số
OF-377474
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
414
Động cơ
250,299 Mã lực
Nơi ở
Bạch Mai, Hà Nội
Bên đấy có cả bệnh viện thực vật nữa, thăm khám điều trị đầy đủ.
Phú quý sinh lễ nghĩa mà cụ, nó giầu top thế giới thì mới có điều kiện làm vậy, như mình bây giờ bệnh viện chó mèo đầy ra cũng là từ câu nói ở trên.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,502
Động cơ
357,318 Mã lực
Trước khi quạt quay thì không khí có sẵn trong quạt mà cụ. Sau khi quay thì nó vào do chêch lệch áp suất do cánh tạo gió chứ không phải nhờ chênh lệch áp suất mà tạo ra gió.
Em lại hỏi tiếp, gió xuất hiện khi mở một quả bóng bay đã bơm căng là do cái gì?

Hai là, tại sao về mùa đông ở miền Bắc, gió nó cứ vượt biển, phi vào VN theo hướng ĐB-TN mà không phải ngược lại, chí ít là về phía Bắc?

---

;))
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,329
Động cơ
899,332 Mã lực
Tùy vào hướng gió, nữa cụ. Ví dụ cụ có cái cửa ngược hướng gió mà hé đi. Còn chiều gió như vậy hé 1 chút hay mở toang cũng chưa ảnh hưởng gì, ko phải ví dụ điển hình để chứng minh

Sent from Other Universe via OTOFUN
Nó đúng cho trường hợp này đấy bác ạh!
Đó là các quy luật tự nhiên khi có đầy đủ các điều kiện cần và đủ cho chúng thì chúng sẽ thể hiện, nhưng không đủ thì chúng không xuất hiện. Tác động mạnh hay nhẹ là do các điều kiện ấy quyết định bất kể con người có thích hay không.
Muốn tránh hay lợi dụng chúng thì hãy tìm hiểu thật kỹ các điều kiện đã viết đó!
 
Chỉnh sửa cuối:

QDV2012

Xe tăng
Biển số
OF-521799
Ngày cấp bằng
17/7/17
Số km
1,381
Động cơ
211,201 Mã lực
Tuổi
31
Khổ thật cụ ạ, giữa cái xấu (cắt tỉa cành, xấu xí, mất bóng mát) và cái tồi tệ (cây đổ, nguy cơ chết người, hỏng nhà cửa, xe cộ) thì vẫn phải chọn cái xấu chứ biết sao giờ; làm gì có giải pháp nào toàn vẹn đâu. Gặp mấy ông nhà báo nửa mùa như vậy đúng là mệt mỏi thật.
Nói chung khó lắm cụ à, các tp ven biển bthg thì hè gió biển thổi vào cũng đỡ oi nóng. Đi du lịch hè bóng mát ở cây ko có nhiều nhưng ko cảm thấy khó chịu.

Nhưng ở HN đô thị mà cắt thụi lụi ntn thì rất nóng, không có bóng mát là toang toác :) Vs cả tỉa chụi ntn thì lại đổ bài ntn thì các nhà khoa học về cây lại phải vào cuộc. Em thì cũng mong có giải pháp tối ưu nhưng cứ 100 người 1000 ý ntn thì không thể làm được cụ à

 

beforethewinter

Xe tải
Biển số
OF-826676
Ngày cấp bằng
20/2/23
Số km
245
Động cơ
62,318 Mã lực
Hôm nay em đi đường nhận xét thấy: hàng cây xà cừ cổ thụ đường Láng hầu như nguyên vẹn, các cây ít bị ảnh hưởng thì có bàng Đài Loan và 1 loại cây mà các cụ rất ghét là hoa sữa. Còn các loại phượng với sấu thì đổ tùm lum.
Tóm lại cây đã cổ thụ thì nó cũng chống chịu qua nhiều lần rồi, cây nào còn thì sẽ vững chắc còn muốn ít gãy đổ thì phải chấp nhận cây tán nhỏ, tán thưa và khi ấy sẽ ít có bóng mát.
Ngoài ra biện pháp trồng cây tụt cả thân xuống đất như cụ thớt đề xuất thì cũng không phải cây nào cũng làm thế được, nhiều loại cây trồng kiểu đó thối rễ chết ngay.
Xà cừ trên đường Giảng Võ cũng vẫn nguyên vẹn cụ ạ, trên Kim Mã thì hình như mất hai cây xà cừ to chỗ giao Kim Mã Vạn Bảo.
Cá nhân em thấy lần này cây đổ, gãy phần lớn là cây tạp, kiểu phượng, me, bằng lăng... em cũng ko thấy tiếc mấy :). Còn những cây bị đổ do dễ cây bị xén đến 9/10 thì công ty cây xanh nên xem xét lại cách trồng. Xén cái rễ như vậy, đào cái hố như vậy thì cây không đổ mới là lạ
Trải qua một trận bão mới biết cây nào tốt cây nào không, mà HN thì cũng lâu lâu mới có một trận bão mạnh vào một lần, chắc đủ để cho 1 đời cây phát triển. Trồng cây tốt, cả giống lẫn cách trồng, biết đâu cây nó tồn tại được vài đời
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top