[Funland] Phim "Đào, Phở và Piano"

theanh90

Xì hơi lốp
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,803
Động cơ
460,643 Mã lực
Nói đây là phim lịch sử thì không đúng, đây là phim điện ảnh, có tính chất giải trí đồng thời truyền cảm hứng cho mọi người về nhưng sự kiện bi tráng từng diễn ra của thế hệ cha ông.
Vì thế u50 như em cũng có lúc bật cười vì lời thoại anh Dân khoác lác rằng sẽ cho bọn Tây nổ tung lên trời, hay khi vị Linh mục ban cho Họa sĩ chút ánh sáng bằng nến, hay lắc đầu ngán ngẩm khi chả hiểu được tại sao nhà tư sản trở về đc sau màn đua xe oto...
Đúng, phim này dành cho đối tượng phổ thông vì lời thoại, phân cảnh nhiều đoạn gây cười. Đi thi lhp chắc chắn không được đánh giá cao về tính nghệ thuật.
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,677
Động cơ
410,573 Mã lực
Website
tcb100k.com

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,675
Động cơ
517,847 Mã lực
thất vọng toàn tập không có điểm sáng nào hả cụ?
Về kỹ thuật quay, âm thanh, xử lý tình huống thì em thấy rất ổn, chuyên nghiệp công thức rất đúng bài như chuẩn Netflix còn. Còn nội dung thì khá nhảm và ko logic lắm, thắt nút, giải nút vội vàng, gượng ép. Nói chung là nhồi tất vào để ra tình huống (kiểu các nhân vật là cứ tự nhiên ra ngõ gặp nhau loạn lên chả cần lý do

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,433
Động cơ
256,093 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nghe cái tên phim đã chẳng muốn xem rồi, rất sến sẩm kiểu mấy bà hàng xén. Phim VN có cái dở là đặt tên rất kêu, như kiểu Zippo, mù tạt và em, nhưng nội dung thì cực vớ vẩn. Thêm một điều nữa là không một nước nào làm phim về chiến tranh lại giả cầy như phim VN
SmartSelect_20240220_163029_Chrome.jpg

Muốn hiểu được thì phải có kiến thức chứ ko phải lấy 1 cái ví dụ ngáo ngơ rồi áp đặt ;))
Tương tự là đừng nghe tên phụ nữ xấu, quê rồi cũng nghĩ nhan sắc của họ cũng như vậy =))
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,468
Động cơ
297,435 Mã lực
A cái ảnh thanh niên cầm đào trên tok tok, trend.
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,677
Động cơ
410,573 Mã lực
Website
tcb100k.com
Trấn thành rất giỏi khi khai thác đúng thị trường bình dân, sến sẩm, nước mắt, vài câu thoại thấm đẫm tinh thần trọng nghĩa khinh tài của người dân nghèo hẻm nhỏ
Chứ film thì như....cái mặt của thành
Trấn Thành đang "học làm phim" như một số cụ trong topic này nói
hoặc như cụ @tratida vừa đánh giá:
"kỹ thuật quay, âm thanh, xử lý tình huống thì em thấy rất ổn, chuyên nghiệp công thức rất đúng bài như chuẩn Netflix"
cái này em thấy ra là rất quý, phải thành thạo rồi mới sáng tạo được chứ, mà sáng tạo cũng có người hợp người hông hợp
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,433
Động cơ
256,093 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

cuc_cu

Xe tăng
Biển số
OF-397666
Ngày cấp bằng
21/12/15
Số km
1,011
Động cơ
263,186 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đây là 1 bộ phim hay và ngập tràn cảm xúc. Hầu hết, người xem xong phim đều rơi nước mắt hoặc thấy cảm giác gì đó rất lạ và xúc động

Hãy đi xem!
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,433
Động cơ
256,093 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

theanh90

Xì hơi lốp
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,803
Động cơ
460,643 Mã lực

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,375
Động cơ
297,119 Mã lực
Tuổi
39
Trấn Thành đang "học làm phim" như một số cụ trong topic này nói
hoặc như cụ @tratida vừa đánh giá:
"kỹ thuật quay, âm thanh, xử lý tình huống thì em thấy rất ổn, chuyên nghiệp công thức rất đúng bài như chuẩn Netflix"
cái này em thấy ra là rất quý, phải thành thạo rồi mới sáng tạo được chứ, mà sáng tạo cũng có người hợp người hông hợp
Nền điện ảnh của mình rất kém. Tất cả các bộ phận cấu thành bộ phim nó đều rất kém. Từ ông trang điểm, phục trang tới ông bối cảnh, hiệu ứng, dựng phim...đến cả trợ lý đạo diễn cũng kém. Vì vậy lãnh đạo được một tập thể toàn thằng ngu để tạo ra một sản phẩm ở mức bình thường là điều rất khó, hầu hết nhà làm phim ở VN đều không làm được.
Ví dụ như cụ nào đi xem phim "Đào, Phở và Piano" sẽ thấy chỉ có phần kịch bản viết có chút nghề, diễn viên có chút thực lực chứ còn các thứ còn lại nát ben bét. Ví dụ về bối cảnh thì nó như sân khấu kịch nói mở rộng, rất đơn sơ, cẩu thả, cũ kỹ về cách thể hiện. Ánh sáng thì đánh loạn cả lên, có nhiều đoạn đánh sáng vô lý đến nực cười. Cách nhả chữ của nhân vật thì đậm chất kịch nói, dài, cứng và khô. Góc quay thì cũ kỹ, ít đầu tư, ít máy quay, không nghiên cứu sâu kịch bản. Trang điểm thì ở trình độ trung bình. Hiệu ứng và hậu kỳ ở mức độ xúc phạm người xem. Bởi vì con người của hãng phim truyện nó chỉ có đến thế thôi. Muốn làm được hơn thì đòi hỏi đạo diễn phải rất tỉ mỉ cầm tay chỉ việc từng tí một hoặc phải thuê ngoài. Thời gian sản xuất sẽ kéo dài, kinh phí sản xuất sẽ tăng cao (trong điều kiện là vốn nhà nước thì xuống đến chỗ anh em làm thực tế cũng mất nhiều % rồi), không hoàn thành được nhiệm vụ trên giao. Vả lại dạng phim này cũng hầu như không có khán giả nên cố làm cũng chẳng được cái gì.
Ngày xưa em xem phim "Vào nam ra Bắc" cũng của anh Phi Tiến Sơn đạo diễn phim này làm năm 2000. Lỗi cũng y hệt. Không hiểu trong 24 năm làm nghề dậm chân tại chỗ thì anh ấy cảm thấy thế nào.
 

hoangtugio23

Xe hơi
Biển số
OF-845892
Ngày cấp bằng
31/12/23
Số km
163
Động cơ
164,333 Mã lực
Tuổi
43
Mấy cái này cần cả 1 nền công nghiệp cụ ạ.
Vd như để đổ cả tỷ USD để xây 1 phim trường cổ trang hoành tráng thì phải cần có cả 1 nền công nghiệp để sản xuất phim cổ trang sòn sòn + cho khách du lịch tham quan v...v.. như kiểu Hoành điếm thì mới thu hồi vốn và có lãi được.
Chứ giờ cứ làm phim nào mới xây phim trường cho phim đó thì đầu tư nhỏ lẻ, tủn mủn, sẽ ko ăn thua.
Nền điện ảnh của mình rất kém. Tất cả các bộ phận cấu thành bộ phim nó đều rất kém. Từ ông trang điểm, phục trang tới ông bối cảnh, hiệu ứng, dựng phim...đến cả trợ lý đạo diễn cũng kém. Vì vậy lãnh đạo được một tập thể toàn thằng ngu để tạo ra một sản phẩm ở mức bình thường là điều rất khó, hầu hết nhà làm phim ở VN đều không làm được.
Ví dụ như cụ nào đi xem phim "Đào, Phở và Piano" sẽ thấy chỉ có phần kịch bản viết có chút nghề, diễn viên có chút thực lực chứ còn các thứ còn lại nát ben bét. Ví dụ về bối cảnh thì nó như sân khấu kịch nói mở rộng, rất đơn sơ, cẩu thả, cũ kỹ về cách thể hiện. Ánh sáng thì đánh loạn cả lên, có nhiều đoạn đánh sáng vô lý đến nực cười. Cách nhả chữ của nhân vật thì đậm chất kịch nói, dài, cứng và khô. Góc quay thì cũ kỹ, ít đầu tư, ít máy quay, không nghiên cứu sâu kịch bản. Trang điểm thì ở trình độ trung bình. Hiệu ứng và hậu kỳ ở mức độ xúc phạm người xem. Bởi vì con người của hãng phim truyện nó chỉ có đến thế thôi. Muốn làm được hơn thì đòi hỏi đạo diễn phải rất tỉ mỉ cầm tay chỉ việc từng tí một hoặc phải thuê ngoài. Thời gian sản xuất sẽ kéo dài, kinh phí sản xuất sẽ tăng cao (trong điều kiện là vốn nhà nước thì xuống đến chỗ anh em làm thực tế cũng mất nhiều % rồi), không hoàn thành được nhiệm vụ trên giao. Vả lại dạng phim này cũng hầu như không có khán giả nên cố làm cũng chẳng được cái gì.
Ngày xưa em xem phim "Vào nam ra Bắc" cũng của anh Phi Tiến Sơn đạo diễn phim này làm năm 2000. Lỗi cũng y hệt. Không hiểu trong 24 năm làm nghề dậm chân tại chỗ thì anh ấy cảm thấy thế nào.
 

N.Korea Ginseng

Xe Cứu Trợ
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-613698
Ngày cấp bằng
4/2/19
Số km
2,626
Động cơ
268,378 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Nền điện ảnh của mình rất kém. Tất cả các bộ phận cấu thành bộ phim nó đều rất kém. Từ ông trang điểm, phục trang tới ông bối cảnh, hiệu ứng, dựng phim...đến cả trợ lý đạo diễn cũng kém. Vì vậy lãnh đạo được một tập thể toàn thằng ngu để tạo ra một sản phẩm ở mức bình thường là điều rất khó, hầu hết nhà làm phim ở VN đều không làm được.
Ví dụ như cụ nào đi xem phim "Đào, Phở và Piano" sẽ thấy chỉ có phần kịch bản viết có chút nghề, diễn viên có chút thực lực chứ còn các thứ còn lại nát ben bét. Ví dụ về bối cảnh thì nó như sân khấu kịch nói mở rộng, rất đơn sơ, cẩu thả, cũ kỹ về cách thể hiện. Ánh sáng thì đánh loạn cả lên, có nhiều đoạn đánh sáng vô lý đến nực cười. Cách nhả chữ của nhân vật thì đậm chất kịch nói, dài, cứng và khô. Góc quay thì cũ kỹ, ít đầu tư, ít máy quay, không nghiên cứu sâu kịch bản. Trang điểm thì ở trình độ trung bình. Hiệu ứng và hậu kỳ ở mức độ xúc phạm người xem. Bởi vì con người của hãng phim truyện nó chỉ có đến thế thôi. Muốn làm được hơn thì đòi hỏi đạo diễn phải rất tỉ mỉ cầm tay chỉ việc từng tí một hoặc phải thuê ngoài. Thời gian sản xuất sẽ kéo dài, kinh phí sản xuất sẽ tăng cao (trong điều kiện là vốn nhà nước thì xuống đến chỗ anh em làm thực tế cũng mất nhiều % rồi), không hoàn thành được nhiệm vụ trên giao. Vả lại dạng phim này cũng hầu như không có khán giả nên cố làm cũng chẳng được cái gì.
Ngày xưa em xem phim "Vào nam ra Bắc" cũng của anh Phi Tiến Sơn đạo diễn phim này làm năm 2000. Lỗi cũng y hệt. Không hiểu trong 24 năm làm nghề dậm chân tại chỗ thì anh ấy cảm thấy thế nào.
Nền công nghiệp điện ảnh của nước ta kém toàn diện nên không chỉ có anh đạo diễn Sơn dậm chân tại chỗ cụ ạ, nhiều chỗ có khi còn đi lùi ấy chứ. ;))
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,375
Động cơ
297,119 Mã lực
Tuổi
39
À em để ý thấy poster phim cũng lỗi phông chữ tùm lum. Giống kiểu giao cho đứa lớp 3 làm vậy. Cẩu thả đến nực cười. Đúng là chơi bằng tiền ngân sách nó có khác.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Hồi đồng khởi ở Bến Tre, các vị ở đấy cũng nghi binh bằng cây đu đủ sơn đen rồi phao lên là bazoka, đốt khí đá cho nổ to để dọa bọn lính đồn. Chi tiết này trong hồi ký của bà Ba Định, có đưa vào SGK thì phải.
1947 Trần Đại Nghĩa mới chế được bazoka không biết được bao nhiêu? 1946 (thời điểm Mỹ đã cắt viện trợ, vũ khí LX TQ chưa về) thì tối tân nhất là bom ba càng, đó là vũ khí tự sát (người đánh bom chết cùng bom vì cự ly quá ngắn)

Chỉ có Nhật kamikaze và Vệ quốc đoàn mới chế những bom tự sát dữ dội như vậy, cũng thấy bi tráng dường nào
 
Chỉnh sửa cuối:

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Có câu "Ngồi buồn vạch cúc xem chim, còn hơn vào rạp xem.phim nước mình".
Câu này đặc biệt đúng với bộ phim này, nó dành cho những người thừa thời gian, chẳng biết làm việc gì để giết thì giờ
Cụ cứ tếu :) đành rằng có thể còn nhiều sạn. Nhưng "Đào" có thể đã khơi dậy những khúc bi tráng tiểu tư sản của anh lính Vệ quốc đoàn Hà Nội như đại đội trưởng Quang Dũng trong Tây Tiến. Đánh nhau thô sơ chết đến nơi mà còn nhớ đào nhớ phở nhớ dương cầm. "Đào" khác các phim "quốc doanh" khác ở chỗ đó. "Đời" hơn không chỉ thuần tuý tuyên huấn

IMG_1894.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

cunglatruong

Xe container
Biển số
OF-156372
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
6,733
Động cơ
406,814 Mã lực
"Nhân cách" nghe thì to tát, nói về giáo dục thẩm mỹ, thị hiếu nghệ thuật phải được thấm từ bé và từ gia đình nhưng gđ cũng mù tịt mấy thứ đó thì nàm thao :))
Từ khi còn là 1 đứa bé đã ko được gia đình cho đi nghe hòa nhạc, vào bảo tàng bao giờ vì phần lớn ôbcm cũng chẳng hiểu và ko quan tâm mấy thứ rách việc đó, cùng lắm dc xem mấy bộ phim hoạt hình vs mấy bài hát thiếu nhi nghoẹo đầu nghoẹo cổ tlớn lên thì dc nghe mấy mợ đi văng đi vô gào rú hoặc rên rỉ như mấy con dở thì lấy đâu ra văn hóa thẩm mỹ :(
nhân cách là tính cách cơ bản của noài người mà.:)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top