[Funland] "Phí BOT Việt Nam rẻ nhất Đông Nam Á" các cụ khỏi phải băn khoăn

bai

Xe điện
Biển số
OF-399202
Ngày cấp bằng
1/1/16
Số km
4,125
Động cơ
265,297 Mã lực
BOT bên cạnh nó phẳng lỳ, đóng trăm rưởi cứ như 60 của ta. Pháp vân mà chạy 100 chả mấy mà thủng nóc xe, gãy giảm xóc. Chưa kể cao tốc đếu gì mà ngày nào cũng tắc như ngã tư Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch.
 

mikien

Xe buýt
Biển số
OF-127744
Ngày cấp bằng
15/1/12
Số km
940
Động cơ
383,125 Mã lực
E nói thật thằng cha này mỗi lần phát biểu E thấy thối lắm, éo ngửi đuợc. Rẻ cái tiên sư nhà nó, chả khác gì cuớp lại còn ra vẻ. Toàn bọn thối nát lợi ích nhóm cả.
Em thấy ông này phát biểu rất giống nghị Phước (Hoàng Hữu Phước).
 

cuncon

Xe điện
Biển số
OF-89727
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
3,384
Động cơ
432,653 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, HN
- ơn giời ơn CP có bộ GT, dân VN ta thật hạnh phúc khi có anh thứ trưởng GT tên Trường; anh ấy quá giỏi, làm đường thì đắt gấp 5 Dubai; mà thế éo nào lại thu phí rẻ nhất; ơn giời!!
 

chaybo

Xe điện
Biển số
OF-3787
Ngày cấp bằng
14/3/07
Số km
4,231
Động cơ
584,814 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 1
Ố.....thế mà em cứ tưởng thằng Trường kì này lên bộ trưởng?
 

sonvtc2

Xe điện
Biển số
OF-68009
Ngày cấp bằng
9/7/10
Số km
3,206
Động cơ
454,923 Mã lực
Léo hiểu nó nghĩ gì! Em mỗi lần về thăm quê Thái lọ nhà em có gần 110 cây số mà có 4 trạm thu phí.
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
8,060
Động cơ
567,768 Mã lực
Mấy ông so kiểu này S TU PID quá...
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,184
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Hình như tiên phong cho việc so sánh giá VN và các nước trên TG như này là do ông Điện Lực làm đầu tiên thì phải ?

Thấy ngon ăn và bịt mồm được Dân đen nên các ông sau cũng nhảy vào ăn theo .

Nói bảo gở mồm chứ bọn Đồ Sơn với Khuất Lâm nó cũng học theo võ này thì có mà vỡ mồm =))
Cụ nói thế nào ấy,em đang định xuống quất luôn ở hẳn đới
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,794 Mã lực
Theo Thứ trưởng Trường, so sánh với các nước trong khu vực Đông Nam Á thì phí đường bộ BOT của Việt Nam là "rẻ nhất". Hiện mức phí trung bình ở Trung Quốc là một NDT/km, còn các nước châu Âu khoảng 0,5-1 USD/km.
Ông Trường nói láo! Báo cáo láo cấp trên quen rồi cứ tưởng thằng dân nó cũng dốt như cấp trên của ông!
Châu Âu không nằm ở ĐNA, ông đã không hiểu lại dẫn chứng về châu Âu trong khi có hàng triệu người Việt đã đang sống ở châu Âu, thì đúng là ông làm trò hề.

Phí đi đường cao tốc ở châu Âu nói chung rất rẻ. Và nếu không vội phóng nhanh 120-140km/h, thì người dân có thể đi đường miễn phí với vận tốc 80-100km/h.
Nếu tính ra km thì lái xe chỉ phải trả khoảng 2000 VNĐ ở Pháp, 1500 VNĐ ở Ý, Tây Ban Nha, 1200 VNĐ ở Croatia và chỉ 1000 VNĐ ở Ba lan cho mỗi km đường cao tốc thu phí.
Ở Tiệp (Czech + Slovakia), Áo, Hungary, Rumani vé tháng đi đường cao tốc khoảng 400,000 VNĐ/tháng (không kể số km cao tốc đi qua).
Vé tháng cao tốc tính ra cực rẻ cho lái xe chuyên nghiệp.
Còn ở Đức là gần 0.14 euro/km tương đương 3.9k VNĐ/km không hạn chế tốc độ, dù chạy xe 250km/h cũng rất an toàn;
Đức có hệ thống đường miễn thu phí cực kỳ tốt và hoàn toàn không cần phải đi vào đường trả phí nếu chỉ đi tốc độ 100-120km/h.
Điều kiện thu nhập của người dân Đức cao gấp 10-20 lần người dân ở VN.

Không có nước Âu châu nào thu phí đến 0.5 usd/km cả.

Approximate price of tolls for passage of some highway sections
section / category distance I II III IV V
Paris - Angers 295 km € 26,70 € 41,30 € 60,40 € 82,50 € 15,90
Paris - Metz 330 km € 24,00 € 36,60 € 55,90 € 74,20 € 14,90
Paris - Toulouse 680 km € 34,00 € 52,40 € 79,20 € 108,80 € 20,80
Paris - Montpellier 750 km € 56,30 € 88,10 € 130,80 € 179,20 € 33,30
Paris - Marseille 780 km € 55,80 € 87,60 € 129,10 € 177,70 € 33,20
Paris - Nice 930 km € 72,50 € 112,90 € 166,30 € 229,70 € 43,00
Paris - Calais 290 km € 21,00 € 32,20 € 45,70 € 62,00 € 12,80
Lyon - Nancy 400 km € 29,00 € 45,60 € 72,10 € 99,10 € 17,60
Lyon - Reims 490 km € 39,10 € 59,60 € 95,50 € 130,00 € 23,10
Bordeaux - Metz 905 km € 77,00 € 119,80 € 175,90 € 233,00 € 46,70
Nancy - Montpellier 700 km € 53,00 € 83,20 € 124,10 € 170,00 € 31,70
Reims - Calais 265 km € 21,30 € 31,60 € 45,00 € 59,40 € 12,70

Nguồn đây
 

honda_cub79

Xe lăn
Biển số
OF-69175
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
14,671
Động cơ
480,003 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Các lđ nhà mềnh thỉnh thoảng có phát biểu gây sốc thật.
 

TDI

Xe tăng
Biển số
OF-1818
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
1,018
Động cơ
-52,482 Mã lực
Ông Trường nói láo!
Còn ở Đức là gần 0.14 euro/km tương đương 3.9k VNĐ/km không hạn chế tốc độ, dù chạy xe 250km/h cũng rất an toàn;
Đức có hệ thống đường miễn thu phí cực kỳ tốt và hoàn toàn không cần phải đi vào đường trả phí nếu chỉ đi tốc độ 100-120km/h.
Điều kiện thu nhập của người dân Đức cao gấp 10-20 lần người dân ở VN.
Nguồn đây
Cái này chỉ dành cho xe tải trên 7,5t.
Xe con từ năm nay bắt buộc phải đóng phí cao tốc, tính theo buồng đốt và độ sạch khí thải. VD: Xe xăng đạt chuẩn EURO 4/5 đóng 2€/100 cc ; Xe diesel EURO 4/5 đóng 5€/100 cc buồng đốt. Tuy nhiên thuế đường lại giảm nên 1 số xe mới được lợi.
Còn đây là ví dụ cho Thuỵ sỹ: 38,50 € phí cao tốc cho 14 tháng
 

nivana

Xe tải
Biển số
OF-141326
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
232
Động cơ
366,450 Mã lực
Em thì em không phàn nàn về việc thu phí cao hay thấp của BOT mà em chỉ uất ức ở việc BOT của Vn toàn những ông tay không bắt giặc thôi, chẳng có đồng nào cũng làm BOT sau đó ngồi thu tiền đến hết đời
 

NLK

Xe điện
Biển số
OF-402360
Ngày cấp bằng
23/1/16
Số km
3,072
Động cơ
247,260 Mã lực
Tuổi
46
Vấn đề là BOT người ta đắt nhưng dân đóng phí 20 năm mỉnh rẻ hơn đóng phí bao nhiêu năm.
Bao nhiêu năm sau mới quay về thu vào Ngân sách quốc gia ( không chảy vào túi tư nhân ?)
 

bui.nam96

Xe buýt
Biển số
OF-128993
Ngày cấp bằng
31/1/12
Số km
529
Động cơ
378,830 Mã lực
Làm việc và phát biểu vì tiền chứ không vì dân.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,794 Mã lực
Em thì em không phàn nàn về việc thu phí cao hay thấp của BOT mà em chỉ uất ức ở việc BOT của Vn toàn những ông tay không bắt giặc thôi, chẳng có đồng nào cũng làm BOT sau đó ngồi thu tiền đến hết đời
Các cụ tìm hiểu giúp xem ai đứng sau các đại gia mới nổi trong xd hạ tầng như công ty cp Tuấn Lộc (nam đàn nghệ an), tnhh Yên Khánh (đang thu phí Saigon-Trung Lương, định tiếp quản cả Cầu giẽ -Ninh buồn), BMT, cp Thắng Lợi (ý yên nam định), Hoàng An, - CII B&R. Họ thầu các dự án BOT mấy chục nghìn tỷ, rất giỏi tay không bắt giặc :))
 
B

Banned_U000001

[Đang chờ cấp bằng]
Sao tin nhắn của anh Trường có cả Xuân Ảnh nữa nhỉ, mà NQ TW4 giờ chốn nao rồi :D

 

Fabulous

Xe tăng
Biển số
OF-406485
Ngày cấp bằng
24/2/16
Số km
1,928
Động cơ
443,376 Mã lực
Lạ gì mấy cái số liệu, đem cái cao nhất của nó so với cái thấp nhất của mình, kiểu gì cả rẻ hơn. Quan trọng là tỷ lệ đường thu phí trên tổng km đường như thế nào, dân có quyền được chọn giữa đường thu phí và đường không thu phí hay không, các loại phí có chồng đống lên nhau hay không,... thì éo dám thở ra được câu nào.
 

container/37

Xe đạp
Biển số
OF-396845
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
28
Động cơ
233,650 Mã lực
Tuổi
34
Đúng,đúng ở nước ta làm 6km đường mà hết 6nghin,400ỉ mà thu nt là rẻ đấy chứ hả .các cụ
 

onghabeo

Xe điện
Biển số
OF-61820
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
2,560
Động cơ
450,265 Mã lực
May quá anh ấy éo được lên làm BT GTVT , anh lên thì chỗ nòn nào anh ấy cũng cắm trạm BOT
 

DML

Xe điện
Biển số
OF-356
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
2,074
Động cơ
599,432 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
Lại cho em chưởi phát! Toàn bọn ăn học đàng hoàng mà phát biểu thế à! Suốt ngày nhận phong bì, đi oto, ngồi phòng máy lạnh, biết đến cuộc sống của dân đâu! ???
Thèng này ăn hối lộ bí tố ẫm lên báo, thế mờ nó vẫn ngồi đây chém láo được. Thật nhố nhăng hết sức, loại này được ví, nhờ ơn nước ngập chó leo giường thờ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top