[Funland] Phố cổ Hà Nội, thật buồn!

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
3,418
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Rạp xiếc Công viên thống Nhất 1902, đã bị phá hủy trong chiến tranh chống phát xít Nhật
 

LICI

Xe tải
Biển số
OF-295729
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
308
Động cơ
315,291 Mã lực
Nơi ở
Đảo là nhà, biển cả là quê hương
Hà Nội đẹp, sạch , văn minh thanh lịch thì các cụ chờ đến Tết nhé. Tầm đấy nhiều cụ đang chửi ở đây về hết nơi rộng rãi thoáng mát rồi.
 

BMW2018

Xe buýt
Biển số
OF-349261
Ngày cấp bằng
3/1/15
Số km
792
Động cơ
275,870 Mã lực
Dân Nam 10 người thì 9 người chưa đến HN lần nào, e cung chả hiểu là 1 con người VN mà hỏi đến chả ai biết Thủ Đô như thế nào .
 

BMW2018

Xe buýt
Biển số
OF-349261
Ngày cấp bằng
3/1/15
Số km
792
Động cơ
275,870 Mã lực
Hà Nội đẹp, sạch , văn minh thanh lịch thì các cụ chờ đến Tết nhé. Tầm đấy nhiều cụ đang chửi ở đây về hết nơi rộng rãi thoáng mát rồi.
Là do tính cách của người Bắc thôi cụ ơi , dân tỉnh cũng đổ về SG rất nhiều nhưng có mất lịch sự như HN đâu.
 

khoaquay

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-30827
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
4,845
Động cơ
527,218 Mã lực
Nơi ở
Nơi có nhiều rượu ngon và gái đẹp
Website
www.facebook.com
Quán nước thời bao cấp cũng khác bây giờ nhiều.
Bàn gỗ, ghế băng gỗ, trên bàn là cái đèn dầu, ống đóm để bắn thuốc lào, bật lửa tàu đổ dầu cũng cháy, cốc Liên Xô, chén Hoa Hồng, trà rất ngon và vài chai bia Tàu, chai Xá xị...
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,343
Động cơ
553,061 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Văn hóa và các quy tắc thượng liu thì cần phải có đội vài trăm năm tích lũy qua độ chục thế hệ E lít te truyền đời nối kiếp,cái đó HN không tuổi gì mà so với Huế.
Văn minh và nền nếp thị dân thì phải nhờ vào sự phát triển cởi mở của giao thương,cái đó HN không bằng Sà goòng,Hải Phòng hay xa hơn nữa là Hội An.Hội An là thương cảng đã rất lâu đời,có cả người Nhật người Tàu người Tây lông nhập cư mang theo văn hóa của họ vào.

Sự biến chuyển thì nông dân thành thợ thủ công và thị dân ở Hà Nội bắt đầu từ khi định đô Thăng Long của cụ Uẩn,mà tầng lớp thị dân cũng không phát triẻn to được do chính sách quản lý của nhà nước Nho giáo và quy mô của các triều đình An Nam.Cơ chế phường hội bị cai quản như một dòng họ và việc bầu cử ông Trùm phường hay Trưởng hội chịu chi phối bởi quan lại dẫn tới thế lực của những phường hội bị đè nén,thị dân không được giải phóng.

Cho nên đến tận khi Pháp cầm trịch Hà Nội cũng vẫn chỉ có các tiểu thị dân,Pháp đến thì cho phép hình thành một ít tiểu tư sản và mại bản có máu mặt một tí.Pháp đi thì thị dân được bổ sung nguồn là những quan lại xuất thân nông dân ít học và cơ hội.Điều đó dẫn đến HN hình thành một phong cách thị dân liu manh.Đội E lít te non trẻ cũng biến mất bằng nhiều cách.

Hà nội được hiểu như bây giờ phần lớn là nhờ tuyên truyền công cộng và cảm xúc cá nhân của một vài nhà văn nhà thơ nhà báo nhà văn nghệ.Chín phần hư mới có một phần thực.Cái cảm xúc mỗi cá nhân chúng ta ngưỡng mộ Hà Nội thực ra là tự huyễn và tự hào xen lẫn một chút tự trào.

Những "đại lộ" như Trần Hưng Đạo,Hai Bà Trưng,Phan đình Phùng,Hoàng DIệu xây mới từ đầu thế kỷ 20,biệt thự ở đây xây hoàn toàn bằng nguyên vật liệu từ Pháp chở sang.Sắt thép đến gạch ngói,kính trừ một ít gỗ.Đến những Quang Trung,Nguyễn Thượng Hiền,Nguyễn Gia Thiều.... xây trước-trong và sau giai đoạn thế chiến II dùng trần vôi rơm và xi măng cốt tre do nguyên vật liệu đặc biệt là sắt thép không chở từ Pháp sang được. Cái này có thể Gúc trong sách hoặc Gúc mạng.

Có thể tự hào về Hà Nội nhờ những cảm xúc riêng của mình,em thường làm vậy.Nhưng rêu rao Hà Nội rằng sang thế này hay thế kia,nhã lịch hay quý phái thì hơi quá.Một thứ oẳn tà roằn không hơn.Còn đem so HN với các tỉnh lân cận thì khác gì so sánh món cá sốt cà chua với cá kho tương.Chả có gì là tương xứng những cũng chả món nào là kém món nào.
 
Chỉnh sửa cuối:

khoaquay

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-30827
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
4,845
Động cơ
527,218 Mã lực
Nơi ở
Nơi có nhiều rượu ngon và gái đẹp
Website
www.facebook.com
Văn hóa và các quy tắc thượng liu thì cần phải có đội vài trăm năm tích lũy qua độ chục thế hệ E lít te truyền đời nối kiếp,cái đó HN không tuổi gì mà so với Huế.
Văn minh và nền nếp thị dân thì phải nhờ vào sự phát triển cởi mở của giao thương,cái đó HN không bằng Sà goòng,Hải Phòng hay xa hơn nữa là Hội An.Hội An là thương cảng đã rất lâu đời,có cả người Nhật người Tàu người Tây lông nhập cư mang theo văn hóa của họ vào.

Sự biến chuyển thì nông dân thành thợ thủ công và thị dân ở Hà Nội bắt đầu từ khi định đô Thăng Long của cụ Uẩn,mà tầng lớp thị dân cũng không phát triẻn to được do chính sách quản lý của nhà nước Nho giáo và quy mô của các triều đình An Nam.Cơ chế phường hội bị cai quản như một dòng họ và việc bầu cử ông Trùm phường hay Trưởng hội chịu chi phối bởi quan lại dẫn tới thế lực của những phường hội bị đè nén,thị dân không được giải phóng.

Cho nên đến tận khi Pháp cầm trịch Hà Nội cũng vẫn chỉ có các tiểu thị dân,Pháp đến thì cho phép hình thành một ít tiểu tư sản và mại bản có máu mặt một tí.Pháp đi thì thị dân được bổ sung nguồn là những quan lại xuất thân nông dân ít học và cơ hội.Điều đó dẫn đến HN hình thành một phong cách thị dân liu manh.Đội E lít te non trẻ cũng biến mất bằng nhiều cách.

Hà nội được hiểu như bây giờ phần lớn là nhờ tuyên truyền công cộng và cảm xúc cá nhân của một vài nhà văn nhà thơ nhà báo nhà văn nghệ.Chín phần hư mới có một phần thực.Cái cảm xúc mỗi cá nhân chúng ta ngưỡng mộ Hà Nội thực ra là tự huyễn và tự hào xen lẫn một chút tự trào.

Những "đại lộ" như Trần Hưng Đạo,Hai Bà Trưng,Phan đình Phùng,Hoàng DIệu xây mới từ đầu thế kỷ 20,biệt thự ở đây xây hoàn toàn bằng nguyên vật liệu từ Pháp chở sang.Sắt thép đến gạch ngói,kính trừ một ít gỗ.Đến những Quang Trung,Nguyễn Thượng Hiền,Nguyễn Gia Thiều.... xây trước-trong và sau giai đoạn thế chiến II dùng trần vôi rơm và xi măng cốt tre do nguyên vật liệu đặc biệt là sắt thép không chở từ Pháp sang được. Cái này có thể Gúc trong sách hoặc Gúc mạng.

Có thể tự hào về Hà Nội nhờ những cảm xúc riêng của mình,em thường làm vậy.Nhưng rêu rao Hà Nội rằng sang thế này hay thế kia,nhã lịch hay quý phái thì hơi quá.Một thứ oẳn tà roằn không hơn.Còn đem so HN với các tỉnh lân cận thì khác gì so sánh món cá sốt cà chua với cá kho tương.Chả có gì là tương xứng những cũng chả món nào là kém món nào.
Lão dậy sớm thế :)
 

altis_oldman

Xe tăng
Biển số
OF-67175
Ngày cấp bằng
26/6/10
Số km
1,641
Động cơ
454,835 Mã lực
Dùng từ phố cổ nghe nó hơi quá, gọi là khu phố cũ nát thì đúng...
lộm nhộm bẩn thỉu nhem nhuốc...
hỗn loạn, chật chội, bô lô nhếch
mọi rợ và sập xệ
không khí éo có mà thở
giẻ rách chứ phố cổ gì các cụ
cụ hơi quá nhời, không đến nỗi thế đâu, e sống ở HN từ những năm 30 (trước CM tháng 8) e biết chứ
 

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
2,312
Động cơ
278,533 Mã lực
cụ hơi quá nhời, không đến nỗi thế đâu, e sống ở HN từ những năm 30 (trước CM tháng 8) e biết chứ
Nhưng mà bây giờ cũ nát mà cụ. Em vào mấy cái ngõ chỗ Hàng Giấy, đúng mấy hôm mưa phùn. Ẩm thấp, hôi hám không thể chịu được cụ ạ. Đêm hè có gió cụ thử đi dạo ở Hàng bông, Hàng gai hít cái không khí trong ngõ phả ra thì thôi rồi. Vệ sinh, đại, tiểu tiện là vấn đề cực lớn.
 

lovecop

Xe tải
Biển số
OF-32463
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
495
Động cơ
483,680 Mã lực
Noái thật là e chả có điều kiện gì để bình về Phố Cổ nhưng đã từ lâu nó đã không tạo cảm hứng gì cho e rồi.
 

dungslayer

Xe tăng
Biển số
OF-118714
Ngày cấp bằng
30/10/11
Số km
1,557
Động cơ
399,039 Mã lực
Em chỉ thích mỗi cái là đêm buồn mà có bạn hiền, lên Hàng Bồ hàng biếc gì đấy, làm chai rệu, con mực, vừa xuống, vừa tán phét, vừa hóng xem... có biến gì không :))
 

quochieuvnnet

Xe tăng
Biển số
OF-316178
Ngày cấp bằng
16/4/14
Số km
1,272
Động cơ
306,870 Mã lực
Nơi ở
Bản
Em chỉ thích mỗi cái là đêm buồn mà có bạn hiền, lên Hàng Bồ hàng biếc gì đấy, làm chai rệu, con mực, vừa xuống, vừa tán phét, vừa hóng xem... có biến gì không :))
Em thi thoảng hay ra Tạ Hiện hóng hớt :))
 

altis_oldman

Xe tăng
Biển số
OF-67175
Ngày cấp bằng
26/6/10
Số km
1,641
Động cơ
454,835 Mã lực
Nhưng mà bây giờ cũ nát mà cụ. Em vào mấy cái ngõ chỗ Hàng Giấy, đúng mấy hôm mưa phùn. Ẩm thấp, hôi hám không thể chịu được cụ ạ. Đêm hè có gió cụ thử đi dạo ở Hàng bông, Hàng gai hít cái không khí trong ngõ phả ra thì thôi rồi. Vệ sinh, đại, tiểu tiện là vấn đề cực lớn.
ừ, thời gian đã làm phai tàn, xuống cấp mọi thứ trong xã hội
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
3,418
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Có cụ nào biết nguyên nhân tại sao bọn Pháp lợn giành được thuộc địa Đông Dương mà không phải là thực dân Anh ko ạ ?
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Khu phố cổ Hà Nội trước khi trở nên ọp ẹp sau1945 thì khách ta khách tây giao thương sầm uất , trên bến dưới thuyền bằng cả ngàn lần Hội An. Hôi An là cái cảng bé, người ít, không thể so sánh với khu Phố cổ Hà Nội được!
Cố dành dụm lấy mấy đồng đi Hội An cho biết đi cụ, không chỉ sớt anh gù và ngồi bàn phím mà chém dc đâu.
Đi so cảng sông với cảng biển đã là 1 điều ngớ ngẩn, giao thương nội địa với quốc tế càng ngớ ngẩn nữa =))
 

xittalin

Xe tăng
Biển số
OF-324766
Ngày cấp bằng
24/6/14
Số km
1,626
Động cơ
303,044 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cố dành dụm lấy mấy đồng đi Hội An cho biết đi cụ, không chỉ sớt anh gù và ngồi bàn phím mà chém dc đâu.
Đi so cảng sông với cảng biển đã là 1 điều ngớ ngẩn, giao thương nội địa với quốc tế càng ngớ ngẩn nữa =))
Cụ có vấn đề đọc hiểu?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top