[Funland] "Phí BOT Việt Nam rẻ nhất Đông Nam Á" các cụ khỏi phải băn khoăn

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,267 Mã lực
Đắt rẻ không quan trọng bằng thu phí cái mà người ta đáng ra không phải trả. Đường 5 cũ, tiền đâu có đầu tư xây mới gì đâu mà lại đè đầu ra thu. Đương Pháp Vân Cầu Giẽ, cào cào mặt đường một chút thu 30k.
 

hello_111

Xe buýt
Biển số
OF-63963
Ngày cấp bằng
13/5/10
Số km
658
Động cơ
441,783 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
thietbidayhoc.edu.vn
chưa cần biết đắt hay rẻ, phí đường BOT Việt nam nếu tính theo thu nhập bình quân thì đã biết đắt hay rẻ như thế nào rồi, bác thứ trưởng này hài quá
 

VietCuong1978

Xe tăng
Biển số
OF-97686
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
1,447
Động cơ
410,735 Mã lực
Cụ copy và pase nốt cái dung nhan ông thứ trưởng thủ dâm lên cho mọi người thưởng lãm với ạ .

Giống Bò nó hay có cơ làm lãnh đạo .
Em phải gỡ ra để các cụ đỡ ức con bà chế
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,159
Động cơ
514,113 Mã lực
Ngân sách có đc éo gì đâu vào túi bọn BOT hết đấy chứ.
Nhầm nhé cụ. BOT tăng 5 lần, 4 lần vào cánh hẩu - hết nghĩa vụ
Nhưng 5 lần kia, lại là do tiền ngân hàng hết, nên bọn BOT chỉ chường mặt hu hộ thôi - còn lại là chảy vào túi ngân hàng.
Nhà nước sẽ thu được phí từ ngân hàng, dẫn đến dây chuyền - NN thu > Ngân hàng thu lãi > BOT thu phí > Dân chết mặc bay :))
Trong cái dây trên, ai nào muốn đổ vỡ
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,268
Động cơ
620,275 Mã lực
mọi sự so sánh đều khập khiễng
so sánh như vậy sao ko lôi luôn cái thu nhập bình quân ra mà so nhỉ người ta thu nhập cao đóng cao mà đi chất lượng lại hơn đường mình
mà các cụ cho em hỏi bên nó có đóng thêm phí đường bộ ko nhỉ
 

voi_tanhlinh

Xe buýt
Biển số
OF-327148
Ngày cấp bằng
15/7/14
Số km
526
Động cơ
289,240 Mã lực
dm, lại iq cao phát biểu à các cụ, lần trước có thằng iq cao nào sánh 1 đĩa rau muốn ở xứ tư bản đó nhễ
 

cogangmuaxe

Xe điện
Biển số
OF-372266
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
2,900
Động cơ
267,230 Mã lực
dm, lại iq cao phát biểu à các cụ, lần trước có thằng iq cao nào sánh 1 đĩa rau muốn ở xứ tư bản đó nhễ
Thằng Đương. Vào ks 5 sao bên Hồng Kông ăn đĩa rau muống thấy đắt hơn của vợ nó mua ngoài chợ ở SG về xào nên lấy tỷ lệ giữa 2 giá và kết luận là lạm phát ở nước ngoài cao kinh khiếp, ở VN thật sướng. Nhưng cũng là tiến sĩ luật ợ
 

voi_tanhlinh

Xe buýt
Biển số
OF-327148
Ngày cấp bằng
15/7/14
Số km
526
Động cơ
289,240 Mã lực
Thằng Đương. Vào ks 5 sao bên Hồng Kông ăn đĩa rau muống thấy đắt hơn của vợ nó mua ngoài chợ ở SG về xào nên lấy tỷ lệ giữa 2 giá và kết luận là lạm phát ở nước ngoài cao kinh khiếp, ở VN thật sướng. Nhưng cũng là tiến sĩ luật ợ
toàn bọn ngu nhở, ngu mà vào tiền ào ào, em với cụ thì dm lại trả nợ cho nó, còn đút tiền vào mồm nó mỗi tháng nữa chứ. cho cụ 1 ly vodka nhá
 
Biển số
OF-411730
Ngày cấp bằng
20/3/16
Số km
558
Động cơ
227,670 Mã lực
Tuổi
44
- Rẻ nhất ĐNA sao không đem so sánh với các nước trong khu vực. Xem là mức thu, thời gian bao nhiêu năm nhé thu nhé.
- Thu nhập của VN là bao nhiêu so với thế giới. Cứ đem so với giá thế giới và tận thu.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,813
Động cơ
479,101 Mã lực
Thứ trưởng Giao thông: 'Phí BOT Việt Nam rẻ nhất Đông Nam Á'

So sánh mức phí đường bộ BOT ở Trung Quốc là một NDT/km, các nước châu Âu khoảng 0,5-1 USD/km, Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường đánh giá mức phí của Việt Nam là "rẻ nhất".

Trao đổi với báo chí ngày 12/4 về căn cứ tính phí BOT, Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết, quá trình xây dựng các dự án hạ tầng theo hình thức BOT, Bộ Giao thông và Bộ Tài chính đã duyệt phương án tài chính, có lộ trình tăng phí trong 3 năm dựa trên mức tăng chỉ số CPI trên cả nước và hoàn vốn để đảm bảo lợi ích các bên. Những năm trước, chỉ số CPI không thay đổi nên nhiều trạm BOT đã có thời gian dài không tăng phí.

Ngoài ra, Bộ Giao thông cũng tính toán lưu lượng phương tiện và sức chịu đựng của người dân vùng dự án để xem xét tăng hợp lý. Với các trạm thu phí trên cao tốc, hầu hết đang thu với mức 1.500 đồng/km với xe tiêu chuẩn, trừ Hà Nội - Hải Phòng thu với mức 2.000 đồng/km. Các trạm BOT quốc lộ phổ biến 30.000-35.000 đồng/lượt xe tiêu chuẩn, một số trạm là 45.000 đồng/lượt xe.

Theo Thứ trưởng Trường, so sánh với các nước trong khu vực Đông Nam Á thì phí đường bộ BOT của Việt Nam là "rẻ nhất". Hiện mức phí trung bình ở Trung Quốc là một NDT/km, còn các nước châu Âu khoảng 0,5-1 USD/km.

Thứ trưởng Trường cho biết, phần lớn các trạm BOT trên cùng một tuyến đường đều đảm bảo khoảng cách tối thiểu 70 km/trạm, nhưng một số có khoảng cách 50-60 km vì không có vị trí đặt trạm phù hợp. Bộ Giao thông Vận tải đã rà soát và di dời một số trạm để phù hợp với quy định.

Đề cập việc chủ đầu tư tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình vừa đề xuất tăng phí lên 2.000 đồng/km, ông Trường thông tin, Bộ tạm thời chưa duyệt tăng phí cho dự án này và xem xét thời điểm tăng phù hợp sau 1/6.

Với việc tăng phí trên quốc lộ 5 đã khiến nhiều xe tải đi vào tỉnh lộ 391 (Hải Dương) để né trạm thu phí, Thứ trưởng Trường cho biết, Bộ Giao thông đã yêu cầu tỉnh Hải Dương quản lý xe quá tải trọng trên các tuyến tỉnh lộ. Thực tế, chủ đầu tư tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã giảm mức phí xe tải và xe container từ 20 feet trở lên, chỉ tăng phí với xe con, xe tải nhỏ, xe khách...


Nhiều chủ phương tiện than phiền về trạm thu phí BOT dày đặc.
Tại hội nghị giao ban quý I ngày 12/4, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam Nguyễn Văn Thanh bày tỏ chủ đầu tư tăng phí BOT trên nhiều tuyến đường đã gây khó khăn cho doanh nghiệp vận tải, làm tăng giá cước hàng hóa và kiến nghị Bộ Giao thông xem xét giải quyết.

Thời gian qua, mức phí trên quốc lộ 5 và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tăng cao nên nhiều xe container từ Hải Phòng đi Hà Nội đã đi vào tỉnh lộ 391, các đường nội thị TP Hải Dương… để né trạm thu phí quốc lộ 5 gây mất an toàn trên tỉnh lộ 391. Lãnh đạo tỉnh Hải Dương kiến nghị các bộ ngành và chủ đầu tư xem xét giảm mức phí với xe container lưu thông trên quốc lộ 5 và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, giảm tình trạng quá tải trên tỉnh lộ 391.
Nguồn Vnexpress ( http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/thu-truong-giao-thong-phi-bot-viet-nam-re-nhat-dong-nam-a-3386011.html)
Sao không đưa thêm vào cả mặt bằng thu nhập xã hội của người Dân cũng rẻ nhất ĐNA nhỉ ?
:)):)):))=))=))=))=))
 

chlmsun

Xe tăng
Biển số
OF-305597
Ngày cấp bằng
19/1/14
Số km
1,628
Động cơ
313,570 Mã lực
Lại cho em chưởi phát! Toàn bọn ăn học đàng hoàng mà phát biểu thế à! Suốt ngày nhận phong bì, đi oto, ngồi phòng máy lạnh, biết đến cuộc sống của dân đâu! ???
Cu muốn cái = cho = anh =em thì in box cháu nhé :D
 

buidinhphuoc

Xe điện
Biển số
OF-152152
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
4,142
Động cơ
376,875 Mã lực
Tuổi
63
Nơi ở
Lắc Kon Ku

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,024
Động cơ
875,032 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Cớ làm sao mình lại chịu thấp hơn các nước trong khu vực.
Kính đề nghị các Kơ Cuan điều chỉnh ngay cho sánh vai luôn với Âu Mỹ đê
 

Bomva

Xe điện
Biển số
OF-73151
Ngày cấp bằng
17/9/10
Số km
3,182
Động cơ
442,726 Mã lực
Em thì em không biết phí TQ bao nhiêu, nhưng em đi 180 km hết 400 tệ, các cụ tính hộ em 1 tệ thì lái xe và xăng xe là bao nhiêu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top