Lại chém tiếp:
Trong triết học Marx-Engels-Lenin em học trong sách thì nội dung và hình thức là một trong các cặp phạm trù cơ bản, phải luôn đặt nó trong sự vận động không tách rời của sự vật hiện tượng. Nghĩa là nó không phải cố định mà thay đổi liên tục tùy hệ quy chiếu, cái hình thức ở chỗ này lại là nội dung ở chỗ khác và ngược lại.
Ví dụ:
+ Các cụ có nhiều sách trong nhà là hình thức, các cụ đọc được bao nhiêu trong đó là nội dung.
+ Cụ đọc bao nhiêu sách là hình thức, cụ lĩnh hội được bao nhiêu là nội dung
+ Cụ hiểu được bao nhiêu là hình thức, cụ vận dụng được bao nhiêu mới là nội dung
+ Cụ vận dụng được bao nhiêu là hình thức, cụ có hạnh phúc hay không mới là nội dung
...
Đại khái thế, như cái quần sịp là hình thức cho con trym nhưng lại là nội dung của cái quần bò
Trở lại cái vụ phông bạt, phông bạt nhìn như là hình thức, nhưng lại là nội dung của ngành marketing, PR, đánh bóng, ... Nghề của họ là đánh bóng thì họ làm tốt phần phông bạt tức là nó có chuyên môn tốt, trình độ giỏi -> đấy là nội dung. Tất nhiên như mọi ngành thì ngành này cũng có hình thức của nó, lúc đó ta sẽ có các phông bạt trong ngành phông bạt. Đại khái là vậy.