[Funland] Phi công tiêm kích

trungson.vnn

Xe buýt
Biển số
OF-43058
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
591
Động cơ
470,051 Mã lực
Nơi ở
Neverland
Website
loidich.com
Cụ nhầm. Không quân VNCH chỉ oánh đấm được khi sân bay Đà Nẵng, Phan Rang còn hoạt động được. Lúc quân giải phóng đã càn qua Phan Rang thì kg quân VNCH đã thoi thóp và khi VC bắt đầu pháo kích sân bay Biên Hòa + Tân Sơn Nhất + sân bay Trà Nóc (giai đoạn cuối) thì kg quân VNCH đã kg còn bay được nữa. Lúc này TSN chỉ còn mở 1 đường duy nhất cho máy bay dân dụng từ TSN ra bên ngoài. Và sau trận TSN bị A37 của mình từ Phan rang vào thả bom thì coi như kg quân VNCH tê liệt hoàn toàn.

Cũng xin nói thêm là khi tiếp quản được sân bay Đà Nẵng và Phan Rang thì lập tức kg quân VN được đưa vào để thực hành bay chuyển loại sang F5 và A37.
Mig 21 cũng được đưa vào nhưng kg tham chiến với lý do cụ CHÃ NHỎ đã nói. Có lẽ để làm đối trọng với KQ Mỹ thì hơn.
Em có nghe nói về việc VNCH thả mấy quả CBU xuống Long Khánh và Xuân Lộc.
Thiệt hại thật sự rất nặng.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Nhà cháo cũng nghe đồn đến những ngày cuối không quân của VNCH cũng xuất kích ghê lắm .. dư mà hiệu quả đến đâu thì ứ biết vì mấy lão tướng chạy bố nó mất đi tị nạn òi ..
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,321
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
theo như tù binh khai lại thì tòan xuất kích ném bom kiểu hú họa òi vìa ạ
vụ BLU-82 thì hình như là mẽo nó thả hộ
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,072
Động cơ
471,240 Mã lực
theo như tù binh khai lại thì tòan xuất kích ném bom kiểu hú họa òi vìa ạ
vụ BLU-82 thì hình như là mẽo nó thả hộ
Vâng đã là tù binh thì đương nhiên thì phải khai thế rồi, nếu là cụ có khi cụ còn khai là em ném bom VC nhưng trình còi toàn ném vào quân VNCH cũng nên :)).

Các cụ nên biết mặc dù sân bay Biên Hòa, rồi TSN bị uy hiếp và phá hủy nặng nề nhưng sân bay ở Cần Thơ thì vẫn còn nguyên đấy ạ. Và theo hồi ký mạng của các bác bên quân sử thì đến ngày cuối vẫn bị máy bay A37 ném bom. Những ngày cuối, cuộc chiến giữa hai bên đã là cuộc chiến quy ước rồi (hai bên dàn trận đánh nhau) nên bom nó ném xuống ko có trượt đâu ạ
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,072
Động cơ
471,240 Mã lực
Trong lịch sử của quân chủng PK-KQ mình còn 1 bí ẩn nữa. Đó là năm 68, để chi viên mặt trận Huế đang nguy cấp, đã có 1 số chuyến bay thả dù tiếp tế + ném bom, đạn cối (?) vào thành nội Huế. Hầu hết các phi vụ đã thất bại (em nói thế cho chính xác), hàng ko đến được mà mất cả máy bay và người, chỉ mốt số tổ bay hoàn thành phi vụ, có chuyến thả được hàng, có chuyến mang đi lại mang về. Vậy những chiếc bị rớt là do nguyên nhân nào cũng chưa rõ, bị không quân hay phòng không đối phương hạ ?, bị quân ta hạ nhầm ?, hay lạc đường đâm vào núi, xuống biển v.v.. Thông tin từ phía mình cũng mù mờ, từ phía bên kia em cũng chưa thấy (vì nếu đúng là họ hạ thì đã khoe ầm ĩ rồi). Cụ nào có thông tin bật mí cho anh em với
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
10,200
Động cơ
536,693 Mã lực
Mig 21 cũng được đưa vào nhưng kg tham chiến với lý do cụ CHÃ NHỎ đã nói. Có lẽ để làm đối trọng với KQ Mỹ thì hơn.
Cứ bảo chiến là chiến được luôn đâu, e nghĩ Mig21 nhà mình ko thể chiến được nếu thiếu dẫn đường. Thiết lập cả một trạm rada, bộ máy dẫn đường để phủ hết miền Nam là điều kô thể lúc đó. Đưa máy bay lên trời kiểu thả rông khéo lạc bay mệ nó sang Kam :D chưa kể là VNCH cũng có hỏa lực phòng không.

Tại sao ta chỉ lôi A37 ra oánh TSN trong khi ta cũng được LX viện trợ cho một số máy bay ném bom IL ???
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,321
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
dùng A-37 là đơn giản là để tạo đòn bất ngờ nói thật ng ta gọi là hơi tiểu nhân :)) nếu xét dúng hành động
dùng nhưng chiếc máy bay vẫn còn nguyên chế độ bạn thù của địch thả bom địch
thế mới có chuyện là khi bị A-37 tấn công xong mà trên đài không lưu vẫn tưởng chỉ bị pháo kích và cứ hỏi là A-37 không đoàn nào
chứ lôi IL ra chúng nó bắn rụng từ đời nào
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,072
Động cơ
471,240 Mã lực
Bạn em trước học viện không quân ở Nha Trang.Cứ nói đến lái máy bay phản lực là ai cũng chạy,tất cả học viên chỉ thích học lái trực thăng cho lành.Mấy con tiêm kích VN dùng huấn luyện không khác rì quan tài bay.
Thực ra lái trực thăng thì mới là một chuyện, quan trọng là có cơ hội lái cho các đoàn bay kinh tế - quốc phòng ngon hơn
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,321
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
trực thăng là môn học khó nhất trong các loại máy bay . Thực ra học phản lực rồi xin chuyển ngạch sang dân sự mới là con đường sáng
tuy nhiên làm phi công trực thăng vào thời điểm này đẻ đc lái cho mấy đại gia thì cũng uých nhưng số này đc bao nhiêu hay là trên nó điều đi cứu nạn thì mới thấy là lái trực thăng là ngu
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,072
Động cơ
471,240 Mã lực
trực thăng là môn học khó nhất trong các loại máy bay . Thực ra học phản lực rồi xin chuyển ngạch sang dân sự mới là con đường sáng
tuy nhiên làm phi công trực thăng vào thời điểm này đẻ đc lái cho mấy đại gia thì cũng uých nhưng số này đc bao nhiêu hay là trên nó điều đi cứu nạn thì mới thấy là lái trực thăng là ngu
Trực thăng dòng Nga thì em ko biết, nhưng xem hồi ký của mấy ông trực thăng VNCH thấy bảo là rớt phản lực thì phải đi học lái trực thăng, thế thì có thể hiểu là trực thăng ko đòi hỏi sức khỏe (cái này dễ hiểu) + trình độ bằng phản lực chứ
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,321
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
bên phản lực thì sức khỏe đòi hỏi tốt hơn trực thăng nhưng trình độ thì trực thăng lại hơn
riêng cái vụ hover treo tử tế 1 chỗ trong mọi đk thời tiết thì khó nhất trong tất cả các tiết mục . cái ấy giết nhiều phi công hơn cả chim
 

CôngNông

Xe điện
Biển số
OF-808
Ngày cấp bằng
17/7/06
Số km
2,585
Động cơ
601,890 Mã lực
Nơi ở
110/99 Định Công Hạ
Phản lực mà rơi thì còn được nhảy Dù chứ trực thăng với máy bay dân sự thì phải đưa nó vào vùng an toàn mà nhảy dù thì hiếm có lắm :D
Thường phi công lái phản lực toàn xuống làm mặt đất như chỉ dẫn đường bay các thứ thôi chứ ko chuyển lái trực thăng. Dân nhảy Dù và dân Phi công chuyên chuyển ngành như thế.
 

sonle77

Xe buýt
Biển số
OF-130249
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
614
Động cơ
378,739 Mã lực
Phản lực mà rơi thì còn được nhảy Dù chứ trực thăng với máy bay dân sự thì phải đưa nó vào vùng an toàn mà nhảy dù thì hiếm có lắm :D
Thường phi công lái phản lực toàn xuống làm mặt đất như chỉ dẫn đường bay các thứ thôi chứ ko chuyển lái trực thăng. Dân nhảy Dù và dân Phi công chuyên chuyển ngành như thế.
Học viện không quân nghe nhiều người kể thầy và trò học máy bay phản lực rơi như vãi đạn.Bạn em trước học hải quân Nha Trang nó điều đi học lái tầu ngầm sắp sửa mua về VN,ông nào cũng né chả ai muốn đi nhiều thằng đi kiểm tra sức khỏe sáng làm cho hai cốc cafe cho huyết áp nó cao =))
 
Chỉnh sửa cuối:

Mazda3CB

Xe tăng
Biển số
OF-65243
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
1,285
Động cơ
448,300 Mã lực
Nơi ở
sun, sand, sea,sex
em đang ở cty nên chưa đọc được. EM lót lá chuối ngồi nghe cụ kể chuyện với
 

SHD

Xe điện
Biển số
OF-48984
Ngày cấp bằng
19/10/09
Số km
2,276
Động cơ
480,670 Mã lực
eM ĐỌC MỘT LÈO HAY QUÁ RẤT THẬT RẤT ĐỜI , CHỈ TIẾC TÁC GIẢ CHƯA BẮN RỢI CHIẾC B52 NÀO
Anh Phạm Phú Thái năm 1988 là sư trưởng cũ của mình( sư 371) lúc đấy mình ở E931
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,321
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Học viện không quân nghe nhiều người kể thầy và trò học máy bay phản lực rơi như vãi đạn.Bạn em trước học hải quân Nha Trang nó điều đi học lái tầu ngầm sắp sửa mua về VN,ông nào cũng né chả ai muốn đi nhiều thằng đi kiểm tra sức khỏe sáng làm cho hai cốc cafe cho huyết áp nó cao =))
xin lỗi bác lấy đâu ra mà rơi lắm thế
phi công cũng ít xịt 2000 ông may ra chọn đc 1 hoặc 2 ông đi lái phản lực
mà bác vào học viện không quân chưa ?
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
10,200
Động cơ
536,693 Mã lực
dùng A-37 là đơn giản là để tạo đòn bất ngờ nói thật ng ta gọi là hơi tiểu nhân :)) nếu xét dúng hành động
dùng nhưng chiếc máy bay vẫn còn nguyên chế độ bạn thù của địch thả bom địch
thế mới có chuyện là khi bị A-37 tấn công xong mà trên đài không lưu vẫn tưởng chỉ bị pháo kích và cứ hỏi là A-37 không đoàn nào
chứ lôi IL ra chúng nó bắn rụng từ đời nào
Hehe...thì đó cũng là lí do mà Mig 21 kô thể tham gia :)
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,321
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Mig-21 không dùng để đánh bom tầm xa vậy bác ơi :)
và việc không có không chiến giữa F-5 và mig-21 ở Vn thì cháu và bác đã đưa ý kiến ở trên kia rồi còn gì
 

sonle77

Xe buýt
Biển số
OF-130249
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
614
Động cơ
378,739 Mã lực
xin lỗi bác lấy đâu ra mà rơi lắm thế
phi công cũng ít xịt 2000 ông may ra chọn đc 1 hoặc 2 ông đi lái phản lực
mà bác vào học viện không quân chưa ?
Trước đi học cấp 3 lớp toàn là con em trong hải quân lên bạn bè vào học viện không quân và hải quân cũng nhiều.Có thằng bạn học không quân bảo học phản lực sợ lắm toàn dùng máy bay đểu dậy học sinh lên nhiều trường hợp tử nạn.Bạn em nó học lái trực thăng hiện đang làm cho dầu khí trong Vũng Tầu,mấy thằng nữa đang đào tạo sử dụng tầu ngầm lớp Kilo bên Nga nữa .
 
Chỉnh sửa cuối:

Lancerdo_son

Xe buýt
Biển số
OF-107515
Ngày cấp bằng
2/8/11
Số km
525
Động cơ
395,456 Mã lực
Hay quá. Đánh dấu phát, tối về đọc
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top