[Funland] Phi công tiêm kích

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
em xem great dogfight trên utube thấy thời ấy F4 nó mạnh hơn mig của mình nhiều quá, bay nhanh hơn mà lại nhiều tên lửa hơn, nhưng những phi công bắn hạ nhieif đối thủ nhất lại là phi công bên mình, bác cốc chỉ bay mig 17 mà diệt tận 9 máy bay Mỹ.
 

xinco

Xe hơi
Biển số
OF-134069
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
155
Động cơ
372,200 Mã lực
em xem great dogfight trên utube thấy thời ấy F4 nó mạnh hơn mig của mình nhiều quá, bay nhanh hơn mà lại nhiều tên lửa hơn, nhưng những phi công bắn hạ nhieif đối thủ nhất lại là phi công bên mình, bác cốc chỉ bay mig 17 mà diệt tận 9 máy bay Mỹ.
So một thằng chuyên đi cắn trộm với 1 thằng vác nặng mà bảo thằng vác nặng bay nhanh hơn thì không ổn
 

Cup 70 cánh én

Xe tải
Biển số
OF-188697
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
219
Động cơ
333,722 Mã lực
So một thằng chuyên đi cắn trộm với 1 thằng vác nặng mà bảo thằng vác nặng bay nhanh hơn thì không ổn
Mig 17 lạc hậu quá xa so với F4, từ tốc độ, đô cao đến vũ khí..v.v..!
 

tdh42

Xe tải
Biển số
OF-186590
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
263
Động cơ
335,610 Mã lực
Hình như là phi công tiên khích của bác Lê Hải.
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,636
Động cơ
567,319 Mã lực
12 ngày đêm máu lửa
 

chimsau

Xe hơi
Biển số
OF-183852
Ngày cấp bằng
6/3/13
Số km
127
Động cơ
335,988 Mã lực
Em cũng ngồi hóng tiếp ợ
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,869
Động cơ
471,210 Mã lực
em xem great dogfight trên utube thấy thời ấy F4 nó mạnh hơn mig của mình nhiều quá, bay nhanh hơn mà lại nhiều tên lửa hơn, nhưng những phi công bắn hạ nhieif đối thủ nhất lại là phi công bên mình, bác cốc chỉ bay mig 17 mà diệt tận 9 máy bay Mỹ.
CỤ chịu khó đọc thêm cả thông tin bên kia nữa cho đầy đủ. Theo họ sở dĩ số lượng phi công AT (hạ 5 máy bay đối phương trở lên) VN nhiều hơn Mỹ vì:
- Phi công mình chiến đấu đến khi chết / Phi công Mỹ bay theo nhiệm kỳ 18 tháng: Thời gian chiến đấu của PC VN dài hơn
- Số máy bay tham chiến của VN ít hơn so với của Mỹ: Cơ hội của PC VN nhiều hơn
- Mục tiêu của PC VN là các máy bay cường kích là chính: Dễ ăn bàn hơn
- Bay trên đất mẹ nên tâm lý cũng tốt hơn

Để có những chiến công trên bầu trời thì KQ của mình cũng hy sinh rất nhiều và tính theo tỷ lệ thì có lẽ cũng không chênh nhau mấy.

Tuy nhiên với 1 lực lượng KQ non trẻ mà dám đương đầu sòng phẳng với lực lượng KQ thiện chiến nhất thế giới thì đúng là chỉ có VN anh hùng thôi các cụ nhỉ
 

crazyfanBentley

Xe tải
Biển số
OF-43820
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
422
Động cơ
468,420 Mã lực
Các kụ cho cháu hỏi ngu một tý, cháu đọc thấy có đoạn viết là nếu chẳng may phi công mình bay lên không chiến với máy bay Mỹ, lúc hạ cánh nếu không có sân bay hạ (do bị đánh hỏng) thì nhẩy dù, bỏ máy bay. Nếu như thế thì nhiều khi không bắn cháy mà mình vẫn bị mất máy bay ah. Mà máy bay mình đâu có nhiều đến mức xài sang thế nhỉ.
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Các kụ cho cháu hỏi ngu một tý, cháu đọc thấy có đoạn viết là nếu chẳng may phi công mình bay lên không chiến với máy bay Mỹ, lúc hạ cánh nếu không có sân bay hạ (do bị đánh hỏng) thì nhẩy dù, bỏ máy bay. Nếu như thế thì nhiều khi không bắn cháy mà mình vẫn bị mất máy bay ah. Mà máy bay mình đâu có nhiều đến mức xài sang thế nhỉ.
Cụ hiểu thế nào là sài sang ? theo cụ nếu ko thể hạ cánh thì người phi công phải làm j ?
Con người là quan trọng nhất cụ ạ, tuyển chọn phi công đã khó, đào tạo phi công còn khó hơn, còn phi công là còn cơ hội chiến đấu.

Mặc dù vậy thì cũng có bác phi công nghĩ giống cụ, hạ cánh bằng bụng xuống ruộng ngô đấy (dù trường hợp may mắn như thế ko nhiều)
 

pajero79

Xe hơi
Biển số
OF-165072
Ngày cấp bằng
3/11/12
Số km
160
Động cơ
348,743 Mã lực
Các kụ cho cháu hỏi ngu một tý, cháu đọc thấy có đoạn viết là nếu chẳng may phi công mình bay lên không chiến với máy bay Mỹ, lúc hạ cánh nếu không có sân bay hạ (do bị đánh hỏng) thì nhẩy dù, bỏ máy bay. Nếu như thế thì nhiều khi không bắn cháy mà mình vẫn bị mất máy bay ah. Mà máy bay mình đâu có nhiều đến mức xài sang thế nhỉ.
Ngoài sân bay chính lúc cất cánh thì còn sân bay dự phòng nữa, nếu cả 2 sân bay trên đều bị đánh phá hoặc trường hợp hết dầu thì chỉ có hạ cánh ở bờ đê, nơi nào tương đối bằng phẳng.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Các kụ cho cháu hỏi ngu một tý, cháu đọc thấy có đoạn viết là nếu chẳng may phi công mình bay lên không chiến với máy bay Mỹ, lúc hạ cánh nếu không có sân bay hạ (do bị đánh hỏng) thì nhẩy dù, bỏ máy bay. Nếu như thế thì nhiều khi không bắn cháy mà mình vẫn bị mất máy bay ah. Mà máy bay mình đâu có nhiều đến mức xài sang thế nhỉ.
Trong nghề tàu bay, trừ tàu bay dân sự, nếu không thể hạ cánh an toàn dược, điều người ta khuyến cáo đầu tiên là ... Phi công nhảy dù ợ (nếu có dù) :D
Cái mạng thằng phi công mới quý chớ cái tàu bay cũng chỉ là cục sắt biết bay :))
 

okiela

Xe tải
Biển số
OF-174474
Ngày cấp bằng
31/12/12
Số km
425
Động cơ
345,400 Mã lực
Cụ cup 70 có biết rõ thông tin về 1 Phi công Phạm Thành Nam miền Nam ra bắc tập kết hy sinh trên bầu trời Ninh Bình ko ah...
 

ComradeX

Xe máy
Biển số
OF-165330
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
72
Động cơ
347,520 Mã lực
Bài viết của bác Huy hay quá, cảm ơn bác architect đã mang về.

Em có biết 3 phi công MIG21 (trong đó có 2 người là bạn chiến đấu của bác Huy):

- 1 ông hy sinh do ta bắn nhầm (trước em chỉ biết là hy sinh thôi), có một cô con gái; trước cả nhà (cùng bà mẹ) ở Thái bình, sau chuyển lên Hà nội. Khoảng năm 1998-2000 gì đó đồng đội cũ của ông này ở bên KQ (trong đó có ông Soát), tìm đến chia cho 40m2 đất ở khu lanh quanh hồ trường Y (Hà nội).

- 1 ông là anh hùng quân đội, sau này đường công danh lên còn cao hơn cả ông Soát (chỉ kém ông Ngân, ông Luyện). Qua ông naỳ em mới thấy dân phi công không hề cao to (ông này chỉ cao hơn mét sáu), nhưng khỏe phi thường, uống rượu như nước lã.

- 1 ông anh họ bên vợ, khỏe đẹp trai, học xong ở Nha trang, chuyển sang bay MiG21, có số rồi, chuẩn bị sang LX đào tạo sâu thì phát hiện ra bị cột sống. Giải nghệ chuyển ngành, mất khoảng 6-7 năm tuổi trẻ, thế mới biết nghề này nó khắc nghiệt.
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
CỤ chịu khó đọc thêm cả thông tin bên kia nữa cho đầy đủ. Theo họ sở dĩ số lượng phi công AT (hạ 5 máy bay đối phương trở lên) VN nhiều hơn Mỹ vì:
- Phi công mình chiến đấu đến khi chết / Phi công Mỹ bay theo nhiệm kỳ 18 tháng: Thời gian chiến đấu của PC VN dài hơn
- Số máy bay tham chiến của VN ít hơn so với của Mỹ: Cơ hội của PC VN nhiều hơn
- Mục tiêu của PC VN là các máy bay cường kích là chính: Dễ ăn bàn hơn
- Bay trên đất mẹ nên tâm lý cũng tốt hơn

Để có những chiến công trên bầu trời thì KQ của mình cũng hy sinh rất nhiều và tính theo tỷ lệ thì có lẽ cũng không chênh nhau mấy.
Cụ này so sánh nghe ra thì có lý nhưng cụ lại quên mất cái chốt là:
- "bay nhiều, đánh nhau nhiều thì nguy cơ bị đối phương tiêu diệt càng nhiều" => để tồn tại và bắn được trên 5 máy bay đối phương kg phải là dễ
- "giờ bay" của phi công của mình kg bằng anh bay tập sự phía đối phương => có nghĩa là về tay nghề thì phe ta thua xa đối phương.

Thế nên, kỳ tích của một số pilot VN không ai phủ nhận được dù là phe nào...
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,869
Động cơ
471,210 Mã lực
Cụ này so sánh nghe ra thì có lý nhưng cụ lại quên mất cái chốt là:
- "bay nhiều, đánh nhau nhiều thì nguy cơ bị đối phương tiêu diệt càng nhiều" => để tồn tại và bắn được trên 5 máy bay đối phương kg phải là dễ
- "giờ bay" của phi công của mình kg bằng anh bay tập sự phía đối phương => có nghĩa là về tay nghề thì phe ta thua xa đối phương.

Thế nên, kỳ tích của một số pilot VN không ai phủ nhận được dù là phe nào...
Còn một yếu tố ko kém phần quan trọng nữa là may mắn. Nhiều cụ AT bị đôi ba lần shot down nhưng nhảy dù về bay tiếp được, nhiều cụ khác thì ko được may mắn như vậy khi hy sinh theo máy bay
 

Cup 70 cánh én

Xe tải
Biển số
OF-188697
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
219
Động cơ
333,722 Mã lực
Cụ cup 70 có biết rõ thông tin về 1 Phi công Phạm Thành Nam miền Nam ra bắc tập kết hy sinh trên bầu trời Ninh Bình ko ah...
Vụ này nhà em không rõ đâu, cụ ạ! Ở đây em chỉ biết cóp - past qua thôi! Phải hỏi bác Huy thì mới rõ được! :D
 

manhhung1901

Xe điện
Biển số
OF-97922
Ngày cấp bằng
31/5/11
Số km
2,725
Động cơ
426,037 Mã lực
Tuổi
49
Nghe các Cụ khen hay em uýnh dấu đọc sau vậy....
 

benq

Xe điện
Biển số
OF-40087
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
3,726
Động cơ
515,903 Mã lực
Mới đọc được vài trang đã mờ cả mắt nhưng phải nói rất hấp dẫn. Phi công nhà ta đúng là gà con so với Mỹ 200 so với 2000 giờ bay, nhưng đổi lại là sự va chạm chiến trường thực tế nên rất nhanh thích ứng. Đau nhất là vụ phòng không ta tự nện...mình
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top