[Funland] Phó chủ tịch General Motors về làm Ceo Vinfast

letrungdungcz

Xe điện
Biển số
OF-6932
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
2,199
Động cơ
1,069,578 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast
Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.
Vingroup sản xuất ôtô - giấc mơ xe hơi của người Việt

Hôm 25/9, tập đoàn Vingroup chính thức bổ nhiệm ông James B. DeLuca làm Tổng giám đốc Nhà máy sản xuất ôtô VinFast, chịu trách nhiệm xây dựng, vận hành, phát triển mảng sản xuất ôtô (không gồm xe máy điện).

Việc tuyển mộ James B. DeLuca về làm việc cho VinFast là bước đi lịch sử thể hiện tham vọng lớn của Vingroup trong ngành ôtô. Ngay cả các hãng xe lớn, có mặt ở Việt Nam hơn 20 năm cũng chưa từng có lãnh đạo cao cấp tầm cỡ như vậy.

Trong thông cáo gửi đi của VinFast, James B. DeLuca cho rằng những kế hoạch phát triển sản phẩm của hãng xe Việt thể hiện quy mô, định hướng rất phù hợp với ngành ôtô thế giới, đồng thời bộc lộ khát vọng lớn của Vingroup. Ông hy vọng "những kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm của tôi tại Mỹ cũng như toàn cầu sẽ giúp VinFast có hệ thống sản xuất đạt chất lượng quốc tế, luôn đổi mới để tạo ra dòng xe đẳng cấp quốc tế".
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/cuu-pho-chu-tich-tap-doan-oto-lon-nhat-my-gia-nhap-vinfast-3645413.html
Chuyên gia tây làm việc cho VN để thành công được ko phải đơn giản. Xem lại clip giao lưu giữa Vin và Vtel sẽ rõ.
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,686
Động cơ
270,607 Mã lực
Chuyên gia tây làm việc cho VN để thành công được ko phải đơn giản. Xem lại clip giao lưu giữa Vin và Vtel sẽ rõ.
CV của cụ ấy đây:

Mr. James B. Deluca, also known as Jim, serves as Vice President of GM Global Production. Mr. DeLuca served as an Executive Vice President of Global Manufacturing at General Motors Company from February 1, 2014 to June 9, 2016. He served as a Vice President of Manufacturing for GM International Operations (GMIO) at General Motors Company from January 2013 to February 1, 2014. He started his GM career in 1979 as a General Motors Institute (now Kettering University) student at GM's Linden, N.J., Assembly Plant. He held key manufacturing positions at multiple plants and served as a Director of model change engineering for the former GM Truck Group and Manufacturing Manager of Stamping Operations for GM North American Manufacturing. He was appointed Vice President of Quality for GM Asia Pacific and GM Daewoo Auto and Technology in November 2007 and was named Vice President of Quality for GMIO in 2009. Mr. DeLuca has been a Director of GM Korea Company since March 31, 2014. He served as a Director of CJSC GM-AVTOVAZ since June 2013. He participated in the General Motors Senior Executive Program in 2007. Mr. DeLuca received a Bachelor's Degree in Electrical Engineering and a Master's Degree in Manufacturing Management from GMI.

http://www.bloomberg.com/research/stocks/people/person.asp?personId=241716898&privcapId=61206100
 

khanhhoa1912

Xe tải
Biển số
OF-18543
Ngày cấp bằng
12/7/08
Số km
406
Động cơ
507,380 Mã lực
20k - 30k mà cụ đòi thuê ông ấy á. Cụ nhầm giá kỹ sư à. Ông này phải 1 triệu đô 1 tháng ko ít hơn
Cụ ảo quá.
Lý Hien Long của Singapore luong tháng mới có 1,7 tr USD, lão tây lông này sao mà đc nổi 1tr ÚSD. Lương vậy GM chắc nó phá sản từ lâu rồi. Lương cơ bản it thôi, chủ yếu cổ phiếu, option, etc....
 

khanhhoa1912

Xe tải
Biển số
OF-18543
Ngày cấp bằng
12/7/08
Số km
406
Động cơ
507,380 Mã lực
CV của cụ ấy đây:

Mr. James B. Deluca, also known as Jim, serves as Vice President of GM Global Production. Mr. DeLuca served as an Executive Vice President of Global Manufacturing at General Motors Company from February 1, 2014 to June 9, 2016. He served as a Vice President of Manufacturing for GM International Operations (GMIO) at General Motors Company from January 2013 to February 1, 2014. He started his GM career in 1979 as a General Motors Institute (now Kettering University) student at GM's Linden, N.J., Assembly Plant. He held key manufacturing positions at multiple plants and served as a Director of model change engineering for the former GM Truck Group and Manufacturing Manager of Stamping Operations for GM North American Manufacturing. He was appointed Vice President of Quality for GM Asia Pacific and GM Daewoo Auto and Technology in November 2007 and was named Vice President of Quality for GMIO in 2009. Mr. DeLuca has been a Director of GM Korea Company since March 31, 2014. He served as a Director of CJSC GM-AVTOVAZ since June 2013. He participated in the General Motors Senior Executive Program in 2007. Mr. DeLuca received a Bachelor's Degree in Electrical Engineering and a Master's Degree in Manufacturing Management from GMI.

http://www.bloomberg.com/research/stocks/people/person.asp?personId=241716898&privcapId=61206100
E thấy a tây lông này chủ yếu có kinh nghiệm kĩ thuật chứ ko phải mảng cung ứng như "Chim cút" của Apple.

Vậy Vova thuê anh này về chắc chủ yếu lấy lợi thế tư vấn kĩ thuật chứ ko phải kinh nghiệm chuỗi cung ứng. Mà tư vấn kĩ thuật chỉ đạo team VN thì hay phải biết. Vova lại thuê thêm vài tay tây lông nổi tiếng nữa thì team Vova toàn messi và ronaldo lúc đó cũng ko biết chơi kiểu gì nữa.

Có cụ ảo tưởng VN sẽ hóa thành Hàn xẻng thứ 2, e ko phải ganh tị hay ghét đất nước nhưng mà nhà quê lên tỉnh hay thích đc khen :T:T.
Bọn hàn xẻng trc khi kéo đám kĩ sư Audi, BMW,... về thì nó đã có CN phụ trợ khủng khiếp rồi, hơn nữa KIA, Huyndai,... lúc đó cũng là global brand rồi chứ ko phải chơi sân nhà và cũng chưa từng làm ra con ốc vit.

Nói Vin 50-100 năm nữa tạo ra cái xe ngon e tin, chứ 5 năm chắc toàn lòe nhà quê lên tỉnh.
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
7,054
Động cơ
1,120,846 Mã lực
Liều mịa. vẫn nhiều cụ auto phết nhỉ. Lúc nó công bố sx ô tô thì chửi nó là chiếm đất, giò nó tuyển tuyển giám đốc Tây về là thì lại chủi nó là làm màu cho hồ sơ đẹp. éo hiểu vừa lòng các cụ là như thế nào nữa. Hay giò nó phải công bố là VN éo làm oto được rôi giải tán mới vừa lòng các cụ.
Thế nó mới là VN cụ ạ. Đ éo biết vừa lòng kiểu gì.
Giầu nó ghét, nghèo nó khinh, thông minh nó tìm cách tiêu diệt.
Đ éo làm nổi con ốc vít cũng chửi
Giờ ít nhất cũng có cơ hội để có được chiếc xe giá rẻ cũng chửi.
Bó tay toàn tập.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,132
Động cơ
450,465 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Cấm xe máy, phân biệt đánh thuế ô tô nhập ở mức cao thông qua các lệ phí khi đăng ký, tiếp đó cấp ngân sách ồ ạt cho tất cả các cơ quan, tỉnh thành, phường xã mua xe ô tô sản xuất trong nước đạt chuẩn phê duyệt. , .
Gọi là lộ trình.
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,967
Động cơ
459,360 Mã lực
Chuyện 2 năm ra đc xe với Vova chắc sẽ đạt. Cứ nhìn tiến độ BDS để thấy quyết tâm và cách làm của Vova. Ông nào bảo BDS dễ thì là dễ với ng này nhưng khó với ng khác. Bao dự án BDS đa phần chậm tiến độ hay mãi trên giấy thì Vova ko có chuyện đó. Đó là sự khác biệt đã đc minh chứng.

Quản trị, kĩ thuật, mẫu mã hay cả tài chính của Vinfast như vậy lên luôn tầm cấp quốc tế rồi vì nhìn cách tuyển dụng, kết nối tạm thấy cái đó. Như vậy chất lượng chưa biết chừng KIA của Hàn ko có cửa so. Chỉ có điều giá nhiêu thôi vì nó quyết định ng tiêu dùng móc hầu bao. Nếu mẫu mã ok, chất lượng tốt, hệ thống bảo dưỡng sửa chữa và làm tốt bảo hành thì chỉ còn là vấn đề giá. Bán cao sẽ ko đc chấp nhận, thấp thì tốt thôi, bà con thấy đẹp, rẻ sẽ múc.
Nếu với các dn nhỏ, vốn mỏng thì chết chắc và 1 Vinaxuki sẽ lặp lại. Bài toán này sẽ đc Vova giải quyết, đó là kiểu bán bia kèm lạc. Với việc nêu ý tưởng Vincity giá rẻ, có thể hàng trăm k căn hộ sẽ đc bán ra mỗi năm. Cứ ai mua sản phẩm dự án của Vova 700tr- 1 tỉ sẽ đc down 50% con xe Vinfast cũng ổn đấy hoặc với căn biệt thự vài chục tỉ tặng luôn 1-2 con (Vova có kinh nghiệm lùa gà vào Vin chun như này rồi mà =)))...Vậy mỗi năm tiêu thụ 100k xe ko khó. Với việc sở hữu hàng loạt BDS đắc địa kiểu trung tâm thành phố hay độc như trên đảo- nơi ko thể có thêm các dự án, cùng phát triển mới dự án kiểu dựa vào qui trình thân hữu thì Vova thừa sức kéo dài cuộc chơi ô tô hàng chục năm nữa. Chưa kể đến sự hỗ trợ chắc chắn là chưa từng có tiền lệ của NN cho 1 Vinfast ô tô. Có lẽ trong cuộc chơi ô tô nhiều DN sẽ mất máu dần thì Vova sẽ ngày càng tăng máu...Vì thế chuyện Vova chết vì ô tô là lo hão. Có lẽ mấu chốt nằm đây và Vova mạnh dạn tự tin tiến vào ô tô.
 

transporter3

Xe điện
Biển số
OF-58956
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
3,013
Động cơ
468,090 Mã lực
Sắp trung thu nên anh V đánh trống khuơu chiêng kinh quá! Cứ xem cái xe có bằng các thằng khác ko rồi mới tính đc!
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Sắp trung thu nên anh V đánh trống khuơu chiêng kinh quá! Cứ xem cái xe có bằng các thằng khác ko rồi mới tính đc!
Cụ cứ yên tâm đi.
A Vô va sẽ bắt đầu bằng xe chở RÁC,
Cứ lobby tốt kiểu như làm ĐẤT thì chắc chắn anh thành công :))
 

khanhhoa1912

Xe tải
Biển số
OF-18543
Ngày cấp bằng
12/7/08
Số km
406
Động cơ
507,380 Mã lực
Em không nghĩ có cái OP ở giữa, thường là SVP (Senior Vice President). Anh Vova thuê cụ này hợp vì cụ ấy làm Global manufacturer nên sản xuất hay lắp ráp thì đều tận dụng được kinh nghiệm. Em đang xem CTO là ai ?
Làm sản xuất ko phải cứ thuê tây lông về quản lí cần lao thì cần lao sẽ thành tây lông hết đâu cụ. Mình ko cần thằng giỏi nhất, mà cần thằng phù hợp nhất mới ăn đc. Lão này quản lí mấy chục nhà máy, mấy chục ngàn công nhân, về VN sẽ phải bắt tay lại từ đầu. Khoảng cách giữa ng kiến tạo và người quản lí xa lắm đó cụ.
 

29S2929

Xe tăng
Biển số
OF-3407
Ngày cấp bằng
18/2/07
Số km
1,605
Động cơ
569,634 Mã lực
Tuổi
43
ĐÓNG THỚT .HAI NĂM SAU MỞ LẠI
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,267 Mã lực
Làm sản xuất ko phải cứ thuê tây lông về quản lí cần lao thì cần lao sẽ thành tây lông hết đâu cụ. Mình ko cần thằng giỏi nhất, mà cần thằng phù hợp nhất mới ăn đc. Lão này quản lí mấy chục nhà máy, mấy chục ngàn công nhân, về VN sẽ phải bắt tay lại từ đầu. Khoảng cách giữa ng kiến tạo và người quản lí xa lắm đó cụ.
Tuyển dụng rồi quảng cáo ầm ỹ rõ là trò mèo của anh vova thôi. Nhưng mà chưa đoán ra trò thật của ảnh thế nào?
 

Tài mới

Xe tăng
Biển số
OF-82033
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
1,875
Động cơ
430,112 Mã lực
Hỏi cư dân Vin nhá.
Hỏi trẻ con học Vin nhá.
Hỏi người từng làm cho Vin nhá.
Thôi.
Em cũng đi làm đây.
Cụ bưng bát đi chỗ khác thôi :D
Theo em cứ lên phường mà hỏi. Em coi thằng nào dám trả lời. Em ạ luôn
 

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực
Thế nó mới là VN cụ ạ. Đ éo biết vừa lòng kiểu gì.
Giầu nó ghét, nghèo nó khinh, thông minh nó tìm cách tiêu diệt.
Đ éo làm nổi con ốc vít cũng chửi
Giờ ít nhất cũng có cơ hội để có được chiếc xe giá rẻ cũng chửi.
Bó tay toàn tập.
Nói chung, cơ hội để có xe rẻ không cao đâu cụ, bọn hàn, tàu, thái nó tối ưu hóa rồi, mình không thể rẻ hơn họ được
Còn chửi, ghen tị là thuộc tính của dân ta rồi. Nguyên nhân là bị...lừa nhiều quá mà ko làm gì được nên mới....chửi
 

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực
Cụ cứ yên tâm đi.
A Vô va sẽ bắt đầu bằng xe chở RÁC,
Cứ lobby tốt kiểu như làm ĐẤT thì chắc chắn anh thành công :))
Xe quân sự, chiến đấu nhé cụ. Siêu lợi nhuận mà chả ai ý kiến gì
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,924
Động cơ
417,538 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Ngồi hóng xem sao. Ở bển anh làm phó CT được. Ở đây nghành SX phụ trợ không có, cơ khí, luyện kim không.... anh ấy lái kiểu gì :D
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,924
Động cơ
417,538 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Chuyện 2 năm ra đc xe với Vova chắc sẽ đạt. Cứ nhìn tiến độ BDS để thấy quyết tâm và cách làm của Vova. Ông nào bảo BDS dễ thì là dễ với ng này nhưng khó với ng khác. Bao dự án BDS đa phần chậm tiến độ hay mãi trên giấy thì Vova ko có chuyện đó. Đó là sự khác biệt đã đc minh chứng.

Quản trị, kĩ thuật, mẫu mã hay cả tài chính của Vinfast như vậy lên luôn tầm cấp quốc tế rồi vì nhìn cách tuyển dụng, kết nối tạm thấy cái đó. Như vậy chất lượng chưa biết chừng KIA của Hàn ko có cửa so. Chỉ có điều giá nhiêu thôi vì nó quyết định ng tiêu dùng móc hầu bao. Nếu mẫu mã ok, chất lượng tốt, hệ thống bảo dưỡng sửa chữa và làm tốt bảo hành thì chỉ còn là vấn đề giá. Bán cao sẽ ko đc chấp nhận, thấp thì tốt thôi, bà con thấy đẹp, rẻ sẽ múc.
Nếu với các dn nhỏ, vốn mỏng thì chết chắc và 1 Vinaxuki sẽ lặp lại. Bài toán này sẽ đc Vova giải quyết, đó là kiểu bán bia kèm lạc. Với việc nêu ý tưởng Vincity giá rẻ, có thể hàng trăm k căn hộ sẽ đc bán ra mỗi năm. Cứ ai mua sản phẩm dự án của Vova 700tr- 1 tỉ sẽ đc down 50% con xe Vinfast cũng ổn đấy hoặc với căn biệt thự vài chục tỉ tặng luôn 1-2 con (Vova có kinh nghiệm lùa gà vào Vin chun như này rồi mà =)))...Vậy mỗi năm tiêu thụ 100k xe ko khó. Với việc sở hữu hàng loạt BDS đắc địa kiểu trung tâm thành phố hay độc như trên đảo- nơi ko thể có thêm các dự án, cùng phát triển mới dự án kiểu dựa vào qui trình thân hữu thì Vova thừa sức kéo dài cuộc chơi ô tô hàng chục năm nữa. Chưa kể đến sự hỗ trợ chắc chắn là chưa từng có tiền lệ của NN cho 1 Vinfast ô tô. Có lẽ trong cuộc chơi ô tô nhiều DN sẽ mất máu dần thì Vova sẽ ngày càng tăng máu...Vì thế chuyện Vova chết vì ô tô là lo hão. Có lẽ mấu chốt nằm đây và Vova mạnh dạn tự tin tiến vào ô tô.
Cụ viết hay phết. Nhưng vova nhập hàng tàu về lắp oto ah cụ. SX trong nước con vít cũng nhập. Chả SX được cái gì.
Trong 2 năm anh ấy xây 50 nhà máy luyện kim, cơ khí, phụ kiện..... là gia công cho anh ấy :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top